[Funland] BOT giao thông thu phí 100 năm không đủ hoàn vốn?

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,816
Động cơ
424,272 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cái thằng cướp BOT năm nào làm lộ hết tiền rồi. Thê mà giờ thi nhau kêu lỗ.
 

Kend Trần

Xe hơi
Biển số
OF-733589
Ngày cấp bằng
22/6/20
Số km
135
Động cơ
69,526 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Định
em dek tin
 

Phongcach

Xe tải
Biển số
OF-203071
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
480
Động cơ
132,472 Mã lực
chúng nó cứ kêu mà có thấy thằng nào tuyên bố phá sản đâu, kêu là việc của mồm
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,899
Động cơ
513,137 Mã lực
BOT mà bọn tay ko bắt giặc nó xơi từ trong trứng, mịe, có dự án là ổn cmnr, thu phí thu giá túc tắc mà thôi
Báo cáo láo thế này thì 100 năm không đủ hoàn vốn là đúng rồi?
 

kdchuyennghiep

Xe tăng
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
1,615
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
43
Chủ đầu tư dự án BOT giao thông Cầu Việt Trì - Ba Vì đã nói như vậy mình thấy sao họ không ngượng mồm nhỉ. Vì đầu tư sai hi vọng tay không bắt giặc thì mình làm mình chịu thôi.
Sai nó chịu, giờ có kêu gọi giải cứu ko ạ?
Hay là chặn cmn đoạn Sơn Tây lên để bù vào?
 

và 501 người khác

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-723391
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
243
Động cơ
78,950 Mã lực
Thư thư đã hãy chửi.

Giới "Gay" Bot đắt lắm. Top 85%





BOTTom là bọn nằm dưới chịu thông...
 

phonglinhgems

Xe buýt
Biển số
OF-714522
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
704
Động cơ
89,495 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
270 Hai Bà Trưng, Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Website
phongthuyhomang.vn
ô hay nhỉ? thế chúng mài đầu tư vỡ mồm rồi đòi NN đền à? đầu tư lời ăn lỗ chịu, phương án tài chính, lưu lượng xe cộ vvv chúng mài tự tính tự vẽ ra, đến khi thực tế ko đc thì ăn vạ, ko hoàn đc vốn thì tức là tính sai thôi, ai đền? nếu cứ lời ăn lỗ bắt NN, dân chịu thì khỏe quá=))
Khôn thế quê tớ đầy. Cứ đầu tư vậy ai chănhr đầu tư dc bạn nhỉ
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,844
Động cơ
2,966,085 Mã lực

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Chủ BOT đã thu hồi vốn và có lãi trong quá trình xây lắp. Khi đưa vào khai thác nếu phát sinh nợ xấu thì doanh nghiệp BOT và ngân hàng chịu, thằng chủ thì té đi Mẽo rồi.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,688
Động cơ
605,772 Mã lực
Toàn dân lại đóng góp ủng hộ thôi.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Thanh tra luôn. Lấy kết quả tính lại doanh thu.
Cũng đáng để Nhà nước nghiên cứu lại chính sách BOT.

Tại sao BOT trong một đất nước chính trị, kinh tế, ngoại giao, hội nhập,... đều rất ổn định, phát triển - mà các nhà đầu tư BOT mới vận hành công trình được được mấy năm đã xin tăng thời gian của dự án từ 16 năm lên thêm chỉ có 24 năm nữa thành 40 năm là sao giăng. :D
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
2,505
Động cơ
462,463 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
A nhạc sĩ liên quan đếch gì, về cơ bản là như cụ dưới nói đây này.
BOT vốn dĩ là một chủ trương chính sách đúng. Sự bố láo lũng loạn của đám này (đặc biệt phát triển trong thời # là tư lệnh ngành), có thể giải thích theo 2 cách:
1. # ngu rốt (case này chắc không phải)
2. # chống lưng cho chúng nó,..
Cụ trẻ nhé~
 
Chỉnh sửa cuối:

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,184
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mịa. Cầu Hạc trì nó liên quan gì đến cầu Việt trì - Ba vì. Nó là 2 tuyến đường khác xa nhau hoàn toàn :))
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,802
Động cơ
271,919 Mã lực
Chuẩn cụ.
Dự án BOT làm thật hết 500 tỷ - lập dự toán lên 1000 tỷ - vay ngân hàng 90% thế là làm xong có 400 tỷ tiêu.
Nhưng vấn đề là sau khi làm xong nợ ngân hàng 900 tỏi, tiền lãi với gốc mỗi năm hàng trăm tỉ. Rủi ro vỡ nợ rất cao nếu có vấn đề về qui hoạch đường mới hay tuyến mới. Nói chung ăn thì ăn được ngắn hạn thôi, còn rủi ro về lâu dài là quá lớn, em nghĩ nếu không có điều khoản về hỗ trợ vốn vay hay bảo vệ lưu lượng xe thì e khó doanh nghiệp bình thường nào dám nhảy vào
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Ngày trước em cũng nghĩ giống cụ cho tới khi được đọc hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và doanh nghiệp.
Nếu ký kiểu lời ăn lỗ chịu 100% thì em tin là chẳng có doanh nghiệp nào dám ký (nhìn đợt đấu thầu cao tốc Bắc Nam thì biết, chưa phải là lời ăn lỗ chịu 100% đâu nhé).
Cái BOT ký là dạng chia sẻ lợi nhuận và chia sẻ rủi ro, phương án tài chính rất chi tiết. Đại khái mức khách như này thì phương án như này, mức khách như kia thì phương án như kia.
Nhưng đúng là hợp đồng không công bằng khi một bên ký là Bộ GTVT luôn vi phạm hợp đồng.
Hiện nay các ngân hàng cũng không muốn cho vay BOT nữa mà toàn bị CP ép cho vay.
Toàn tay k bắt giặc nên làm cầu 1 đồng thì vay 3 đồng.
Nên nếu nó lời thì nó ăn. Lỗ thì NH với Bộ Thông ngồi bàn với nhau. Cứ xây xong là lời.rồi.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,468
Động cơ
323,015 Mã lực
Vừa rồi em có tí tiền lại do cô vít nên không hoạt động gì được đành quay sang lướt sóng vàng. Cùng hội cùng thuyền họ thắng tưng bừng, còn em kém tính toán nên lỗ chỏng vó. Phen này em quyết học tập BOT lập hồ sơ gửi lên Bộ Công Thương xin hỗ trợ do tính toán nhầm nên thua thiệt chắc 100 nữa chưa chăc gỡ đc.
Bác nào ủng hộ em thì xin chén rượu để học tập và làm theo tấm gương BOT
Xưa nay họ đã làm những con đường đât nhất hành tinh mà vẫn kêu lỗ thì cụ làm luôn quả đường đắt nhất vũ trụ mới ăn thua :))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,942
Động cơ
797,069 Mã lực
Toàn tay k bắt giặc nên làm cầu 1 đồng thì vay 3 đồng.
Nên nếu nó lời thì nó ăn. Lỗ thì NH với Bộ Thông ngồi bàn với nhau. Cứ xây xong là lời.rồi.
Cụ coi thanh tra bộ XD và Kiểm toán nhà nước như bù nhìn ấy nhỉ.
Hồi đầu các dự án BOT chỉ cần bỏ ra 10%, còn vay ngân hàng 90%.
Các nhà đầu tư bỏ ra 10%, vay 90%, làm hết 80% là có lãi 10% ngay lập tức, quá ngon rồi.
Giờ luật yêu cầu bỏ ra 20%, cụ tưởng kê khống được hơn 20% à?
Nhưng nợ ngân hàng thì vẫn phải trả đều, nếu không là thành nợ xấu ngay, làm ăn gì nữa.
Đồng ý là các dự án BOT gần như 100% là dùng vốn ngân hàng, nói nôm na là tay không bắt giặc.
Nhưng nếu thu kém cái là ôm mồm, chứ không có chuyện làm xong là mặc kệ ngân hàng đâu ạ, thu không đủ trả gốc và lãi thì hàng tháng bóc ruột ra mà trả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top