Bugi Denso cho Vit

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác primera còn phơm lại hộ em thông tin về con Kia Morning tí ạ.
Theo em biết, Kia Picanto 1.1, tỉ số truyền ở số lớn nhất là 0.73, vi sai sau là 3.97.
Với lốp 175 / 55 R15 theo xe, nó chỉ có thể ra được tối đa 71km/h ở vòng tua 2000rpm.
Em thấy mông lung quá.

Còn VIT là xe số tay, lốp non hay lốp không có hơi, đi trong phố hay xa lộ thì cần ấy rpm ở số ấy cũng sẽ cho ra tốc độ đúng cần ấy km/h không hơn không kém ạ.


PS: Ố, vừa có cái bài bác primera bảo éch kếp 3.0 chạy 80-90 dưới 1500 rpm, Kia Morning chạy 80-90 dưới 2000rpm vừa đây đâu rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác primera còn phơm lại hộ em thông tin về con Kia Morning tí ạ.
Theo em biết, Kia Picanto 1.1, tỉ số truyền ở số lớn nhất là 0.73, vi sai sau là 3.97.
Với lốp 175 / 55 R15 theo xe, nó chỉ có thể ra được tối đa 71km/h ở vòng tua 2000rpm.
Em thấy mông lung quá.

Còn VIT là xe số tay, lốp non hay lốp không có hơi, đi trong phố hay xa lộ thì cần ấy rpm ở số ấy cũng sẽ cho ra tốc độ đúng cần ấy km/h không hơn không kém ạ.
Bác này nói đúng, tốc độ bao nhiêu km/h liên quan đến việc bánh xe quay bao nhiêu vòng/phút và trục cơ quay bao nhiêu vòng/phút ở một số nhất định nào đó. Tỉ số truyền này không thay đổi cho dù xe chở nặng hay nhẹ ... lốp non một tí hay căng một tí ảnh hưởng không đáng kể . Nó chỉ thay đổi khi côn bị hỏng :D thường thì xe có động cơ lớn hay diesel sẽ cần vòng tua máy ít hơn là xe động cơ bé . Những xe bus lớn chạy 100km/h mà vòng tua chỉ có khoảng 1,800 ptm
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@Viking, em còn phơm là cái lốp KMN của nhóc em ở nhà là 175/50 R15 /75H/M+S
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Bác primera còn phơm lại hộ em thông tin về con Kia Morning tí ạ.
Theo em biết, Kia Picanto 1.1, tỉ số truyền ở số lớn nhất là 0.73, vi sai sau là 3.97.
Với lốp 175 / 55 R15 theo xe, nó chỉ có thể ra được tối đa 71km/h ở vòng tua 2000rpm.
Em thấy mông lung quá.

Còn VIT là xe số tay, lốp non hay lốp không có hơi, đi trong phố hay xa lộ thì cần ấy rpm ở số ấy cũng sẽ cho ra tốc độ đúng cần ấy km/h không hơn không kém ạ.


PS: Ố, vừa có cái bài bác primera bảo éch kếp 3.0 chạy 80-90 dưới 1500 rpm, Kia Morning chạy 80-90 dưới 2000rpm vừa đây đâu rồi.


Em vửa chạy 1 vòng lên Nội Bài về để xem lại. Cái xe Escape thì em đi 7 năm nay rồi nên biết, vòng tua máy chỉ loanh quanh dưới 1500rpm khi chạy đều 80km/h. Còn cái Morning thì mới chạy đường HP vài bận.

Vấn đề là em thấy xe bác ấy chạy 80km/h mà vòng tua máy lên đến 2500rpm thì khí hơi cao, và việc lốp quá non chắc chắn dẫn đến sức cản lăn lớn, thì máy phải gào hơn là tất nhiên.

Như chúng ta đã biết, cái xe chạy trên đường nhờ lực kéo của động cơ, kèm theo đó là quán tính của chính chiếc xe ấy. Một chiếc xe trơn tru, lốp căng thì hiểu nôm na là nó sẽ rất bon, khi ấy động cơ chỉ cần hoạt động ở mức vòng quay vùa đủ. Nếu tải nặng hoặc lốp non, ắt sẽ ì hơn, thì động cơ sẽ luôn phải duy trì mức vòng quay lớn để bù đắp phần năng lượng bị mất đi.

Câu hỏi kỳ này: Một cái máy phát điện chạy đều 1500rpm, trong trường hợp có phụ tải và không có phụ tải, thì tiêu thụ nhiên liệu có khác nhau không ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em vửa chạy 1 vòng lên Nội Bài về để xem lại. Cái xe Escape thì em đi 7 năm nay rồi nên biết, vòng tua máy chỉ loanh quanh dưới 1500rpm khi chạy đều 80km/h. Còn cái Morning thì mới chạy đường HP vài bận.

Vấn đề là em thấy xe bác ấy chạy 80km/h mà vòng tua máy lên đến 2500rpm thì khí hơi cao, và việc lốp quá non chắc chắn dẫn đến sức cản lăn lớn, thì máy phải gào hơn là tất nhiên.

Như chúng ta đã biết, cái xe chạy trên đường nhờ lực kéo của động cơ, kèm theo đó là quán tính của chính chiếc xe ấy. Một chiếc xe trơn tru, lốp căng thì hiểu nôm na là nó sẽ rất bon, khi ấy động cơ chỉ cần hoạt động ở mức vòng quay vùa đủ. Nếu tải nặng hoặc lốp non, ắt sẽ ì hơn, thì động cơ sẽ luôn phải duy trì mức vòng quay lớn để bù đắp phần năng lượng bị mất đi.

Câu hỏi kỳ này: Một cái máy phát điện chạy đều 1500rpm, trong trường hợp có phụ tải và không có phụ tải, thì tiêu thụ nhiên liệu có khác nhau không ?
Bác này kể cũng nhí nhảnh ra phết.
Đọc xong bài của bác Viking@Vietvoiz xóa luôn bài của mình, rồi không tin lời mình nói, cất công phi xe Lội Bài kiểm tra lại (mặc dù đã đi những 7 năm với nó) rồi về gõ chất vấn mọi người.?????
Bác có hiểu Vịt có tổng dung tích xilanh là 1600 cm3 không?<hơn 3000 cm3 của Escape nhiều không?
Moment xoắn cực đại của Escape và của Vịt ở vòng tua bao nhiêu? Có khác nhau không? Mà đi hỏi câu trẻ thơ vậy?
Kia Morning chạy 80-90 dưới 2000rpm? Lậy hồn! Loại này chỉ có ở Lương Văn Can.
À mà cho nhà cháu hỏi hôm qua vào cái giờ bác lên Nội Bài bác có thấy cái sự kiện gì bên phía chiều từ NB-HN cạnh khu CN bắc Thăng Long không?????? Nghe Thằng cu nhà cháu về kể...Bác nói đúng nhà cháu mới tin.!!!!!!!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,776 Mã lực
Kia CD5 máy 1.1, chạy số 5, tốc độ 80km/h, vòng tua máy 2000 rpm
Vịt máy 1.6, chạy số 5, tốc độ 80km/h, vòng tua máy 2500 rpm
Em cầm lái CD5 8 vạn km, Vịt 3,5 vạn km, hai thông số trên em đảm bảo là chính xác. Bác nào muốn kiểm tra em sẵn sàng mời cầm lái CD5 nhà em
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em vừa tét con Musso máy dầu 2.3 chiều nay ở cầu vĩnh tuy

2,000 prm - 70km/h
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,131
Động cơ
515,071 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Kia CD5 máy 1.1, chạy số 5, tốc độ 80km/h, vòng tua máy 2000 rpm
Vịt máy 1.6, chạy số 5, tốc độ 80km/h, vòng tua máy 2500 rpm
Em cầm lái CD5 8 vạn km, Vịt 3,5 vạn km, hai thông số trên em đảm bảo là chính xác. Bác nào muốn kiểm tra em sẵn sàng mời cầm lái CD5 nhà em
Cái vòng để tua (quay) ở 2 xe có giống nhau không các bác ? Nếu 1 cái nhỏ, 1 cái to thì hiển thị trên đồng hồ sẽ khác nhau. Nếu cấu tạo + cài đặt 2 đồng hồ đếm vòng tua ở 2 xe khác nhau thì con số đưa ra cũng khác nhau chứ ?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Kia CD5 máy 1.1, chạy số 5, tốc độ 80km/h, vòng tua máy 2000 rpm
Vịt máy 1.6, chạy số 5, tốc độ 80km/h, vòng tua máy 2500 rpm
Em cầm lái CD5 8 vạn km, Vịt 3,5 vạn km, hai thông số trên em đảm bảo là chính xác. Bác nào muốn kiểm tra em sẵn sàng mời cầm lái CD5 nhà em
Với Vịt thì cụ này phát biểu rất chuẩn. Xe nhà cháu hay xe của mọi người chắc cũng vậy cả thôi.
Còn CD5 thì nhà cháu chưa được lái, Nếu đúng như cụ nói thì tỷ số truyền của xe này ác nhỉ.
Nhưng với Morning với tốc độ 80-90 mà vòng tua chỉ có gần 2000rpm thì????
pdkhoajp nói:
Cái vòng để tua (quay) ở 2 xe có giống nhau không các bác ? Nếu 1 cái nhỏ, 1 cái to thì hiển thị trên đồng hồ sẽ khác nhau. Nếu cấu tạo + cài đặt 2 đồng hồ đếm vòng tua ở 2 xe khác nhau thì con số đưa ra cũng khác nhau chứ ?
Bác đặt vấn đề mà nhà cháu đọc mãi vẫn không thủng? Bác nói rõ hơn được không?
 
Chỉnh sửa cuối:

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,956
Động cơ
583,192 Mã lực
Đường cao tốc Nội Bài thì e thử rồi Kia Morning tốc độ 80km/h ở vòng tua 2000rpm
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,131
Động cơ
515,071 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Với Vịt thì cụ này phát biểu rất chuẩn. Xe nhà cháu hay xe của mọi người chắc cũng vậy cả thôi.
Còn CD5 thì nhà cháu chưa được lái, Nếu đúng như cụ nói thì tỷ số truyền của xe này ác nhỉ.
Nhưng với Morning với tốc độ 80-90 mà vòng tua chỉ có gần 2000rpm thì????

Bác đặt vấn đề mà nhà cháu đọc mãi vẫn không thủng? Bác nói rõ hơn được không?
Mình đang phân vân là cái trục khuỷu ấy của 2 xe có kích thước, đường kính, ....có như nhau không ? Nếu 1 cái có trục khuỷu to, 1 cái co cái trục khuỷu bé hơn thì số rpm của 2 trục là khác nhau và do đó con số hiển thị trên đồng hồ vòng tua sẽ khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,776 Mã lực
Mình đang phân vân là cái trục khuỷu ấy của 2 xe có kích thước như nhau không. Nếu 1 cái có trục khuỷu to, 1 cái co cái trục khuỷu bé hơn thì số rpm của 2 trục là khác nhau và do đó con số hiển thị trên đồng hồ vòng tua sẽ khác nhau.
Bác làm em buồn cười quá - Bác đang đùa phải không?
Cái tốc độ vòng quay của máy là tốc độ góc. Nó không phụ thuộc vào kích thước của vật quay.
Bác tưởng tượng cái đùm phanh sau xe Jolie của bác, và cái bánh lắp vào đùm phanh này. Cả hai cái quay cùng 1 tốc độ góc (vì chúng bắt chặt vào nhau, đùm phanh quay được bao nhiêu vòng thì bánh quay được bấy nhiêu vòng), dù rằng một cái to tướng, một cái bé tý. Nếu tính tốc độ dài của 1 điểm trên đường biên của 2 cái, thì khác nhau một trời một vực. Nhưng tốc độ góc (tốc độ quay 1 phút được bao nhiêu vòng) thì hoàn toàn giống nhau
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,131
Động cơ
515,071 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác làm em buồn cười quá - Bác đang đùa phải không?
Cái tốc độ vòng quay của máy là tốc độ góc. Nó không phụ thuộc vào kích thước của vật quay.
Bác tưởng tượng cái đùm phanh sau xe Jolie của bác, và cái bánh lắp vào đùm phanh này. Cả hai cái quay cùng 1 tốc độ góc (vì chúng bắt chặt vào nhau, đùm phanh quay được bao nhiêu vòng thì bánh quay được bấy nhiêu vòng), dù rằng một cái to tướng, một cái bé tý. Nếu tính tốc độ dài của 1 điểm trên đường biên của 2 cái, thì khác nhau một trời một vực. Nhưng tốc độ góc (tốc độ quay 1 phút được bao nhiêu vòng) thì hoàn toàn giống nhau
À ra thế, thanks bác ! Bây giờ mình mới hiểu kỹ hơn.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác làm em buồn cười quá - Bác đang đùa phải không?
Cái tốc độ vòng quay của máy là tốc độ góc. Nó không phụ thuộc vào kích thước của vật quay.
Bác tưởng tượng cái đùm phanh sau xe Jolie của bác, và cái bánh lắp vào đùm phanh này. Cả hai cái quay cùng 1 tốc độ góc (vì chúng bắt chặt vào nhau, đùm phanh quay được bao nhiêu vòng thì bánh quay được bấy nhiêu vòng), dù rằng một cái to tướng, một cái bé tý. Nếu tính tốc độ dài của 1 điểm trên đường biên của 2 cái, thì khác nhau một trời một vực. Nhưng tốc độ góc (tốc độ quay 1 phút được bao nhiêu vòng) thì hoàn toàn giống nhau
em nghĩ là bác ý đùa thôi, bác ý hiểu kỹ thuật độ xe rất ác liệt lại là quan chức chỉ hội trưởng, làm gì không biết RPM
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Đọc bài của bác Toanco_k32 em cũng nhớ là CD5 chạy đều 80 số 5 thì tua máy tầm 2000. Nói về vấn đề này thì nó do tỷ số truyền và sức tải của máy, với máy 1.1 và 1.6 là khác nhau nhiều. Cụ thể là khi đi CD5 em lên số muộn hơn Vit tầm 5~10km/h ở khu vực số 3 -> 4 và 4 -> 5. Cùng nội dung này thì em thấy nếu Vit thêm số 6 thì có thể chạy đều 80km/h với tua máy dưới 2000 và cho sức tải tương tự số 5 của CD5. Tỷ lệ thuận nữa là CD5 nặng 750kg (em nhớ mang máng), chở thêm 500kg nữa thì bằng Vit.
Mỗi xe 1 khác, tuy nhiên ở đây em thấy đang nói đến việc đi đường trường thì cường độ làm việc của máy _ của buzi lớn hơn đi trong phố, nó liên quan đến chọn buzi nóng hay nguội.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Đọc bài của bác Toanco_k32 em cũng nhớ là CD5 chạy đều 80 số 5 thì tua máy tầm 2000. Nói về vấn đề này thì nó do tỷ số truyền và sức tải của máy, với máy 1.1 và 1.6 là khác nhau nhiều. Cụ thể là khi đi CD5 em lên số muộn hơn Vit tầm 5~10km/h ở khu vực số 3 -> 4 và 4 -> 5. Cùng nội dung này thì em thấy nếu Vit thêm số 6 thì có thể chạy đều 80km/h với tua máy dưới 2000 và cho sức tải tương tự số 5 của CD5. Tỷ lệ thuận nữa là CD5 nặng 750kg (em nhớ mang máng), chở thêm 500kg nữa thì bằng Vit.
Mỗi xe 1 khác, tuy nhiên ở đây em thấy đang nói đến việc đi đường trường thì cường độ làm việc của máy _ của buzi lớn hơn đi trong phố, nó liên quan đến chọn buzi nóng hay nguội.
Đọc bài của cụ này mình sực nhớ ra, mấy năm trước, anh bạn mình có mua lại của bọn taxi 1 xe Toy Corona 1.8 model 87 SX 1994 khi về chỉ có 4 số, sau khi dùng 1 thời gian đem vào gara sửa chữa ABC thì ga ra nói xe này vẫn dùng hộp số nguyên bản là 5 số, (để hạ giá thành khi nhập và Taxi chỉ chạy trong TP Vietnam nên người nhập bớt đi mấy cái nhông dành cho số 5) Nên khuyên cậu ta lắp thêm mấy cái nhông, thế là xe lại có 5 số "như người lớn". Sau đó cậu ta phải dùng vật nhọn khắc thêm số 5 to tướng trên tay nắm cần số trông ngộ ngộ.
 

peugeot2000

Xe máy
Biển số
OF-52053
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
64
Động cơ
454,240 Mã lực
Dạ, thưa bác em đang kiểm tra. Có điều em kiểm tra trên một quãng đường tương đối dài. Vì em không có điều kiện để chạy xe trong cùng 1 điều kiện & sử dụng các máy đo kiểm chính xác, nên để tránh sai số của phép đo do các điều kiện ngoại cảnh tác động, em phải thực hiện phép đo nhiều lần ạ. Hiện tại em chạy hết khoảng 2tr tiền xăng, trên quãng đường hơn 1000km. Dự định của em là thử trên quãng đường khoảng 3000km, rồi mới có kết quả xem xét. Và em cũng không dám chắc là kết quả ấy tuyệt đối đúng, vì còn nhiều thứ nó ảnh hưởng đến kết quả.
Bác em hỏi em như vậy, nhưng cũng chẳng có cái kết quả nào cho mọi người cùng xem nhỉ? Bác nói khác biệt nhiều là bao nhiêu %? Bao nhiêu lít/100km? Bác nói bác dùng để đối chứng, kết quả đối chứng đâu? Phương pháp kiểm chứng của bác ra sao, với trình độ kỹ sư chuyên ngành chắc phương pháp phải rất khoa học nhỉ, bác có chia sẻ cùng với mọi người được không?
Bác chê em lười - Em xin nhận, vì em đâu có làm nghề sửa chữa xe để kiếm sống. Em thích xe, muốn xe em nó chạy ổn định, nên em tìm tòi thông tin để hiểu biết thêm thôi. Nhưng thiết nghĩ bác đã đóng góp được gì cho kiến thức của mọi người qua thread này mà cứ chê bai lung tung vậy?
Xin lỗi vì sự trả lời chậm trễ này, vì mình ít có thời gian lêm mạng lắm.
Mầu đỏ: Ngày ấy, vào năm 2005 thì phải, mình và 1 cậu bạn cùng có Vitara, (mua cách nhau 2 tháng), muốn chứng minh cái mà chúng ta trên này đang tranh luận là dùng bugi t/c hay bugi IK16 tiết kiệm xăng hơn. Nhưng phải có 4 xe để đối chứng chứ 2 xe sợ có gì không ổn. Nên 2 thằng tìm bằng được 2 bác nữa có Vitara mà tình cờ gặp nhau trong gara khi đi bảo dưỡng. Khi nêu ý kiến và phương pháp thử mọi người nhất trí như sau:
- 2 xe đã lắp IK16 là xe mình và anh bạn của mình, 2 xe kia vẫn giữ nguyên bugi theo xe.
- Cùng đỏ xăng đầy khi máy rự động ngắt.
- Xuất phát từ đầu ngõ Tức mạc (cạnh Cung hưu nghị VX) Đích đến là ngã 3 đường Láng-Hòa lạc rồi vòng về. (Ngày ấy đường này mới làm rất đẹp và vắng người, chạy thích lắm)
- Để cho xe nào cũng chạy cùng tốc độ trên những đoạn đường có điều kiện giống nhau chúng tôi cho 1 bác đi "kém" nhất đi trước, 3 xe sau bám đuôi không được vượt (Xe đầu dừng thì 3 xe sau cũng dừng...như vậy trên cả đường đi và về 4 xe đều có chung 1 lộ trình và gia giảm tốc độ, chướng ngại vật, thời tiết VV.. giống nhau)
Kết quả khi về: 2 xe lắp IK16 hết 4,5 lít, còn 2 xe kia xấp xỉ 5 lít (Mình không nhớ chính xác số km quãng đường đã đi và về)
Màu Xanh: Mình có chê bạn lười vì chỉ có test 1 cung đường nhỏ là sẽ biết được ngay mà bạn không làm, Chứ chê bai lung tung thì oan quá. Theo bạn cứ phải có đóng góp mới được chê hay sao? Mình nghĩ thế là không dân chủ.
Cùng trao đổi chia sẽ những điều mình biết và chưa biết để cùng nhau sử dụng xe tốt hơn, tiết kiệm hơn mới là điều quan trọng, không nhất thiết phải có hình ảnh cụ thể (nếu có thì càng tốt) nhưng không phải thế mà mọi người không tin phải không các bạn?
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,776 Mã lực
Xin lỗi vì sự trả lời chậm trễ này, vì mình ít có thời gian lêm mạng lắm.
Mầu đỏ: Ngày ấy, vào năm 2005 thì phải, mình và 1 cậu bạn cùng có Vitara, (mua cách nhau 2 tháng), muốn chứng minh cái mà chúng ta trên này đang tranh luận là dùng bugi t/c hay bugi IK16 tiết kiệm xăng hơn. Nhưng phải có 4 xe để đối chứng chứ 2 xe sợ có gì không ổn. Nên 2 thằng tìm bằng được 2 bác nữa có Vitara mà tình cờ gặp nhau trong gara khi đi bảo dưỡng. Khi nêu ý kiến và phương pháp thử mọi người nhất trí như sau:
- 2 xe đã lắp IK16 là xe mình và anh bạn của mình, 2 xe kia vẫn giữ nguyên bugi theo xe.
- Cùng đỏ xăng đầy khi máy rự động ngắt.
- Xuất phát từ đầu ngõ Tức mạc (cạnh Cung hưu nghị VX) Đích đến là ngã 3 đường Láng-Hòa lạc rồi vòng về. (Ngày ấy đường này mới làm rất đẹp và vắng người, chạy thích lắm)
- Để cho xe nào cũng chạy cùng tốc độ trên những đoạn đường có điều kiện giống nhau chúng tôi cho 1 bác đi "kém" nhất đi trước, 3 xe sau bám đuôi không được vượt (Xe đầu dừng thì 3 xe sau cũng dừng...như vậy trên cả đường đi và về 4 xe đều có chung 1 lộ trình và gia giảm tốc độ, chướng ngại vật, thời tiết VV.. giống nhau)
Kết quả khi về: 2 xe lắp IK16 hết 4,5 lít, còn 2 xe kia xấp xỉ 5 lít (Mình không nhớ chính xác số km quãng đường đã đi và về)
Màu Xanh: Mình có chê bạn lười vì chỉ có test 1 cung đường nhỏ là sẽ biết được ngay mà bạn không làm, Chứ chê bai lung tung thì oan quá. Theo bạn cứ phải có đóng góp mới được chê hay sao? Mình nghĩ thế là không dân chủ.
Cùng trao đổi chia sẽ những điều mình biết và chưa biết để cùng nhau sử dụng xe tốt hơn, tiết kiệm hơn mới là điều quan trọng, không nhất thiết phải có hình ảnh cụ thể (nếu có thì càng tốt) nhưng không phải thế mà mọi người không tin phải không các bạn?
Bác cho em hỏi sai số của phép đo của bác là bao nhiêu %? Kết luận cuối cùng là IK16 tiết kiệm hơn IK20 là bao nhiêu %? Đó là cái phần mà em muốn biết để đánh giá tính khoa học và chính xác của phép đo.
Nếu độ chính xác (hay chính xác hơn là sai số của phép đo) là 10%, và khác biệt giữa IK16 và IK20 là 10% thì kết luận cuối cùng là gì? Bác đã làm thực nghiệm bao nhiêu lần để tăng độ chính xác của phép đo?
Riêng phần "đổ đầy cho đến khi bơm xăng tự ngắt" em nghĩ đã đóng góp phần lớn vào sai số rồi. Bác hay đổ xăng cho xe, bác có nhận thấy 1s một bơm xăng bình thường bơm được bao nhiêu lít không? Cơ chế để bơm xăng tự ngắt là gì, có đảm bảo nó ngắt khi lượng xăng vào bình đúng bằng lượng xăng đã tiêu thụ không? Với trình độ kỹ sư chuyên ngành, những yếu tố này chắc đã được bác đánh giá và hiệu chỉnh, không cần đến thằng nghiệp dư là em chỉ ra nhỉ?
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Em quay lại chủ đề bugi Denso cho Vit. b/c các cụ trưa nay em đã thay bugi IK16, mua cùng chỗ bác tptitoe nhưng giá là 230k/c thôi. cụ nào đi mua thì lưu ý nhé. khi không là họ bán cho cụ theo giá niêm yết đấy. (tiết kiệm đc 80k \:D/ =D> ).

@EZdong: cám ơn bác em đã mua đc cái tuýp mở bugi, đúng giá 30k cỡ 16/18


Lần đâu tiên của em loay hoay tháo lắp mất 2.5h ~X(. (phải tháo 2 con ốc 12 giữ cái cổ hút) em mới nổ máy tại chỗ chưa chạy thử dc trên đường.

Em có thắc mắc tại sao bugi sản xuất tại Nhật mà mối hàn cực âm vào thân bugi xấu thế không đều. cảm giác cứ như mua phải hàng nhái. cái mối hàn này và chữ khắc trên thân bugi độ sắc xảo thua xa cái bugi cũ của em EYQUEM - FC52LS (made in France).

Em nó đây:



tình trạng em nó ntn:





em tra trên http://www.globaldenso.com thì tầm nhiệt bugi EYQUEM - FC52LS tương dương IK20.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,131
Động cơ
515,071 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Tiếp đi bác Sayxe ơi !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top