[Funland] Bức xúc xăng E5 - sát nhân giấu mặt!!!

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,879
Động cơ
531,478 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tiếc mấy nghìn tiền xăng là tốn mấy triệu tiền sửa xe đấy
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,926 Mã lực
E chịu. Éo đổ xăng E5 đâu. Cứ đổ A95 cho lành.
 

Na ná Nadal

Xe buýt
Biển số
OF-208953
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
812
Động cơ
322,533 Mã lực
Xe ô tô mình cũng bị ho nghi ngờ do xăng E5. Đã chuyển dùng A95 theo dõi tiếp
 

cuong69

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,242
Động cơ
903,918 Mã lực
A95 hôm nay tăng vọt lên rồi, lùa các cụ dùng e5 cho môi trường nó sạch.
Đúng òi , các anh í đang ép các cụ chuyển qua sử dụng e5 , các nhà máy ethanol các anh í đã đầu tư dồi nên các cụ phải dùng thôi !
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Hôm qua em phải đổ tạm 200k E5 để đủ nhiên liệu về được đến cây xăng có A95, miẹ, nhục thặc.
 

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
881
Động cơ
406,391 Mã lực
Em ko tin chất lượng e5, kể cả xe máy em cũng a95. Nghe nói bên Úc nó có khuyến cáo những loại xe otto nào ko nên dùng e 5 ( hôm trước có cụ posted), em thấy list dài lắm
 

loinv

Xe tải
Biển số
OF-39974
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
323
Động cơ
471,518 Mã lực
Thấy các cụ kêu quá, từ nay em cũng cạch E5 thôi
 

cuBi07

Xe tải
Biển số
OF-138428
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
283
Động cơ
367,033 Mã lực
Cái này em cũng ghi nhận bị đổ E5 wave blade thôi mà bị tụt ga chết máy, từ lúc đổ A95 chưa bị lại hiện tượng đấy nữa.
 

Đại Bàng Xuống Núi

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-523982
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
1,546
Động cơ
206,486 Mã lực
Tuổi
23
Em đổ E5 cho ô tô , giờ em muốn đổ A95 thì đổ lẫn đc ko các cụ hay phải chờ hết hẳn mới đổ
Em cạch E5
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
309
Động cơ
582,619 Mã lực
Em đã đổ E5 để chạy thử xe GL500. Theo hướng dẫn thì xe phải chạy Octane 95 trở lên. Mục đích em muốn biết xăng E5 có bị vấn đề gì như các cụ nói hay không. Bình xe GL 100 lít, như vậy với 2 lần đổ tổng cộng em đã chạy hơn 1000km một chút.

Em đổ trước 1/2 bình A95 và 1/2 bình E5 -92, gần như không khác biệt nhiều. Sau đó đổ tiếp đầy một bình E5 thì thấy có khác biệt nhiều, nhưng chỉ phân biệt được khi chạy cao tốc. Xe thì không có hiện tượng gì về máy hay khó nổ gì cả, ì hơn thì có, lúc tăng tốc tiếng máy gào hơn, tốn hơn thì cũng có thể.

Kết luận là: đổ xăng gì thì đầu tiên phải xem hướng dẫn sử dụng. Xe cần 95 mà đổ 92 hoặc E5 thì không ổn. Thứ hai là từ đầu khi mua xe, cố gắng sử dụng một loại nhiên liệu thôi. Xe đời mới có hệ thống máy tính tự điều chỉnh lượng phun xăng, v.v, cho nên mình chạy một loại nhiên liệu nó sẽ phù hợp hơn. Thứ ba là vấn đề chết máy bất kỳ không thể nói chỉ do E5 được, mà phải tìm cả nguyên nhân khác.
 

ainguyen22965

Xe tải
Biển số
OF-385210
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
349
Động cơ
242,960 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nôi
E chỉ thấy đổ Ẹ đi tốn hơn xíu thôi, còn xe vẫn bthg ạ
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
chủ cây xăng còn bảo e là bị ép bán E5 :)) vì dùng hao hơn 92 nhiều;
Nên e cứ 95 mà đổ
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
309
Động cơ
582,619 Mã lực
Tôi cho rằng E5 thì nó không có tội, vì thế giới nó cũng dùng nhiều rồi. Tôi biết là cồn khan E100 của nhà máy Tùng Lâm đang dùng để pha E5 vẫn được xuất khẩu đi Nhật.

Vấn đề băn khoăn ở đây là khâu pha chế và kiểm soát chất lượng có đảm bảo chất lượng E5 theo đúng tiêu chuẩn không? Sau khi pha chế nó có đúng là E5 không hay nó thành E30? Thứ hai là khâu bảo quản, lưu trữ được kiểm soát thế nào và các nhà phân phối áp dụng biện pháp gì để xăng E5 không bị mất tính chất, nhất là khi để lâu ai cũng biết nó sẽ tách lớp nhiên liệu.

Vì thế nên tôi nghĩ vấn đề ở đây là chưa giải đáp được để người tiêu dùng yên tâm về các biện pháp kiểm soát chất lượng và hướng dẫn được cho người tiêu dùng là phương tiện nào phù hợp để dùng xăng E5 và các bước bảo dưỡng gì họ cần làm trước khi sử dụng xăng E5.
 

truonggiang400

Xe hơi
Biển số
OF-388057
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
133
Động cơ
239,960 Mã lực
Tuổi
42
Hôm qua e đi mua A95 (Cây xăng này e mua không thấy bán E5) Mà thấy A95 lên hơn 20 rồi các cụ ạ! Khiếp thật!
 

gàconlonton111

Xe tải
Biển số
OF-386141
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
394
Động cơ
243,756 Mã lực
Tuổi
37
cụ nào đi ẹ lúc đầu đi xe sẽ giật giật. 1 thời gian sau đang đi xe chết máy, đề mãi k nổ được máy. và cuối cùng là ra thay kim phun xăng 800k nhé. Các cụ cứ lưu lại hay kiểm chứng xem đúng k ;))
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,479
Động cơ
411,191 Mã lực
Xe e 2 bình, bình phụ còn đầy 92, bình chính gần cạn. E đi đổ ở tam trinh cây xăng báo k có 92, chỉ có E5, e đành đổ full bình chính. Chạy được nửa bình chính đường đèo dốc, cao tốc vẫn chưa thấy hiện tượng gì. Hay do xe e cũ quá nên dễ chiều
 

Loading. . .

Xe máy
Biển số
OF-498575
Ngày cấp bằng
17/3/17
Số km
54
Động cơ
187,850 Mã lực
Mấy cụ cứ kêu ỳ với gào, lấy vòng tua ra so cùng tốc độ xem khác gì không, lấy app đo cường độ âm thanh ra đo thử chứ toàn cảm tính thì khó nói lắm. Có khi ảo giác thôi, giống em hồi trước đổi lốp goodyear gì đấy sang michelin cũng tự nhiên cảm giác xe ỳ, tua máy tăng rõ nhưng có phải quái đâu, so với xe khác nguyên bản thì vưỡn thế :))
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,350
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Em chạy E5 cả oto và xe máy không thấy vấn đề gì, hay các cụ cứ cảm giác, trước xăng đểu vẫn chạy bình thường mà
Chạy A95 thấy máy nổ to, xe bốc hơn, còn tốn vẫn như vậy, nếu tính km trên lít
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top