[CLB xe] Bugi Denso cho Vit

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
@thoaicc: Phải công nhận cái chổi lông gà của lão Th vô địch về mọi lĩnh vực, nếu ở vị trí mình thì mình cũng không cho cậu được.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Tiếp tục chủ đề với cái bugi, em xin thông tin thêm để các cụ tham khảo.

Sáng nay, có nhà Raotro chứng kiến, xe em là bugi tiêu chuẩn theo xe. Hiện tại, đã bị hiện tưởng thổi nhiệt (đại loại, cái lớp sứ cách điện chỗ gần đầu đánh lửa đã bị vàng kè, do quá nhiệt). Tuy nhiên, đầu bugi vẫn là màu xám, hơi ngả trắng, không có một chút muội hay gì cả. Túm lại, tình trạng bugi vẫn ngon. Với bugi như thế này, xe em vẫn chạy đường trường khoảng 7l/100Km, thậm chí, đợt Tết vừa rồi, còn có 6.7l (Phương pháp tính, các bác xem ở threat đấy: Đo trên quãng đường khoảng gần 400Km, đổ xăng cùng địa điểm, đến tận mép bình, kết quả lấy trung bình).

Như vậy, cái quan trọng là bugi gì chăng nữa, nếu nó vẫn đánh lửa tốt, đảm bảo đốt hết nhiên liệu thì vẫn OK. Theo quan điểm của riêng em, thay bugi đắt tiền hơn như Denso IK16, cũng không vấn đề gì, chỉ đắt hơn một tý, nhưng sẽ không giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cái được của bugi xịn, có thể là có độ bền tốt hơn, đánh lửa vẫn ngon trong nhưng điều kiện khắc nghiệt hơn như điện yếu, etc. Vậy, ta chỉ nên thay chúng khi bugi tiêu chuẩn ngủm củ tỏi, buộc phải thay. Nếu bugi tiêu chuẩn đang ngon, không nên phí phạm làm gì. Bugi của em như kia, tuy vẫn còn dùng được nhưng có thể chết bất đắc kỳ tử, nên thay sớm. Thay lại, em vẫn dùng bugi tiêu chuẩn thôi ạ.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,480
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Vấn đề bugi đã được chuyển sang nắp capo rồi nhỉ :D
Chào chú Hùng! Thì ra chú làm ở BQLDA Rượu Vodka!
Cháu có số cầm tay của chú rồi, hôm nào chú cháu mình rủ chú Thuần làm vài chén nhỉ?
@thoaicc: Phải công nhận cái chổi lông gà của lão Th vô địch về mọi lĩnh vực, nếu ở vị trí mình thì mình cũng không cho cậu được.
Lão Vòi chú ý: đã chuyển sang Voska và chổi lông gà nhá!

Tiếp tục chủ đề với cái bugi, em xin thông tin thêm để các cụ tham khảo.

Sáng nay, có nhà Raotro chứng kiến, xe em là bugi tiêu chuẩn theo xe. Hiện tại, đã bị hiện tưởng thổi nhiệt (đại loại, cái lớp sứ cách điện chỗ gần đầu đánh lửa đã bị vàng kè, do quá nhiệt). Tuy nhiên, đầu bugi vẫn là màu xám, hơi ngả trắng, không có một chút muội hay gì cả. Túm lại, tình trạng bugi vẫn ngon. Với bugi như thế này, xe em vẫn chạy đường trường khoảng 7l/100Km, thậm chí, đợt Tết vừa rồi, còn có 6.7l (Phương pháp tính, các bác xem ở threat đấy: Đo trên quãng đường khoảng gần 400Km, đổ xăng cùng địa điểm, đến tận mép bình, kết quả lấy trung bình).

Như vậy, cái quan trọng là bugi gì chăng nữa, nếu nó vẫn đánh lửa tốt, đảm bảo đốt hết nhiên liệu thì vẫn OK. Theo quan điểm của riêng em, thay bugi đắt tiền hơn như Denso IK16, cũng không vấn đề gì, chỉ đắt hơn một tý, nhưng sẽ không giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cái được của bugi xịn, có thể là có độ bền tốt hơn, đánh lửa vẫn ngon trong nhưng điều kiện khắc nghiệt hơn như điện yếu, etc. Vậy, ta chỉ nên thay chúng khi bugi tiêu chuẩn ngủm củ tỏi, buộc phải thay. Nếu bugi tiêu chuẩn đang ngon, không nên phí phạm làm gì. Bugi của em như kia, tuy vẫn còn dùng được nhưng có thể chết bất đắc kỳ tử, nên thay sớm. Thay lại, em vẫn dùng bugi tiêu chuẩn thôi ạ.
Cháu cũng Bugi tiêu chuẩn. Cháu thề!=))
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Tiếp tục chủ đề với cái bugi, em xin thông tin thêm để các cụ tham khảo.

Sáng nay, có nhà Raotro chứng kiến, xe em là bugi tiêu chuẩn theo xe. Hiện tại, đã bị hiện tưởng thổi nhiệt (đại loại, cái lớp sứ cách điện chỗ gần đầu đánh lửa đã bị vàng kè, do quá nhiệt). Tuy nhiên, đầu bugi vẫn là màu xám, hơi ngả trắng, không có một chút muội hay gì cả. Túm lại, tình trạng bugi vẫn ngon. Với bugi như thế này, xe em vẫn chạy đường trường khoảng 7l/100Km, thậm chí, đợt Tết vừa rồi, còn có 6.7l (Phương pháp tính, các bác xem ở threat đấy: Đo trên quãng đường khoảng gần 400Km, đổ xăng cùng địa điểm, đến tận mép bình, kết quả lấy trung bình).

Như vậy, cái quan trọng là bugi gì chăng nữa, nếu nó vẫn đánh lửa tốt, đảm bảo đốt hết nhiên liệu thì vẫn OK. Theo quan điểm của riêng em, thay bugi đắt tiền hơn như Denso IK16, cũng không vấn đề gì, chỉ đắt hơn một tý, nhưng sẽ không giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cái được của bugi xịn, có thể là có độ bền tốt hơn, đánh lửa vẫn ngon trong nhưng điều kiện khắc nghiệt hơn như điện yếu, etc. Vậy, ta chỉ nên thay chúng khi bugi tiêu chuẩn ngủm củ tỏi, buộc phải thay. Nếu bugi tiêu chuẩn đang ngon, không nên phí phạm làm gì. Bugi của em như kia, tuy vẫn còn dùng được nhưng có thể chết bất đắc kỳ tử, nên thay sớm. Thay lại, em vẫn dùng bugi tiêu chuẩn thôi ạ.
Nhà cháu thay bugi IK16 đã làm 1 chuyến Đồ Sơn cuối tuần rồi để test cũng kô thấy khác biệt gì so với bugi cũ (có lẽ bugi cũ của em vẫn tốt). về tiết kiệm nhiên liệu, em nghĩ là ko đáng kể. nhà sx công bố mức tiết kiệm rất thấp (2.23l vs 2.27l/h ở vận tốc 60km/h, ko hiểu họ test xe gì mà tiêu thụ ít thế). Bugi chết bất đắc kỳ tử em nghĩ là khó xảy ra.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Nhà cháu thay bugi IK16 đã làm 1 chuyến Đồ Sơn cuối tuần rồi để test cũng kô thấy khác biệt gì so với bugi cũ (có lẽ bugi cũ của em vẫn tốt). về tiết kiệm nhiên liệu, em nghĩ là ko đáng kể. nhà sx công bố mức tiết kiệm rất thấp (2.23l vs 2.27l/h ở vận tốc 60km/h, ko hiểu họ test xe gì mà tiêu thụ ít thế). Bugi chết bất đắc kỳ tử em nghĩ là khó xảy ra.
Cái đậm thì em suy luận là, khi vận tốc xe chạy ở 60 Km/h thì mỗi giờ, nó ngốn hết 2.27l xăng. Khả năng là thử trong phòng thì nghiệm, ở điều kiện nào đấy rồi ngoại suy (Khác với nhà mềnh là phải vác xe ra được chạy thử, :))). Chả biết có đúng không? Nếu có đoạn nguyên gốc tiếng Ăng lê, bác post lên đi ạ.
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Cái đậm thì em suy luận là, khi vận tốc xe chạy ở 60 Km/h thì mỗi giờ, nó ngốn hết 2.27l xăng. Khả năng là thử trong phòng thì nghiệm, ở điều kiện nào đấy rồi ngoại suy (Khác với nhà mềnh là phải vác xe ra được chạy thử, :))). Chả biết có đúng không? Nếu có đoạn nguyên gốc tiếng Ăng lê, bác post lên đi ạ.
em thấy nó ghi trên cái vỏ hộp bugi IK, test engine 1600cc. em chua tìm thấy cái máy ảnh đâu để chộp 1 phát đưa lên đây. Đoạn text của nó ntn:

Fuel consumption
the following graph is an example that shows an improved fuel consumption when a car is being driven at 60km/h on flat ground.

spark plug dia (mm) Fuel consumption (l/h)
iridium power 0.4 2.24
normal 2.5 2.27

lại nói về cái bugi cũ của em. test 1600km, đa phần là đường quốc lộ, khoảng 10% trong phố (cái này em ang áng thôi) tiêu thụ bq 8.2l/100km
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
em thấy nó ghi trên cái vỏ hộp bugi IK, test engine 1600cc. em chua tìm thấy cái máy ảnh đâu để chộp 1 phát đưa lên đây. Đoạn text của nó ntn:

Fuel consumption
the following graph is an example that shows an improved fuel consumption when a car is being driven at 60km/h on flat ground.
spark plug dia (mm) Fuel consumption (l/h)
iridium power 0.4 2.24
normal 2.5 2.27

lại nói về cái bugi cũ của em. test 1600km, đa phần là đường quốc lộ, khoảng 10% trong phố (cái này em ang áng thôi) tiêu thụ bq 8.2l/100km
Không biết thông tin cái Bugi nó làm giảm tiêu hao nhiên liệu các bác nhà mình lấy ở đâu?
Em thấy ngay như bổn hãng cũng chỉ dám nói "Tao test 1 con xe chấm sáu, chạy đều 60km/h, mi.a nó chạy bu gi đểu ngoài đường hết 2.27l, còn cắm bugi Iridum của tao vào, nó tụt xuống 2.21l, tiết kiệm được 0,1% đấy"
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Không biết thông tin cái Bugi nó làm giảm tiêu hao nhiên liệu các bác nhà mình lấy ở đâu?
Em thấy ngay như bổn hãng cũng chỉ dám nói "Tao test 1 con xe chấm sáu, chạy đều 60km/h, mi.a nó chạy bu gi đểu ngoài đường hết 2.27l, còn cắm bugi Iridum của tao vào, nó tụt xuống 2.21l, tiết kiệm được 0,1% đấy"
Oh la la!
Cụ Viking tính thế nào mà ít thế?
Nhà cháu tính: (2.27-2.21)/2.27=0.026 tức 2.6%
Đấy là họ tính cho máy tiêu chuẩn, trong mọi điều kiện cũng tiêu chuẩn. Tức là néu đem Vịt theo cách test của bổn hãng Suzuki thì chắc sẽ tương tự.
Còn Vịt nhà cháu thực tế trước chạy 6.6-6.7L (khác xa với mức của Hẵng Suzuki) thì nay qua 2 lần test khi dùng IK16 là 6.3-6.4L, (Cũng vẫn chưa bằng mức Test tiêu chuẩn của Su) tính là (6.7-6.4)/6.7=4.4%
P/s: Mình xin nói rõ để tránh tranh luận dông dài:
Khi các thứ đều tuân theo tiêu chuẩn thì cho kết quả trên. Còn khi mọi thứ đã không còn là tiêu chuẩn nữa, mà là thực tế thì có 2 khả năng: MỘT là sẽ thấp hơn, HAI là sẽ cao hơn kết quả đánh giá của nhà SX.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Tiếp tục chủ đề với cái bugi, em xin thông tin thêm để các cụ tham khảo.

Sáng nay, có nhà Raotro chứng kiến, xe em là bugi tiêu chuẩn theo xe. Hiện tại, đã bị hiện tưởng thổi nhiệt (đại loại, cái lớp sứ cách điện chỗ gần đầu đánh lửa đã bị vàng kè, do quá nhiệt). Tuy nhiên, đầu bugi vẫn là màu xám, hơi ngả trắng, không có một chút muội hay gì cả. Túm lại, tình trạng bugi vẫn ngon. Với bugi như thế này, xe em vẫn chạy đường trường khoảng 7l/100Km, thậm chí, đợt Tết vừa rồi, còn có 6.7l (Phương pháp tính, các bác xem ở threat đấy: Đo trên quãng đường khoảng gần 400Km, đổ xăng cùng địa điểm, đến tận mép bình, kết quả lấy trung bình).
Em vừa có chuyến đi vào Hà tĩnh. Chiều đi tổng cộng đến lúc em đi đổ xăng là 407Km, đổ được 30.5 lít xăng (Tự tay em đổ đầy đến miệng bình, lần nào cũng bị rớt ra mất một ít). Như vậy, trung bình lần này là 7.5 l/ 100Km, với cái bu gi đểu của em ở trên. Kết quả này cao hơn lần trứoc em test là 6.7l/100 Km dịp Tết âm lịch. Lý do, theo em là :

1) Lần này phải chạy điều hòa chí chết, lúc nào cũng phải số 2 hoặc 3.
2) Vì đường đông, muốn vượt, em toàn phải về số 4, nhiều khi chạy cả đoạn dài nên có vẻ tốn nhiên liệu hơn.


Tuy nhiên, nó vẫn nằm trong khoảng mà em đã test rất nhiều lần. Mai em lại đi đổ xăng đầy lại, để tính chiều về, rồi báo cáo các cụ.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Em vừa có chuyến đi vào Hà tĩnh. Chiều đi tổng cộng đến lúc em đi đổ xăng là 407Km, đổ được 30.5 lít xăng (Tự tay em đổ đầy đến miệng bình, lần nào cũng bị rớt ra mất một ít). Như vậy, trung bình lần này là 7.5 l/ 100Km, với cái bu gi đểu của em ở trên. Kết quả này cao hơn lần trứoc em test là 6.7l/100 Km dịp Tết âm lịch. Lý do, theo em là :

1) Lần này phải chạy điều hòa chí chết, lúc nào cũng phải số 2 hoặc 3.
2) Vì đường đông, muốn vượt, em toàn phải về số 4, nhiều khi chạy cả đoạn dài nên có vẻ tốn nhiên liệu hơn.
Tuy nhiên, nó vẫn nằm trong khoảng mà em đã test rất nhiều lần. Mai em lại đi đổ xăng đầy lại, để tính chiều về, rồi báo cáo các cụ.
"Thứ nhất là tại bugi" Cái này bác đã xác định đúng bệnh xe bác như bài trước bác nói rồi. Nhìn các cực thì ngon lành, nhưng cái thằng sứ cách điện dùng quá 5 vạn là đã bị mất nết rồi, không tuân theo ý chủ xe và nhà SX nữa.
Nếu bác không thích loại bugi công nghệ mới Indium thì thay NGK5 nóng hơn loại TC bác sẽ thấy sự khác biệt, vì Vịt nhà SX thiết kế chạy rừng mà bác, hơn nữa xe bác đã lết những >7 vạn dặm đường.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
"Thứ nhất là tại bugi" Cái này bác đã xác định đúng bệnh xe bác như bài trước bác nói rồi. Nhìn các cực thì ngon lành, nhưng cái thằng sứ cách điện dùng quá 5 vạn là đã bị mất nết rồi, không tuân theo ý chủ xe và nhà SX nữa.
Nếu bác không thích loại bugi công nghệ mới Indium thì thay NGK5 nóng hơn loại TC bác sẽ thấy sự khác biệt, vì Vịt nhà SX thiết kế chạy rừng mà bác, hơn nữa xe bác đã lết những >7 vạn dặm đường.
Indium có rất nhiều ưu điểm, chứ cụ. Đương nhiên là em mà có tiền em cũng chơi. Bugi nóng hơn thì em thấy có lẽ chưa đến mức đấy. Điều cơ bản, chọn bugi nóng hơn một cấp, để bugi có thế đốt cháy hết muội than (tự làm sạch). Thế nhưng, em thấy bugi tiêu chuẩn vẫn đang ở mức rất ổn. Việc tiêu hao nhiên liệu lớn hơn chút, có lẽ không phải tại bugi. Nói cách khác, bugi xịn không làm giảm đáng kể tiêu hao nhiên liệu. Vậy, bugi xịn nó có tác dụng gì? Theo em, có rất nhiều tác dụng.
 

hanoivw9837

Xe hơi
Biển số
OF-28239
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
128
Động cơ
485,220 Mã lực
Các cụ cho e hỏi là, cửa hàng bán bugi ở nguyễn công trứ là số nhà bao nhiêu ạ? cảm ơn các cụ nhiều
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
Các cụ cho e hỏi là, cửa hàng bán bugi ở nguyễn công trứ là số nhà bao nhiêu ạ? cảm ơn các cụ nhiều
Em đọc lại trang đầu tiên, vào website rồi copy cho cụ đây ạ, cụ vào cửa hàng có chữ DENSO cụ nhé!:
Trung tâm kinh doanh phụ tùng ô tô - Xí nghiệp vận tải và du lịch
Địa chỉ : Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại : (84-4)-971 8581
Fax : (84-4)-971 8616
Email : Jac@fpt.vn
 
Chỉnh sửa cuối:

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
490
Động cơ
497,000 Mã lực
Em đọc lại trang đầu tiên, vào website rồi copy cho cụ đây ạ, cụ vào cửa hàng có chữ DENSO cụ nhé!:
Trung tâm kinh doanh phụ tùng ô tô - Xí nghiệp vận tải và du lịch
Địa chỉ : Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại : (84-4)-971 8581
Fax : (84-4)-971 8616
Email : Jac@fpt.vn
cụ cứ hỏi cây xang nguyễn công trứ (nó đối diện luôn). mà đi 4 bánh thì nhớ là đường 1 chiều hướng đc đi là từ phố huế về lò đúc
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Theo mách nước của bác Khoajp chiều nay nhà cháu ra Ng Công Trứ vào cửa hàng chuyên bán phụ tùng xe ô tô, thấy toàn đồ Denso từ bugi, chổi gạt nước... thế là nhà cháu "tậu" luôn 1 hộp 4 cái bugi IK16 như bác gì bên thớt kia thông báo (xin lỗi không nhớ nick) hết 1tr (vì sáng nay nhặt được tiền của vợ đánh rơi trên giường). Theo người bán hàng đây là hàng Nhật xịn 100%, nếu sai trả lại tiền và không lấy hàng về mà còn tặng 1 bộ khác (Quên mất không ghi âm)
Hình em nó đây: Cảm nhận đầu tiên là nó có cái cực lõi rất nhỏ có lẽ D=1mm thôi:





Sau khi mua về, nhà cháu đè ngửa Vịt ra thay. Cảm nhận rõ rệt đầu tiên là máy chạy êm hơn hẳn, khi đè ga xe bốc hơn, đó là ĐỊNH TÍNH. Còn có tiết kiệm xăng đến mức nào thì phải đợi cuối tuần đi xa mới có kết luận. Và sẽ thông báo cụ thể bằng ĐỊNH LƯỢNG.
Các cụ có thể tham khảo địa chỉ bán tại:
http://www.thanglongford.com.vn/phutung_denso.asp
Và tham khảo tại đây để xem cacxhs phân biệt Bugi Denso thật giả:
http://www.tin247.com/cach_phan_biet_bugi_that_gia-14-21316749.html
Đường kính của cực dương chỉ 0,4mm như trong hình vẽ thôi.
Khi sử dụng thì hiện tượng ăn mòn đầu cực giảm, nguyên nhân là Iridium - nguyên tố kim loại số 77, có độ cứng rất cao, mật độ tinh thể dày đặc. Do vậy sẽ cho tia lửa điện ổn định hơn cho suốt thời gian tuổi thọ của bugi,máy hoạt động ổn định hơn, tiết kiệm xăng hơn chút ít thôi chứ không nhiều đến hàng lít như một số người bán hàng nói. Cảm nhận như bác thì chỉ là cảm tính định đính thôi chứ định lượng thì không phải đến mức như vậy, cũng như kiểu ai cũng có cảm nhận là xe mới rửa xong đi êm và bốc hơn xe bẩn8-}
Còn nữa là vật liệu sứ cách điện và công nghệ chế tạo sứ bao bọc cũng cực kỳ quan trọng(sứ Hải Dương k0 làm được:)), thế nên cứ đến hẹn lại lên là phải thay bugi dù rằng nhìn bên ngoài các bác thấy còn rất mới, đánh lửa vẫn rất tốt nhưng sự thực khi lắp vào chạy nóng lên là bị hở cách điện, với vết nứt mà mắt người đeo kính lúp không nhìn thấy được...dẫn đến xe chạy yếu, khó khởi động và tốn xăng...
Khả năng tự làm sạch cũng không đáng nói vì Iridium chỉ có 1 chút xíu nơi 2 đầu cực thôi, còn chân bugi vẫn là kim loại thường nên vẫn truyền điện do bám bẩn.
Nếu xe đang chạy ổn định với hệ thống bugi của nhà sản xuất thì em nghĩ các bác không nên thay cho tốn kém thêm, còn hiệu quả thì em đã nói ở trên
 
Chỉnh sửa cuối:

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ơi, nhà sayxe vừa mua đúng loại đó, cách đây 2 tuần, giá 230K. Cụ nào mua thì chịu khó bắt nó bán giá 230K. Cứ bào anh (hoặc em) Việt nhà tôi vừa mới mua giá ấy xong.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các bác, hôm T6 vừa rồi nhà cháu cho bơm xăng sau khi chỉ chạy trong phố (đi làm từ nhà đến cty-về nhà) Cung đường Phúc xá- Lò Đúc. Lúc bơm xăng cho vòi tự động tắt, hôm T6 cũng thế, tại 1 vị trí đậu xe hết 19,7 lít cho 178,3km (tức 11,1 l/100km) Bình thường từ 11,5-12l. Nói chung không khác gì mấy khi dùng NGK5. Vì theo nhà cháu nghĩ đi trong TP chỉ để tham khảo đánh giá cho chính xe của mình để biết đường hiệu chỉnh thôi, vì mùa hè học sinh và phụ huynh ít đi lại đón con cái, trời nắng ít người ra đường...


 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Em nghĩ có khi cụ Tptiteo nên xem lại cách đi trong phố. Em thấy ngoài đường trường của cụ là U 7 lít mà trong phố xơi đến tận 11 lít. Cung đường Phúc xá - Lò đúc, đường xá cũng không quá tắc.

Xe em đường trường loanh quanh 7 lít, nhưng trong phố, thường thì dưới 10 lít. Cung em đi là Vĩnh tuy - Trung hòa Nhân chính, mà toàn phải chui qua lối Thái Hà, Chùa bộc. Chắc các cụ biết đường ấy mà giờ cao điểm, nó thế nào rồi chứ ạ.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,480
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Nhà cháu hôm rồi chạy Hà Tĩnh mà vẫn 8,3 lít/100km.:((
Đừng kụ nào bẩu cháu trình thấp nhá, tủi thân cháu!~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top