Bạn này chẳng hiểu cái gì cả. Xăng thành phẩm là hỗn hợp hydrocarbon bạn ạ, tức là hỗn hợp của các chế phẩm xăng, ví dụ reformate, isomerate, naphta ... nó có gốc phân từ tử C4 đến C12. Các chế phẩm xăng này có được trong quá trình vận hành nhà máy lọc dầu. Tất cả các chế phẩm xăng này đều có áp suất hơi bão hòa thấp (RVP) hơn cồn (C2), có nghĩa là bay hơi ít hơn cồn. Cồn có áp suất cao hơn tất cả các chế phẩm xăng nên khi bạn pha nó vào xăng (ví dụ A92), thì hỗn hợp bạn vừa pha sẽ có áp suất hơi bão hòa cao hơn xăng ban đầu (tức A92). Về cơ bản thì tỷ lệ pha cồn vào càng cao, RVP của hỗn hợp thu được càng cao, khả năng bay hơi càng lớn. Với nhiên liệu xăng cồn thì để càng lâu, thành phần bay hơi nhiều nhất là cồn, khi khởi động động cơ, thành phần nhẹ này sẽ cháy đầu tiên, tuy nhiên nhiệt trị thấp nên có thể chưa đủ năng lượng làm động cơ khởi động được, gây nên hiện tượng khó khởi động máy