- Biển số
- OF-15351
- Ngày cấp bằng
- 27/4/08
- Số km
- 1,679
- Động cơ
- 528,800 Mã lực
@thoaicc: Phải công nhận cái chổi lông gà của lão Th vô địch về mọi lĩnh vực, nếu ở vị trí mình thì mình cũng không cho cậu được.
Vấn đề bugi đã được chuyển sang nắp capo rồi nhỉ
Chào chú Hùng! Thì ra chú làm ở BQLDA Rượu Vodka!
Cháu có số cầm tay của chú rồi, hôm nào chú cháu mình rủ chú Thuần làm vài chén nhỉ?
Lão Vòi chú ý: đã chuyển sang Voska và chổi lông gà nhá!@thoaicc: Phải công nhận cái chổi lông gà của lão Th vô địch về mọi lĩnh vực, nếu ở vị trí mình thì mình cũng không cho cậu được.
Cháu cũng Bugi tiêu chuẩn. Cháu thề!Tiếp tục chủ đề với cái bugi, em xin thông tin thêm để các cụ tham khảo.
Sáng nay, có nhà Raotro chứng kiến, xe em là bugi tiêu chuẩn theo xe. Hiện tại, đã bị hiện tưởng thổi nhiệt (đại loại, cái lớp sứ cách điện chỗ gần đầu đánh lửa đã bị vàng kè, do quá nhiệt). Tuy nhiên, đầu bugi vẫn là màu xám, hơi ngả trắng, không có một chút muội hay gì cả. Túm lại, tình trạng bugi vẫn ngon. Với bugi như thế này, xe em vẫn chạy đường trường khoảng 7l/100Km, thậm chí, đợt Tết vừa rồi, còn có 6.7l (Phương pháp tính, các bác xem ở threat đấy: Đo trên quãng đường khoảng gần 400Km, đổ xăng cùng địa điểm, đến tận mép bình, kết quả lấy trung bình).
Như vậy, cái quan trọng là bugi gì chăng nữa, nếu nó vẫn đánh lửa tốt, đảm bảo đốt hết nhiên liệu thì vẫn OK. Theo quan điểm của riêng em, thay bugi đắt tiền hơn như Denso IK16, cũng không vấn đề gì, chỉ đắt hơn một tý, nhưng sẽ không giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cái được của bugi xịn, có thể là có độ bền tốt hơn, đánh lửa vẫn ngon trong nhưng điều kiện khắc nghiệt hơn như điện yếu, etc. Vậy, ta chỉ nên thay chúng khi bugi tiêu chuẩn ngủm củ tỏi, buộc phải thay. Nếu bugi tiêu chuẩn đang ngon, không nên phí phạm làm gì. Bugi của em như kia, tuy vẫn còn dùng được nhưng có thể chết bất đắc kỳ tử, nên thay sớm. Thay lại, em vẫn dùng bugi tiêu chuẩn thôi ạ.
Nhà cháu thay bugi IK16 đã làm 1 chuyến Đồ Sơn cuối tuần rồi để test cũng kô thấy khác biệt gì so với bugi cũ (có lẽ bugi cũ của em vẫn tốt). về tiết kiệm nhiên liệu, em nghĩ là ko đáng kể. nhà sx công bố mức tiết kiệm rất thấp (2.23l vs 2.27l/h ở vận tốc 60km/h, ko hiểu họ test xe gì mà tiêu thụ ít thế). Bugi chết bất đắc kỳ tử em nghĩ là khó xảy ra.Tiếp tục chủ đề với cái bugi, em xin thông tin thêm để các cụ tham khảo.
Sáng nay, có nhà Raotro chứng kiến, xe em là bugi tiêu chuẩn theo xe. Hiện tại, đã bị hiện tưởng thổi nhiệt (đại loại, cái lớp sứ cách điện chỗ gần đầu đánh lửa đã bị vàng kè, do quá nhiệt). Tuy nhiên, đầu bugi vẫn là màu xám, hơi ngả trắng, không có một chút muội hay gì cả. Túm lại, tình trạng bugi vẫn ngon. Với bugi như thế này, xe em vẫn chạy đường trường khoảng 7l/100Km, thậm chí, đợt Tết vừa rồi, còn có 6.7l (Phương pháp tính, các bác xem ở threat đấy: Đo trên quãng đường khoảng gần 400Km, đổ xăng cùng địa điểm, đến tận mép bình, kết quả lấy trung bình).
Như vậy, cái quan trọng là bugi gì chăng nữa, nếu nó vẫn đánh lửa tốt, đảm bảo đốt hết nhiên liệu thì vẫn OK. Theo quan điểm của riêng em, thay bugi đắt tiền hơn như Denso IK16, cũng không vấn đề gì, chỉ đắt hơn một tý, nhưng sẽ không giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cái được của bugi xịn, có thể là có độ bền tốt hơn, đánh lửa vẫn ngon trong nhưng điều kiện khắc nghiệt hơn như điện yếu, etc. Vậy, ta chỉ nên thay chúng khi bugi tiêu chuẩn ngủm củ tỏi, buộc phải thay. Nếu bugi tiêu chuẩn đang ngon, không nên phí phạm làm gì. Bugi của em như kia, tuy vẫn còn dùng được nhưng có thể chết bất đắc kỳ tử, nên thay sớm. Thay lại, em vẫn dùng bugi tiêu chuẩn thôi ạ.
Cái đậm thì em suy luận là, khi vận tốc xe chạy ở 60 Km/h thì mỗi giờ, nó ngốn hết 2.27l xăng. Khả năng là thử trong phòng thì nghiệm, ở điều kiện nào đấy rồi ngoại suy (Khác với nhà mềnh là phải vác xe ra được chạy thử, ). Chả biết có đúng không? Nếu có đoạn nguyên gốc tiếng Ăng lê, bác post lên đi ạ.Nhà cháu thay bugi IK16 đã làm 1 chuyến Đồ Sơn cuối tuần rồi để test cũng kô thấy khác biệt gì so với bugi cũ (có lẽ bugi cũ của em vẫn tốt). về tiết kiệm nhiên liệu, em nghĩ là ko đáng kể. nhà sx công bố mức tiết kiệm rất thấp (2.23l vs 2.27l/h ở vận tốc 60km/h, ko hiểu họ test xe gì mà tiêu thụ ít thế). Bugi chết bất đắc kỳ tử em nghĩ là khó xảy ra.
em thấy nó ghi trên cái vỏ hộp bugi IK, test engine 1600cc. em chua tìm thấy cái máy ảnh đâu để chộp 1 phát đưa lên đây. Đoạn text của nó ntn:Cái đậm thì em suy luận là, khi vận tốc xe chạy ở 60 Km/h thì mỗi giờ, nó ngốn hết 2.27l xăng. Khả năng là thử trong phòng thì nghiệm, ở điều kiện nào đấy rồi ngoại suy (Khác với nhà mềnh là phải vác xe ra được chạy thử, ). Chả biết có đúng không? Nếu có đoạn nguyên gốc tiếng Ăng lê, bác post lên đi ạ.
Cụ raotro chuyển sang ngạch kiểm sát viên từ lúc nào thế.Cháu cũng Bugi tiêu chuẩn. Cháu thề!
Không biết thông tin cái Bugi nó làm giảm tiêu hao nhiên liệu các bác nhà mình lấy ở đâu?em thấy nó ghi trên cái vỏ hộp bugi IK, test engine 1600cc. em chua tìm thấy cái máy ảnh đâu để chộp 1 phát đưa lên đây. Đoạn text của nó ntn:
Fuel consumption
the following graph is an example that shows an improved fuel consumption when a car is being driven at 60km/h on flat ground.
spark plug dia (mm) Fuel consumption (l/h)
iridium power 0.4 2.24
normal 2.5 2.27
lại nói về cái bugi cũ của em. test 1600km, đa phần là đường quốc lộ, khoảng 10% trong phố (cái này em ang áng thôi) tiêu thụ bq 8.2l/100km
Oh la la!Không biết thông tin cái Bugi nó làm giảm tiêu hao nhiên liệu các bác nhà mình lấy ở đâu?
Em thấy ngay như bổn hãng cũng chỉ dám nói "Tao test 1 con xe chấm sáu, chạy đều 60km/h, mi.a nó chạy bu gi đểu ngoài đường hết 2.27l, còn cắm bugi Iridum của tao vào, nó tụt xuống 2.21l, tiết kiệm được 0,1% đấy"
Em vừa có chuyến đi vào Hà tĩnh. Chiều đi tổng cộng đến lúc em đi đổ xăng là 407Km, đổ được 30.5 lít xăng (Tự tay em đổ đầy đến miệng bình, lần nào cũng bị rớt ra mất một ít). Như vậy, trung bình lần này là 7.5 l/ 100Km, với cái bu gi đểu của em ở trên. Kết quả này cao hơn lần trứoc em test là 6.7l/100 Km dịp Tết âm lịch. Lý do, theo em là :Tiếp tục chủ đề với cái bugi, em xin thông tin thêm để các cụ tham khảo.
Sáng nay, có nhà Raotro chứng kiến, xe em là bugi tiêu chuẩn theo xe. Hiện tại, đã bị hiện tưởng thổi nhiệt (đại loại, cái lớp sứ cách điện chỗ gần đầu đánh lửa đã bị vàng kè, do quá nhiệt). Tuy nhiên, đầu bugi vẫn là màu xám, hơi ngả trắng, không có một chút muội hay gì cả. Túm lại, tình trạng bugi vẫn ngon. Với bugi như thế này, xe em vẫn chạy đường trường khoảng 7l/100Km, thậm chí, đợt Tết vừa rồi, còn có 6.7l (Phương pháp tính, các bác xem ở threat đấy: Đo trên quãng đường khoảng gần 400Km, đổ xăng cùng địa điểm, đến tận mép bình, kết quả lấy trung bình).
"Thứ nhất là tại bugi" Cái này bác đã xác định đúng bệnh xe bác như bài trước bác nói rồi. Nhìn các cực thì ngon lành, nhưng cái thằng sứ cách điện dùng quá 5 vạn là đã bị mất nết rồi, không tuân theo ý chủ xe và nhà SX nữa.Em vừa có chuyến đi vào Hà tĩnh. Chiều đi tổng cộng đến lúc em đi đổ xăng là 407Km, đổ được 30.5 lít xăng (Tự tay em đổ đầy đến miệng bình, lần nào cũng bị rớt ra mất một ít). Như vậy, trung bình lần này là 7.5 l/ 100Km, với cái bu gi đểu của em ở trên. Kết quả này cao hơn lần trứoc em test là 6.7l/100 Km dịp Tết âm lịch. Lý do, theo em là :
1) Lần này phải chạy điều hòa chí chết, lúc nào cũng phải số 2 hoặc 3.
2) Vì đường đông, muốn vượt, em toàn phải về số 4, nhiều khi chạy cả đoạn dài nên có vẻ tốn nhiên liệu hơn.
Tuy nhiên, nó vẫn nằm trong khoảng mà em đã test rất nhiều lần. Mai em lại đi đổ xăng đầy lại, để tính chiều về, rồi báo cáo các cụ.
Indium có rất nhiều ưu điểm, chứ cụ. Đương nhiên là em mà có tiền em cũng chơi. Bugi nóng hơn thì em thấy có lẽ chưa đến mức đấy. Điều cơ bản, chọn bugi nóng hơn một cấp, để bugi có thế đốt cháy hết muội than (tự làm sạch). Thế nhưng, em thấy bugi tiêu chuẩn vẫn đang ở mức rất ổn. Việc tiêu hao nhiên liệu lớn hơn chút, có lẽ không phải tại bugi. Nói cách khác, bugi xịn không làm giảm đáng kể tiêu hao nhiên liệu. Vậy, bugi xịn nó có tác dụng gì? Theo em, có rất nhiều tác dụng."Thứ nhất là tại bugi" Cái này bác đã xác định đúng bệnh xe bác như bài trước bác nói rồi. Nhìn các cực thì ngon lành, nhưng cái thằng sứ cách điện dùng quá 5 vạn là đã bị mất nết rồi, không tuân theo ý chủ xe và nhà SX nữa.
Nếu bác không thích loại bugi công nghệ mới Indium thì thay NGK5 nóng hơn loại TC bác sẽ thấy sự khác biệt, vì Vịt nhà SX thiết kế chạy rừng mà bác, hơn nữa xe bác đã lết những >7 vạn dặm đường.
Em đọc lại trang đầu tiên, vào website rồi copy cho cụ đây ạ, cụ vào cửa hàng có chữ DENSO cụ nhé!:Các cụ cho e hỏi là, cửa hàng bán bugi ở nguyễn công trứ là số nhà bao nhiêu ạ? cảm ơn các cụ nhiều
cụ cứ hỏi cây xang nguyễn công trứ (nó đối diện luôn). mà đi 4 bánh thì nhớ là đường 1 chiều hướng đc đi là từ phố huế về lò đúcEm đọc lại trang đầu tiên, vào website rồi copy cho cụ đây ạ, cụ vào cửa hàng có chữ DENSO cụ nhé!:
Trung tâm kinh doanh phụ tùng ô tô - Xí nghiệp vận tải và du lịch
Địa chỉ : Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại : (84-4)-971 8581
Fax : (84-4)-971 8616
Email : Jac@fpt.vn
Đường kính của cực dương chỉ 0,4mm như trong hình vẽ thôi.Theo mách nước của bác Khoajp chiều nay nhà cháu ra Ng Công Trứ vào cửa hàng chuyên bán phụ tùng xe ô tô, thấy toàn đồ Denso từ bugi, chổi gạt nước... thế là nhà cháu "tậu" luôn 1 hộp 4 cái bugi IK16 như bác gì bên thớt kia thông báo (xin lỗi không nhớ nick) hết 1tr (vì sáng nay nhặt được tiền của vợ đánh rơi trên giường). Theo người bán hàng đây là hàng Nhật xịn 100%, nếu sai trả lại tiền và không lấy hàng về mà còn tặng 1 bộ khác (Quên mất không ghi âm)
Hình em nó đây: Cảm nhận đầu tiên là nó có cái cực lõi rất nhỏ có lẽ D=1mm thôi:
Sau khi mua về, nhà cháu đè ngửa Vịt ra thay. Cảm nhận rõ rệt đầu tiên là máy chạy êm hơn hẳn, khi đè ga xe bốc hơn, đó là ĐỊNH TÍNH. Còn có tiết kiệm xăng đến mức nào thì phải đợi cuối tuần đi xa mới có kết luận. Và sẽ thông báo cụ thể bằng ĐỊNH LƯỢNG.
Các cụ có thể tham khảo địa chỉ bán tại:
http://www.thanglongford.com.vn/phutung_denso.asp
Và tham khảo tại đây để xem cacxhs phân biệt Bugi Denso thật giả:
http://www.tin247.com/cach_phan_biet_bugi_that_gia-14-21316749.html