Dự án BOT mà làm xong phải ngăn đường thu phí của cả đường khác để hoàn vốn thì trẻ con cũng nghĩ ra được. Làm mà không có tâm, có tầm thì thất bại phải tự chịu thôi.
Cụ nói vậy là chưa hiểu nhiều về BOT rồi )Vì thu được 10 đồng thì chỉ báo cáo thu được 6 đồng phí thôi, còn lại bỏ riêng ra chia nhau nên còn lâu mới hoàn vốn được. Điển hình là Út trọc vừa bị lôi ra xử đấy
Mình nghĩ bên giẫy chết chỉ làm BOT trên đường mới song song với đường cũ để người tham gia giao thông lựa chọn. Chứ nước mình nhiều BOT chỉ sửa sang, tráng nhựa đường cũ rồi lập trạm thu phí. BOT loại này chắc không bao giờ kêu mà ngậm miệng ăn tiền?Cái này em không bàn vì bây giwof cũng cấm rồi còn gì. Bàn là các dự án BOT đang bị chết kia kìa. Về nghuyên tắc NN đã ký HĐ với doanh nghiệp thì cứ thế mà làm, kể cả HĐ nói rằng đường 1 nơi phí 1 nẻo. NN ko tuân thủ HĐ thì bình thường nó sẽ kiện cho vỡ mõm, ông dân thấy NN ký sai thì phạt cho mất chức ông bộ trưởng hay ông TTg thôi chứ. Nhưng đó là ở bên giãy chết
Chuẩn cụ.Vẽ hươu vẽ vượn ra để vay tiền NH, làm xong là lãi cmnl rồi cần gì phải hoàn vốn?!
Bố mày còn lạ!
Dự án này đây cho nó chếtDự án BOT mà làm xong phải ngăn đường thu phí của cả đường khác để hoàn vốn thì trẻ con cũng nghĩ ra được. Làm mà không có tâm, có tầm thì thất bại phải tự chịu thôi.
Đòi quyền thu thêm 100 năm nữa đây mà!Chủ đầu tư dự án BOT giao thông Cầu Việt Trì - Ba Vì đã nói như vậy mình thấy sao họ không ngượng mồm nhỉ. Vì đầu tư sai hi vọng tay không bắt giặc thì mình làm mình chịu thôi.
Dự án BOT kêu thu phí 100 năm cũng không thể hoàn vốn
Dự án BOT giao thông doanh thu chỉ đạt 20-30% so với phương án tài chính ban đầu, nếu không có Nhà nước hỗ trợ có dự án thu phí 100 năm không thể hoàn vốn.m.vietnamnet.vn
Em đi qua phần thu phí tự động toàn phát thẻ thì tiền đâu mà hoàn vốn.Chủ đầu tư dự án BOT giao thông Cầu Việt Trì - Ba Vì đã nói như vậy mình thấy sao họ không ngượng mồm nhỉ. Vì đầu tư sai hi vọng tay không bắt giặc thì mình làm mình chịu thôi.
Dự án BOT kêu thu phí 100 năm cũng không thể hoàn vốn
Dự án BOT giao thông doanh thu chỉ đạt 20-30% so với phương án tài chính ban đầu, nếu không có Nhà nước hỗ trợ có dự án thu phí 100 năm không thể hoàn vốn.m.vietnamnet.vn
Thực ra là nhà đầu tư nó lợi dụng lỗ hổng của hệ thống pháp luật, lách luật để kiếm lợi nhuận trong đó có sự tiếp tay của cơ quan nhà nước.Mình nghĩ bên giẫy chết chỉ làm BOT trên đường mới song song với đường cũ để người tham gia giao thông lựa chọn. Chứ nước mình nhiều BOT chỉ sửa sang, tráng nhựa đường cũ rồi lập trạm thu phí. BOT loại này chắc không bao giờ kêu mà ngậm miệng ăn tiền?
Chuẩn bị đến deadline, nó lại tiếp tục vẽ ra sửa chữa nâng cấp,.. tóm lại là éo bao giờ hoàn cụ ạ!Vẽ hươu vẽ vượn ra để vay tiền NH, làm xong là lãi cmnl rồi cần gì phải hoàn vốn?!
Bố mày còn lạ!
Trừ tuyến cao tốc Bắc Nam, chứ với tình trạng này Bộ GT khó mà kêu gọi BOT từ các tuyến nhánh, rủi ro quá cao mà giờ ngân hàng nó cũng cạch mặt ông BOT rồi.Ngày trước em cũng nghĩ giống cụ cho tới khi được đọc hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và doanh nghiệp.
Nếu ký kiểu lời ăn lỗ chịu 100% thì em tin là chẳng có doanh nghiệp nào dám ký (nhìn đợt đấu thầu cao tốc Bắc Nam thì biết, chưa phải là lời ăn lỗ chịu 100% đâu nhé).
Cái BOT ký là dạng chia sẻ lợi nhuận và chia sẻ rủi ro, phương án tài chính rất chi tiết. Đại khái mức khách như này thì phương án như này, mức khách như kia thì phương án như kia.
Nhưng đúng là hợp đồng không công bằng khi một bên ký là Bộ GTVT luôn vi phạm hợp đồng.
Hiện nay các ngân hàng cũng không muốn cho vay BOT nữa mà toàn bị CP ép cho vay.
Thế này thì cứ đầu tư hưởng phế, chia % và kiếm việc làm trong một thời gian dài, việc lãi thì hưởng, lỗ thì để NN và nhân dân cùng chịu. ĐCM!Chủ đầu tư dự án BOT giao thông Cầu Việt Trì - Ba Vì đã nói như vậy mình thấy sao họ không ngượng mồm nhỉ. Vì đầu tư sai hi vọng tay không bắt giặc thì mình làm mình chịu thôi.
Dự án BOT kêu thu phí 100 năm cũng không thể hoàn vốn
Dự án BOT giao thông doanh thu chỉ đạt 20-30% so với phương án tài chính ban đầu, nếu không có Nhà nước hỗ trợ có dự án thu phí 100 năm không thể hoàn vốn.m.vietnamnet.vn
ý cụ là báo có 2 đồng thôi àCụ nói vậy là chưa hiểu nhiều về BOT rồi )
Đứng gọn vô để đây tự hào vứi, kém miếng khó chịu quớEm tự hào là Vn mình tự xây được cầu, nên đóng phí 200 năm cũng được.
Tự hào lắm VN ơi, VN ơi
Vấn đề là kiểu nào cũng được, quan trọng là minh bạch về tài chính. Ở đây chúng nó bỏ ra 6 đồng báo 10 đồng, thu được 10 đồng báo 6, đáng 10 năm thu xong phí nó báo 20 năm. Số chênh chúng nó chia nhau, số còn lại nếu có lỗ theo phương án nó vẽ thì chúng nó lại bắt NN và người dân chịu.Mình nghĩ bên giẫy chết chỉ làm BOT trên đường mới song song với đường cũ để người tham gia giao thông lựa chọn. Chứ nước mình nhiều BOT chỉ sửa sang, tráng nhựa đường cũ rồi lập trạm thu phí. BOT loại này chắc không bao giờ kêu mà ngậm miệng ăn tiền?
Cụ đi đoạn ngắn nên đóng thế thôi. Đi xa sốt cả ruột?
Đúng rồi lâu nay không thấy khai trương BOT mới?Trừ tuyến cao tốc Bắc Nam, chứ với tình trạng này Bộ GT khó mà kêu gọi BOT từ các tuyến nhánh, rủi ro quá cao mà giờ ngân hàng nó cũng cạch mặt ông BOT rồi.