[Funland] BOT giao thông thu phí 100 năm không đủ hoàn vốn?

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
BOT Việt Nam mà làm như nước ngoài thì chắc chả ai chửi làm gì?
Việt nam cũng không được phép làm đường độc đạo. Bọn trang lại mặt đường cũ, tương đương với việc bỏ đi quyền lựa chọn đi đường bot hay đi đường cũ là phạm luật. Nay chúng nó lại lươn lẹo nói rằng có đường song song với bot khiến bot “thu nhập” kém đi. Tưởng dân ngu lắm đấy. Dlv không hiểu được ăn bao nhiêu lương mà mặt trơ trán bóng.
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
Mà em tính sau này số lượng dân mình xài ô tô ngày một gia tăng nên doanh thu chắc chắn năm sau còn cao hơn năm trước.
Hạch toán 1 ăn 4 ăn 5 nên trạm bot bị cướp cũng không dám khai số tiền bị cướp ra.
2 tỷ một ngày qua trạm là số tiền cách đây chục niên, giờ hơn nhiều chứ không có kém ạ.
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Vẽ hươu vẽ vượn ra để vay tiền NH, làm xong là lãi cmnl rồi cần gì phải hoàn vốn?!
Bố mày còn lạ! :-j
Sao bác biết hay vậy ? Bác có thể rút lại bài viết này để chúng em xin nhà nước tiếp tục hỗ trợ được ko ?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,220
Động cơ
514,264 Mã lực
Việt nam cũng không được phép làm đường độc đạo. Bọn trang lại mặt đường cũ, tương đương với việc bỏ đi quyền lựa chọn đi đường bot hay đi đường cũ là phạm luật. Nay chúng nó lại lươn lẹo nói rằng có đường song song với bot khiến bot “thu nhập” kém đi. Tưởng dân ngu lắm đấy. Dlv không hiểu được ăn bao nhiêu lương mà mặt trơ trán bóng.
Làm đường BOT cạnh đường cũ là chấp nhận cạnh tranh. Không được khách hàng chấp nhận lại đổ thừa cho đối thủ. Chuyện này chắc chỉ có BOT VN?
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Không minh bạch số thu, cách thu rồi kêu lỗ.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Mấy thằng này làm thuê chứ tuổi gì kêu. Đứng sau những loại BOT này toàn bên trong Bât Công Tắc đấy nên mới dám kêu và được lên báo thế. Với tình hình như hiện này thu 100 nói 0,1 thì em nghĩ 100 năm chả đủ thật, phải 10K năm mới đủ. Đấy là chưa tính việc làm lại.
ô hay nhỉ? thế chúng mài đầu tư vỡ mồm rồi đòi NN đền à? đầu tư lời ăn lỗ chịu, phương án tài chính, lưu lượng xe cộ vvv chúng mài tự tính tự vẽ ra, đến khi thực tế ko đc thì ăn vạ, ko hoàn đc vốn thì tức là tính sai thôi, ai đền? nếu cứ lời ăn lỗ bắt NN, dân chịu thì khỏe quá=))
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,866
Động cơ
2,963,977 Mã lực
BOT vốn dĩ là một chủ trương chính sách đúng. Sự bố láo lũng loạn của đám này (đặc biệt phát triển trong thời # là tư lệnh ngành), có thể giải thích theo 2 cách:
1. # ngu rốt (case này chắc không phải)
2. # chống lưng cho chúng nó,..
ĐB như mợ thì nghĩ chắc chả tới!
Cụ phải nhìn chủ đầu tư xem là những ai, k có a nhạc sĩ có a khác ký cụ nhé ụp hết lên đầu a ấy là k công bằng. E từng đi làm BOT chán rồi.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Đụ má, đánh lô xịt xong muốn đòi lại gốc àh. Khôn thế ai chơi.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,283
Động cơ
214,398 Mã lực
làm B.O.T lúc làm thì đã rút ruột bỏ túi dc cả mớ to rồi, sau tiếp tục thu của dân...giống trạm ở tiền giang í, thu lung tung, bừa bãi, đường làm 1 chỗ, trạm đặt chỗ khác, thu triệt để luôn, dân thắc mắc thì mang xxx ra, đủ chiêu đủ trò;kể thêm như Út trọc í, thu nhiều báo ít (sửa cả phần mềm để ko kiểm tra, giám sát dc)....chỉ chết dân đen
 

anhtuan85

Xe buýt
Biển số
OF-72451
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
553
Động cơ
445,370 Mã lực
BOT là 1 chính sách rất đúng đắn, huy động vốn trong doanh nghiệp, để làm đường, từ đó thúc đẩy KT địa phương, tạo kết nối giữa các vùng. Tuy nhiên, thực tế thực hiện thì DN ăn 2 lần. Lúc giải phóng mặt bằng, làm đường đã kê vống giá trị lên. Đáng hết 2k tỏi đã kê lên 4k-5k tỏi. Lúc vận hành thu phí lại giấu doanh thu. Thực tế ai cũng biết. Mục số 1 thì chịu rồi, đường đã làm, ko thể lật lại hồ sơ, định giá của 5-10 năm trước, còn mục số 2 đang siết lại rồi, ko biết rồi sẽ thế nào. Áp dụng bán vé ko dùng tiền mặt, dùng công nghệ đếm lượt phương tiện, đồng bộ dữ liệu thực (real time) về 1 bên độc lập với bộ GTVT. Cần thiết thì public thông tin về số lượt phương tiện trên cổng TTĐT, ai cũng có thể vào xem, giám sát việc thu phí, so sánh số liệu BC của ban quản lý BOT với số liệu tự động nhận dạng. Mỗi người dân là 1 giám sát viên, có thể treo thưởng cho cá nhân/tổ chức phát hiện ra sai phạm (VD thưởng 30% phần chênh lệch phát hiện ra, phạt DN BOT 200%) ... Những cái đấy ko khó để thực hiện, vấn đề có muốn làm hay ko, và thực tế làm có móc ngoặc với nhau ko, chứ kiểm soát đc.

Cũng giống BOT, là các dự án BT - đổi đất lấy hạ tầng cũng bị ăn gian 2 lần như vậy, hiện tại đang tạm dừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

mapnhak10

Xe đạp
Biển số
OF-558060
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
47
Động cơ
151,956 Mã lực
Tuổi
34
ô hay nhỉ? thế chúng mài đầu tư vỡ mồm rồi đòi NN đền à? đầu tư lời ăn lỗ chịu, phương án tài chính, lưu lượng xe cộ vvv chúng mài tự tính tự vẽ ra, đến khi thực tế ko đc thì ăn vạ, ko hoàn đc vốn thì tức là tính sai thôi, ai đền? nếu cứ lời ăn lỗ bắt NN, dân chịu thì khỏe quá=))
Dm e thì e nghĩ nó thu hồi lại còn lãi to cmnr kêu đánh lạc hướng dư luận thôi, e có ông chú làm món bảo bọn này tiền chỉ sau bọn làm nước sinh hoạt thôi thôi
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,968
Động cơ
-1,781 Mã lực
Thằng CĐT ngủ bỏ cm, làm mịa cái bot ở đường độc nập ý, năm thu 2 nần, tính giá cao vào, kiểu giề chẳng có lãi
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Bài báo này nó đang nói thực trạng những vấn đề mà Bộ GTVT cam kết trong hợp đồng thì còn nghe thôi các cụ ạ. Ví dụ có nhiều dự án có vốn đối ứng ( GPMB...) hoặc chưa phê duyệt cho nó các giai đoạn giá, phí..:
Điển hình tại dự án Hầm Đèo Cả, trạm thu phí La Sơn - Tuý Loan đã được Chính phủ chấp thuận sử dụng hoàn vốn cho dự án. Bộ GTVT đã ký hợp đồng triển khai dự án với nhà đầu tư. Tuy nhiên, đến nay khi nhà đầu tư cơ bản hoàn thành dự án thì Bộ GTVT lại đơn phương kiến nghị Chính phủ không tổ chức thu phí tại trạm La Sơn - Tuý Loan gây rủi ro cho nhà đầu tư và ngân hàng cấp tín dụng…

Dù nhà đầu tư đã nhiều lần báo cáo và yêu cầu thực hiện thu phí theo hợp động dự án đã ký với Bộ GTVT nhưng đến nay vẫn chưa được cấp có thẩm quyền giải quyết.


Chứ mấy thằng thu rồi kêu lỗ thì kệ cmn :)
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,220
Động cơ
514,264 Mã lực
Bài báo này nó đang nói thực trạng những vấn đề mà Bộ GTVT cam kết trong hợp đồng thì còn nghe thôi các cụ ạ. Ví dụ có nhiều dự án có vốn đối ứng ( GPMB...) hoặc chưa phê duyệt cho nó các giai đoạn giá, phí..:
Điển hình tại dự án Hầm Đèo Cả, trạm thu phí La Sơn - Tuý Loan đã được Chính phủ chấp thuận sử dụng hoàn vốn cho dự án. Bộ GTVT đã ký hợp đồng triển khai dự án với nhà đầu tư. Tuy nhiên, đến nay khi nhà đầu tư cơ bản hoàn thành dự án thì Bộ GTVT lại đơn phương kiến nghị Chính phủ không tổ chức thu phí tại trạm La Sơn - Tuý Loan gây rủi ro cho nhà đầu tư và ngân hàng cấp tín dụng…

Dù nhà đầu tư đã nhiều lần báo cáo và yêu cầu thực hiện thu phí theo hợp động dự án đã ký với Bộ GTVT nhưng đến nay vẫn chưa được cấp có thẩm quyền giải quyết.


Chứ mấy thằng thu rồi kêu lỗ thì kệ cmn :)
Đoạn Đèo Cả này thì mình nghĩ BGT thiếu sòng phẳng. Chắc Chính Phủ đang thiếu vốn?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Bài báo này nó đang nói thực trạng những vấn đề mà Bộ GTVT cam kết trong hợp đồng thì còn nghe thôi các cụ ạ. Ví dụ có nhiều dự án có vốn đối ứng ( GPMB...) hoặc chưa phê duyệt cho nó các giai đoạn giá, phí..:
Điển hình tại dự án Hầm Đèo Cả, trạm thu phí La Sơn - Tuý Loan đã được Chính phủ chấp thuận sử dụng hoàn vốn cho dự án. Bộ GTVT đã ký hợp đồng triển khai dự án với nhà đầu tư. Tuy nhiên, đến nay khi nhà đầu tư cơ bản hoàn thành dự án thì Bộ GTVT lại đơn phương kiến nghị Chính phủ không tổ chức thu phí tại trạm La Sơn - Tuý Loan gây rủi ro cho nhà đầu tư và ngân hàng cấp tín dụng…

Dù nhà đầu tư đã nhiều lần báo cáo và yêu cầu thực hiện thu phí theo hợp động dự án đã ký với Bộ GTVT nhưng đến nay vẫn chưa được cấp có thẩm quyền giải quyết.


Chứ mấy thằng thu rồi kêu lỗ thì kệ cmn :)
Quả 5A-5B chả thế? Tội đầu là của thằng... public trong cụm từ PPP (public private partnership) chứ mấy thằng tư nhân tuổi gì chơi lại thằng public.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
phải kêu gào thống thiết thì mẹ mới cho bú.. ko đâu làm bot sướng như ở thiên đường, ko thấy có ăn cái là gào lên tí kiểu gì cũng được bú
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,434
Động cơ
341,878 Mã lực
Bảo sao vụ tu phí tự động ETC bị trì hoãn, mà thực ra việc sửa phần mềm cũng đơn giản ?
 

timdailydaunhot

Xe hơi
Biển số
OF-735578
Ngày cấp bằng
10/7/20
Số km
125
Động cơ
67,870 Mã lực
Nơi ở
TP. Hồ Chí Minh
BOT kêu gọi vốn đầu tư từ doanh nghiệp, ý nghĩa của nó là vốn dư giả từ các doanh nghiệp, các ông đi lợi dụng việc đó đi vay mượn ngân hàng để đầu tư, trước khi xây dựng cũng đã nghiên cứu lưu lượng dự kiến, thu bao nhiêu là đủ, giờ lỗ thì lại kêu trời kêu đất.
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
47
Mấy cụ cứ kêu vốn doanh nghiệp chả biết mẹ gì, BOT và BT đều là tiền nhà nước, tiền thuế nhé, lấy *** đâu ra mà vốn doanh nghiệp. Nó là đánh lận con đen thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top