[Funland] bực mình lần 2 với cách làm của 1 mợ trên of này

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,340
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Lần trước của em nước yếu không lên được thì mợ Toét thay cho em cả cái cục trắng to đùng ở dưới, 5-600 gì đó em không nhớ. Thay xong thì ok ngay.
Công nhận mợ này tự làm ăn hết nên khá bận, gọi 2 số lúc nào cũng bận, rất khó liên hệ =)) Chắc lão chã nhà mụ ấy éo cho trả lời khách nhiều hehe
Nước yếu không lên, cụ lấy cái bơm xe đạp, cắm vào cái van trên thân bình, bơm vài nhát xong mở vòi, thấy chưa hơn lại bơm tiếp.
Chưa có bơm thì ra hàng mua cái bơm 120k, sau bơm cả xe máy, ê tô luôn
 

Năng Đức

Xe hơi
Biển số
OF-791782
Ngày cấp bằng
29/9/21
Số km
108
Động cơ
22,793 Mã lực
Tuổi
43
Doanh nghiệp mình nhỏ lẻ đông khách tí là không quản lý được chất lượng dịch vụ và cơ bản chả biết chả hiểu chất lượng dịch vụ khách hàng là cái quái gì vì có học đâu. Thêm nữa chưa có tích luỹ tư bản nên có tí tài sản từ kinh doanh là khệnh khạng trọc phú lắm, vài đời nữa thế hệ này nó mới hết kiểu đông khách rồi làm ăn bố láo:D
 

Quỳnh.Anh.VNA

Xe tải
Biển số
OF-463149
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
491
Động cơ
215,763 Mã lực
Có chút "nịnh đầm", nhưng cá nhân em thấy mợ Quỳnh.Anh.VNA "được" của nó đấy. Mợ mở shop trên này đi.
Hihi cám ơn cụ. Mở thị phần mới không khó, nhưng duy trì và phát triển tiếp được không, hay lại hỏng, rồi ảnh hưởng cả đến thị phần đang có. Em tạm hài lòng với thị phần hiện tại vì tự biết năng lực tài chính và quản trị của mình. Khi nào em đủ khả năng mở rộng, kinh doanh cả trên OF thì rất mong được các cụ mợ ủng hộ ạ ❤
Tính em vốn vui vẻ, hay cười, nên cũng hay trả lời lại vui vui một số cụ. Ngoài ra thì trước 1 sự việc, em có nói quan điểm của em, chia sẻ quan điểm kinh doanh của em, rồi cũng có liên hệ ví dụ nọ kia. Em không có chủ ý khen chê, nêu quan điểm của mình, để dìm ai đó xuống, nâng bản thân lên. Nhưng thực sự nếu cách nói của em gây ra cảm nhận như vậy thì cho em xin lỗi ạ. Thực lòng em không có ý như vậy đâu.
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Bên trên, em thấy mợ rất tử tế.
Đến còm này thì em đành lắc đầu thôi, hạ người khác xuống để nâng mình lên, cũng không phải hành vi tốt.
Mợ có đánh giá thế nào về chính bản thân mợ, có phải là tiền hậu bất nhất không?
Tính em vốn vui vẻ, hay cười, nên cũng hay trả lời lại vui vui một số cụ. Ngoài ra thì trước 1 sự việc, em có nói quan điểm của em, chia sẻ quan điểm kinh doanh của em, rồi cũng có liên hệ ví dụ nọ kia. Em không có chủ ý khen chê, nêu quan điểm của mình, để dìm ai đó xuống, nâng bản thân lên. Nhưng thực sự nếu cách nói của em gây ra cảm nhận như vậy thì cho em xin lỗi ạ. Thực lòng em không có ý như vậy đâu.
Em làm người đưa thư thôi ;))
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,742 Mã lực
Từ chủ để máy lọc nước rồi sang nhiều ái ố hỷ nộ quá. Rồi cả mâu thuẫn cá nhân, tơ tưởng người trong mộng, tình cảm nam nữ nảy sinh... cứ gọi là đủ hết 😀
 

stb

Xe máy
Biển số
OF-28167
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
52
Động cơ
485,627 Mã lực
- Ngôn ngữ không phù hợp
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
Em đánh giá công bằng luôn cụ nhé.
Khách trên of đa phần là khó tính (nhiều cụ còn kỹ tính nữa), nhưng lại dễ chiều (nếu làm dịch vụ chuẩn chỉ), chủ yếu là người hiểu biết, nên sự cố phát sinh cần giải quyết đều dựa trên tinh thần hợp tác, gần như chỉ đưa ra phương án, khắc phục duy nhất 1 lần là xong.
Khách bên ngoài OF thì mua bán cũng đặt lòng tin vào nhà cung cấp như các ofer với nhau, số khác thì không, nên đối với em, cả hai nhóm khách đều không có sự khác biệt. Đều có người dễ tính và khó tính thôi cụ.

Em định không còm, nhưng thấy cụ phát biểu khách dễ tính với khó tính thì em xin có đôi lời nhắc cụ một chút. Mình làm dịch vụ hay kỹ thuật thì mình phải làm cho chuẩn, tốt nhất có thể. Không có cái chuyện thấy người ta "kỹ tính" thì mình làm cẩn thận, còn người ta không biết hoặc "dễ tính" thì làm ào ào. Đấy là tư duy ăn xổi, đừng nên làm dịch vụ hoặc kỹ thuật. Khách nào cũng là khách cụ ạ!
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,425 Mã lực
Em định không còm, nhưng thấy cụ phát biểu khách dễ tính với khó tính thì em xin có đôi lời nhắc cụ một chút. Mình làm dịch vụ hay kỹ thuật thì mình phải làm cho chuẩn, tốt nhất có thể. Không có cái chuyện thấy người ta "kỹ tính" thì mình làm cẩn thận, còn người ta không biết hoặc "dễ tính" thì làm ào ào. Đấy là tư duy ăn xổi, đừng nên làm dịch vụ hoặc kỹ thuật. Khách nào cũng là khách cụ ạ!
Hì, cụ đang hiểu lầm ý em. Khách càng kỹ tính em càng thích, vì em phục vụ được (tính em khá cầu toàn). Em chỉ làm theo 1 chuẩn chất lượng, nên mọi khách là như nhau. Em làm không chạy theo số lượng được, em chỉ làm theo chất lượng. :)
Em đã nhấn mạnh là cả hai nhóm khách đều không khác biệt. Ai bỏ tiền ra mà không mong muốn chất lượng đảm bảo chứ Cụ.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Em định không còm, nhưng thấy cụ phát biểu khách dễ tính với khó tính thì em xin có đôi lời nhắc cụ một chút. Mình làm dịch vụ hay kỹ thuật thì mình phải làm cho chuẩn, tốt nhất có thể. Không có cái chuyện thấy người ta "kỹ tính" thì mình làm cẩn thận, còn người ta không biết hoặc "dễ tính" thì làm ào ào. Đấy là tư duy ăn xổi, đừng nên làm dịch vụ hoặc kỹ thuật. Khách nào cũng là khách cụ ạ!
Cái này đúng, cứ làm cho chuẩn khâu ban đầu thì các khâu sau sẽ khỏe re. Lý thuyết là thế nhưng đối với nv thì đòi hỏi như vậy không được trừ khi họ có quyền lợi từ những việc làm chuẩn này (vd : thưởng cho nv nếu chi phí bảo hành, bảo trì giảm chẳng hạn :)) )
 

WORKNEST

Xe hơi
Biển số
OF-7777
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
183
Động cơ
583,392 Mã lực
Website
www.facebook.com
Vâng, hơi tiếc cho mợ ý. Vì uy tín xây dựng đã khó, giữ được lâu dài càng khó hơn. Có khách quen nên giữ, vì chi phí giữ khách ít hơn nhiều chi phí kiếm khách mới. Cái này em nghĩ là phần lớn ở tư duy người quản trị, chứ chi phí đầu tư hệ thống theo em là không nhiều, so với business của mợ ý. Đến cái cửa hàng bé tý đại lý cung cấp nước uống mà mỗi lần em gọi đến để thay bình nước, em chưa cất lời họ còn đọc vanh vách tên và địa chỉ của em được cơ mà. Chứ mỗi lần gọi, lại phải giải thích em là ai, đã từng lắp của mợ ý những gì, địa chỉ ở đâu, thì cũng hơi oải :).
Nói đầu tư nghe to tát, nếu không có phần mềm CRM, thì chỉ cần excel, thậm chí chỉ cần lưu số khách, note vào các thông tin vắn tắt về những hàng khách đã mua, địa chỉ khách, vào máy hotline cũng đã khác rồi. Nhưng em cảm giác mợ ý không coi trọng lắm, việc quản lý khách hàng, nhất là khách hàng thường xuyên, để tạo cảm giác thân thiết giữ khách.
Nói là chi phí không nhiều thật, nhưng nó không nhỏ xíu phải không cụ, phần cứng phần mềm, rồi việc đào tạo NV sử dụng (NV ko thích đâu) và kỹ năng sử dụng, rồi tâm huyết của lãnh đạo đổ vào có sát sao không bên cạnh đổ tiền nữa. Cái chính mấy món đó nghe thuyết trình thấy rất cần, nhưng để bắt đầu nó thì lại không rát nên thường bị âm ừ trôi đi, không quyết liệt thực hiện. Nói vậy chứ thực tế nó là tình trạng chung của các DN nhỏ nhỏ trên toàn Cuốc:D.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,425 Mã lực
Cái này đúng, cứ làm cho chuẩn khâu ban đầu thì các khâu sau sẽ khỏe re. Lý thuyết là thế nhưng đối với nv thì đòi hỏi như vậy không được trừ khi họ có quyền lợi từ những việc làm chuẩn này (vd : thưởng cho nv nếu chi phí bảo hành, bảo trì giảm chẳng hạn :)) )
Dính đến bảo hành là toi rồi cụ, bất kể sự cố nào xảy ra. Nên tốt nhất là đừng để phải gặp nhau vì bảo hành.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Dính đến bảo hành là toi rồi cụ, bất kể sự cố nào xảy ra. Nên tốt nhất là đừng để phải gặp nhau vì bảo hành.
Dễ nảy sinh mâu thuẫn nhất là gđ bảo hành cho nên hạn chế được thì sẽ hạn chế được nhiều thứ :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top