[Funland] bực mình lần 2 với cách làm của 1 mợ trên of này

Trạng thái
Thớt đang đóng

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,427 Mã lực
Nơi ở
noland
Liên tục hỏi khách không ổn sao anh vẫn trả tiền. Đây là câu gây ức chế nhất cho khách hàng.
Chuẩn! Ổn hay k là việc của thợ chứ nước còn dễ nhìn chứ cái khác biết thế méo nào đc.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
19,994
Động cơ
403,915 Mã lực
Em chỉ góp ý với mợ Toét một chút:
- gần như thớt nào mợ cũng có mặt, còm khá nhiều như kiểu cày còm, tăng "tương tác" j đó, kiểu "trên thông thiên văn dưới tường địa lý", "bắn súng 2 tay, phi dao chưa kể", việc này chắc chắn tốn của mợ rất nhiều thời gian, và gây phản cảm đối với người đọc (là các khách hàng cũ của mợ, hoặc khách hàng tiềm năng như em..). Thay vào đó, mợ nên dành thời gian tập trung cho mảng kinh doanh chính của mợ, tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, quản lý thợ thuyền,...
Vụ mất data khách, rồi nv cũ j đó,.. mợ kêu nhiều quá đến mức em thấy ám ảnh, việc đó có j mới lạ và ghê gớm đâu, ở cái xh này chuyện như thế đầy rẫy, mợ ko thể cấm thiên hạ đối xử tệ với mình được.
Mợ thấy đó, dù mợ có chăm chỉ cày còm "tương tác" với mạng như thời gian qua, thì vẫn có những vụ như thớt này nêu ra, qua đó, mợ mất nhiều hơn là được, dù mợ có giải thích ntn đi chăng nữa...
Ở 1 còm nào đó gần đây của mợ, có nói về ý định chuyển hướng kd, giao mảng nước nôi này cho người khác quản lý, em nghĩ đó ko phải ý tồi đâu.
Vài lời chia sẻ với Mợ Toét, chúc mợ luôn vui vẻ và thành công !
Nhiều khi chắc gì đã một người ngồi mà mất nhiều thời gian. Thuê dăm người thì lúc nào chả có người trực hả cụ. Công ty làm ăn lớn thì thuê dăm người trực cái nick trên diễn đàn có gì là khó.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ nào cho em biết mợ Toét sai chỗ nào trong câu chuyện này nếu như ib trên là đầy đủ và thật? Khách hàng là thượng đế thật nhưng chả lẽ nói cái gì mình cũng ok ngay mà không cần check lại thông tin à? Ok dễ quá có khi lại bị đổ cho là muốn ăn gian nhưng không được thì bỏ ấy chứ :))
Đôi lúc đúng sai nó khó phân định lắm, có người bảo em: Cãi đúng sai với khách cuối cùng mình là người thiệt!
Đấy là em chém thế, còn đúng sai thì tùy quan điểm :))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Chuẩn! Ổn hay k là việc của thợ chứ nước còn dễ nhìn chứ cái khác biết thế méo nào đc.
Thông thường khách hài lòng mới trả tiền còn ngược lại sẽ phản ảnh ngay (hoặc sau 1 thời gian ngắn nếu không phát hiện ngay) và trong ib mợ ấy cũng nhắc đi nhắc lại 2 chữ thông thường. Trường hợp không thông thường thì cần phải hỏi kỹ hơn để biết thông tin (cái này giống giải quyết khiếu nại :)) )
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,962
Động cơ
10,014 Mã lực
Cụ nhận xét vậy oan quá! E cũng dùng dịch vụ trên này nhiều và chính e cũng đang cung cấp dịch vụ. Tất nhiên ko phải 100% đều hài lòng tuyệt đối nhưng e nghĩ cũng hài lòng tới 90-95% đó ạ :(
Ngoài lề chút, không liên quan đến thớt.
Thực ra xây dựng được thương hiệu là cả mồ hôi và nước mắt, toàn tâm toàn ý.
Rõ ràng rằng người mua sản phẩm không thể hiểu sản phẩm bằng người bán; có chăng là gúc hiểu được cơ bản và tầm giá của sản phẩm.
Em rất thích kiểu bán hàng rõ ràng, người mua bực mình nhất là cảm giác bị lừa, hoặc dịch vụ không như mong muốn, tiền chỉ là xếp sau thôi.

Em đã từng gặp bạn làm đồ mộc, gặp lần đầu mà bạn ấy nói, em làm đồ đắt nhất vùng này, anh uống nước xong rồi cứ đi tham khảo chỗ khác đi, nếu không được về đây em làm cho anh.

Câu chuyện khác, một bạn bán hàng: em mở cửa hàng để bán hàng, em cũng muốn bán cho anh để lấy tiền, nhưng cái này anh đừng thay. Rõ ràng lúc đó em không sử dụng dịch vụ đó nhưng chắc chắn khi khác em có thể dùng, giới thiệu cho bạn bè dùng.

Những người dám làm như vậy, dịch vụ thường tốt.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Đôi lúc đúng sai nó khó phân định lắm, có người bảo em: Cãi đúng sai với khách cuối cùng mình là người thiệt!
Đấy là em chém thế, còn đúng sai thì tùy quan điểm :))
Đúng là đúng sai là sai chỉ có nên hay không nên hoặc đen hay đỏ thôi :))
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
486
Động cơ
56,322 Mã lực
Tuổi
33
Chả ăn thua đâu, em khuyên các cụ sửa điện sửa nước nên tìm thợ thuyền ngay cạnh nhà mình, có gì họ làm cũng sẽ cẩn thận hơn hoặc có vấn đề gì gọi sang giải quyết được ngay. Cái món máy lọc nước này cấu tạo nó đơn giản lắm, nhưng sửa xong phải theo dõi 1 lúc xem thế nào, tuy nhiên mấy khi thợ họ chờ đợi 1-2 tiếng cùng mình được, cho nên là cứ gần nhà mà gọi, trên mạng thì à ơi lắm, thầy đổ cho tớ, tớ đổ cho ngươi.
 

blackseal

Xe tải
Biển số
OF-45407
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
345
Động cơ
466,193 Mã lực
Ngay chiều qua, cháu phải mang cái bình trữ nước ra tiệm sửa máy bơm. Họ khống lấy tiền. Nhưng công nv đi và về chắc 100k là quá rẻ nếu khoảng cách xa.
Bác quên mất 1 điều là thay lọc xong, phải đợi một thời gian mới có nước thì mới kiểm tra đc. Chứ có phải thay xong kiểm tra được ngay đâu.
Cụ kg đọc rồi. Cháu cho mượn bơm nhà cháu để cậu nv đó bơm lên ah. Kg phải đi đâu hết.
 

Ngominh68

Xe buýt
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
982
Động cơ
688,381 Mã lực
Trước em mua máy lọc bên Mợ này, mà thỉnh thoảng lại có bọn lại gọi điện xin đến kiểm tra máy lọc nước. Hỏi ở đâu thì ú ớ cứ bảo bên hãng máy lọc nước, em từ chối, gần đây cứ ai gọi kiểm tra máy lọc nước là em chặn số luôn, máy lọc nước cũng đơn giản em tự mua đồ thay chả cần thợ.
Em đoán mợ này bị để lộ thông tin khách hàng, bị bọn khác lấy gọi cướp khách có khi lừa đảo, cũng thông cảm cho mợ nhưng như thế phiền đến khách hàng có khi nhẹ dạ còn bị lừa, mợ rút kinh nghiệm.
Thấy mợ ấy nhân viên tách ra làm giống mợ ấy đấy ! Cũng có gian hàng trên Off
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,908
Động cơ
1,966,632 Mã lực
Đúng là đúng sai là sai chỉ có nên hay không nên hoặc đen hay đỏ thôi :))
Chuyện dịch vụ nó nhiều vấn đề lắm. Bán hàng nhỏ gọn thì có thể đề ra quy định trả tiền xong bước ra khỏi cửa hàng là miễn đổi trả. Nhưng hàng dịch vụ có chăm sóc khách hàng kiểu bảo hành thì lại khác. Lắp máy xong nó trục trặc ngay khác với trục trặc sau vài ngày, hay 1 vài tháng, lúc ấy dễ cãi nhau.
Có điều kinh doanh lâu dài lại có địa chỉ cụ thể trên OF thế này thì không chủ nào muốn mình bị mang tiếng xấu vì vài triệu đồng hay vài trăm ngàn cả.
Không liên quan máy móc, nhưng em từng chứng kiến đội thợ xây nhà, thợ phụ không thống nhất được với thợ chính về lương gì đó nên ... nhét xi măng và gạch vụn vào ống thoát nước nhà chủ. Đến hôm nghiệm thu thì nhà chủ phát hiện ra ống thoát nước chậm do có cục xi măng và gạch trong đó, nên phạt tiền thợ chính. Tay thợ chính biết là lỗi thợ phụ nhưng vẫn phải chấp nhận bị trừ tiền vì thợ chính đứng ra làm hợp đồng và chịu trách nhiệm.
Ở đây chuyện thanh toán lắp máy móc có vấn đề là nghiệm thu thấy tốt mới trả tiền, thấy không tốt thì phản hồi lại ngay cho chủ. Nhưng nghiệm thu xong sau vài ngày hay 1 tháng nó mới trục trặc, chủ cử thợ khác đến bảo hành lại có kết luận vênh với thợ trước, chẳng may trục trặc lại có thợ khác nữa đến và kết luận nguyên nhân khác hẳn 2 thợ trước thì lại thành rắc rối.
Không có đội thợ trung thành và chuyên nghiệp thì mệt lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngay chiều qua, cháu phải mang cái bình trữ nước ra tiệm sửa máy bơm. Họ khống lấy tiền. Nhưng công nv đi và về chắc 100k là quá rẻ nếu khoảng cách xa.
Bác quên mất 1 điều là thay lọc xong, phải đợi một thời gian mới có nước thì mới kiểm tra đc. Chứ có phải thay xong kiểm tra được ngay đâu.
Thay lõi xong là kiểm tra được cụ ạ. Em thay lõi xong khoá van nước xuống bình trữ rồi xả ra kiểm tra với bỏ loạt nước đầu suốt mà
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Thấy mợ ấy nhân viên tách ra làm giống mợ ấy đấy ! Cũng có gian hàng trên Off
Muốn kiếm được tiền, khẳng định được vị thế thì mình phải mạnh hơn hẳn nhân viên ở 1 khía cạnh nào đó. Kỹ thuật, sự hiểu biết sản phẩm hoặc chỉ đơn giản là cách quản lý, thu phục lòng người.

Chứ cũng lều phều thì bị bật là đương nhiên rồi. Em mà đi làm thuê thấy chủ cũng như mình thì cũng phải tính kế mà tách ra làm y như nó.
 

blackseal

Xe tải
Biển số
OF-45407
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
345
Động cơ
466,193 Mã lực
Lần 1 nếu đúng thay phải cái cũ,cụ nên gọi thẳng cho chủ cửa hàng,còn lần 2 thì ko trách đc ạ.e cũng hay tự sửa đồ tại nhà nói thật cái máy lọc nước khi đã lỗi thì khá là khoai,để xử lý nước yếu sợ thay cả máy luôn ý.
Em gọi rồi ah. Ảnh chụp lại đàng hoàng cả cái cũ. Lúc đầu còn cãi là hàng mới. Em chụp lại hết từ đầu tới cuối mới nhận là hàng cũ và đổi là do nv làm láo rồi nó nghỉ việc rồi. Lần 2 chảy yếu kg phải đi áp mà do nv bên mợ ấy kg kiểm tra nước đầu ra thấy chảy ra là về kg thèm đếm xỉa gì nên em mới bực
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,043
Động cơ
339,530 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Em cũng đã được cọ xát vài lần với mợ Toét, vẫn thấy yêu.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Chuyện dịch vụ nó nhiều vấn đề lắm. Bán hàng nhỏ gọn thì có thể đề ra quy định trả tiền xong bước ra khỏi cửa hàng là miễn đổi trả. Nhưng hàng dịch vụ có chăm sóc khách hàng kiểu bảo hành thì lại khác. Lắp máy xong nó trục trặc ngay, hay trục trặc sau vài ngày, hay 1 vài tháng là dễ cãi nhau.
Có điều kinh doanh lâu dài lại có địa chỉ cụ thể trên OF thế này thì không chủ nào muốn mình bị mang tiếng xấu vì vài triệu đồng hay vài trăm ngàn cả.
Không liên quan máy móc, nhưng em từng chứng kiến đội thợ xây nhà, thợ phụ không thống nhất được với thợ chính về lương gì đó nên ... nhét xi măng và gạch vụn vào ống thoát nước nhà chủ. Đến hôm nghiệm thu thì nhà chủ phát hiện ra ống thoát nước chậm do có cục xi măng và gạch trong đó, nên phạt tiền thợ chính. Tay thợ chính biết là lỗi thợ phụ nhưng vẫn phải chấp nhận bị trừ tiền vì thợ chính đứng ra làm hợp đồng và chịu trách nhiệm.
Ở đây chuyện thanh toán lắp máy móc có vấn đề là nghiệm thu thấy tốt mới trả tiền, thấy không tốt thì phản hồi lại ngay cho chủ. Nhưng nghiệm thu xong sau vài ngày hay 1 tháng nó mới trục trặc, chủ cử thợ khác đến bảo hành lại có kết luận vênh với thợ trước, chẳng may trục trặc lại có thợ khác nữa đến và kết luận nguyên nhân khác hẳn 2 thợ trước thì lại thành rắc rối.
Không có đội thợ trung thành và chuyên nghiệp thì mệt lắm.
Vấn đề thợ thầy em không bàn đến vì sự thật ntn chỉ người trong cuộc biết. Em đang nói đến vấn nếu khách hàng không vừa lòng nhưng đến mấy tháng sau mới nói thì người bán hàng muốn hỏi kỹ thông tin để giải quyết là đúng hay sai thôi? Nếu đúng thì vấn đề ở đây là ... đen, đã đen thì tránh đằng trời :))
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Thế tư tưởng của cụ hợp với phong cách làm việc của e rồi. Mời cụ qua thớt e ngó xem có giống 2 câu chuyện cụ vừa kể ko?


Ngoài lề tí nữa. Nick của cụ giống tộc trưởng Abram của người Do Thái nhỉ?
Hình như đặc điểm chung của mấy bác bán khóa là rất ít kinh doanh hàng Việt Tiệp. Chủ yếu 1 thương hiệu khóa Hàn hoặc Đức nào đó. Cứ đòi mua khóa Việt Tiệp là giãy nảy, rồi chê đủ kiểu. Hồi nhà em tìm mua khóa là thế.

Em biết nguyên nhân mà.
 

Eagle No.1

Xe buýt
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
787
Động cơ
191,147 Mã lực
Trường hợp đầu thì mợ Toét nên rút kinh nghiệm, báo khách hàng kiểm tra kỹ hàng hóa nguyên đai nguyên kiện trước khi thanh toán. Kỹ hơn thì chụp ảnh gửi khách để tránh bị nhân viên nó lừa khách rồi mợ bị mang tiếng oan.

Trường hợp 2, theo chủ quan của em thì mợ Toét ko có lỗi gì trong việc nước chảy chậm. Việc nhận viên ko sửa lỗi nước chạy chậm cũng ko phải lỗi của họ vì cụ chủ ko bao lỗ đó cho thợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,908
Động cơ
1,966,632 Mã lực
Vấn đề thợ thầy em không bàn đến vì sự thật ntn chỉ người trong cuộc biết. Em đang nói đến vấn nếu khách hàng không vừa lòng nhưng đến mấy tháng sau mới nói thì người bán hàng muốn hỏi kỹ thông tin để giải quyết là đúng hay sai thôi? Nếu đúng thì vấn đề ở đây là ... đen, đã đen thì tránh đằng trời :))
Có thể sau 1 tháng mới phát sinh trục trặc hoặc mới phát hiện ra có gì đó không ổn. Nhưng em thì cho là chủ không thể cứ khoán trắng cho thợ được. Chủ muốn làm tốt nhưng thợ nó cứ ... ẩu hoặc thợ không có tâm cũng khó tránh. Nhiều khi chủ phải đích thân đi kiểm tra tại nhà khách hàng. Lỗi thợ nhưng trách nhiệm là của chủ mà.
 

Trailer

Xe buýt
Biển số
OF-110092
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
618
Động cơ
351,738 Mã lực
Nơi ở
Trên thuê bao khác
Ban đầu thì đúng là môi 1 mợ, giờ mấy mợ kd món này rồi lão ợ, còn có cả các cụ cũng tham gia rồi nhé:D
Cá nhân em sd mấy lần dv nhà mợ Toét, về chất lượng dv và giá cả nhìn chung ổn, còn thợ thuyền thì quả thật cũng có 1 cậu rất ẩu và bẩn nữa ;))
Cách đây mấy tháng em cũng lắp cái Mutosi nhà mợ ý, có cháu thợ đến lắp quay đi quay lại 4 lần mà vẫn bị dò nước. Sau phải gọi mợ Toét mấy lần thì được 1 cụ tay nghề cứng đến fix cho.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top