Matiz nhà em đổ nhầm e5 đi thấy chả có gì khác biệt. Vậy chả lẽ Honda làm xe kén xăng?
Nên chia buồn với giáo viên vật lý của cụ thì hơn. Đọc lại kiến thức về áp suất hơi, cân bằng hơi - lỏng, nhiệt độ sôi ở áp suất khí quyển, điều kiện chuyển từ pha lỏng sang khí ở áp suất khí quyển ngay.Chả hiểu gì sất dù bạn là giáo viên bách khoa về hưu. Chia buồn cùng BK.
Khí hay chất lỏng bị nén mạnh thì mở van nó sẽ phun ra thôi.
Ông lại ngu lần nữa khi đem ví dụ này ra. Chứng tỏ ông chả hiểu éo gì về xăng cồn cả. So với cấu tử nặng nhất của xăng thì cồn có thể bốc hơi nhanh hơn, nhưng so với 40% cấu tử nhẹ thì cồn ko bốc hơi bằng. Cồn là C2 nhưng nó là hợp chất có oxy, so thế nào đc về độ bay hơi với hydrocarbon thuần tuý. Tôi hỏi ông butane C mấy ? C4 nếu ông ko biết. Nó bay hơi nhanh hơn hay chậm hơn cồn C2 ? Ông mở bình gas ở nhà với mở chai cồn xem cái nào bay nhanh ? Ông học ở đâu ra thế ? Đừng họp lớp họp trường nhé. Nhục lắm !
Ồ, hoá ra là một thầy giáo về hưu. Thôi thì kiến thức chuyên ngành hẹp chả dám bàn, nhưng các giải thích của cụ Ali kia nó dễ hiểu hơn và thực tế hơn. Thầy thì vặn vẹo để đào sâu về khái niệm với ý niệm của hai loại hoá chất kia là sa đà vào tháp ngà hàn lâm rồi. Cùng với ngôn từ của thầy dành cho cụ kia thì .... Em đã hiểu thêm về giáo dục nước nhàTrả lời câu hỏi đi. Đừng đánh trống lảng.
Từ hồi mình hưu ko tham gia giảng dạy nữa ko lẽ chất lượng kỹ sư bk thế này sao ? mua bằng bao tiền khai thật đi
1. Khi đưa nhận định thì nên chứng minh bằng ví dụ hoặc số liệu cụ thể, khoa học, khách quan. Cụ hãy chứng minh nx gì Ali nói là đúng về khoa học và thực tiễn. Tôi đã chứng minh điều ngược lại và thực tế Ali đã ko đưa ra được phản biện nào.Ồ, hoá ra là một thầy giáo về hưu. Thôi thì kiến thức chuyên ngành hẹp chả dám bàn, nhưng các giải thích của cụ Ali kia nó dễ hiểu hơn và thực tế hơn. Thầy thì vặn vẹo để đào sâu về khái niệm với ý niệm của hai loại hoá chất kia là sa đà vào tháp ngà hàn lâm rồi. Cùng với ngôn từ của thầy dành cho cụ kia thì .... Em đã hiểu thêm về giáo dục nước nhà
Một người nhận là nhà giáo mà luôn chửi người khác ngu là lỗi rồi. Đừng trình bày lý do là noá chởi tau nên tau phải chởi lại noá, thế thì giáo mác với bình đao chứ giáo viên cái giề: Cách nói, cách hỏi ngay từ post đầu tiên, giọng điệu thách thức ra điều ta biết nhiều hơn mà ta không thèm nói... Giỏi hơn thì điềm đạm chia sẻ đi, đằng này...1. Khi đưa nhận định thì nên chứng minh bằng ví dụ hoặc số liệu cụ thể, khoa học, khách quan. Cụ hãy chứng minh nx gì Ali nói là đúng về khoa học và thực tiễn. Tôi đã chứng minh điều ngược lại và thực tế Ali đã ko đưa ra được phản biện nào.
2. Về ngôn ngữ Ali là người nói đến chữ ngu đầu tiên khi trích còm của tôi trong khi tôi chi bày tỏ quan ngại khả năng gúc của Ali. Và tôi chứng minh luôn quan ngại này bằng các số liệu khoa học về tỷ trọng và áp suất hơi của cồn, nó cho thấy cồn nặng và kém bay hơi hơn xăng rất nhiều, trái ngược với những lời Ali nói.
3. Cụ cũng giúp tôi hiểu thêm về một vài sản phẩm lỗi của nền giáo dục nước nhà. Khả năng cao là cụ và Ali học cùng lớp và giúp nhau rất nhiều trong học tập
Cách đây tầm 2 năm, em cũng bị một đợt mấy tháng đổ nhầm xăng E5 mà ko để ý, đi cứ thấy hao hụt lạ thường. Tưởng xe làm sao, mang đi bảo dưỡng, đại tu, xong vẫn thế.2 tuần trước e đổ xăng chả ngó xăng j cho con e bờ lết thấy cũng bị hụt hơi, để lâu đề mãi mới nổ và mất 1 lúc để mượt ga... làm phải đi xúc bình xăng, bảo dưỡng các kiểu... chả có nhẽ
Đời Tống xài A76-85-92 nhá.Em đổ E5 cũng bị chết máy liên tục, chuyển sang A95 ngon lành luôn. Các xe đời Tống cứ phải chạy A95 các cụ ạ.
Cụ chuẩn đới ợHôm nay em đổ 95; chả chơi E5! Bản chất e5 xứ ta chẳng tốt đẹp gì, cốt là để cứu mấy nhà máy cồn giãy chết.
Chắc chắn rồi cụ.Hqua e cũng còm 1 bài bên thớt E5 ah
"E ko biết các cụ có thấy tốn ko chứ trc đây xe máy e đổ A92 120k đầy tràn đi đc 250-270km (lần nào đổ e cũng bấm đo Trip về 0, một tuần e đổ 1 bình). Vậy mà 3 tuần nay ko hiểu sao đi chỉ đc 210-220km là tới vạch đỏ sâu rồi, đổ đầy tràn vẫn hết 120k. Như thế là tốn hơn rồi. Xe đứa bạn e (cùng loại nhưng đời sau) nó đổ A95 mà cũng bị tốn hơn trc (trc đc 300-320km mà h còn 240-250km là khực khực hết giữa đg). E nghi là pha trộn lung tung lắm"
Cái j nó cũng phải căn cứ vào số liệu thực tế mới nói đc. H để xác thực thì khi đổ e5 các cụ cứ bấm trip về 0 rồi đo so km với ngày trc với A92 là rõ thôi
Cái này ý cụ KenLem thắc mắc là dùng E5 thì xe bác ấy khởi động tốt, đề phát nổ ngay sau 2 ngày chùm mền, cụ KenLem xài E5 thấy tốt.Vài hôm đã, sau khi hơi cồn nó bốc lên cơ. Như đã nói nhiều lần, cồn nhẹ hơn xăng nhưng có nhiệt trị thấp hơn xăng. Để xe vài hôm thì cồn là thành phần bốc lên đầu tiên, khi đề, cồn sẽ là phần nhiên liệu cháy đầu tiên, nhưng nhiệt trị thấp nên dẫn tới khả năng chưa cấp đủ năng lượng để làm xe nổ máy, nhất là mấy hôm trời lạnh.
Em theo dõi mấy thớt về E5, các cụ xài E5 đều thừa nhận tốn hơn a92 khoáng khi so cùng lượng km đi, ở nhiều dải tốc độ.Chắc chắn rồi cụ.
Cách đây 2 năm, em cũng vô tình bị đổ E5 mà không biết, đi bị hao hụt 15-20%. Sau này nhhttps://www.otofun.net/threads/cui-moi-day-cac-cu-oi.1285386/page-3ận ra, yêu cầu nó bơm lại A92 thì lại bình thường trở lại.
Với xe sd chế hoà khí thì E5 giúp khởi động (lạnh) tốt hơn chứ.Nói sát nhân thì rất quá. Nhưng đúng là e5 tăng khả năng khó khởi động máy và có thể chết máy dọc đường. Như tôi đã nói nhiều lần, e5 sẽ ổn nếu pha đúng liều lượng và bán chạy hàng. Càng bán chạy thì thời gian lưu trữ càng thấp và đảm bảo được chất lượng, vì thực sự với tính bay hơi mạnh hơn xăng khoáng và tách pha, chất lượng e5 sẽ giảm dần theo thời gian lưu trữ.
Tuy nhiên theo thời gian, nhức đầu nhất có lẽ chính là nhà phân phối. Việc ăn mòn bồn bể, tách pha tụt RON ... là những thứ họ không tránh khỏi và họ sẽ tốn rất nhiều chi phí cho e5.
Muốn người ta ko chửi mình, trước hết ngậm mồm lại đừng chửi người khác. Nếu chửi cũng phải chứng minh mình chửi đúng. Thằng bị chửi dù có ấm ức nhưng chắc chắn trong bụng cũng phải thừa nhận nó chửi mình có lý, lần sau sẽ rút kinh nghiệm trước khi chém phải cân nhắc cẩn thận trước sau, có trách nhiệm hơn với những lời mình chém.Một người nhận là nhà giáo mà luôn chửi người khác ngu là lỗi rồi. Đừng trình bày lý do là noá chởi tau nên tau phải chởi lại noá, thế thì giáo mác với bình đao chứ giáo viên cái giề: Cách nói, cách hỏi ngay từ post đầu tiên, giọng điệu thách thức ra điều ta biết nhiều hơn mà ta không thèm nói... Giỏi hơn thì điềm đạm chia sẻ đi, đằng này...
Kẻ mạnh không phải là người dẫm lên đôi vai người khác, mà.... Nhà cụ nhớ câu đó chứ?
Chưa kể phong cách trả đũa, người ta nói mình 1 lần mình tạo đà chửi hết ga hết số luôn, trong khi đó người ta đáp lại rất đúng mực. Còn giáo dục thế nào tự người trong ngành hiểu mà. Xin cảm ơn cụ đã bộc lộ bản chất của mình.
Chúng ta chia tay nhau từ đây đừng quote bài nhau nữa nhé, dị ứng lắm.
Vài hôm đã, sau khi hơi cồn nó bốc lên cơ. Như đã nói nhiều lần, cồn nhẹ hơn xăng nhưng có nhiệt trị thấp hơn xăng. Để xe vài hôm thì cồn là thành phần bốc lên đầu tiên, khi đề, cồn sẽ là phần nhiên liệu cháy đầu tiên, nhưng nhiệt trị thấp nên dẫn tới khả năng chưa cấp đủ năng lượng để làm xe nổ máy, nhất là mấy hôm trời lạnh.
Ảnh hưởng của E100 biến tính trộn vào a92 khoáng không đơn giản chỉ do %E100 đưa vào. Vì mức E 5%: áp s hơi bão hoà tăng cao lắm, mức E 10, 15, 20, hay 25 thì tăng lị ít hơn, đến mức E nhiều lên thì nó lại tụt so với áp s hơi bão hoà của a92 khoáng.Những điều bạn hỏi tôi nói nhiều rồi, vấn đề của bạn 1 là ko chịu đọc, 2 là kiến thức lớp 7 không có. Nói như bạn thì rượu có khối lượng riêng nhẹ hơn nước nên khi bạn trộn nước với rượu với nhau thì rượu lên trên nước xuống dưới à?
Nói bạn ngu dốt thì các bạn/bạn cảm thấy nhân phẩm các bạn bị xúc phạm, rồi report để khóa nick nhưng thực sự bạn trong tôi đúng là vậy.
Thêm thông tin về ảnh hưởng của áp suất hơi bão hòa (độ bay hơi) khi trộn cồn vào xăng nhé
Nguồn http://www.seed-net.org/wp-content/uploads/2015/12/INFLUENCE-OF-E10-E15-AND-E20-FUELS-ON-PERFORMANCE-AND-EMISSIONS-OF-IN-USE-GASOLINE-PASSENGER-CARS.pdf