Big Boys Toy - Lancer EVO X

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
832
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
Evo X có gì mới upgrade không bác Quân? Lâu lắm không thấy lên hình ạ.
 

QScarbon

Xe tải
Biển số
OF-164114
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
236
Động cơ
349,840 Mã lực
Nơi ở
301 Nguyễn Xiển
Không bít có rơi cái giề ra không? Em đi sau đồng nát :))
Rơi nhiều đấy cụ ơi nhưng quan trọng là cụ phải đuổi dc vì có mấy chú chạy sau rồi mà em chạy nhanh đấy.
 

Fun.net

Xe hơi
Biển số
OF-303377
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
125
Động cơ
306,060 Mã lực
Xe đẹp qúa.xe này để nguyên bản cũng phê roai
 

Mr.K&N

Xe đạp
Biển số
OF-299167
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
24
Động cơ
307,302 Mã lực
động cơ chất vãi :x
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Xe này bán về Thái Nguyên rồi cụ chủ nhỉ......Hôm qua em đã được chạy thử, phê lòi kèn...
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
821
Động cơ
520,920 Mã lực
Bác này nói đúng nè.Theo e việc độ xe thì ko thoát đc việc up ECU.Vì ECu điều khiển toàn bộ xe và động cơ.Các bác nắp đồ vào cũng giống như up phần cứng thôi nhưng phần mềm mới điều khiển phần cứng chạy.Việc độ xe ở VN chỉ mang tính thẩm mỹ chưa đạt đc sự hiệu quả là vì VN chưa có người nào có đủ kiến thức để viết FW mod cho ECU cả.....

Các bác chịu khó tìm hiểu và đầu tư vào việc nâng công suất động cơ, thật đáng khâm phục. Rất tiếc là một bước vô cùng quan trọng, mà thiếu bước này thì mọi nỗ lực lắp thêm đồ đạc vào đều không thể đánh giá được hiệu quả, thậm chí còn phản tác dụng, đó là căn chỉnh xăng lửa dựa vào dyno. Em lấy ví dụ thế này, liên quan đến hệ thống khí nạp: bác đã thay lọc gió K&N, bộ ống nạp silicon và cho rằng xe chắc phải chạy bốc hơn vì động cơ hút được nhiều oxy hơn, do ống ít cản hơn và khí nạp mát hơn. Đấy là các bác nghĩ thế, thực chất là lượng nhiên liệu vẫn chỉ phun vào chừng ấy, lửa vẫn đánh góc chừng ấy, vậy thì công suất tăng vào đâu trong khi xe vẫn chỉ có một lượng xăng như vậy để đốt? Rõ ràng là phải can thiệp cả vào ECU, hoặc dùng piggy back để điều chỉnh phun xăng và góc đánh lửa, mà chỉnh thì phải có dyno chứ chẳng thể chỉnh bừa được. Mang xe ra chạy thử? Cũng không được, ở VN có đường nào cho các bác chạy đến mức lên được boost tới 30 psi (1)? Chỉ khi nào lên mức boost này mà xe vẫn không overheat, khong pinging, cộng thêm kết quả dyno thì mới nói được rằng việc độ xe thực sự có tác dụng. Cảm nhận rằng "thay xong ra chạy thử thấy xe bốc hơn hẳn" rất chủ quan, nhất là xe turbo thường thì ngoài 3000 v/p mới rõ sự khác biệt.

Em nghĩ độ công suất phải được nhìn nhận theo khía cạnh đó. Việc lắp thêm đồ mỗi nơi một tí chỉ giải quyết về mặt tinh thần chứ không thực sự tăng công suất. Trừ khi các bác mua một bộ kit mà nhà sản xuất đã nghiên cứu, đã thử nghiệm cho một loại xe nhất định lắp vào, thì mới có thể tạm tin là mình đã thực sự tăng được công suất cho xe, nhưng như thế lại mất đi cái thú của việc độ xe. Với chiếc Evo này các bác nên tiến xa hơn bước nữa là dùng aftermarket ECU và nhất định phải chạy dyno.

(1) boost là áp suất của khí nạp. Áp suất nạp tự nhiên là 14.7psi (pound per square inche) = 1 atmosphere = 1kg/cm2; Boost là 30psi thì có nghĩa áp suất nạp hơn 2 cân. Về lý thuyết nếu xe không turbo đang có công suất là 150 mã lực thì khi chạy turbo có boost là 30 psi xe sẽ có công suất 300 mã lực.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Vâng bác ạ. Xe đã được chuyển khẩu lên Thái Nguyên, nhưng technical support vẫn do QS Performance bọn em đảm nhận ạ. :)

Xe này bán về Thái Nguyên rồi cụ chủ nhỉ......Hôm qua em đã được chạy thử, phê lòi kèn...
 

Fun.net

Xe hơi
Biển số
OF-303377
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
125
Động cơ
306,060 Mã lực
Nếu có tiền cộng với thu nhập tương đối e xẽ chọn e này ngay lập tức. Nhưng giờ chỉ ngắm thôi hic hic
 

chymxinh

Xe hơi
Biển số
OF-314216
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
109
Động cơ
296,690 Mã lực
Em hóng vụ này học hỏi
 

Nghĩa Phương

Xe hơi
Biển số
OF-203627
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
102
Động cơ
321,620 Mã lực
Cầm vô lăng e này thì cảm giác lắm đấy cụ nhỉ?
 

satria_F150

Xe hơi
Biển số
OF-310204
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
132
Động cơ
299,594 Mã lực
Nơi ở
H56
chất quá cụ ơi, có ảnh toàn cảnh xe, full body ko cụ
 

vĩnh oto

Xe máy
Biển số
OF-380287
Ngày cấp bằng
30/8/15
Số km
97
Động cơ
244,970 Mã lực
Tuổi
32
chất quá cụ ơi, có ảnh toàn cảnh xe, full body ko cụ
 

xtitan

Xe buýt
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
990
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
Em xin tiếp tục:

Đây là Oil-catch tank (cái này được độ trước rồi, chỉ khoe ra thôi), tác dụng để lắng dầu bẩn từ hơi xăng thừa trong máy. Động cơ turbo mà không có cái này thì engine-bay không sớm muộn cũng sẽ bẩn rích:
Em chào bác, em muốn lắp Oil-catch tank cho mazda 3 2015, bác có sẵn đồ ko ạ ?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em chỉ có oil-catch tank universal dùng cho cho nhiều loại xe thôi. Nếu bác muốn custom một bộ oil-catch ngon fit vừa cho Maz3 all-new của bác thì bọn em cũng làm được ạ.

Em chào bác, em muốn lắp Oil-catch tank cho mazda 3 2015, bác có sẵn đồ ko ạ ?
 

xtitan

Xe buýt
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
990
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
Em chỉ có oil-catch tank universal dùng cho cho nhiều loại xe thôi. Nếu bác muốn custom một bộ oil-catch ngon fit vừa cho Maz3 all-new của bác thì bọn em cũng làm được ạ.
Theo bác thì nên dùng bộ nào ạ? Tổng chi phí dao động ntn hả bác?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Nếu làm bộ custom riêng cho xe thì sẽ vừa đẹp hơn bác ạ. Chi phí dao động khoảng từ 2.5-3.5tr tuỳ theo khảo sát.

Theo bác thì nên dùng bộ nào ạ? Tổng chi phí dao động ntn hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top