Big Boys Toy - Lancer EVO X

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
Em xin check lại chính xác các link cần chiến cho bác Nhac_si:
Header: http://www.americanmuscle.com/bbk-chrome-longtube-headers-2011v6.html
X-pipe + Catalyst: http://www.americanmuscle.com/bbk-catted-shorty-xpipe-2011v6.html
Cat-back: Gồm 2 loại, 1 loại dòng Street, êm ái hơn nhưng kém chiến, còn 1 loại là Competition, chiến hơn nhưng ồn ào hơn
+ Street: http://www.americanmuscle.com/magnaflow-street-catback-2011v6.html
+ Competition: http://www.americanmuscle.com/magnaflow-competition-catback-2011v6.html
Em khuyên bác nên chơi dòng Competition cho nó chiến luôn bác ạ, nghe nói âm thanh ngon như V8 GT. He he! Còn Street thì âm thanh của dòng cơ bắp cổ điển.
phần header và cat-back thì em ok rồi. chỉ có phần x pipe thì inter cho anh hỏi là phương án anh chọn có lắp đc ko sao nó lại chênh so với phương án em chọn 300$ nhỉ :D như thế là về vn cũng chênh 600$ rồi !
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Phần X pipe chênh nhau nhiều như thế là vì bộ kia có sẵn High Flow Cat, còn bộ rẻ tiền thì là ống thẳng test pipe. Với High Flow Cat thì khí xả vẫn thoát mà vẫn được lọc, nên sẽ hạn chế được Check Engine Light, còn với ống thẳng test pipe thì khí xả sẽ không được qua bầu lọc, sẽ bẩn, và check engine sẽ là chuyện bình thường; lúc này sẽ phải thêm phương án O2 wide band sensor hoặc là CEL Fix.
Tất nhiên phương án ống thẳng sẽ xả thoát hơn, rẻ tiền hơn, và ở nhà mình em có thể làm cho bác một cặp CEL Fix, tuy nhiên việc Check Engine Light có được Fix hoàn toàn hay không thì chưa thể biết được ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
474
Động cơ
524,630 Mã lực
Anh ơi chơi cat back dòng street thôi chứ kêu to đi làm là bị các cụ xoi đấy.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Soi gì mà soi, Mustang V6 original đã khù khoằm rồi, thêm tí cũng chỉ như muối bỏ bể, chả xi-nhê gì cả!
Cụ quanngo12 chả qua là cay cú vì cụ ấy phải chơi bộ Legamax hiền lành của HKS, chứ thực ra thì mê Hi-Power lắm đấy! :D
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
tiếng phải dư lày lày anh quân này :))[video=youtube;X9yPJUE4oiQ]http://www.youtube.com/watch?v=X9yPJUE4oiQ&feature=related[/video] quăng cho các bác chém
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác chịu khó tìm hiểu và đầu tư vào việc nâng công suất động cơ, thật đáng khâm phục. Rất tiếc là một bước vô cùng quan trọng, mà thiếu bước này thì mọi nỗ lực lắp thêm đồ đạc vào đều không thể đánh giá được hiệu quả, thậm chí còn phản tác dụng, đó là căn chỉnh xăng lửa dựa vào dyno. Em lấy ví dụ thế này, liên quan đến hệ thống khí nạp: bác đã thay lọc gió K&N, bộ ống nạp silicon và cho rằng xe chắc phải chạy bốc hơn vì động cơ hút được nhiều oxy hơn, do ống ít cản hơn và khí nạp mát hơn. Đấy là các bác nghĩ thế, thực chất là lượng nhiên liệu vẫn chỉ phun vào chừng ấy, lửa vẫn đánh góc chừng ấy, vậy thì công suất tăng vào đâu trong khi xe vẫn chỉ có một lượng xăng như vậy để đốt? Rõ ràng là phải can thiệp cả vào ECU, hoặc dùng piggy back để điều chỉnh phun xăng và góc đánh lửa, mà chỉnh thì phải có dyno chứ chẳng thể chỉnh bừa được. Mang xe ra chạy thử? Cũng không được, ở VN có đường nào cho các bác chạy đến mức lên được boost tới 30 psi (1)? Chỉ khi nào lên mức boost này mà xe vẫn không overheat, khong pinging, cộng thêm kết quả dyno thì mới nói được rằng việc độ xe thực sự có tác dụng. Cảm nhận rằng "thay xong ra chạy thử thấy xe bốc hơn hẳn" rất chủ quan, nhất là xe turbo thường thì ngoài 3000 v/p mới rõ sự khác biệt.

Em nghĩ độ công suất phải được nhìn nhận theo khía cạnh đó. Việc lắp thêm đồ mỗi nơi một tí chỉ giải quyết về mặt tinh thần chứ không thực sự tăng công suất. Trừ khi các bác mua một bộ kit mà nhà sản xuất đã nghiên cứu, đã thử nghiệm cho một loại xe nhất định lắp vào, thì mới có thể tạm tin là mình đã thực sự tăng được công suất cho xe, nhưng như thế lại mất đi cái thú của việc độ xe. Với chiếc Evo này các bác nên tiến xa hơn bước nữa là dùng aftermarket ECU và nhất định phải chạy dyno.

(1) boost là áp suất của khí nạp. Áp suất nạp tự nhiên là 14.7psi (pound per square inche) = 1 atmosphere = 1kg/cm2; Boost là 30psi thì có nghĩa áp suất nạp hơn 2 cân. Về lý thuyết nếu xe không turbo đang có công suất là 150 mã lực thì khi chạy turbo có boost là 30 psi xe sẽ có công suất 300 mã lực.
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Các bác chịu khó tìm hiểu và đầu tư vào việc nâng công suất động cơ, thật đáng khâm phục. Rất tiếc là một bước vô cùng quan trọng, mà thiếu bước này thì mọi nỗ lực lắp thêm đồ đạc vào đều không thể đánh giá được hiệu quả, thậm chí còn phản tác dụng, đó là căn chỉnh xăng lửa dựa vào dyno. Em lấy ví dụ thế này, liên quan đến hệ thống khí nạp: bác đã thay lọc gió K&N, bộ ống nạp silicon và cho rằng xe chắc phải chạy bốc hơn vì động cơ hút được nhiều oxy hơn, do ống ít cản hơn và khí nạp mát hơn. Đấy là các bác nghĩ thế, thực chất là lượng nhiên liệu vẫn chỉ phun vào chừng ấy, lửa vẫn đánh góc chừng ấy, vậy thì công suất tăng vào đâu trong khi xe vẫn chỉ có một lượng xăng như vậy để đốt? Rõ ràng là phải can thiệp cả vào ECU, hoặc dùng piggy back để điều chỉnh phun xăng và góc đánh lửa, mà chỉnh thì phải có dyno chứ chẳng thể chỉnh bừa được. Mang xe ra chạy thử? Cũng không được, ở VN có đường nào cho các bác chạy đến mức lên được boost tới 30 psi (1)? Chỉ khi nào lên mức boost này mà xe vẫn không overheat, khong pinging, cộng thêm kết quả dyno thì mới nói được rằng việc độ xe thực sự có tác dụng. Cảm nhận rằng "thay xong ra chạy thử thấy xe bốc hơn hẳn" rất chủ quan, nhất là xe turbo thường thì ngoài 3000 v/p mới rõ sự khác biệt.

Em nghĩ độ công suất phải được nhìn nhận theo khía cạnh đó. Việc lắp thêm đồ mỗi nơi một tí chỉ giải quyết về mặt tinh thần chứ không thực sự tăng công suất. Trừ khi các bác mua một bộ kit mà nhà sản xuất đã nghiên cứu, đã thử nghiệm cho một loại xe nhất định lắp vào, thì mới có thể tạm tin là mình đã thực sự tăng được công suất cho xe, nhưng như thế lại mất đi cái thú của việc độ xe. Với chiếc Evo này các bác nên tiến xa hơn bước nữa là dùng aftermarket ECU và nhất định phải chạy dyno.

(1) boost là áp suất của khí nạp. Áp suất nạp tự nhiên là 14.7psi (pound per square inche) = 1 atmosphere = 1kg/cm2; Boost là 30psi thì có nghĩa áp suất nạp hơn 2 cân. Về lý thuyết nếu xe không turbo đang có công suất là 150 mã lực thì khi chạy turbo có boost là 30 psi xe sẽ có công suất 300 mã lực.
bác nói chuẩn ạ,nhưng đây mới là phần đầu tiên, bác thư giãn tí xong mới đến phần sau là exhaust system & ecu tunning chứ :D
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Chuẩn bác ạ! Khâu Dyno và tuning ECU là khâu cực khó ở VN, tuy nhiên em đã có một số giải pháp tạm thời trong khi nghiên cứu và tập trung tài chính cho dàn Dyno cũ (cũ mà cũng đến 80k$ ạ), là reflash, remap, ... nói chung là tune ECU theo từng stage của các hãng tune nước ngoài (tất nhiên các đồ mình độ vào cũng phải theo chuẩn của các stage này).
Con Evo này đang được tune stage 1 của COBB (dành cho gói độ Bolt-on thôi, chưa động gì đến Force Induction hay internal cả - cái này dành cho giai đoạn 2 của chiến mã).
Giải pháp tạm thời này tất nhiên cũng có hiệu quả tương đối, tất nhiên không để bằng được cho xe chạy trên dyno, tuy nhiên ở VN như vậy cũng là tốt lắm rồi! (bao giờ thì VN có 1 dynoshop nghiêm chỉnh đây? :D, và ai dám đầu tư tiền cho 1 dàn dyno khi việc độ công suất chỉ mới bắt đầu nhen nhóm ở VN? )
Cũng may mắn là em chiến mã Evo này chưa đến mức thiếu đường thử nên cũng đã được chạy test bằng Virtual Dyno trên bộ COBB Engine Manager (tất nhiên thua xa dyno xịn).
Việc độ công suất ở VN còn gặp nhiều trở ngại, nhưng không phải vì thế mà chúng ta chỉ ngồi chém gió với nhau là khó. Phải bắt tay làm thử thì mới có kinh nghiệm chứ! Em thấy mình cũng cực may mắn vì ngoài việc được đọc, tìm hiểu thì còn được sờ, mó, động, chạm, tháo, lắp, đục, khoét, hàn, cắt, ... và chạy thử thành quả mình làm, nên muốn cùng chia sẻ và trao đổi với các cụ cho thỏa đam mê chứ! :D

Ngày mai em tiếp tục thêm một chút thông tin về hệ thống xả của Evo X để chia sẻ và cùng thảo luận với các cụ! :)

Các bác chịu khó tìm hiểu và đầu tư vào việc nâng công suất động cơ, thật đáng khâm phục. Rất tiếc là một bước vô cùng quan trọng, mà thiếu bước này thì mọi nỗ lực lắp thêm đồ đạc vào đều không thể đánh giá được hiệu quả, thậm chí còn phản tác dụng, đó là căn chỉnh xăng lửa dựa vào dyno. Em lấy ví dụ thế này, liên quan đến hệ thống khí nạp: bác đã thay lọc gió K&N, bộ ống nạp silicon và cho rằng xe chắc phải chạy bốc hơn vì động cơ hút được nhiều oxy hơn, do ống ít cản hơn và khí nạp mát hơn. Đấy là các bác nghĩ thế, thực chất là lượng nhiên liệu vẫn chỉ phun vào chừng ấy, lửa vẫn đánh góc chừng ấy, vậy thì công suất tăng vào đâu trong khi xe vẫn chỉ có một lượng xăng như vậy để đốt? Rõ ràng là phải can thiệp cả vào ECU, hoặc dùng piggy back để điều chỉnh phun xăng và góc đánh lửa, mà chỉnh thì phải có dyno chứ chẳng thể chỉnh bừa được. Mang xe ra chạy thử? Cũng không được, ở VN có đường nào cho các bác chạy đến mức lên được boost tới 30 psi (1)? Chỉ khi nào lên mức boost này mà xe vẫn không overheat, khong pinging, cộng thêm kết quả dyno thì mới nói được rằng việc độ xe thực sự có tác dụng. Cảm nhận rằng "thay xong ra chạy thử thấy xe bốc hơn hẳn" rất chủ quan, nhất là xe turbo thường thì ngoài 3000 v/p mới rõ sự khác biệt.

Em nghĩ độ công suất phải được nhìn nhận theo khía cạnh đó. Việc lắp thêm đồ mỗi nơi một tí chỉ giải quyết về mặt tinh thần chứ không thực sự tăng công suất. Trừ khi các bác mua một bộ kit mà nhà sản xuất đã nghiên cứu, đã thử nghiệm cho một loại xe nhất định lắp vào, thì mới có thể tạm tin là mình đã thực sự tăng được công suất cho xe, nhưng như thế lại mất đi cái thú của việc độ xe. Với chiếc Evo này các bác nên tiến xa hơn bước nữa là dùng aftermarket ECU và nhất định phải chạy dyno.

(1) boost là áp suất của khí nạp. Áp suất nạp tự nhiên là 14.7psi (pound per square inche) = 1 atmosphere = 1kg/cm2; Boost là 30psi thì có nghĩa áp suất nạp hơn 2 cân. Về lý thuyết nếu xe không turbo đang có công suất là 150 mã lực thì khi chạy turbo có boost là 30 psi xe sẽ có công suất 300 mã lực.
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Các bác chịu khó tìm hiểu và đầu tư vào việc nâng công suất động cơ, thật đáng khâm phục. Rất tiếc là một bước vô cùng quan trọng, mà thiếu bước này thì mọi nỗ lực lắp thêm đồ đạc vào đều không thể đánh giá được hiệu quả, thậm chí còn phản tác dụng, đó là căn chỉnh xăng lửa dựa vào dyno. Em lấy ví dụ thế này, liên quan đến hệ thống khí nạp: bác đã thay lọc gió K&N, bộ ống nạp silicon và cho rằng xe chắc phải chạy bốc hơn vì động cơ hút được nhiều oxy hơn, do ống ít cản hơn và khí nạp mát hơn. Đấy là các bác nghĩ thế, thực chất là lượng nhiên liệu vẫn chỉ phun vào chừng ấy, lửa vẫn đánh góc chừng ấy, vậy thì công suất tăng vào đâu trong khi xe vẫn chỉ có một lượng xăng như vậy để đốt? Rõ ràng là phải can thiệp cả vào ECU, hoặc dùng piggy back để điều chỉnh phun xăng và góc đánh lửa, mà chỉnh thì phải có dyno chứ chẳng thể chỉnh bừa được. Mang xe ra chạy thử? Cũng không được, ở VN có đường nào cho các bác chạy đến mức lên được boost tới 30 psi (1)? Chỉ khi nào lên mức boost này mà xe vẫn không overheat, khong pinging, cộng thêm kết quả dyno thì mới nói được rằng việc độ xe thực sự có tác dụng. Cảm nhận rằng "thay xong ra chạy thử thấy xe bốc hơn hẳn" rất chủ quan, nhất là xe turbo thường thì ngoài 3000 v/p mới rõ sự khác biệt.

Em nghĩ độ công suất phải được nhìn nhận theo khía cạnh đó. Việc lắp thêm đồ mỗi nơi một tí chỉ giải quyết về mặt tinh thần chứ không thực sự tăng công suất. Trừ khi các bác mua một bộ kit mà nhà sản xuất đã nghiên cứu, đã thử nghiệm cho một loại xe nhất định lắp vào, thì mới có thể tạm tin là mình đã thực sự tăng được công suất cho xe, nhưng như thế lại mất đi cái thú của việc độ xe. Với chiếc Evo này các bác nên tiến xa hơn bước nữa là dùng aftermarket ECU và nhất định phải chạy dyno.

(1) boost là áp suất của khí nạp. Áp suất nạp tự nhiên là 14.7psi (pound per square inche) = 1 atmosphere = 1kg/cm2; Boost là 30psi thì có nghĩa áp suất nạp hơn 2 cân. Về lý thuyết nếu xe không turbo đang có công suất là 150 mã lực thì khi chạy turbo có boost là 30 psi xe sẽ có công suất 300 mã lực.
Cụ hiểu theo cách thông thuờng là như vậy nhưng mà có lẽ cụ chưa biết là ECU có thể học hỏi thêm điều kiện của môi trường bên ngoài và sự vận hành của xe, mà thay đổi lượng xăng cho phù hạp. ví dụ kim xăng của cụ khi mới thì trong 5 giây thì phun được 1ml vậy sau khi hoạt động được 100 nghìn thì sẽ ra sao? hay là lọc xăng bẩn thì sẽ như thế nào? Còn nữa 14.7 psi là áp xuất khi ở ngang mực nước biển vậy khi chiếc xe chạy ở độ cao 1000m trên mục nước biển thì 13.2 psi vậy lượng xăng có giống nhau không? O2 sénor có nhiệm vụ kiểm tra lượng xăng trong khí xả sau đó điều chỉnh ecu cho thích hạp. Lằng nhằng quá nhở

edit: em bảo vậy không có nghĩa là ECU của xe không cần điều chỉnh lại mà trong giới hạn nhất định thì ECU sẽ tự điều chỉnh được

@interceptor Cụ tăng boost lên hơn mứt của NSX là cụ chạm đến Foreced Induction rồi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Túm lại vẫn có sự giới hạn phải không ạ? Nếu luồng khí nạp càng lớn thì mã lực đạt được càng cao ở vòng tua cao nhưng lại lag hơn ở vòng tua thấp và ngược lại. Cách này cũng áp dụng chung với xe non-turbo đúng ko các cụ? Vậy có cách nào trung hòa được việc này không, hay nói cách khác là giảm lag ở vòng tua thấp không? (đối với xe có 1 turbo thôi nhé)
có chứ cụ, để giảm lag có nhiều cách mà đơn giản nhất là chọn exhaust housing nhỏ điều này giúp giảm lag và tất nhiên nó cũng ảnh hưởng mã lực ỏ vòng tua cao, nhưng không đáng kể so với việc chọn turbo nhỏ hơn để giảm lag. Ngoài ra turbo turbine wheel nhỏ hơn cũng có tác dụng tương tự. Nói chung muốn hiểu rỏ thì rất phiền phức vì mỗi xe điều khác nhau
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Mới là chạm đến thôi cụ ạ. Chỉ là những hạng mục Bolt-on thì không tăng boost lên nhiều đáng kể đâu cụ. Để đáng gọi là Forced Induction em nghĩ phải làm turbo swapping & intercooler swapping, ...
@interceptor Cụ tăng boost lên hơn mứt của NSX là cụ chạm đến Foreced Induction rồi ạ
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
Soi gì mà soi, Mustang V6 original đã khù khoằm rồi, thêm tí cũng chỉ như muối bỏ bể, chả xi-nhê gì cả!
Cụ quanngo12 chả qua là cay cú vì cụ ấy phải chơi bộ Legamax hiền lành của HKS, chứ thực ra thì mê Hi-Power lắm đấy! :D
:)) anh đặt rồi, lấy x-pipe theo ý của in tơ nhưng phần cat back lấy street thôi, bình thường đi êm lúc gắt lên nghe cũng máu là đc rồi.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Vâng, cụ lấy street cat-back cũng đc rồi, cho nó hiền lành tí. Kể cả x-pipe có High Flow Cat nhưng khi nào lắp em cũng làm thêm cho cụ một cặp CEL fix cho nó chắc ăn! ^_^

:)) anh đặt rồi, lấy x-pipe theo ý của in tơ nhưng phần cat back lấy street thôi, bình thường đi êm lúc gắt lên nghe cũng máu là đc rồi.
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
:)) anh đặt rồi, lấy x-pipe theo ý của in tơ nhưng phần cat back lấy street thôi, bình thường đi êm lúc gắt lên nghe cũng máu là đc rồi.
1 con mustang đi đúng chất, trước em thấy có 2 con mustang bị lắp pô marco, hic
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
cũng nhờ các bác cả, các bác truyền máu lửa cho anh em chơi, chứ không có đồng đội chơi một mình sao đc. hi vọng mảng độ công suất càng ngày càng nhiều người chơi.
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Mới là chạm đến thôi cụ ạ. Chỉ là những hạng mục Bolt-on thì không tăng boost lên nhiều đáng kể đâu cụ. Để đáng gọi là Forced Induction em nghĩ phải làm turbo swapping & intercooler swapping, ...
Ơ hay sao cụ bảo là wastegate chỉnh max boost. Mà cho dù cụ có swap gì đi nữa mà xe chạy ở stock boost thì cũng vẫn là bolt-on thôi cụ ạ. Khi nào cụ tăng boost thì mới tăng mã lực. Theo em thấy cụ độ xe mà không có boost gauge , wide band, boost controller thì quá ư là mạo hiểm cụ, cái đó là ý kiến của riêng em,
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Wastegate chỉnh cơ, hiện đang chỉnh ốc ở maximum boost cụ ạ, maximum của stock thôi cụ ơi. Đây không phải xe em, chứ nó mà là xe em thì chắc chắn tung tóe loe, gauges chi chít, boost controller, fuel management đầy đủ. :D

Ơ hay sao cụ bảo là wastegate chỉnh max boost. Mà cho dù cụ có swap gì đi nữa mà xe chạy ở stock boost thì cũng vẫn là bolt-on thôi cụ ạ. Khi nào cụ tăng boost thì mới tăng mã lực. Theo em thấy cụ độ xe mà không có boost gauge , wide band, boost controller thì quá ư là mạo hiểm cụ, cái đó là ý kiến của riêng em,
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Wastegate chỉnh cơ, hiện đang chỉnh ốc ở maximum boost cụ ạ, maximum của stock thôi cụ ơi. Đây không phải xe em, chứ nó mà là xe em thì chắc chắn tung tóe loe, gauges chi chít, boost controller, fuel management đầy đủ. :D
Cụ chưa hiểu ý của em rồi boost thì cho dù là stock 10 psi hay aftermarket 10psi thì cũng như nhau chỉ có khác là effiency range của từng turbo và boost ỏ mức độ nào thì vẫn an toàn cho máy . Còn xe của ai thì khi làm cụ phải bảo đảm an toàn cho xe đó, nếu xe chưa có thì cụ tặng cho có đủ bộ *-:)*-:)*-:)
Đùa tí thôi chứ cụ cũng nên có để theo dõi khi nào test xong thì cụ bỏ ra cũng được rồi dùng cho xe khác đầu tư rất xứng đáng mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top