Bugi Denso cho Vit

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các bác trở lại chủ đề bugi đê. Hôm lâu mình test xăng A95 (mua tại cây xăng đầu dốc gần bến xe Lương Yên) thì thấy đầu bugi hơi có muội màu nâu, lấy ngón tay lau được. Còn khi dùng A92 hoặc E5 thì ko có, đầu bugi vẫn trắng. Không lẽ dùng A95 lại có thể bị bẩn buồng đốt các bác nhỉ ?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
A95 thích hợp cho buồng đốt có tỷ số nén cao, Cụ xem lại xem xe hiện tại cụ có bị "mất hơi" không?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Buzi nhà em mới thay chạy 500km thì nó thế này, các bác có comment gì ko ?
Ko biết sao lại có mấy cái chấm đen đen, hay do lúc vặn buzi mới vào em có xịt RP7 (vặn cho nó nuột)

 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bugi bác như vậy là đẹp rồi, nhiên liệu đốt cháy hoàn toàn. Chấm đen nếu lau ko đc thì thôi kệ nó, chắc là do dầu RP7 của bác thôi.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
@viper2007: Bugi sứ trắng, 2 dầu cực sạch sẽ còn đòi gì nữa? Mấy cái chấm đen là ngoại lai, không phải do quá trình đốt hỗn hợp khí +xăng.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Báo cáo các bác sau quãng đường khoảng 7000km, tiêu hết 12tr tiền xăng, tương đương hơn 750l trong vòng gần 3 tháng, em đã có kết quả tiêu hao nhiên liệu của xe em
Đường nội thị Hà nội: 11,9l/100km:
Điều kiện chạy xe: Điều hòa 100% thời gian, phần lớn chạy ở mấy phố Láng hạ - Thái hà - Trường chinh - Cát linh - Hàng bột - Trần phú - Giảng võ
Đường dài: 8,4l/100km
Điều kiện chạy xe: Điều hòa 100% thời gian, thường chở 5 người + khoảng 70kg hàng hóa, tốc độ ưa thích của em là khoảng 80 đến 100km/h, tùy điều kiện đường sá
Sau 7000km này, hình thức bugi xe em vẫn giống như đợt đầu tiên em chụp ảnh
Kết quả này so với tiêu hao nhiên liệu khi xe em đang dùng bugi chuẩn (hồi tháng 4, tháng 5 năm 2009) là đường dài 7,6l, đường nội thị 10,6l/100km thì cao hơn khoảng 11%. Theo em thì lý do là
- Điều hòa dùng nhiều hơn (kết quả lần trước có được trong thời gian HN đang mát, điều hòa khoảng 50% thời gian)
- Lắp lốp to hơn: trước đây em dùng lốp gai HT, 195/80R15 gin theo xe, bây giờ là 235/75R15
Kết luận: Chưa rút ra được kết luận nào liên quan đến bugi Iridium có ảnh hưởng thế nào đến tiêu hao nhiên liệu
Số liệu thực tế của em đây

Cách thức tính toán
1. Suất tiêu thụ nội thị được tính bằng trung bình cộng của các lần đổ xăng đầy bình và chạy hoàn toàn trong HN (9 lần)
2. Khoảng cách chạy đường dài được xác định bằng cung đường chạy đường dài trong mỗi chuyến đi, dựa trên trip counter của xe
3. Khoảng đường chạy nội thị bằng tổng quãng đường trừ khoảng chạy đường dài (xác định tại bước 2)
4. Lượng xăng chạy nội thị bằng suất tiêu thụ nội thị (bước 1) nhân với quãng đường chạy nội thị (bước 3)
5. Lượng xăng chạy đường dài bằng lượng xăng tổng cộng trừ đi lượng xăng chạy nội thị (bước 4)
6. Suất tiêu thụ đường dài bằng lượng xăng chạy đường dài (bước 5) chia cho quãng đường
Hệ số quy đổi 1.058 đối với suất tiêu thụ do xe em lắp lốp to hơn, và vì vậy trip counter sẽ chỉ quãng đường ngắn hơn khoảng cách thực 1.058 lần
Độ chính xác: bỏ qua sai số do bơm xăng (em thường chỉ bơm ở 3 cây tương đối có uy tín với anh em OF), sai số của phương pháp đo này em ước khoảng 1 đến 1.5%.
Em sẽ tiếp tục chạy & theo dõi trong khoảng thời gian sắp tới, khi điều hòa dùng ít hơn (HN mát mẻ hơn nhiều rồi) và có kết quả so sánh tiếp. Sau đó sẽ suy nghĩ về việc lắp bugi cũ NRK vào để so sánh và có kết luận về hiệu quả của bugi Iridium
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Trong tính toán của bác có hệ số quy đổi 1.058 do lắp lốp to hơn. Theo giải thích của bác, nếu trip counter chỉ 1 km thì thực tế xe bác chạy được là 1.058 Km. Phỏng ạ?

Em cũng vừa thay lốp 235/70/R15. Đang khảo sát lại tiêu thụ nhiên liệu. Vì lốp 235/70 nên em chả tính đến cái hệ số trên (to hơn tẹo, coi như không đáng kể). Tuy nhiên, qua mấy lần chạy Ninh Bình rồi quay lên, ra đúng cây xăng, đúng cột bơm, bơm lại thì đường dài của em chỉ khoảng 7l/100 Km.

Bugi vẫn là bugi theo xe, thậm chí đã bị "thổi nhiệt" rồi (Một cái bị vàng khè ở phần xứ trên thân bugi.)
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Nhà toanco_k32 cẩn thận thật, y chang như em:)):)):)):))
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Trong tính toán của bác có hệ số quy đổi 1.058 do lắp lốp to hơn. Theo giải thích của bác, nếu trip counter chỉ 1 km thì thực tế xe bác chạy được là 1.058 Km. Phỏng ạ?

Em cũng vừa thay lốp 235/70/R15. Đang khảo sát lại tiêu thụ nhiên liệu. Vì lốp 235/70 nên em chả tính đến cái hệ số trên (to hơn tẹo, coi như không đáng kể). Tuy nhiên, qua mấy lần chạy Ninh Bình rồi quay lên, ra đúng cây xăng, đúng cột bơm, bơm lại thì đường dài của em chỉ khoảng 7l/100 Km.

Bugi vẫn là bugi theo xe, thậm chí đã bị "thổi nhiệt" rồi (Một cái bị vàng khè ở phần xứ trên thân bugi.)
Kụ hạnh phúc nhứt rồi còn giề???
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
@ Bác Toanco_k32: Đúng như bác nêu lý do, bác so sánh mức độ tiêu hao nhiên liệu ở 2 hệ qui chiếu khác nhau thì kết quả khác nhau là dễ hiểu. Bác cũng chưa đưa ra các điều kiện vận hành của xe, tình trạng các bộ phận, cách lái,...v.v. trong cách tính toán, nên kết quả theo em là chưa thuyết phục.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
@ Bác Toanco_k32: Đúng như bác nêu lý do, bác so sánh mức độ tiêu hao nhiên liệu ở 2 hệ qui chiếu khác nhau thì kết quả khác nhau là dễ hiểu. Bác cũng chưa đưa ra các điều kiện vận hành của xe, tình trạng các bộ phận, cách lái,...v.v. trong cách tính toán, nên kết quả theo em là chưa thuyết phục.
Cách em lái tương đối tốn xăng bác ạ. Chạy đường dài thì chỉ có em vượt người khác, chứ hiếm khi có ai vượt em. Chạy đường HN thì phóng nhanh, phanh gấp tương đối. Toàn đi giờ tắc đường (sáng 7h đưa con đi học, 8h mới đến được cty, chiều 6h-6h30 xách xe ra đường), nhiều khi đỗ xe bật điều hòa cả 1/2 tiếng đồng hồ
Nhưng trước em cũng chạy xe kiểu như vậy, nên so sánh với kết quả trước đây vẫn có ý nghĩa. Xe thì đang ở trạng thái tốt, bugi vẫn trắng bong
Em cũng chưa dám rút ra kết luận gì, vì 2 điểm đã nêu ở trên. Nên túm lại là tiếp tục theo dõi ạ

@FeRAM: 1.058 nghe thì có vẻ nhỏ, nhưng nó là khoảng gần 6% bác ạ. Với 235/70R15 thì khác biệt chỉ khoảng 1% thôi thì phải.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cụ test thế này thì chỉ để đúc kết cho bản thân xe mình thôi. Chứ để đánh giá sự khác biệt của 2 loại bugi thì cần thống nhất 1 loại đường nhất định. (từ A-B và ngược lại) Chứ nay đây mai đó thì có mà nhiễu hết.
- Xe mình đã dùng thực tế, chắc chắn loại indium tiết kiệm hơn loại thường (1)
- Vịt mà dùng K16 chạy kiểu mình lái trong ĐK giao thông Vietnam lại cho 1 lần tiết kệm nữa (2)
- Tổng: 1+2 hiện xe mình chạy 6,3-6,5l (đường trường), trước dùng NGK5 6,7-6,9l
Mình không chạy tốc độ cao như cụ, điềm đạm hơn nhiều và xe chỉ 2-4 người.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Kụ nào còn nhắc đến cái khoảng từ 6 - 7 lit/100km nữa là cháu xin bỏ thớt này đi khóc đấy! Cháu thề!
(cháu toàn 8,5 - 10,5l/100km thôi):((
 

bussyman

Xe tải
Biển số
OF-10031
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
233
Động cơ
536,220 Mã lực
Báo cáo các cụ, Vịt hà em mấy hôm nay có khói mùi kinh quá, thỉnh thoảng xe lại rung bần bật và máy lịm đi "gần chết" không hiểu do xăng đểu hay do bugi bẩn (bugi của em nguyên bản từ 2007, chưa tháo ra bao giờ) nhỉ? Có khi em cũng phải làm bộ Bugi mới!
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
@FeRAM: 1.058 nghe thì có vẻ nhỏ, nhưng nó là khoảng gần 6% bác ạ. Với 235/70R15 thì khác biệt chỉ khoảng 1% thôi thì phải.
Thế nên, với 235/70 em vẫn để hệ số đấy là 1 mà.

Cụ Tptiteo chạy được dưới 7l là nể rồi. Lần ngon nhất của em cũng chỉ được có 6.9l/100Km. Tuy vậy, so sánh này chỉ mang tính rất tương đối vì điều kiện đường sá, tải trọng, rồi sai số do bơm xăng khác nhau.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Kụ nào còn nhắc đến cái khoảng từ 6 - 7 lit/100km nữa là cháu xin bỏ thớt này đi khóc đấy! Cháu thề!
(cháu toàn 8,5 - 10,5l/100km thôi):((
Đấy là bác chạy quốc lộ và Hà nội 2 đấy, chứ em toàn 12-13l trong phố thôi. Xe bác thế là ok rồi, cần thì rút buzi kiểm tra màu mè nó thế nào.

Báo cáo các cụ, Vịt hà em mấy hôm nay có khói mùi kinh quá, thỉnh thoảng xe lại rung bần bật và máy lịm đi "gần chết" không hiểu do xăng đểu hay do bugi bẩn (bugi của em nguyên bản từ 2007, chưa tháo ra bao giờ) nhỉ? Có khi em cũng phải làm bộ Bugi mới!
Hết sức bình tĩnh bác nhé, xe bác như vậy là cực chuẩn đấy.
Về vụ bị tụt ga đến gần chết, em có trao đổi với các bác thợ ở nhiều gara. Vấn đề bẩn họng hút và van ko tải ko phải do xăng mà là do khí tuần hoàn. Vệ sinh 2 cái này là ok luôn. Xe em 2007, chạy 4.3 vạn thì em thay buzi mà các bác thợ trong T&S bảo buzi cũ còn rất chuẩn _ thay làm gì phí tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ, Vịt hà em mấy hôm nay có khói mùi kinh quá, thỉnh thoảng xe lại rung bần bật và máy lịm đi "gần chết" không hiểu do xăng đểu hay do bugi bẩn (bugi của em nguyên bản từ 2007, chưa tháo ra bao giờ) nhỉ? Có khi em cũng phải làm bộ Bugi mới!
Đỏ: Có lẽ Quân ít chạy, dầu quá hạn rồi nên mới có mùi vậy/Đoán mò thôi nhá. (Xe chạy ít thì 6 tháng nhà SX cũng đã khuyên thay vì mất phẩm chất)
Xanh: Quân Đến T&S vệ sinh cổ hút, bướm ga, kim phun là hết ngay. (Họ nghỉ CN)
Chủ Nhật này đến mình đi, có trò này hay lắm, hôm đó test 1 thể, Đi 1 mình thôi đừng cho Thảo đi, nó sốt ruột đòi về thì chán lắm.
@All: bussyman là em rể mình, CN này có trò mới nếu hay mình sẽ giới thiệu cho mọi người.
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Kụ nào còn nhắc đến cái khoảng từ 6 - 7 lit/100km nữa là cháu xin bỏ thớt này đi khóc đấy! Cháu thề!
(cháu toàn 8,5 - 10,5l/100km thôi):((
Đọc trên này thấy các cụ phóng nhanh bỏ sừ, vừa không an toàn vừa tốn xăng.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
2 cụ busyman và cụ titoe rủ nhau xuống dưới mạn cuối "con đường hạnh phúc" (tức Giải Phóng) rồi lại úp mở có việc hay lắm, ko nên đưa vợ của cụ này (tức em gái của cụ kia) đi cùng.
Em dự có gì đó ẩn sau việc này. Em thề. 8->
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Ah mà các cụ đi xe thế nào xăng cộ lại tiết kiệm như thế đc nhỉ? Em chạy đường trường côn số phình phường, ko tắc đường, phóng đều ga 60-70km/h mà đo mấy lần chỉ xuống đc 9l/100km. Trong phố thì đo thường xuyên là 12l/100km.
Lại dự có gì đó ẩn sau việc này. Em thề. Tuy nhiên dự này dự xong ko thấy thích bằng dự bên trên ~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top