Big Boys Toy - Lancer EVO X

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Giờ em mới có dịp mò vào đây, chảy hết cả nước dãi.
Cụ inter cho em hỏi là sao lại có sự tương phản giữa turbo lag và sức kéo ở vòng tua cao? Nếu để bốc ở vòng tua thấp thì thiệt ở vòng tua cao đúng ko cụ?
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
474
Động cơ
524,630 Mã lực
Turbo càng to thì nén càng khỏe nhưng lag càng lớn vì phải đủ khí xả thì turbo mới chạy cụ ạ. Vòng tua để turbo chạy thì ta ko can thiệp được mà do kích cỡ của turbo quyết định ạ, turbo nhỏ sẽ lợi ở vòng tua thấp và ngược lại. Em nói thế ko biết có đúng ko?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ nói sai! Không phải là đủ khí xả thì turbo mới chạy hay vòng tua nào thì turbo mới chạy, ... Turbo thì lúc nào nó chả sẵn sàng chạy nhưng vì hệ thống turbo charge quay cánh quạt turbo để nén khí bằng chính khí xả thoát ra nên để cánh quạt quay đủ nhanh để nén đủ áp suất khí thì cần lượng khí xả cũng phải lớn, chính vì thế khi xe chạy chậm, vòng tua thấp thì lượng khí xả ra chưa đủ để cánh quạt turbo quay nhanh nên boost chậm. Đó chính là hiện tượng turbo lag. Turbo càng lớn thì càng cần lượng khí xả lớn để quay nên hiện tượng turbo lag càng nhiều. Đơn giản thế thôi ạ!

Turbo càng to thì nén càng khỏe nhưng lag càng lớn vì phải đủ khí xả thì turbo mới chạy cụ ạ. Vòng tua để turbo chạy thì ta ko can thiệp được mà do kích cỡ của turbo quyết định ạ, turbo nhỏ sẽ lợi ở vòng tua thấp và ngược lại. Em nói thế ko biết có đúng ko?
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Cụ nói sai! Không phải là đủ khí xả thì turbo mới chạy hay vòng tua nào thì turbo mới chạy, ... Turbo thì lúc nào nó chả sẵn sàng chạy nhưng vì hệ thống turbo charge quay cánh quạt turbo để nén khí bằng chính khí xả thoát ra nên để cánh quạt quay đủ nhanh để nén đủ áp suất khí thì cần lượng khí xả cũng phải lớn, chính vì thế khi xe chạy chậm, vòng tua thấp thì lượng khí xả ra chưa đủ để cánh quạt turbo quay nhanh nên boost chậm. Đó chính là hiện tượng turbo lag. Turbo càng lớn thì càng cần lượng khí xả lớn để quay nên hiện tượng turbo lag càng nhiều. Đơn giản thế thôi ạ!
Cụ inter bảo gần đúng ạ, chúng ta thay đổi kết cấu của turbo thì có thể giảm lag nhưng ảnh hưởng công xuất cực đại
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Lót dép hóng các cụ Turning :)), phải nói là ngồi hóng học được bao nhiêu kiến thức từ các cụ .
 

Minh Tu

Xe buýt
Biển số
OF-2407
Ngày cấp bằng
17/11/06
Số km
777
Động cơ
572,560 Mã lực
Các cụ chiến ác thế;))
@kar: Em nghĩ là làm chuyến test xe vào tp hcm để chạy dyno luôn=))
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
474
Động cơ
524,630 Mã lực
Cụ nói sai! Không phải là đủ khí xả thì turbo mới chạy hay vòng tua nào thì turbo mới chạy, ... Turbo thì lúc nào nó chả sẵn sàng chạy nhưng vì hệ thống turbo charge quay cánh quạt turbo để nén khí bằng chính khí xả thoát ra nên để cánh quạt quay đủ nhanh để nén đủ áp suất khí thì cần lượng khí xả cũng phải lớn, chính vì thế khi xe chạy chậm, vòng tua thấp thì lượng khí xả ra chưa đủ để cánh quạt turbo quay nhanh nên boost chậm. Đó chính là hiện tượng turbo lag. Turbo càng lớn thì càng cần lượng khí xả lớn để quay nên hiện tượng turbo lag càng nhiều. Đơn giản thế thôi ạ!
Ờ lại sai nữa à, ngố nhể.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Cụ nói sai! Không phải là đủ khí xả thì turbo mới chạy hay vòng tua nào thì turbo mới chạy, ... Turbo thì lúc nào nó chả sẵn sàng chạy nhưng vì hệ thống turbo charge quay cánh quạt turbo để nén khí bằng chính khí xả thoát ra nên để cánh quạt quay đủ nhanh để nén đủ áp suất khí thì cần lượng khí xả cũng phải lớn, chính vì thế khi xe chạy chậm, vòng tua thấp thì lượng khí xả ra chưa đủ để cánh quạt turbo quay nhanh nên boost chậm. Đó chính là hiện tượng turbo lag. Turbo càng lớn thì càng cần lượng khí xả lớn để quay nên hiện tượng turbo lag càng nhiều. Đơn giản thế thôi ạ!
Chính vì cái này mà sinh ra Biturbo hay Twin-turbo nhỉ? mà vụ này hay ho thế này mà ko thấy bác deplao89 đâu nhỉ? bác nào biết bác ấy ở đâu ới hộ cái. :D
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Chính vì cái này mà sinh ra Biturbo hay Twin-turbo nhỉ? mà vụ này hay ho thế này mà ko thấy bác deplao89 đâu nhỉ? bác nào biết bác ấy ở đâu ới hộ cái. :D
dạ nửa đúng nửa sai theo cá nhân em.twin hay bi đều là 2 turbo. twin thường xài cho máy v, chia nửa turbo đều ra hai bên dùng chung boost psi bằng nhau nên lag ít hơn nhưng mỗi cái turbo cho một bên máy v. còn bi thì là hai cái turbo khác size nhau, một cái bé chạy trước cái to chậy sau để tiếp sức.
twin turbo ít lag nhưng mất top end bhp. ôi zời, chả nói nữa, lằng nhằng quá#:-s
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
inter xem cho anh trang này với http://www.americanmuscle.com/2010-mustang-exhaust-parts.html
tư vấn cho anh một hệ thống hiệu quả nhất nhé. loại hiệu quả mà rẻ nhất ý :))
xe anh ko cần phải 4s như evo x đâu :D nguy hiểm lắm :))
anh chơi BBK crome header longtube + magnaflow hi-flowcat cho rẻ mà cũng ngon này (random technology thì ngon rồi nhưng giá quá đắt ) + magnaflow catback này => full exhaust system , hiệu quả khỏi phải bàn nhưng nên làm tất cả 1 lượt và đồng bộ đỡ rất nhiều chi phí :D
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
dạ nửa đúng nửa sai theo cá nhân em.twin hay bi đều là 2 turbo. twin thường xài cho máy v, chia nửa turbo đều ra hai bên dùng chung boost psi bằng nhau nên lag ít hơn nhưng mỗi cái turbo cho một bên máy v. còn bi thì là hai cái turbo khác size nhau, một cái bé chạy trước cái to chậy sau để tiếp sức.
twin turbo ít lag nhưng mất top end bhp. ôi zời, chả nói nữa, lằng nhằng quá#:-s
Chưa chính xác cụ ạ . Bi hay twin điều dùng 2 turbo. 2 Turbo chia boost bằng nhau cùng hoạt động cùng lúc thì gọi là non-sequential twin turbo , 2 turbo được set up 1 chạy trước 1 chạy sau và sau đó cùng nhau chạy thì gọi là sequential twin turbo , còn turbo 1 bé 1 to được nối liền với nhau thì được gọi là compound twin turbo ạ
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Túm lại vẫn có sự giới hạn phải không ạ? Nếu luồng khí nạp càng lớn thì mã lực đạt được càng cao ở vòng tua cao nhưng lại lag hơn ở vòng tua thấp và ngược lại. Cách này cũng áp dụng chung với xe non-turbo đúng ko các cụ? Vậy có cách nào trung hòa được việc này không, hay nói cách khác là giảm lag ở vòng tua thấp không? (đối với xe có 1 turbo thôi nhé)
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Túm lại vẫn có sự giới hạn phải không ạ? Nếu luồng khí nạp càng lớn thì mã lực đạt được càng cao ở vòng tua cao nhưng lại lag hơn ở vòng tua thấp và ngược lại. Cách này cũng áp dụng chung với xe non-turbo đúng ko các cụ? Vậy có cách nào trung hòa được việc này không, hay nói cách khác là giảm lag ở vòng tua thấp không? (đối với xe có 1 turbo thôi nhé)
có ngay! ko xài turbo nữa mà xài superchager :P còn turbo cho nước hậu
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,516
Động cơ
485,370 Mã lực
Chả biết nói gì nữa, mấy cậu em mềnh khá quá :D
Không biết nên đổi sang xe gì đây cho các chú có cái mà voọc nhể?
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
anh chơi BBK crome header longtube + magnaflow hi-flowcat cho rẻ mà cũng ngon này (random technology thì ngon rồi nhưng giá quá đắt ) + magnaflow catback này => full exhaust system , hiệu quả khỏi phải bàn nhưng nên làm tất cả 1 lượt và đồng bộ đỡ rất nhiều chi phí :D
cụ xe rác xem cho cái cấu hình thế này có đúng ý cụ ko:
http://www.americanmuscle.com/bbk-chrome-longtube-headers-2011v6.html
http://www.americanmuscle.com/bbk-offroad-shorty-xpipe-2011v6.html
http://www.americanmuscle.com/magnaflow-street-catback-2011v6.html
liệu đặt thế này về lắp ăn ngay ko nhỉ, em ko biết đường kính của các ống có khác nhau ko, liệu đặt về có lắp vào đc với nhau thành hệ thống ko nhỉ hay lại ko lắp đc thì chết. cụ làm ơn xem hộ em với. nếu ok em đặt về luôn rồi vác ra chỗ inter lắp. Mà nếu đc cụ chọn luôn rồi copy đg link cho em em đặt luôn máu lắm rồi. Ko biết hệ thống này tăng đc bao nhiêu hp, âm thanh hay ko nhỉ? Nhiều điều cần hỏi quá, giá mình ở bên mỹ thì phải !))
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em xin check lại chính xác các link cần chiến cho bác Nhac_si:
Header: http://www.americanmuscle.com/bbk-chrome-longtube-headers-2011v6.html
X-pipe + Catalyst: http://www.americanmuscle.com/bbk-catted-shorty-xpipe-2011v6.html
Cat-back: Gồm 2 loại, 1 loại dòng Street, êm ái hơn nhưng kém chiến, còn 1 loại là Competition, chiến hơn nhưng ồn ào hơn
+ Street: http://www.americanmuscle.com/magnaflow-street-catback-2011v6.html
+ Competition: http://www.americanmuscle.com/magnaflow-competition-catback-2011v6.html

Em khuyên bác nên chơi dòng Competition cho nó chiến luôn bác ạ, nghe nói âm thanh ngon như V8 GT. He he! Còn Street thì âm thanh của dòng cơ bắp cổ điển.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top