[Funland] Bực mình với chiêu trò bẩn của tài xế grap

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Cụ chấp nhận thôi chứ biết là, hôm trước em có việc đặt grab, bản đồ thì định vị chính xác, em còn đứng sẵn ngay cửa toà nhà, toà nhà thì to vậy ngay giữa ngã tư, thằng tài xế điện cho em hỏi đang ở đâu. Em bảo ngay cửa toà nhà..., nó bảo ôi thế xa quá a hủy chuyến , mình nhìn định vị thì nó cách mình 50m nhg mình vẫn hủy trong 3 nốt nhạc vì có ngồi với cái loại tài xế ấy còn khó chịu hơn. Trong lý do hủy nó có cả lý do tài xế báo hủy nhé.
Em đã nhận được tư vấn của một số cụ giống như em và người ta phản ánh lại công ty, đòi lại được tiền. Em sẽ làm như vậy và không chịu mất tiền một cách vô lý như vậy được.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,704
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không yên tâm thì đừng xài nữa. Vậy thôi.
 

Duo123

Xe tải
Biển số
OF-578692
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
319
Động cơ
142,590 Mã lực
Cụ đứng đúng hướng để đi mà các cụ grab, taxi vào đây còn trách. Làm dịch vụ thì tư duy là phải phục vụ đã, trừ khi khách quá thể hãy nói. Nếu tài xế muốn đi đường khác thì phải gọi cho khách nói là nhờ sang đường để đi hướng khác cho đỡ tắc. Nếu tài xế đi đường cũ thì việc sang đường chẳng có tác dụng gì vì đằng nào chẳng phải quay đầu.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
Em cũng đang thắc mắc không hiểu cái định vị của grap có làm được như này không ạ? Cụ giải thích thêm cho em về chỗ “đứng bên này đường đặt định vị bên kia đường cho đỡ tốn cước” đi ạ. Chứ bọn em đặt xe bao lần tài xế cũng phải quay đầu mà có thấy người ta bỏ chuyến như này đâu. Cái nữa là huỷ chuyến thì huỷ sao lại còn lấy lý do là bọn em đón chậm chuyến để huỷ và để bọn em bị phạt 10k. Số tiền nó không nhiều nhưng rõ ràng đây là trò bẩn của tài xế grap, đã bỏ chuyến lại còn tìm cách đổ lỗi cho khách hàng. Đạo đức để ở đâu vậy? Em nói và tất cả còn lưu lại bằng chứng trên phần mềm đấy chứ. Thời gian nào định vị của em và tài xế gặp nhau chắc trên phần mềm đều lưu lại cả. Em đưa lên đây để hỏi các cụ làm sao làm rõ trường hợp này với công ty grap được. Để những lái xe thiếu đạo đức từ bỏ trò bẩn như làm với em đi ạ.
Bực vì bị ép cung chư ko phải 10k cụ nhỉ, xin phát thích cho luôn 10k chứ chơi bẩn 1k éo cho. Nhà cháu đi grab trên xe trò chuyện vui vẻ cháu toàn bo thêm, hay đi sâu vào ngõ khoảng mấy chục mét cháu vui vẻ bo thêm cả km. Chấm sao kịch kim. Cái quan trọng tao cảm giác thoải mái chứ grab với taxi chênh ko đáng thậm chí vào khung giờ cao điểm còn đắt hợn
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Để tôi nói rõ hơn chút lí do vì sao cụ là ngừoi nên trả tiền nhé.
(1) cụ có tiền là ngừoi đặt yêu cầu phục vụ, không những cụ phải trả mà cụ còn có option tip cho tài xế nếu cụ hài lòng.
(2) cụ có mong muốn đc chất lượng phục vụ tốt. Nếu không thì chắc cụ không bức xúc vì thái độ của tài.
(3) việc tài không đón đc cụ là khách quan, cụ bức xúc vì (a) ko đc thông báo (b) bị trừ tiền.
(4) tài xế grab phục vụ cụ để lấy tiền. Cụ chỉ có 1 lựa chọn là trả tiền, và có thể trả thêm khi muốn động viên khuyến khích. Cụ không có lựa chọn khác kể từ khi cụ bấm nút gọi grab.
Từ nhừng điều trên thì tôi nghĩ lí do cụ nói cụ bị thiệt là cách nghĩ cho riêng cụ thôi, thực sự là tài họ cũng đã chạy đến rồi.
cụ có sự lựa chọn là 1 khách hàng rộng lượng, hoặc có thể khiếu nại lại grab để lấy lại 10 ngàn.
Và em sẽ chọn cách khiếu nại để dịch vụ của grap văn minh hơn, loại bỏ những tài xế bố láo như này. Còn cách giải thích của cụ em thấy không thuyết phục.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
Sau khi uber giải thể phải đến hơn 1 năm em mới cài lại grab. Mà cũng chỉ giao hàng vs gọi đồ ăn chứ ít đi oto vì thái độ khá khó chịu, xe thì mùi. Ông nào thơm tho hòa nhã hỏi đều từ uber chuyển sang. Cuốc xe 100k mà suốt dọc đường cứ than vãn nào đông nào tắc nào chả bõ. Để tôi đặt ra đồ sơn ăn ghẹ cho ông vui lòng nhé. Vãi cả nồi.
Công nhận thằng ủber trước em dùng thích hơn, bây giơ em dùng thăng Be hơn thằng grab
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Cụ đứng đúng hướng để đi mà các cụ grab, taxi vào đây còn trách. Làm dịch vụ thì tư duy là phải phục vụ đã, trừ khi khách quá thể hãy nói. Nếu tài xế muốn đi đường khác thì phải gọi cho khách nói là nhờ sang đường để đi hướng khác cho đỡ tắc. Nếu tài xế đi đường cũ thì việc sang đường chẳng có tác dụng gì vì đằng nào chẳng phải quay đầu.
Chuẩn rồi cụ. Nhưng một số cụ tài xế trên này vẫn đòi hỏi khách phải biết ý hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tài xế, và chấp nhận thiệt thòi về mình trong khi thái độ phục vụ thì lởm khởm. Cụ nếu đi grap nên biết điều này để không bị như em nhá.
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Đọc thớt này thấy có khá nhiều bác có cách nghĩ xuề xòa theo kiểu này. Có lẽ các bác ngoài đời dễ tính và khá dễ chịu nhưng cái đó nó làm ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ đấy ạ. Làm gì có chuyện tôi mất công chạy đến đón ông nhưng vì tắc tôi không đón được nên tôi trừ ông 10k cho tôi đỡ thiệt. Không phục vụ được khách mà không báo, không xin lỗi là đã đáng bị phạt rồi chứ chưa nói tới việc trừ nghiến tiền của khách thế. Tư duy làm dịch vụ thế thì bao giờ mới tiến bộ được?
Cảm ơn cụ đã cho ý kiến quý báu. Bảo dân trí thấp lại tự ái ấy.
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Bực vì bị ép cung chư ko phải 10k cụ nhỉ, xin phát thích cho luôn 10k chứ chơi bẩn 1k éo cho. Nhà cháu đi grab trên xe trò chuyện vui vẻ cháu toàn bo thêm, hay đi sâu vào ngõ khoảng mấy chục mét cháu vui vẻ bo thêm cả km. Chấm sao kịch kim. Cái quan trọng tao cảm giác thoải mái chứ grab với taxi chênh ko đáng thậm chí vào khung giờ cao điểm còn đắt hợn
Chuẩn cụ. Chính là sự văn minh đấy cụ. Các cụ tài xế dịch vụ cứ đòi khách phải văn minh này nọ nhưng với thái độ của tài xế như trường hợp của em mà các cụ ấy vẫn quay ra đả kích cá nhân nhằm lấp liếm cái sai trái, lởm khởm của tài xế thì bao giờ mới văn lên được.
 

thattinhvt

Xe buýt
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
905
Động cơ
296,162 Mã lực
Nói thêm chút về nhận cuốc, như nhiều cụ có nói tài xế nhận cuốc xong ko đến hoặc ko muốn chở, nghĩ là đã nhận cuốc sao lại ko chở. Thực ra là họ để chế độ nhận cuốc xe tự động, khi thấy khoảng cách đón xa hoặc quãng đường đi ngắn nên nhiều tx ko muốn thực hiện. Tài xế để chế độ tự động nhận vì như vậy số cuốc xe nổ sẽ nhiều hơn là nhận thủ công. E đánh giá tầm 50% tx grab car là bố đời, hay lèm bèm. Còn lại thì hên xui ah. :D
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
413,011 Mã lực
Có vậy mà cũng cãi nhau đến 8 trang :D

Tóm lại là đồng chí tài xế Grab cũng muốn đón, nhưng tắc đường nên không quay lại và chắc cũng khó quay lại, nên mới vậy. Đồng chí ấy có lỗi là không alo lại cho khách mà phải để khách alo lại và hủy chuyến :D

Còn đồng chí chủ thớt chắc đã quá lâu không sử dụng dịch vụ Grab nên không biết, khách hủy đơn giản và nó liệt kê các nguyên nhân hủy, kể cả nguyên nhân không nằm trong list thì Grab nó cũng có 1 option là nguyên nhân khác (đề nghị ghi rõ). Thớt có lỗi là không hiểu Grab và hơi ăn thua với tài xế :D, chưa bao giờ tôi hủy mà bị trừ tiền.

Vụ này là cả 2 cùng có lỗi, mỗi bên mà hiểu nhau 1 tý thì quá ổn.

Tôi đã nhiều lần bị tài xế yêu cầu hủy kiểu này rồi, thậm chí nhiều lần lần tài xế trên đường đến đón tôi lại kiếm được cuốc xe ôm truyền thống (khách vẫy) và chắc ngon hơn nên càng ngày càng chạy xa chỗ đón tôi, tôi cũng báo hủy và tick vào lý do đợi quá lâu hoặc ghi lý do khác là tài xế càng ngày càng di chuyển ra xa khỏi vị trí đón tôi....

Cũng có lần bị trừ tiền khi tài xế đón khác truyền thống (vẫy) đi qua chỗ tôi đứng, tich vào ô đã đón khách và di chuyển cùng hướng với hướng đi của tôi, tôi tìm mọi cách hủy, bấm SOS đều vô hiệu, gọi điện nhắn tin cho ku grab bike đều không được. Nó trả khách cách điểm tôi cần đến khoảng 1km và cứ đứng đó chắc đợi khách mới và cả tôi lẫn nó đều không (không thế) bấm nút kết thúc hành trình. Phải đến khi nó đi xe không đến điểm trả khách mà tôi chọn thì nó mới bấm được nút kết thúc và tôi bị trừ tiền ^:)^:T>:) (Sau này Grab viết email giải đáp như vậy, nếu tài xế đã đón khách thì cả khách lẫn tài không hủy được, phòng ngừa thông đồng, ăn gian tiền). Tôi lập tức viết mail claim với Grab và ngay sau đó có mail phản hồi. Ngày hôm sau là tiền về.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,813
Động cơ
332,865 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Vậy thì tài xế nên alo lại và nói với bọn em chứ không phải đi luôn và để bọn em đợi lúc lâu, alo lại hỏi thì mới trả lời huỷ chuyến không đi nữa và bảo bọn em huỷ chuyến đi. Là cụ cụ có bực mình không? Em dù tốt mấy cũng không thể chấp nhận được thái độ thế này được.
1) Tài xế muốn hủy thì họ hủy rồi vì còn dành app cho chuyến khác , tức có nghĩa đến trước thời điểm cụ alo gọi hỏi thì tài xế vẫn còn giữ ý định đón cụ -- đến lúc nhận được cuộc gọi của cụ thì họ thay đổi --- nguồn cơn dẫn đến quyết định đổi ý ko đón cụ nữa vì khả năng cao trong cuộc alo xuất hiện những câu từ lồi lõm từ phía cụ .
2) Toàn bộ các thứ các cái đều do 1 phía cụ kể / sáng tác / mà ko có lấy tý bằng chứng vật chứng . Nếu cụ bực mình thì cụ hoàn toàn có thể chọn hủy để giải thoát cho cả 2 , đằng này cụ ko làm vậy , cụ vẫn giữ chuyến chỉ thể hiện máu hơn thua ăn miếng trả miếng - nếu cụ cũng lao động phổ thông như tay grab thì hành xử đó ko có gì lạ , còn cụ ở đẳng cấp cao hơn mà cụ xử vậy trẻ con nó cười cho .
Thân !!!!
 

Dịch Thuật

Xe tải
Biển số
OF-713612
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
267
Động cơ
86,446 Mã lực
Tuổi
41
Người đặt chỗ có biết ô kia đến từ hướng nào đâu cơ chứ.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,369
Động cơ
422,308 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Ở Mỹ hội Lyft hay Uber cũng thỉnh thoảng có chú lái xe thế. Nó đỗ ở 1 chỗ, rồi còn giả vờ nhá máy cho mình, xong nó mới hủy chuyến cho đúng quy trình =))
App nó định vị khi nào xế với khách đụng nhau trên APP thì gọi điện nó mới tính trừ tiền của khách cụ ơi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Nói thêm chút về nhận cuốc, như nhiều cụ có nói tài xế nhận cuốc xong ko đến hoặc ko muốn chở, nghĩ là đã nhận cuốc sao lại ko chở. Thực ra là họ để chế độ nhận cuốc xe tự động, khi thấy khoảng cách đón xa hoặc quãng đường đi ngắn nên nhiều tx ko muốn thực hiện. Tài xế để chế độ tự động nhận vì như vậy số cuốc xe nổ sẽ nhiều hơn là nhận thủ công. E đánh giá tầm 50% tx grab car là bố đời, hay lèm bèm. Còn lại thì hên xui ah. :D
Xác nhận vụ "Nhận cuốc tự động".
Hôm rồi tôi đi, gần đến đích, thấy ting ting 1 phát, tôi hỏi và được trả lời đúng như trên: Lái xe để chế độ nhận tự động, cứ có là choén.
 

ntcntc

Xe tải
Biển số
OF-194573
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
350
Động cơ
330,381 Mã lực
1) Tài xế muốn hủy thì họ hủy rồi vì còn dành app cho chuyến khác , tức có nghĩa đến trước thời điểm cụ alo gọi hỏi thì tài xế vẫn còn giữ ý định đón cụ -- đến lúc nhận được cuộc gọi của cụ thì họ thay đổi --- nguồn cơn dẫn đến quyết định đổi ý ko đón cụ nữa vì khả năng cao trong cuộc alo xuất hiện những câu từ lồi lõm từ phía cụ .
2) Toàn bộ các thứ các cái đều do 1 phía cụ kể / sáng tác / mà ko có lấy tý bằng chứng vật chứng . Nếu cụ bực mình thì cụ hoàn toàn có thể chọn hủy để giải thoát cho cả 2 , đằng này cụ ko làm vậy , cụ vẫn giữ chuyến chỉ thể hiện máu hơn thua ăn miếng trả miếng - nếu cụ cũng lao động phổ thông như tay grab thì hành xử đó ko có gì lạ , còn cụ ở đẳng cấp cao hơn mà cụ xử vậy trẻ con nó cười cho .
Thân !!!!
Cụ nhã nhặn giải thích khá rõ, em hiểu và đồng quan điểm với cụ, em cũng có post ở trên nhưng ở tâm thế của khách như vậy không hiểu/không nghe ý kiến như kiểu vậy đâu.
 

GoldenA

Xe hơi
Biển số
OF-711105
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
114
Động cơ
87,740 Mã lực
Tuổi
39
Tình hình thế này các cụ ạ: Hôm qua bọn em đặt grap car đi nhậu nhẹt ngày cuối năm, lái xe nhận chuyến và đến chỗ bọn em đón. Chiều xe đến ngược với chiều bọn em định đi nên lái xe phải quay đầu. Lái xe đến chỗ bọn em, nhìn thấy bọn em và xi-nhan quay đầu rồi, nhưng do đường đông nên một lúc sau cũng không quay được. Lái xe không quay nữa mà đi thẳng, bọn em tưởng lái xe đi lên chỗ thoáng để quay đầu nhưng đợi mãi không thấy. Bọn em alo lại tài xế để hỏi xem xe đến đâu thì được trả lời là không nhận chuyến đó nữa và bảo bọn em huỷ chuyến. Bọn em không huỷ và cứ kệ. Để tiếp tục việc của mình bọn em đã dùng máy khác đặt chuyến. Lúc sau thấy phần mêm grap máy bị huỷ chuyến báo là tài khoản bị phạt 10k do đến chậm quá 5 phút nên bị huỷ chuyến. Bọn em thực sự thấy bực mình vì kẽ hở này của grap mà chưa biết phải xử lý thế nào. Có cụ nào bị rơi vào trường hợp như của em chưa và xử lý như nào ạ? Chứ kiểu này sau sao em yên tâm sử dụng dịch vụ của grap nữa.
Cụ hủy chuyến rồi vào mục tài xế đến trễ thì ông kia mới bị grab phạt. Chắc là trừ nhau nội bộ thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Chủ thớt cứ tự quảng cáo mình rộng lượng và ko để tx thiệt nhưng trong hành động thể hiện ngược lại: đó là sự nhỏ bé, hẹp hòi và quyết ăn thua đủ với tx. Chỉ 1 hành động đơn giản là hủy chuyến đi bắt chuyến khác cũng ko làm mà cùng đồng bọn đặt xe bằng ứng dụng khác để khó dễ tx, khi bị mất 10k thì lồng lộn và quyết lấy lại núp dưới vỏ muốn cho dịch vụ gr tốt đẹp hơn. Đã quyết ăn thua đủ nhưng lại ko hiểu là hủy chuyến sau 5ph xe đến thì bị phạt nên mới lên đây khóc tìm sự đồng cảm. Cái lý tx ko muốn đón thì tự hủy và tx cũng tự hủy đó thôi. Chắc muốn cấm tx ko đc nhờ khách hủy... Tx họ nhờ khách hủy và mong khách nhận trách nhiệm đó là tránh tỉ lệ hủy cao làm ảnh hưởng thưởng của gr cho tx, cái đó chỉ là thêm điều kiện chứ ko phải họ vì thế sẽ đc thưởng. Ko thông cảm thì cứ hủy và chọn theo yêu cầu của tx là xong. Ở đây ý đồ cùa thớt rất rõ là khi dễ tx, đến khi lấm lưng trắng bụng lại là muốn khắt khe để dịch vụ tốt lên...hài quá!

Chán chủ thớt lắm, cứ khiếu nại đi gr sẽ ko tiếc chủ thớt 10k đâu nhưng dịch vụ gr thì ko thể tốt lên bởi sự nhỏ bé, sân si như chủ thớt.
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
1) Tài xế muốn hủy thì họ hủy rồi vì còn dành app cho chuyến khác , tức có nghĩa đến trước thời điểm cụ alo gọi hỏi thì tài xế vẫn còn giữ ý định đón cụ -- đến lúc nhận được cuộc gọi của cụ thì họ thay đổi --- nguồn cơn dẫn đến quyết định đổi ý ko đón cụ nữa vì khả năng cao trong cuộc alo xuất hiện những câu từ lồi lõm từ phía cụ .
2) Toàn bộ các thứ các cái đều do 1 phía cụ kể / sáng tác / mà ko có lấy tý bằng chứng vật chứng . Nếu cụ bực mình thì cụ hoàn toàn có thể chọn hủy để giải thoát cho cả 2 , đằng này cụ ko làm vậy , cụ vẫn giữ chuyến chỉ thể hiện máu hơn thua ăn miếng trả miếng - nếu cụ cũng lao động phổ thông như tay grab thì hành xử đó ko có gì lạ , còn cụ ở đẳng cấp cao hơn mà cụ xử vậy trẻ con nó cười cho .
Thân !!!!
1. Khi cụ chưa có căn cứ thì đừng võ đoán như vậy. Trước khi có cuộc gọi của em cụ căn cứ đâu để nói tài xế vẫn giữ ý định đón bọn em? Trong khi tài xế không xi-nhan sang đường được lại đi thẳng mà không báo lại cho bọn em, để khách phải đợi lâu và alo lại cho thì tài xế mới báo huỷ chuyến và đẩy cho khách phải huỷ. Còn bảo nguồn cơn của huỷ chuyến là khả năng do cuộc gọi của bọn em câu từ lồi lõm, thì cụ quả là giỏi đánh võng để lấp liếm cái sự thiếu văn hoá của lái xe đấy. Em nghĩ cụ không nên chụp mũ cho em một cách thiếu căn cứ như vậy.

2. Cụ lại nói em sáng tác một cách thiếu căn cứ nữa. Cái căn cứ chính xác nhất là cuộc alo giữa bọn em và tài xế thì ai mà lường trước được để ghi âm. Còn những gì em kể về đặt xe, xe đến gặp bọn em, xi-nhan, cho đến khi lái xe huỷ chuyến vì lý do bọn em ra muộn đều trên phần mềm grap. Hôm nay em đã khiếu nại với Trung tâm của họ trên phần mềm và kết quả sẽ cập nhật ở đây. Khi chưa có căn cứ thì cụ lại chụp mũ cho người khác là sáng tác. Em không muốn tiếp tục tranh luận với những quy chụp này của cụ nữa nhé.

Còn em không bao giờ tự cho mình cái tư cách được hơn người khác như cụ nói để hành xử cả, đây là quan hệ mua bán hợp đồng bình đẳng giữa 2 bên. Ai làm việc người đấy đúng trách nhiệm của mình, hoàn thành việc mua bán là xong, chả có gì là ăn thua như cụ nói cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top