- Biển số
- OF-159649
- Ngày cấp bằng
- 6/10/12
- Số km
- 10,975
- Động cơ
- 455,438 Mã lực
Việc đội quân Yết Kiêu bơi lặn giỏi và đục thuyền quân Nguyên là có, nhưng đội quân đó dùng dụng cụ như thế nào để đục thuyền, dùng cái đục hay cái khoan? Đục duới đáy thuyền hay đục bên mạn thuyền chỗ gần mép nước?
Nếu dùng cái đục gỗ rồi lấy búa gõ vào chuôi đục thì gây tiếng động và búa bị nứơc cản, đáy thuyền ngập sâu hàng mét thì người đục lặn sâu cũng mau mất sức. Vỏ thuyền rất dày trên 20cm, nếu đang đục phải ngoi lên thở thì lúc lặn xuống tìm lỗ đang đục dở để đục tiếp sẽ rất khó.
Có khả năng là đục ban đêm, dùng khoan xoắn để khoan cho khỏi gây tiếng động, vết đục bên mạn thuyền gần mép nước để đầu người nhô lên mặt nước mà thở, hoặc phải dùng ống thở. Vả lại khi đục thì chân đứng xuống đáy sông mới vững chắc, nếu chân không chạm đáy cứ hua hua thì không có lực.
Nếu dùng cái đục gỗ rồi lấy búa gõ vào chuôi đục thì gây tiếng động và búa bị nứơc cản, đáy thuyền ngập sâu hàng mét thì người đục lặn sâu cũng mau mất sức. Vỏ thuyền rất dày trên 20cm, nếu đang đục phải ngoi lên thở thì lúc lặn xuống tìm lỗ đang đục dở để đục tiếp sẽ rất khó.
Có khả năng là đục ban đêm, dùng khoan xoắn để khoan cho khỏi gây tiếng động, vết đục bên mạn thuyền gần mép nước để đầu người nhô lên mặt nước mà thở, hoặc phải dùng ống thở. Vả lại khi đục thì chân đứng xuống đáy sông mới vững chắc, nếu chân không chạm đáy cứ hua hua thì không có lực.