• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Bức xúc xăng E5 - sát nhân giấu mặt!!!

Lo6262888

Xe hơi
Biển số
OF-457357
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
158
Động cơ
205,507 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bạn này chẳng hiểu cái gì cả. Xăng thành phẩm là hỗn hợp hydrocarbon bạn ạ, tức là hỗn hợp của các chế phẩm xăng, ví dụ reformate, isomerate, naphta ... nó có gốc phân từ tử C4 đến C12. Các chế phẩm xăng này có được trong quá trình vận hành nhà máy lọc dầu. Tất cả các chế phẩm xăng này đều có áp suất hơi bão hòa thấp (RVP) hơn cồn (C2), có nghĩa là bay hơi ít hơn cồn. Cồn có áp suất cao hơn tất cả các chế phẩm xăng nên khi bạn pha nó vào xăng (ví dụ A92), thì hỗn hợp bạn vừa pha sẽ có áp suất hơi bão hòa cao hơn xăng ban đầu (tức A92). Về cơ bản thì tỷ lệ pha cồn vào càng cao, RVP của hỗn hợp thu được càng cao, khả năng bay hơi càng lớn. Với nhiên liệu xăng cồn thì để càng lâu, thành phần bay hơi nhiều nhất là cồn, khi khởi động động cơ, thành phần nhẹ này sẽ cháy đầu tiên, tuy nhiên nhiệt trị thấp nên có thể chưa đủ năng lượng làm động cơ khởi động được, gây nên hiện tượng khó khởi động máy
Không đúng vậy đâu cụ ạ.
 

Lo6262888

Xe hơi
Biển số
OF-457357
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
158
Động cơ
205,507 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Không đúng vậy đâu cụ ạ.
Những điều bạn hỏi tôi nói nhiều rồi, vấn đề của bạn 1 là ko chịu đọc, 2 là kiến thức lớp 7 không có. Nói như bạn thì rượu có khối lượng riêng nhẹ hơn nước nên khi bạn trộn nước với rượu với nhau thì rượu lên trên nước xuống dưới à?

Nói bạn ngu dốt thì các bạn/bạn cảm thấy nhân phẩm các bạn bị xúc phạm, rồi report để khóa nick nhưng thực sự bạn trong tôi đúng là vậy.

Thêm thông tin về ảnh hưởng của áp suất hơi bão hòa (độ bay hơi) khi trộn cồn vào xăng nhé
Nguồn http://www.seed-net.org/wp-content/uploads/2015/12/INFLUENCE-OF-E10-E15-AND-E20-FUELS-ON-PERFORMANCE-AND-EMISSIONS-OF-IN-USE-GASOLINE-PASSENGER-CARS.pdf

Bài báo này của mấy cụ đh bk hanoi, các cụ chuyên về động cơ, không phải chuyên về nhiên liệu.
 

hung.hq

Xe đạp
Biển số
OF-445032
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
22
Động cơ
209,140 Mã lực
hqua hết bình E5, E đổ sang A95 E bấm Trip về 0 rồi, đợi hết bình E xem đc bao nhiêu km rồi báo cáo các cụ :D
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,222
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

NghiPV

Xe tải
Biển số
OF-30493
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
206
Động cơ
479,757 Mã lực
Xe em bảo dưỡng định kỳ 5k. Ko quá 4-5 tháng vẫn dính đây.


Mệ. Em đổ E5 92. Đi gần hết bình thứ 2. Phải gọi cứu hộ roài. May ko bị trên cao tốc :(

Về gần đến nhà thì khục khục. Nhá ga vào thì ko ăn. Đang gọi cứu hộ đây. Đúng là xứ thần tiên.

Về chuyện chạy E5 tốn hơn em nghĩ cũng đúng, vì nhiệt trị của cồn bằng 0.6 lần của xăng, nên mức năng lượng do 5% cồn sinh ra sẽ thấp hơn 5% xăng.
Em nghĩ chẳng vấn đề gì với động cơ cả.
Còn các cụ mới chuyển đổi từ A92 sang E5 xe gặp sự cố chẳng qua xe lâu không bảo dưỡng - cái này là thường xuyên ở ta rồi :D - cồn có tính hòa tan khá mạnh, nên khi mới chuyển sang xăng E5, nhiều thứ cặn bẩn sẽ tan ra theo xăng gây sự cố cho máy móc thôi.
Theo như ý kiến cụ nào đã nêu là thay đổi từ từ cho nó tan chậm thì đỡ gây sự cố cũng có lý, hoặc nên vệ sinh lại toàn bộ hệ thống nhiên liệu của xe trước khi chuyển sang E5 là giải pháp an toàn nhất \m/
Các cụ tham khảo thêm mấy bài viết về xăng E các loại nhé :))
http://utt.edu.vn/khcb/nghien-cuu-khoa-hoc/mot-so-van-de-ve-viec-su-dung-ethanol-lam-nhien-lieu-cho-xe-co-gioi-o-viet-nam-a7202.html
http://www.tapchigiaothong.vn/mot-so-van-de-ve-viec-su-dung-con-ethanol-lam-nhien-lieu-cho-xe-co-gioi-o-viet-nam-d4216.html
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Xe em bảo dưỡng định kỳ 5k. Ko quá 4-5 tháng vẫn dính đây.


Mệ. Em đổ E5 92. Đi gần hết bình thứ 2. Phải gọi cứu hộ roài. May ko bị trên cao tốc :(

Về gần đến nhà thì khục khục. Nhá ga vào thì ko ăn. Đang gọi cứu hộ đây. Đúng là xứ thần tiên.
Xe cụ xe gì vậy? sửa xong cụ rì pọt để mọi người tham khảo nhóe \m/
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,324
Động cơ
547,517 Mã lực
Xe em bảo dưỡng định kỳ 5k. Ko quá 4-5 tháng vẫn dính đây.


Mệ. Em đổ E5 92. Đi gần hết bình thứ 2. Phải gọi cứu hộ roài. May ko bị trên cao tốc :(

Về gần đến nhà thì khục khục. Nhá ga vào thì ko ăn. Đang gọi cứu hộ đây. Đúng là xứ thần tiên.
Sao nhiều cụ dính cứu hộ nhỉ,
Em thử hết 1 bình E5 không thấy có gì lạ, chỉ ghét mỗi cái buổi sáng đề pa nhà toàn mùi cồn :D
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,103
Động cơ
178,020 Mã lực
EM chả biết, khi nào lên Cộng sản chủ nghĩa thì các bác nói em theo, còn đang quá độ thì em dùng tất tần tật từ xe máy đến ô tô đều R95 hết. kính cụ
 

Trang Nguyen

Xe container
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
5,400
Động cơ
404,992 Mã lực
Em đánh dấu lúc nào có thời gian đọc rút kinh nghiệm.
 

taigia

Xe tải
Biển số
OF-8143
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
212
Động cơ
538,390 Mã lực
Ơ em dùng E5 mấy tháng nay rồi có thấy sao đâu nhỉ, cả xe máy LX lẫn ô tô
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Xe máy có cây nào đổ A95 không nhỉ, mấy cây to có cột 95 mà chả cso người bán.
Xăng pha cồn như lăng cồn, chạy nghe tiếng máy KHÔ, khói NHẠT, hiện tương Khô xăg, Nhạt xăg này có sao không nhỉ.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,374
Động cơ
481,308 Mã lực
Các cụ cho em hỏi: Hiện xe em đang đổ 92, hôm trước lùi vào cây xăng ko để ý thế là đổ 95 (trước đây khi mới chạy em cũng đổ 95). Vậy xin hỏi
1. Trộn 92,95 chạy có làm sao không ?
2. Giải sử em đang chạy, chưa cạn bình nhưng ko có chỗ đổ 95 mà em bắt buộc phải đổ E5 để đi tiếp thì có ảnh hường gì ko ?

Xe em CAM 2,4G mua cuối 2009
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,316
Động cơ
531,101 Mã lực
Trước đổ E5 chạy gần hai năm máy hay giật, vào hãng thợ khuyên đừng dùng. Giờ biết nghe ai ?
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Các cụ cho em hỏi: Hiện xe em đang đổ 92, hôm trước lùi vào cây xăng ko để ý thế là đổ 95 (trước đây khi mới chạy em cũng đổ 95). Vậy xin hỏi
1. Trộn 92,95 chạy có làm sao không ?
2. Giải sử em đang chạy, chưa cạn bình nhưng ko có chỗ đổ 95 mà em bắt buộc phải đổ E5 để đi tiếp thì có ảnh hường gì ko ?

Xe em CAM 2,4G mua cuối 2009
Em cũng có thắc mắc như cụ, nhất quyết em k đổ E5, A95 đắt hơn có 1k nhưng cứ đổ cho lành. Có cụ nào vào giải thích câu hởi của cụ trên giúp em vơi.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
sg các cây xăng chuyển 95 hết cả rồi. Cũng có e5 nhưng thấy toàn tỷ lệ cỡ 1:5, thậm chí nhiều nơi họ ko bán e5 luôn
 

KUKKU

Xe điện
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
2,118
Động cơ
430,049 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn
Đổ ở cây quân đội quen, ngay trc cổng doanh trại mà cụ còn bảo dởm nữa thì chắc ở VN này hết cây "tử tế" rồi.
E đổ 1 lần ở cây xăng quân đội ngay đầu quan nhân gần cống mọc, xe chạy cà dật cà dật, từ đó e chỉ đổ ở cây xăng petrolimex, có tên công ty xăng dầu petrolimex hoặc cửa hàng bán lẻ số..., chứ đại lý nhượng quyền e cũng k vào, và cả ô tô xe máy e đều chơi E5, chả làm sao hết, trộm vía :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top