Dạ, thưa bác em đang kiểm tra. Có điều em kiểm tra trên một quãng đường tương đối dài. Vì em không có điều kiện để chạy xe trong cùng 1 điều kiện & sử dụng các máy đo kiểm chính xác, nên để tránh sai số của phép đo do các điều kiện ngoại cảnh tác động, em phải thực hiện phép đo nhiều lần ạ. Hiện tại em chạy hết khoảng 2tr tiền xăng, trên quãng đường hơn 1000km. Dự định của em là thử trên quãng đường khoảng 3000km, rồi mới có kết quả xem xét. Và em cũng không dám chắc là kết quả ấy tuyệt đối đúng, vì còn nhiều thứ nó ảnh hưởng đến kết quả.
Bác em hỏi em như vậy, nhưng cũng chẳng có cái kết quả nào cho mọi người cùng xem nhỉ? Bác nói khác biệt nhiều là bao nhiêu %? Bao nhiêu lít/100km? Bác nói bác dùng để đối chứng, kết quả đối chứng đâu? Phương pháp kiểm chứng của bác ra sao, với trình độ kỹ sư chuyên ngành chắc phương pháp phải rất khoa học nhỉ, bác có chia sẻ cùng với mọi người được không?
Bác chê em lười - Em xin nhận, vì em đâu có làm nghề sửa chữa xe để kiếm sống. Em thích xe, muốn xe em nó chạy ổn định, nên em tìm tòi thông tin để hiểu biết thêm thôi. Nhưng thiết nghĩ bác đã đóng góp được gì cho kiến thức của mọi người qua thread này mà cứ chê bai lung tung vậy?
Xin lỗi vì sự trả lời chậm trễ này, vì mình ít có thời gian lêm mạng lắm.
Mầu đỏ: Ngày ấy, vào năm 2005 thì phải, mình và 1 cậu bạn cùng có Vitara, (mua cách nhau 2 tháng), muốn chứng minh cái mà chúng ta trên này đang tranh luận là dùng bugi t/c hay bugi IK16 tiết kiệm xăng hơn. Nhưng phải có 4 xe để đối chứng chứ 2 xe sợ có gì không ổn. Nên 2 thằng tìm bằng được 2 bác nữa có Vitara mà tình cờ gặp nhau trong gara khi đi bảo dưỡng. Khi nêu ý kiến và phương pháp thử mọi người nhất trí như sau:
- 2 xe đã lắp IK16 là xe mình và anh bạn của mình, 2 xe kia vẫn giữ nguyên bugi theo xe.
- Cùng đỏ xăng đầy khi máy rự động ngắt.
- Xuất phát từ đầu ngõ Tức mạc (cạnh Cung hưu nghị VX) Đích đến là ngã 3 đường Láng-Hòa lạc rồi vòng về. (Ngày ấy đường này mới làm rất đẹp và vắng người, chạy thích lắm)
- Để cho xe nào cũng chạy cùng tốc độ trên những đoạn đường có điều kiện giống nhau chúng tôi cho 1 bác đi "kém" nhất đi trước, 3 xe sau bám đuôi không được vượt (Xe đầu dừng thì 3 xe sau cũng dừng...như vậy trên cả đường đi và về 4 xe đều có chung 1 lộ trình và gia giảm tốc độ, chướng ngại vật, thời tiết VV.. giống nhau)
Kết quả khi về: 2 xe lắp IK16 hết 4,5 lít, còn 2 xe kia xấp xỉ 5 lít (Mình không nhớ chính xác số km quãng đường đã đi và về)
Màu Xanh: Mình có chê bạn lười vì chỉ có test 1 cung đường nhỏ là sẽ biết được ngay mà bạn không làm, Chứ chê bai lung tung thì oan quá. Theo bạn cứ phải có đóng góp mới được chê hay sao? Mình nghĩ thế là không dân chủ.
Cùng trao đổi chia sẽ những điều mình biết và chưa biết để cùng nhau sử dụng xe tốt hơn, tiết kiệm hơn mới là điều quan trọng, không nhất thiết phải có hình ảnh cụ thể (nếu có thì càng tốt) nhưng không phải thế mà mọi người không tin phải không các bạn?