Bugi Denso cho Vit

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Nhà cháu hôm rồi chạy Hà Tĩnh mà vẫn 8,3 lít/100km.:((
Đừng kụ nào bẩu cháu trình thấp nhá, tủi thân cháu!~X(
Em nghĩ đường trường thì cũng chả có đất nhiều mà "diễn", như nhau thôi.

Tiện thể, chiều ra từ Hà tĩnh - Hà nội, em chạy vẫn vậy, bớt đi một người, chỉ hết có 6.9 L/ 100 Km. Trung bình cả hai chiều là 7.2 L/100Km.

Không biết là sai số ở cột bơm xăng, theo Pháp lệnh Đo lường là bao nhiều nhỉ?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em nghĩ có khi cụ Tptiteo nên xem lại cách đi trong phố. Em thấy ngoài đường trường của cụ là U 7 lít mà trong phố xơi đến tận 11 lít. Cung đường Phúc xá - Lò đúc, đường xá cũng không quá tắc.

Xe em đường trường loanh quanh 7 lít, nhưng trong phố, thường thì dưới 10 lít. Cung em đi là Vĩnh tuy - Trung hòa Nhân chính, mà toàn phải chui qua lối Thái Hà, Chùa bộc. Chắc các cụ biết đường ấy mà giờ cao điểm, nó thế nào rồi chứ ạ.
Trời ơi! thế thì cụ chưa đi cung đường này vào giờ cao điểm rồi, cung đó tuy chỉ có 5,3km nhưng phải qua các nút cực kỳ khó chịu: Bến xe buýt luôn hỗn loạn đầu cầu Long biên, chợ đầu mối Long Biên, Ga Long Biên (7h15-7h20 mà gặp tàu Lào cai Yên Bái về thì dưới chân cầu hỗn loạn người và taxi, thoát ra được cũng mất 7-10 phút) và phải qua 16 cái ngã tư cả thảy từ Nguyễn Hữu Huân trở đi đến Nguyễn C Trứ cái ngã tư nào cũng đèn xanh đỏ, lúc về bắt đầu từ đầu Hotel Hoàng Gia qua Hàng Tre qua được đến cầu Chương Dương thì ngày nào cũng ùn tắc suốt 10 phút chưa chắc qua được. (Đoạn này chỉ chạy số 1 và số 2 thôi) Đấy là chưa kể 3 trường tiểu học Nguyễn Du, Lê Ngọc Hân... lúc tan trường các phụ huynh tràn đầy đường đón con, và Bia hơi Lan Chín tràn cả ra đường đón xe máy của khách, lê được qua đấy ướt hết sống lưng.
Tóm lại, dùng xe đi làm ở HN cực kỳ xa xỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Nhà cháu hôm rồi chạy Hà Tĩnh mà vẫn 8,3 lít/100km.:((
Đừng kụ nào bẩu cháu trình thấp nhá, tủi thân cháu!~X(
Cụ chạy thế là em còn phải học tập nhiều đấy ạ!
Theo số liệu em thống kê cho VIT nhà em trong > 14k km vừa qua thì mức tiêu thụ là ~ 10 lít/100 Km. Chạy trong phố, đường trường, offroad 3 lần với VITCLUB, hashing cuối tuần, tập xe cho Gấu + F1 (F1 đã có bằng, Gấu tiếp tục tập luyện để sát hạch lần 4). Nói chung mức ăn uống như thế là ok các cụ nhể?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cụ chạy thế là em còn phải học tập nhiều đấy ạ!
Theo số liệu em thống kê cho VIT nhà em trong > 14k km vừa qua thì mức tiêu thụ là ~ 10 lít/100 Km. Chạy trong phố, đường trường, offroad 3 lần với VITCLUB, hashing cuối tuần, tập xe cho Gấu + F1 (F1 đã có bằng, Gấu tiếp tục tập luyện để sát hạch lần 4). Nói chung mức ăn uống như thế là ok các cụ nhể?
Hình như nhà trường có ý định giữ lại làm cán bộ khung nên mới cho Gấu cụ "Nhuận" nhiều tháng thế!:D
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Hình như nhà trường có ý định giữ lại làm cán bộ khung nên mới cho Gấu cụ "Nhuận" nhiều tháng thế!:D
Nhà trường cũng đã có nhã ý như cụ nói nhưng lo nhất là ngành XD mất người nên Gấu nhà em lại tiếp tục học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cụ ạ:((:((:((
 

[K]evin[T]rinh

Xe tải
Biển số
OF-4248
Ngày cấp bằng
15/4/07
Số km
200
Động cơ
552,000 Mã lực
xe em lúc đạp ga nghe kêu quá, ko hiểu thay buzi liệu có giảm đc ko vậy
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
326
Động cơ
439,960 Mã lực
Em tổng hợp một lượng tiêu thụ xăng xe của Vit nhà - SX 2004 trong mấy tháng gần nhất để các cụ tham khảo ạ; Bu gi em dùng là Denso K16R-U11; Lộ trình khoảng 50% trong thành phố Hà Nội. Điều hòa dùng hết mức. Em chưa bao giờ được chạy 100% đường trường cho một bình xăng nhưng em đồ rằng đường trường chỉ hết 7 l; Có thể chỉ còn 6,2 l đến 6,5 l nếu chạy mùa đông chỉ bật quạt gió.

Ngay.........Tien...Gia....So lit....So km...L/100km Note
25/5/2010...1770..16.36..108.16...1150.... 9.406
22/6/2010....663...15.99..41.46......406... 10.213
02/7/2010....660...15.95..41.38......356... 11.623 100% duong pho
17/7/2010....680...15.99..42.53......500... 8.505
25/7/2010....620...15.95..38.87......415... 9.367
08/8/2010....613...15.45..39.68......520... 7.630
18/8/2010....680...15.9....42.77......485... 8.818
29/8/2010....600...15.9....37.74......412... 9.159

Total......... 6286...........392.58....4244.. 9.250
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Hôm 2/9 nhà cháu cũng test lại cung đường HN - Quế Võ - Sao Đỏ - Quảng Ninh, xe 3 người lớn, bật điều hòa, lốp 1.8kg hết 6,4 lít.
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
326
Động cơ
439,960 Mã lực
Hôm 2/9 nhà cháu cũng test lại cung đường HN - Quế Võ - Sao Đỏ - Quảng Ninh, xe 3 người lớn, bật điều hòa, lốp 1.8kg hết 6,4 lít.
Hôm nào em cũng thử chạy Vit 100% đường trường cái xem sao; mức 6l là khả thi; em đã từng chạy Lacetti 1.6 không điều hòa cũng chỉ hết 6l thôi. Hôm trước hỏi một bác chạy Lac cũng 50% đường phố như nhà em, bác ấy bảo hêt khoảng 9.5l như vậy là còn tốn hơn Vit tý ti.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm 2/9 nhà cháu cũng test lại cung đường HN - Quế Võ - Sao Đỏ - Quảng Ninh, xe 3 người lớn, bật điều hòa, lốp 1.8kg hết 6,4 lít.
Bác chạy hay quá. Ngoài bugi ra, bác còn áp dụng kỹ thuật nào không ?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Mình chẳng có áp dụng kỹ thuật nào cả, Vịt của mình mà chạy tốc độ trên 80 thì tay lái nhẹ bỗng, cảm thấy không an toàn nên mình chỉ chạy 75 thôi, ít khi chạy 80 lắm, (Hàng ngày mình vẫn lái xe của BQLDA sang Bắc Ninh làm việc bằng xe Toy thì chạy 80 vô lăng không thấy gì nên vẫn chạy tốc độ 80) Vậy có lẽ Vịt ưa tốc độ 70-75?
Nhưng chạy trong phố thì từ 11,5 - 12.5l/100. (điều này chỉ để tham khảo để phát hiện bệnh của xe thôi chứ chẳng có ý nghĩa gì vì là PHỐ mà).
Một lý do rất đáng để tâm là nên mua xăng buổi sáng khi đi làm ở 1 trạm đã được kiểm chứng từ bản thân và mọi người. (Xăng mua buổi sáng vừa sạch lại không bị nở do nhiệt độ không khí , Mua xăng ngay khi bình xăng hết 1/2 (Hội tiêu dùng Mỹ nó khuyên thế)
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Mình chẳng có áp dụng kỹ thuật nào cả, Vịt của mình mà chạy tốc độ trên 80 thì tay lái nhẹ bỗng, cảm thấy không an toàn nên mình chỉ chạy 75 thôi, ít khi chạy 80 lắm, (Hàng ngày mình vẫn lái xe của BQLDA sang Bắc Ninh làm việc bằng xe Toy thì chạy 80 vô lăng không thấy gì nên vẫn chạy tốc độ 80) Vậy có lẽ Vịt ưa tốc độ 70-75?
Nhưng chạy trong phố thì từ 11,5 - 12.5l/100. (điều này chỉ để tham khảo để phát hiện bệnh của xe thôi chứ chẳng có ý nghĩa gì vì là PHỐ mà).
Một lý do rất đáng để tâm là nên mua xăng buổi sáng khi đi làm ở 1 trạm đã được kiểm chứng từ bản thân và mọi người. (Xăng mua buổi sáng vừa sạch lại không bị nở do nhiệt độ không khí , Mua xăng ngay khi bình xăng hết 1/2 (Hội tiêu dùng Mỹ nó khuyên thế)
Bác chạy dưới 80 thì xe cũng đỡ hao xăng hơn đấy, nhất là với những xe từ 2.0 trở xuống.

Về xăng thì em hay mua ở cây xăng cạnh bến xe Lương Yên vì thấy rất nhiều xe vào mua ở đó, kể cả taxi. Hóa đơn VAT có thể xin họ viết lên gấp đôi. Em có lẽ cũng phải học tập bác là nên mua xăng vào buổi sáng. Các bác đã chạy thử xăng E5 chưa ?
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
326
Động cơ
439,960 Mã lực
Bác chạy dưới 80 thì xe cũng đỡ hao xăng hơn đấy, nhất là với những xe từ 2.0 trở xuống.

Về xăng thì em hay mua ở cây xăng cạnh bến xe Lương Yên vì thấy rất nhiều xe vào mua ở đó, kể cả taxi. Hóa đơn VAT có thể xin họ viết lên gấp đôi. Em có lẽ cũng phải học tập bác là nên mua xăng vào buổi sáng. Các bác đã chạy thử xăng E5 chưa ?
Em đã dùng một vài bình E5 đi hàng ngàn km rồi ạ; em chẳng thấy khác biệt gì trừ mỗi bình tiết kiệm được 20-30k; lúc nào tiện đi qua cây có E5 thì đổ thôi. Cả Miền Bắc bây giờ chưa chắc đã có đủ 10 cây bán E5
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
(Xăng mua buổi sáng vừa sạch lại không bị nở do nhiệt độ không khí , Mua xăng ngay khi bình xăng hết 1/2 (Hội tiêu dùng Mỹ nó khuyên thế)
Em cứ băn khoăn mãi là làm sao mà xăng buổi sáng thì sạch hơn nhỉ? Trong cùng một bồn mà? Còn chuyện, đến trưa, nóng hơn, nó nở ra một tý vì nóng thì nở ra mà. Tuy nhiên, mỗi lần mua khoảng 40L thì nếu nó nở ra, có mất nhiều không nhỉ? :D.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em cứ băn khoăn mãi là làm sao mà xăng buổi sáng thì sạch hơn nhỉ? Trong cùng một bồn mà? Còn chuyện, đến trưa, nóng hơn, nó nở ra một tý vì nóng thì nở ra mà. Tuy nhiên, mỗi lần mua khoảng 40L thì nếu nó nở ra, có mất nhiều không nhỉ? :D.
Em ghét nhất những người hay cãi như bác này, nếu người ta đã cảm thấy thế thì nó là như thế rồi còn gì nữa mà thắc mắc nhờ :ar!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em cứ băn khoăn mãi là làm sao mà xăng buổi sáng thì sạch hơn nhỉ? Trong cùng một bồn mà? Còn chuyện, đến trưa, nóng hơn, nó nở ra một tý vì nóng thì nở ra mà. Tuy nhiên, mỗi lần mua khoảng 40L thì nếu nó nở ra, có mất nhiều không nhỉ? :D.
cái này thì đơn giản thôi: Buổi sáng xăng sạch hơn vì nếu ta mua vào lúc giờ hành chính thì có khi gặp ngay lúc xe tiếp xăng đang trút xăng cho trạm, hoặc vừa chút xăng cách đó chưa lâu, như vậy lượng xăng ít ỏi + cặn lâu ngày trong bồn của trạm được dịp vẩn lên>>> ta mua xăng lúc đó bị cặn nhiều. Xác suất này không phải là nhỏ. Nên ta phải chủ động tránh.
Còn xăng nở thì bác đọc tạm trang này:
http://baoluong.wordpress.com/2010/03/24/bi-quyết-mua-xang/
Còn có tin hay không thì tùy từng người. Chỉ biết rằng: Bọn chạy bồn giao xăng rất thích nhận xăng sáng sơm và giao khi giữa trưa trời nắng.
 
Chỉnh sửa cuối:

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Chú Hùng nói đúng đấy các bác ạ.
Chị cháu làm bên xăng dầu quân đội cũng khuyên thế. Vừa sạch vừa lợi. Mỗi lần bơm xăng tuy cái lượng lời không lớn nhưng tích tiểu thành đại mà.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
cái này thì đơn giản thôi: Buổi sáng xăng sạch hơn vì nếu ta mua vào lúc giờ hành chính thì có khi gặp ngay lúc xe tiếp xăng đang trút xăng cho trạm, hoặc vừa chút xăng cách đó chưa lâu, như vậy lượng xăng ít ỏi + cặn lâu ngày trong bồn của trạm được dịp vẩn lên>>> ta mua xăng lúc đó bị cặn nhiều. Xác suất này không phải là nhỏ. Nên ta phải chủ động tránh.
Còn xăng nở thì bác đọc tạm trang này:
http://baoluong.wordpress.com/2010/03/24/bi-quyết-mua-xang/
Còn có tin hay không thì tùy từng người. Chỉ biết rằng: Bọn chạy bồn giao xăng rất thích nhận xăng sáng sơm và giao khi giữa trưa trời nắng.
Em nghĩ cái số 1, đối với nước giếng hoặc nước máy thì có thể đúng, chứ xăng em không biết là có đến mức đấy. Nếu đúng là có vấn đục nhiều như vậy, chắc lọc xăng chỉ được vài bình là vứt đi. Hiện tại, sau bao lâu, các cụ mới thay lọc xăng thì các cụ cũng biết rồi ạ.

Còn chuyện xăng bị giãn nở do nhiệt độ tăng thì em không phản đối. Nhưng thằng xe bồn nó giao hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn lít thì em nghĩ nó cũng có thể đáng kể. Còn đối với chúng ta, mỗi lần mua chỉ vài chục lít, chắc vênh nhau có được 1 chén mắt trâu xăng không không biết, cụ ơi.

Ở đây, ko phải là chuyện tin hay không tin. Em chỉ cung cấp thêm thông tin để chúng ta hiểu rõ việc mình đang làm thôi.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
@Feram: 1 xe chạy 50.000km, trung bình dùng hết 4000 lít xăng, lọc xăng đã phải thay rồi. Hay nói cách khác là bình xăng này đã có 4000 lít luân chuyển. Nếu đem xúc rửa bình xăng ở giai đoạn này cụ sẽ thấy nó bẩn lắm. Vậy mà bồn xăng ở các cây xăng dùng lưu cữu bao năm biết bao nhiêu triệu lít đổ vào, rồi lại ra đi, nó có được xúc rửa bao giờ đâu thì nó bẩn như thế nào? Cụ cứ hỏi bọn buôn xăng để bán chai xem, lúc xe bồn tiếp xăng xong mà mua vào can thì nó nói xăng nó bẩn như thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
@Feram: 1 xe chạy 50.000km, trung bình dùng hết 4000 lít xăng, lọc xăng đã phải thay rồi. Hay nói cách khác là bình xăng này đã có 4000 lít luân chuyển. Nếu đem xúc rửa bình xăng ở giai đoạn này cụ sẽ thấy nó bẩn lắm. Vậy mà bồn xăng ở các cây xăng dùng lưu cữu bao năm biết bao nhiêu triệu lít đổ vào, rồi lại ra đi, nó có được xúc rửa bao giờ đâu thì nó bẩn như thế nào? Cụ cứ hỏi bọn buôn xăng để bán chai xem, lúc xe bồn tiếp xăng xong mà mua vào can thì nó nói xăng nó bẩn như thế nào.
Em cũng công nhận là bình xăng lâu ngày nó bẩn. Kể cả, lọc xăng, em cũng thay theo định kỳ.

Xăng bơm ở bồn lên, các cụ cho em hỏi, cái vòi hút nó đặt ở độ sâu bao nhiêu ạ? Em e rằng, nó sẽ phải để gần đáy, để hút được xăng lúc cạn. Vậy, nếu có cặn, chả tránh được. Mặt khác, mua vào buối sáng cũng chả chắc. Lỡ nó vừa bơm vào bồn lúc ... gần sáng thì sao.

Túm lại, theo em, nếu ko bất tiện quá thì cứ mua buổi sáng cũng ko sao. Nếu cần thì mua buổi tối cũng ko chết ai đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top