- Biển số
- OF-45123
- Ngày cấp bằng
- 31/8/09
- Số km
- 8,568
- Động cơ
- 533,447 Mã lực
Việt Trì có 2 cây cầu là Hạc Trì và Văn Lang đầu tư BOT lỗ là chắc...
Nhà cháu nghĩ "chia sẻ lợi nhuận và chia sẻ rủi ro" giữa Nhà nước và nhà đầu tư BOT là không có. Chỉ có cam kết là Nhà nước khi "bán cái" dịch vụ cho nhà đầu tư BOT là không thay đổi chính sách đã cam kết và quản lý theo cơ chế thị trường mà thôi.Ngày trước em cũng nghĩ giống cụ cho tới khi được đọc hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và doanh nghiệp.
Nếu ký kiểu lời ăn lỗ chịu 100% thì em tin là chẳng có doanh nghiệp nào dám ký (nhìn đợt đấu thầu cao tốc Bắc Nam thì biết, chưa phải là lời ăn lỗ chịu 100% đâu nhé).
Cái BOT ký là dạng chia sẻ lợi nhuận và chia sẻ rủi ro, phương án tài chính rất chi tiết. Đại khái mức khách như này thì phương án như này, mức khách như kia thì phương án như kia.
Nhưng đúng là hợp đồng không công bằng khi một bên ký là Bộ GTVT luôn vi phạm hợp đồng.
Hiện nay các ngân hàng cũng không muốn cho vay BOT nữa mà toàn bị CP ép cho vay.
Em k phải dân kiển toán nhưng như cụ thấy BOT tranh nhau làm và sân sau mới đủ tư cách làm.Cụ coi thanh tra bộ XD và Kiểm toán nhà nước như bù nhìn ấy nhỉ.
Hồi đầu các dự án BOT chỉ cần bỏ ra 10%, còn vay ngân hàng 90%.
Các nhà đầu tư bỏ ra 10%, vay 90%, làm hết 80% là có lãi 10% ngay lập tức, quá ngon rồi.
Giờ luật yêu cầu bỏ ra 20%, cụ tưởng kê khống được hơn 20% à?
Nhưng nợ ngân hàng thì vẫn phải trả đều, nếu không là thành nợ xấu ngay, làm ăn gì nữa.
Đồng ý là các dự án BOT gần như 100% là dùng vốn ngân hàng, nói nôm na là tay không bắt giặc.
Nhưng nếu thu kém cái là ôm mồm, chứ không có chuyện làm xong là mặc kệ ngân hàng đâu ạ, thu không đủ trả gốc và lãi thì hàng tháng bóc ruột ra mà trả.
Đắt vì xã hội bỏ ra quá nhiều tiền còn tư nhân góp vốn kêu lỗ thì vẫn xảy ra chứ cụ? Mình nói ý của cụ ở khía cạnh khácXưa nay họ đã làm những con đường đât nhất hành tinh mà vẫn kêu lỗ thì cụ làm luôn quả đường đắt nhất vũ trụ mới ăn thua
Dạ, ý em là họ kê khống nó quen rồi nên coi đó là định mức chung. Da đường VN nổi tiếng là chi phí cao mà vẫn còn kêu lỗ thì ai tin được.Đắt vì xã hội bỏ ra quá nhiều tiền còn tư nhân góp vốn kêu lỗ thì vẫn xảy ra chứ cụ? Mình nói ý của cụ ở khía cạnh khác
Ngày trước em cũng nghĩ giống cụ cho tới khi được đọc hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và doanh nghiệp.
Nếu ký kiểu lời ăn lỗ chịu 100% thì em tin là chẳng có doanh nghiệp nào dám ký (nhìn đợt đấu thầu cao tốc Bắc Nam thì biết, chưa phải là lời ăn lỗ chịu 100% đâu nhé).
Cái BOT ký là dạng chia sẻ lợi nhuận và chia sẻ rủi ro, phương án tài chính rất chi tiết. Đại khái mức khách như này thì phương án như này, mức khách như kia thì phương án như kia.
Nhưng đúng là hợp đồng không công bằng khi một bên ký là Bộ GTVT luôn vi phạm hợp đồng.
Hiện nay các ngân hàng cũng không muốn cho vay BOT nữa mà toàn bị CP ép cho vay.
Hai cụ này dlv nói như chuyện hài. Buồn cười vãi. Ở nước ngoài hay nước trong đều phải có đường phụ song song bot, đây là luật chống độc quyền, cho người dân quyền chọn lựa giữa đi đường cũ, dài miễn phí và đường to mới thu phí. Không được phép làm 1 con đường duy nhất từ điểm A sang B rồi thu phí. Éo mẹ, tự lên phương án, tiền thì đi vay ngon vãi Hà.Cụ nói đúng này, ko còn như trước nữa đâu. Đơn cử như việc chính quyền làm thêm các con đường song song hut hết khách của BOT cũng là vi phạm HĐ rồi, bọn tây có đứa nào dám vào làm BOT giao thông đâu trừ TQ vì rủi ro quá lớn. Mà gặp cđt nước ngoài nó còn kiện cho ý
Không có lỗ đâu. Có năm phóng viên phục ở trạm bot tai tiếng HN dự án tráng nhựa mặt đường cũ do vợ hai của Nông Đức Mạnh làm bot đếm 1 ngày người ra vào tính thu 2 tỷ. Trạm ghi nhận 500 triệu.Dạ, ý em là họ kê khống nó quen rồi nên coi đó là định mức chung. Da đường VN nổi tiếng là chi phí cao mà vẫn còn kêu lỗ thì ai tin được.
Đúng đấy. Vì tiền nó cúng để dc dự án có khi baqngf mấy tiền làm đường.Chủ đầu tư dự án BOT giao thông Cầu Việt Trì - Ba Vì đã nói như vậy mình thấy sao họ không ngượng mồm nhỉ. Vì đầu tư sai hi vọng tay không bắt giặc thì mình làm mình chịu thôi.
Dự án BOT kêu thu phí 100 năm cũng không thể hoàn vốn
Dự án BOT giao thông doanh thu chỉ đạt 20-30% so với phương án tài chính ban đầu, nếu không có Nhà nước hỗ trợ có dự án thu phí 100 năm không thể hoàn vốn.m.vietnamnet.vn
Vâng cụ. Nhà nước thì có quy hoạch về giao thông rồi, BOT cũng phải theo. Chơi được thì chơi.Hai cụ này dlv nói như chuyện hài. Buồn cười vãi. Ở nước ngoài hay nước trong đều phải có đường phụ song song bot, đây là luật chống độc quyền, cho người dân quyền chọn lựa giữa đi đường cũ, dài miễn phí và đường to mới thu phí. Không được phép làm 1 con đường duy nhất từ điểm A sang B rồi thu phí. Éo mẹ, tự lên phương án, tiền thì đi vay ngon vãi Hà.
Đất làm đường của dân, tiền phí mãi lộ (mua đường) cũng của dân. Bê ô tê hay bê ô ta cũng chỉ được mượn một số năm nhất định.Vừa được ăn vừa được nói vừa có gói BOT mang về
Hết đời ta tàn đời nó, bot không vốn, vay ngân hàng lãi cũng dân trả, hạch toán mấy chục năm hết bot là đủ hỏng đường lại cần bot tráng mặt đường cũ cụ ạ. Cu ly dân lại lao động đóng thuế nộp bot.Vâng cụ. Nhà nước thì có quy hoạch về giao thông rồi, BOT cũng phải theo. Chơi được thì chơi.
Đất làm đường của dân, tiền phí mãi lộ (mua đường) cũng của dân. Bê ô tê hay bê ô ta cũng chỉ được mượn một số năm nhất định.
Mà em tính sau này số lượng dân mình xài ô tô ngày một gia tăng nên doanh thu chắc chắn năm sau còn cao hơn năm trước.Không có lỗ đâu. Có năm phóng viên phục ở trạm bot tai tiếng HN dự án tráng nhựa mặt đường cũ do vợ hai của Nông Đức Mạnh làm bot đếm 1 ngày người ra vào tính thu 2 tỷ. Trạm ghi nhận 500 triệu.
Làm xong bot hết nợ cờ bạc.
BOT Việt Nam mà làm như nước ngoài thì chắc chả ai chửi làm gì?Hai cụ này dlv nói như chuyện hài. Buồn cười vãi. Ở nước ngoài hay nước trong đều phải có đường phụ song song bot, đây là luật chống độc quyền, cho người dân quyền chọn lựa giữa đi đường cũ, dài miễn phí và đường to mới thu phí. Không được phép làm 1 con đường duy nhất từ điểm A sang B rồi thu phí. Éo mẹ, tự lên phương án, tiền thì đi vay ngon vãi Hà.
Cụ răng chắc mà cũng bậy vậy à cụ? Chuyện bây giờ mình mới nghe thấyKhông có lỗ đâu. Có năm phóng viên phục ở trạm bot tai tiếng HN dự án tráng nhựa mặt đường cũ do vợ hai của Nông Đức Mạnh làm bot đếm 1 ngày người ra vào tính thu 2 tỷ. Trạm ghi nhận 500 triệu.
Làm xong bot hết nợ cờ bạc.
Cho nó chếtNó tính là bịt đường khác dồn chuột vào 1 cửa hom, nhưng bị phản đối nên vỡ trận