Bugi Denso cho Vit

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Các bác rất tuyệt, thớt này có nhiều thông tin bổ ích đối với em. Thank
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Tiêu chuẩn độ nén là 14 kg/cm2 tại 400v/p ạ.

Bác ơi, Có phải bác lấy từ sẹc vít ma nu àn không, máy trong đó là của con đời trước bác ạ ( G16A and before)
Tỉ số nén nó khác ( kém hơn) và cân cũng kém hơn bác à.
 

laixe6868

Xe tải
Biển số
OF-52512
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
215
Động cơ
454,192 Mã lực
Em định chạy thêm 1 thời gian nữa cho bugi nó ở trạng thái ổn định, rồi mới post bài cảm nhận. Có điều thấy các bác tranh luận hơi về bugi nóng với nguội, nên đành cho bài này lên sớm hơn một chút
Em mua bugi Denso IK20 ở Duylinh. Thay vì tốn thêm 50k để các chú ở Duy linh lắp thì em chạy qua chợ giời, làm 1 chú tuýp mở bugi 40k (chắc đắt mất 10k nhưng không vấn đề). Tháo bugi cũ ra thì thấy là các chú thợ đã thay cho xe em là Denso K16R - Heat range là 16
Bugi cũ nó thế này


Gần hơn chút nữa

Theo nhận xét của em thì bugi cũ không muội, đỉnh cực âm hơi bạc -> có thể hơi thiếu xăng hoặc hơi nóng quá?
Em lắp IK20, chạy Hà nội - Tuyên quang - Hà nội (420km, em lang thang qua Sơn Dương - Tân trào mới về). Dừng xe ở Tân trào - khoảng 120km đầu tiên, trông bé IK20 thế này

Về HN, em chạy tiếp 300km đường nội thành, sáng nay trông em nó thế này

Bugi không bám muội, sứ cách điện trắng tinh như lúc mới lắp vào. Đỉnh đầu điện cực dương màu xám trắng, dài khoảng 0,5mm, khác hẳn với đoạn dưới. Nhìn rõ nhất là ở đây



Tiêu hao nhiên liệu: tuần vừa rồi em chạy lung tung, đỗ xe bật điều hòa hơi nhiều nên nó không được chuẩn lắm. Chắc chạy thêm khoảng 1 tháng nữa sẽ có con số chuẩn hơn để so sánh. Tạm thời rút ra kết luận là IK20 dùng ổn. Em sắp chạy khoảng 2000km đường dài liên tục, sẽ có nhiều thông tin hơn để báo cáo các bác
PS: Ảnh em chụp bằng đt ghẻ. Choáng vì khả năng chụp macro của nó - 400D + Ống Macro của em chưa chắc lên được thế này, nhất là 1 tay cầm bugi một tay chụp thì thua đứt
Khâm phục tinh thần say mê nghiên cứu của cụ, có lẽ phải nâng thớt này lên thành một đề tài khoa học.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Em có lượn qua xem bài này của bác. Động cơ xe bác có lẽ tương đối cũ, dầu lên buồng đốt nhiều, cả VK16 & VK20 đều thấy rõ dấu vết muội dầu. Trong trường hợp đó thì đúng là cần dùng bugi nóng hơn một mức, giúp bugi sạch hơn. Lâu dài chắc bác phải khắc phục tình trạng ăn dầu của động cơ
Vâng, có lẽ séc măng dầu xe em không gạt hết dầu lúc mới khởi động nên 1 ít dầu bám ở bugi, sau rồi bị đốt cháy hết nên để lại tro đen ở chân bugi. Để lúc nào bị nặng rồi em làm 1 thể ah.
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Công nhận hội VIT trên OF có mấy cụ giỏi thật, gi gỉ gì gi, cái gì cũng biết =))
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Em lang thang, đọc được cái này trên Web của ông chuyên làm bugi NGK, mang về đây để mọi người cùng đọc. Trên trang này (http://www.ngksparkplugs.com/tech_support/spark_plugs/faqs/index.asp?mode=nml) cũng có nhiều thông tin thú vị liên quan đến bugi



Khả năng “đọc” bugi là một kỹ năng cơ bản. Bằng cách xem xét màu của phần sứ cách điện ở trung tâm bugi, một kỹ sư/thợ máy có kinh nghiệm có thể xác định được nhiều thông tin về hoạt động của động cơ. Nói chung, màu xám nhạt cho chúng ta biết bugi đang hoạt động ở mức nhiệt hợp lý, và động cơ có trạng thái tốt. Màu sẫm, ví dụ màu đen sẫm (ướt hoặc khô) của muội có thể cho ta biết về hỗn hợp khí/xăng quá đậm đặc, khoảng nhiệt (heat range) của bugi quá “nguội”, khả năng bị lọt khí vào hệ thống chân không, sức nén của động cơ yếu, đặt lửa quá trễ hoặc khe hở bugi quá lớn
Nếu muội (ở bugi) ướt, có thể đó là dấu hiệu gioăng qui lát (head gasket) bị hở, xéc măng dầu kém, hoặc vấn đề với hệ thống su páp, hoặc hỗn hợp xăng khí quá giàu (thừa xăng) phụ thuộc vào bản chất cụ thể của chất lỏng nằm ở đầu cực đánh lửa (cực dương) của bugi
Dấu hiệu của cặn bẩn, hoặc sự quá nhiệt phải được điều tra kỹ lưỡng để ngăn chặn sự ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của động cơ, và thậm chí là hỏng động cơ

Trạng thái bình thường
Trạng thái của động cơ có thể được đánh giá thông qua biểu hiện bên ngoài của chấu đánh lửa (cực dương) của bugi. Nếu chấu đánh lửa có màu nâu hoặc xám nhạt, động cơ ở trạng thái tốt, và bugi đang làm việc ở chế độ tối ưu


Cặn bẩn khô hoặc ướt
Cho dù có thể có nhiều nguyên nhân, nếu điện trở giữa cực trung tâm (cực dương) và vỏ lớn hơn 10 ohm, động cơ có thể hoạt động bình thường. Nếu điện trở này giảm xuống đến gần 0, cực dương sẽ bị đóng cặn carbon khô hoặc ướt


Quá nóng
Nếu bugi bị quá nóng, cặn bẩn đóng trên lớp cách điện ở cực dương sẽ chảy ra, làm cho phần sứ này có dạng sáng bóng


Đóng muội
Đóng muội ở cực dương do ảnh hưởng của việc chảy dầu, chất lượng xăng hoặc do động cơ làm việc quá lâu


Cặn chì
Cặn chì thường có màu nâu vàng đóng trên lớp cách điện cực dương. Hiện tượng này không thể phát hiện được bằng cách đo điện trở tại nhiệt độ phòng. Các hợp chất của chì hình thành ở các nhiệt độ khác nhau. Những hợp chất hình thành trong khoảng từ 370 đến 470 độ C có ảnh hưởng lớn đến bugi


Gãy vớ
Gãy vỡ thường xuất hiện do sự co ngót nhiệt quá lớn (thermal shock) do nóng/lạnh đột ngột


Mòn cực bugi bình thường
Một bugi bị dùng quá lâu không chỉ làm lãng phí nhiên liệu mà còn làm tăng tải của hệ thống đánh lửa, do khe hở bugi tăng (do mòn trong quá trình làm việc) đòi hỏi điện áp cao hơn. Mức độ mòn cực bugi như sau

Động cơ bốn thì: 0.01~0.02 mm/1,000 km (0.00063~0.000126 inches/1,000 miles)
Động cơ hai thì : 0.02~0.04 mm/1,000 km (0.000126~0.00252 inches/1,000 miles)


Mòn cực bugi bất thường
Mòn cực bugi bất thường do hiệu ứng ăn mòn, oxy hóa và phản ứng với chì – tất cả làm cho khe hở bugi tăng lên một cách bất thường


Chảy
Chảy cực bugi do quá nhiệt. Thông thường sẽ thấy bề mặt của các điện cực láng bóng và không đều. Nhiệt độ nóng chảy của hợp chất nickel dùng làm điện cực bugi là khoảng 1200 đến 1300 độ C


Ăn mòn, rỗ và bị oxi hóa
Các điện cực bị oxy hóa, và khi bị oxy hóa quá mạnh bề mặt điện cực sẽ có màu xanh. Bề mặt các điện cực cũng bị ăn mòn và mấp mô


Rỗ chì
Rỗ chì tạo ra bởi các hợp chất của chì có trong xăng, phản ứng (hóa học) với vật liệu làm điện cực (hợp kim nickel) ở nhiệt độ cao. Các tinh thể hợp kim nickel bị rời ra do hợp chất của chì tấn công. Rỗ chì thông thường làm cho bề mặt của cực âm mỏng đi, và đầu điện cực trông như bị cắt cụt

(nguồn http://www.ngksparkplugs.com/tech_support/spark_plugs/faqs/faqread.asp?mode=nml)
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Thêm cái này, cũng từ trang Web của bạn NGK
(Nguồn http://www.ngksparkplugs.com/tech_support/spark_plugs/faqs/faqpower.asp?mode=nml)

Một suy nghĩ sai lầm phổ biến là thay bugi sẽ làm tăng sức mạnh của động cơ. Trong phần lớn các trường hợp, thay một bộ bugi rất cũ bằng bộ bugi mới chỉ làm tăng công suất của động cơ lên chút ít, khoảng 1-2% của tổng công suất. Mức tăng này còn ít hơn đối với các động cơ được điều khiển bằng máy tính, phần lớn do các xe hơi đời mới có hệ thống đánh lửa mạnh hơn, và máy tính trên xe (ECU) đã thực hiện các điều chỉnh để xe hoạt động ổn định (với cả bugi mới và bugi cũ -ND)
Nhiều người cho rằng nếu đơn giản đánh lửa mạnh hơn ở đầu bugi sẽ đốt cháy nhiên liệu tốt hơn. Họ không hiểu rằng phần lớn động cơ các xe hơi đời mới đều được thiết kế rất hiệu quả, và chúng đã đốt cháy hết lượng nhiên liệu có trong buồng đốt. Chỉ đơn giản có tia lửa điện mạnh hơn không đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn, vì chẳng có nhiên liệu nào (còn lại trong buồng đốt) để đốt cả
Khi một động cơ nguyên bản hoặc gần nguyên bản (không độ thêm) được thay bộ bugi mới, động cơ sẽ quay về mức hiệu quả tốt nhất. Dù vậy, mức độ công suất tăng lên do việc quay về trạng thái tối ưu này thông thường là nhỏ. Bất kỳ công ty nào nói với bạn rằng bugi của họ sẽ làm tăng công suất động cơ lên nhiều, đối với một động cơ nguyên bản (hoặc gần như nguyên bản) hoàn toàn chỉ là một khẳng định không có cơ sở
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ, chiều T6 nhà cháu có chuyến đi Bắc Cạn, chạy theo QL3 qua Thái Nguyên, QL3 cực kỳ khó chịu, đường xấu, xe đông, nhiều loại phương tiện tham gia nên tốc độ chạy rất chậm, qua TN chạy theo con đường mới 2 làn rất đẹp nhưng chẳng được mấy đường lại xấu, quanh co. Gần 3,h30 giờ chạy xe mới tới TX Bắc Cạn. Trên Xe 2 người, tất nhiên máy lạnh bật liên tục, chiều nay về đến Hanoi nhìn đồng hồ chỉ 339km (có đi lại loanh quanh TX) Đổ xăng hết 23lits như vậy là Vịt nhà cháu chạy cung đường này hết 0,68 lít/100km. (Bugi IK16)
Tính ra xấp xỉ lượng xăng tiêu thụ khi dùng NGK5 trên đường QL5 (6,6-6,7l)
Cách đong xăng lần này: Bơm xăng đến khi đầy tự ngắt, tại cùng 1 vị trí đỗ của 1 trạm xăng (Trên đường Yên phụ đầu dốc Hàng Bún) Trạm xăng này nhiều người công nhận đong đo nghiêm túc.
P/S: Nhà cháu cứ suy nghĩ mãi hiện tượng ăn xăng nhiều của 1 số Vịt có lẽ 1 phần do thiếu hụt / Gian lận khi mua xăng chăng? Mong các cụ lưu ý
 

peugeot2000

Xe máy
Biển số
OF-52053
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
64
Động cơ
454,240 Mã lực
Chào anh em!
Tôi đã bỏ ra hàng giờ để đọc hết các bài trên topic này. Có ý kiến đúng nhưng chưa đủ, có ý kiến hoài nghi ít bản lĩnh...chờ người khác. Cũng đúng thôi, vì các bạn chưa có điều kiện tìm hiểu.
Là 1 kỹ sư ngành động lực tôi khẳng định 1 điều: "Bugi là 1 thành phần quan trọng trong việc quyết định năng lực hoạt động của động cơ đốt trong chạy bằng xăng".
Nhà SX nào thì trước khi tung ra thị trường 1 kiểu động cơ cũng đã phải thử nghiệm chán chê để đưa ra được cái bugi được gọi là "tiêu chuẩn" cho loại động cơ đó. Cái "tiêu chuẩn" này nhằm đáp ứng mọi đối tượng, mọi điều kiện hoàn cảnh sử dụng. Có thế thì Hàng của họ mới được coi là Tốt. Nhưng với mối cá nhân, mỗi điều kiện hoàn cảnh sử dụng khác nhau sẽ thu được kết quả Năng Lực động cơ khác nhau bởi cái bugi "tiêu chuẩn" đó. (Nghĩa là cái bugi đó có giải phục vụ rất rộng)
Ngưòi sử dụng động cơ nếu vô tâm, hay an phận thì cứ thế mà sử dụng (chắc chắn, vì nhà SX khuyên dùng mà)
Nhưng có những người am hiểu chút ít, hoặc đã được người am hiểu chỉ bảo thì không bao giờ cam chịu dùng cái "tiêu chuẩn" của nhà SX, vì sẽ gây lãng phí "tài nguyên" (Nhiên liệu, hao mòn cơ học, hao mòn vô hình và hữu hình...) vì họ chỉ sử dụng trong 1 điều kiện hoàn cảnh nhất định.
Với điều kiện sử dụng ở VN tôi tán thành việc chọn bugi nóng hơn "tiêu chuẩn" 1 cấp. Điều này chỉ có lợi cho túi tiền và cho cả bản thân động cơ xe của bạn.
Trước đây 2 tháng tôi vẫn dùng Vitara, ngày mua xe về chạy được 1 tháng tôi đã thay ngay bugi nóng hơn 1 cấp. Tất nhiên là kỹ sư động lực nên việc chăm sóc xe rất kỹ càng, nên Vitara của tôi ăn rất ít xăng, chạy QL chỉ 6,6-6,8 lít 100km và đến tận lúc bán cho anh bạn trên Phú Thọ nó đã lăn được 6 vạn km vẫn thế.
Vitara là máy 1.6, nếu xe bạn mà chạy ăn hơn 7 lít thì cần xem lại tổng thể: Cảm biến, xăng gió, lọc gió và cả thói quen lái của chính mình. (tớ không diễu ai đâu nhé)
Hơn nưa tôi nhất trí với chủ topic cái khoản đong xăng của các trạm, nhiều trạm điêu lắm, mình nua 40 lít có khi chỉ là 37 lít.
Với hẵng NGK và Denso thì Denso luôn ở đẳng cấp cao còn NGK chỉ là hàng chợ bình dân.
Với Denso thì loại có rãnh chữ U đem lại tiết kiệm nhiên liệu nhất nhưng không bền bằng laọi có chấm bạch kim.
Vài lời phải quấy, có gì các bạn thông cảm.
Mình đã lên đời xe 1 cấp rồi. NHưng vẫn yêu Vitara lắm.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Thanks bác Peogeot !
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Chào anh em!
Tôi đã bỏ ra hàng giờ để đọc hết các bài trên topic này. Có ý kiến đúng nhưng chưa đủ, có ý kiến hoài nghi ít bản lĩnh...chờ người khác. Cũng đúng thôi, vì các bạn chưa có điều kiện tìm hiểu.
Là 1 kỹ sư ngành động lực tôi khẳng định 1 điều: "Bugi là 1 thành phần quan trọng trong việc quyết định năng lực hoạt động của động cơ đốt trong chạy bằng xăng".
Nhà SX nào thì trước khi tung ra thị trường 1 kiểu động cơ cũng đã phải thử nghiệm chán chê để đưa ra được cái bugi được gọi là "tiêu chuẩn" cho loại động cơ đó. Cái "tiêu chuẩn" này nhằm đáp ứng mọi đối tượng, mọi điều kiện hoàn cảnh sử dụng. Có thế thì Hàng của họ mới được coi là Tốt. Nhưng với mối cá nhân, mỗi điều kiện hoàn cảnh sử dụng khác nhau sẽ thu được kết quả Năng Lực động cơ khác nhau bởi cái bugi "tiêu chuẩn" đó. (Nghĩa là cái bugi đó có giải phục vụ rất rộng)
Ngưòi sử dụng động cơ nếu vô tâm, hay an phận thì cứ thế mà sử dụng (chắc chắn, vì nhà SX khuyên dùng mà)
Nhưng có những người am hiểu chút ít, hoặc đã được người am hiểu chỉ bảo thì không bao giờ cam chịu dùng cái "tiêu chuẩn" của nhà SX, vì sẽ gây lãng phí "tài nguyên" (Nhiên liệu, hao mòn cơ học, hao mòn vô hình và hữu hình...) vì họ chỉ sử dụng trong 1 điều kiện hoàn cảnh nhất định.
Với điều kiện sử dụng ở VN tôi tán thành việc chọn bugi nóng hơn "tiêu chuẩn" 1 cấp. Điều này chỉ có lợi cho túi tiền và cho cả bản thân động cơ xe của bạn.
Trước đây 2 tháng tôi vẫn dùng Vitara, ngày mua xe về chạy được 1 tháng tôi đã thay ngay bugi nóng hơn 1 cấp. Tất nhiên là kỹ sư động lực nên việc chăm sóc xe rất kỹ càng, nên Vitara của tôi ăn rất ít xăng, chạy QL chỉ 6,6-6,8 lít 100km và đến tận lúc bán cho anh bạn trên Phú Thọ nó đã lăn được 6 vạn km vẫn thế.
Vitara là máy 1.6, nếu xe bạn mà chạy ăn hơn 7 lít thì cần xem lại tổng thể: Cảm biến, xăng gió, lọc gió và cả thói quen lái của chính mình. (tớ không diễu ai đâu nhé)
Hơn nưa tôi nhất trí với chủ topic cái khoản đong xăng của các trạm, nhiều trạm điêu lắm, mình nua 40 lít có khi chỉ là 37 lít.
Với hẵng NGK và Denso thì Denso luôn ở đẳng cấp cao còn NGK chỉ là hàng chợ bình dân.
Với Denso thì loại có rãnh chữ U đem lại tiết kiệm nhiên liệu nhất nhưng không bền bằng laọi có chấm bạch kim.
Vài lời phải quấy, có gì các bạn thông cảm.
Mình đã lên đời xe 1 cấp rồi. NHưng vẫn yêu Vitara lắm.
Thanks cụ vì nhiều trải nghiệm của kỹ sư động lực. Em vốt cụ rồi nhá!
Chết cười với kinh nghiệm màu xanh của cụ, ai lại mua xe về lại hoài phí ngay đồ gin lắp theo xe như thế! Em chả dại hoài phí kiểu ý, ngay đối với xe máy chứ chưa bàn đến 4B!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Thanks cụ vì nhiều trải nghiệm của kỹ sư động lực. Em vốt cụ rồi nhá!
Chết cười với kinh nghiệm màu xanh của cụ, ai lại mua xe về lại hoài phí ngay đồ gin lắp theo xe như thế! Em chả dại hoài phí kiểu ý, ngay đối với xe máy chứ chưa bàn đến 4B!
Theo nhà cháu thì Cụ Ezdong mới là hoài phí đấy nhé, còn bác Pơ-giô mới là biết tiết kiệm đúng lúc đúng chỗ, vì còn ôm cái bugi zin ngày nào thì hại máy tốn nhiên liệu ngày ấy nếu đi như trong điều kiện đường xá, luật lệ của VN chúng ta hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Theo nhà cháu thì Cụ Ezdong mới là hoài phí đấy nhé, còn bác Pơ-giô mới là biết tiết kiệm đúng lúc đúng chỗ, vì còn ôm cái bugi zin ngày nào thì hại máy tốn nhiên liệu ngày ấy nếu đi như trong điều kiện đường xá, luật lệ của VN chúng ta hiện nay.
Em hỏi khí không phải: ý cụ là bác ý giỏi hơn cả nhà sản xuất????????
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em hỏi khí không phải: ý cụ là bác ý giỏi hơn cả nhà sản xuất????????
Bác không chịu hiểu và đọc kỹ đoạn này à?:
Peugeot2000 nói:
...Nhà SX nào thì trước khi tung ra thị trường 1 kiểu động cơ cũng đã phải thử nghiệm chán chê để đưa ra được cái bugi được gọi là "tiêu chuẩn" cho loại động cơ đó. Cái "tiêu chuẩn" này nhằm đáp ứng mọi đối tượng, mọi điều kiện hoàn cảnh sử dụng. Có thế thì Hàng của họ mới được coi là Tốt. Nhưng với mối cá nhân, mỗi điều kiện hoàn cảnh sử dụng khác nhau sẽ thu được kết quả Năng Lực động cơ khác nhau bởi cái bugi "tiêu chuẩn" đó. (Nghĩa là cái bugi đó có giải phục vụ rất rộng)
Ngưòi sử dụng động cơ nếu vô tâm, hay an phận thì cứ thế mà sử dụng (chắc chắn, vì nhà SX khuyên dùng mà)
Nhưng có những người am hiểu chút ít, hoặc đã được người am hiểu chỉ bảo thì không bao giờ cam chịu dùng cái "tiêu chuẩn" của nhà SX, vì sẽ gây lãng phí "tài nguyên" (Nhiên liệu, hao mòn cơ học, hao mòn vô hình và hữu hình...) vì họ chỉ sử dụng trong 1 điều kiện hoàn cảnh nhất định.
Với điều kiện sử dụng ở VN tôi tán thành việc chọn bugi nóng hơn "tiêu chuẩn" 1 cấp. Điều này chỉ có lợi cho túi tiền và cho cả bản thân động cơ xe của bạn....
Theo nhà cháu hiểu:
Thì giả sử bác ấy không hiểu biết kỹ thuật gì cả, nhưng nếu bác ấy đặt mua xe tới 1 hẵng SX nào đó và cam kết điều kiện SD của mình trong hoàn cảnh VN như: Khí hậu; Tốc độ thường dùng; Tốc độ tối đa;... thì nhà SX chắc chắn đủ thông minh để lắp cho bác ấy bugi theo xe là cấp nóng hơn cấp tiêu chuẩn mà hẵng thường xuất đi mọi nơi trên toàn cầu.
Chứ không phải nhà SX Ngu rốt hơn bác ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Em cám ơn cụ về những lời khuyên quý báu cũng như ý kiến/kinh nghiệm/hiểu biết của rất nhiều OFers khác! Có điều theo cháu hiểu kiến thức, kinh nghiệm và điều kiện sử dụng không phải mọi người đều như nhau nên mỗi người sẽ tự quyết định về việc sử dụng cái gì thì hợp lý với họ. Cháu công tác trong lĩnh vực xe cộ này mới có 30 năm nên cháu cũng có hiểu, chứ không phải không chịu hiểu và không đọc kỹ như cụ viết ở đoạn trên đâu ạ!
Theo cháu, ai dùng loại gì thì họ tự quyết định, người đó cũng không nhất thiết và càng không nên cố bảo vệ cho cái mà mình nghĩ là chuẩn nhất đâu ạ. Người ta cám ơn vì lời khuyên chân thành, cho dù lời khuyên đó có khi chưa đúng. Thanks cụ nhé! :)):)):))
 

peugeot2000

Xe máy
Biển số
OF-52053
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
64
Động cơ
454,240 Mã lực
Bác không chịu hiểu và đọc kỹ đoạn này à?:


Theo nhà cháu hiểu:
Thì giả sử bác ấy không hiểu biết kỹ thuật gì cả, nhưng nếu bác ấy đặt mua xe tới 1 hẵng SX nào đó và cam kết điều kiện SD của mình trong hoàn cảnh VN như: Khí hậu; Tốc độ thường dùng; Tốc độ tối đa;... thì nhà SX chắc chắn đủ thông minh để lắp cho bác ấy bugi theo xe là cấp nóng hơn cấp tiêu chuẩn mà hẵng thường xuất đi mọi nơi trên toàn cầu.
Chứ không phải nhà SX Ngu rốt hơn bác ấy.
Nhà này hiểu rất rõ vấn đề tôi đưa lên, Cám ơn bạn đã đọc vài dòng ngắn ngủi đó. Và có cái suy luận giả tưởng MÀU XANH rất thuyết phục.
@Ezdong: Bạn nói bạn làm công việc với xe cộ 30 năm? Và đã đọc kỹ và hiểu đoạn viết này sao lại hỏi bạn Titoe: "Em hỏi khí không phải: ý cụ là bác ý giỏi hơn cả nhà sản xuất????????" ?!?!? Mâu thuẫn quá các bạn nhỉ?
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Bài hay quá, cảm ơn bác nhé!!!
Hay dư lào, bác chia sẻ giải ngố cho em với. Xe cộ em dốt lắm. Đọc cả bài, chỉ thấy bác ấy nhấn mạnh bác ấy là kỹ sư động lực thôi. Không hiểu là hay ở chỗ nào nữa.

Theo nhà cháu thì Cụ Ezdong mới là hoài phí đấy nhé, còn bác Pơ-giô mới là biết tiết kiệm đúng lúc đúng chỗ, vì còn ôm cái bugi zin ngày nào thì hại máy tốn nhiên liệu ngày ấy nếu đi như trong điều kiện đường xá, luật lệ của VN chúng ta hiện nay.
Ô, với điều kiện đường xá của Việt Nam ta, tại sao phải thay bugi nóng hơn một cấp ạ? Em muốn hiểu rõ tý. Em cứ tưởng cái con Vịt ghẻ nó sản xuất ở Việt Nam, bán toàn cho dân VC, thì cũng tính đến điều kiện hoạt động ở VN rồi. Cái này cũng không quan trọng. Cái em muốn hỏi là điều kiện Việt Nam làm sao mà phải thay bugi mới ngay.

Em hỏi khí không phải: ý cụ là bác ý giỏi hơn cả nhà sản xuất????????
Bác ấy là kỹ sư động lực. Cơ mà em chưa thấy bác ấy phân tích dựa trên kiến thức về động lực mà chỉ toàn thấy kết luận luôn thôi.

Bác không chịu hiểu và đọc kỹ đoạn này à?:


Theo nhà cháu hiểu:
Thì giả sử bác ấy không hiểu biết kỹ thuật gì cả, nhưng nếu bác ấy đặt mua xe tới 1 hẵng SX nào đó và cam kết điều kiện SD của mình trong hoàn cảnh VN như: Khí hậu; Tốc độ thường dùng; Tốc độ tối đa;... thì nhà SX chắc chắn đủ thông minh để lắp cho bác ấy bugi theo xe là cấp nóng hơn cấp tiêu chuẩn mà hẵng thường xuất đi mọi nơi trên toàn cầu.
Chứ không phải nhà SX Ngu rốt hơn bác ấy.
Em đọc đi, đọc lại nhưng không thấy có mối liên hệ tại sao phải thay ngay bugi tiêu chuẩn theo xe. Vâng, thì khí hậu, tốc độ thường dùng, tốc độ tối đa, ... dưng mà chúng làm sao ạ?
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Thanks cụ pơ giô 2k nhé (trên thớt có thể xưng hô như vậy, còn về tuổi tác thì không nên đề cập phải không cụ?).
Cụ có thắc mác, tuy nhiên lại không đảm bảo tính logic, em giải thích cho rõ về thời gian cho cụ nhé:
Thớt bắt đầu từ #1, nghĩa là #n thì đáp lại #(n-1) hoặc trước đó, suy ra:
Dòng đo đỏ (#154) là đáp lại #153.
Vì thế, cụ lấy nội dung ở #154 là đáp lại #155 (phần xanh xanh cụ trích ra ý) đương nhiên là không chuẩn rồi! Như vậy cụ kết luận mâu thuẫn hay không thì tùy thuộc vào hiểu biết của cụ thôi ạ!
OF là nơi để trao đổi, học hỏi lẫn nhau, rút kinh nghiệm từ những hiểu biết/kinh nghiệm/thành công/thất bại phải không cụ?:)):)):))
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,259 Mã lực
Em cám ơn cụ về những lời khuyên quý báu cũng như ý kiến/kinh nghiệm/hiểu biết của rất nhiều OFers khác! Có điều theo cháu hiểu kiến thức, kinh nghiệm và điều kiện sử dụng không phải mọi người đều như nhau nên mỗi người sẽ tự quyết định về việc sử dụng cái gì thì hợp lý với họ. Cháu công tác trong lĩnh vực xe cộ này mới có 30 năm nên cháu cũng có hiểu, chứ không phải không chịu hiểu và không đọc kỹ như cụ viết ở đoạn trên đâu ạ!
Theo cháu, ai dùng loại gì thì họ tự quyết định, người đó cũng không nhất thiết và càng không nên cố bảo vệ cho cái mà mình nghĩ là chuẩn nhất đâu ạ. Người ta cám ơn vì lời khuyên chân thành, cho dù lời khuyên đó có khi chưa đúng. Thanks cụ nhé! :)):)):))
Em đồng ý với quan điểm của Bác EZ, chơi xe là cái thú của từng người, mỗi người 1 kiểu: Có người khi mua xe về còn độ thêm rất nhiều thứ mà mình thấy thích, có người lại muốn sử dụng xe với chi phí thấp nhất. Nên trao đổi xoay quanh kỹ thuật xe thôi các bác ơi:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top