[Funland] big 4 kiểm toán trả lời có vô trách nhiệm vụ SCB?

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,301
Động cơ
102,578 Mã lực
Xem báo cáo kiểm toán SCB thấy mùi ngay.
Cho khách hàng độc lập vay: số bé tí.
Cho vay khác: số gần hết khoản cho vay. Nhưng tuyệt nhiên không có 1 dòng giải thích cho vay khác là vay như thế nào.
Có ông cứ bênh kiểm toán, kêu nó không biết hoặc không có khả năng biết. Toàn phét lác hết.
Nó to chình ình ấy cứ biết đọc biết viết là thấy phỏng cụ
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Em thấy các partner ngày xưa cỡ 15 năm trước thì siêu đó, biết nhiều nói chuyện với họ rất thích, giờ thì khác rồi, số lượng em thấy nhiều quá, trẻ nhưng hơi gượng ép
Chắc là do cụ VIP lên đấy :)). Thật ra nó cũng vô chừng lắm ạ, Big4 ở Việt Nam mỗi firm có 1 tính chất riêng, nó cũng ảnh hưởng đến con đường thăng tiến của nhân viên. Có người thì 12-13 năm, 35 tuổi đã make partner, có người thì 20 năm vẫn chỉ là director
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,803
Động cơ
77,461 Mã lực
Bác có làm partner ông nào ko mà chuẩn thế
cần j phải làm mới biết mấy thông tin này, cụ chịu khó tìm hiểu hoặc có bạn làm big 4 là biết thôi mà, chứ đã làm partner thời gian tiêu tiền có khi còn ko đủ hơi đâu gõ phím trên này giải thích cho cụ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,285
Động cơ
621,608 Mã lực
Có quá nhiều vấn đề vượt quá khả năng của kiểm toán viên, nên cơ bản ktv chỉ có thể xác nhận báo cáo đúng chuẩn mực thôi, còn có phản ánh đúng thực trạng của doanh nghiệp không thì khó lắm.
Ặc, nếu thế thì vứt bà kiểm toán nó đi cho nhanh. Mua cổ phiếu mà chỉ trông chờ vào liêm chính của quản lý cty thì thà đi mua vàng còn hơn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,206
Động cơ
350,729 Mã lực
Ặc, nếu thế thì vứt bà kiểm toán nó đi cho nhanh. Mua cổ phiếu mà chỉ trông chờ vào liêm chính của quản lý cty thì thà đi mua vàng còn hơn.
Thời 200x thì các công ty làm bctc khá bậy bạ nên hay bị kiểm toán vạch lỗi. Gần đây thì có vẻ kế toán các cty trên sàn làm bctc nghiêm chỉnh (hoặc thủ thuật tính vi hơn nhiều) hơn nên ít bị kiểm toán bắt lỗi nữa, tuy vậy nếu không có kiểm toán độc lập dễ các cty đó lại làm bậy ngay.

Cơ bản thì kiểm toán chỉ kiểm tra bctc có tuân thủ đúng chuẩn mực kế toán không thôi. Bản thân chuẩn mực kế toán cũng chỉ là một tiêu chuẩn nào đó thôi, không phải lúc nào cũng phản ánh đúng tình trạng cty. Do đó tìm một bctc phản ánh chính xác giá trị cty là không tưởng, nđt phải quen với tính tương đối đó và tự tìm hiểu thêm ngoài con số tổng hợp trong bctc đâu mới là giá trị thật hay vấn đề thật của cty.
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,461
Động cơ
459,045 Mã lực
Biết thì thưa thốt... :))
Hehe! Đang nói chuyện chuyên môn, không nói lại được thì lại chuyển sang nói đểu kiểu ... trẻ con vậy cụ?

Em mạnh dạn mà nhận xét, là trong Big4 và mảng kiểm toán độc lập nói chung ở VN, những người về trình độ đứng ngang với anh Văn (EY/SCB), anh Nam (Deloitte) chắc cũng không nhiều.

Chả biết cụ ở đoạn nào 😅
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,434 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
việc này kiểm toán làm theo chuẩn mực thì không thể khởi tố được
VD như có 1 khoản công nợ của bên A với bên B, bên B xác nhận đúng có khoản đó thì kiểm toán cũng phải thừa nhận thôi
chỉ trừ khi ô không gửi thư xác nhận độc lập mà ô vẫn thừa nhận khoản công nợ đó mới là sai
Công nhận là bên cháu có làm với một số CDT có sử dụng dịch vụ của big 4 thì đều có động tác thư xác nhận công nợ dở dang cho cuối năm thật
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,461
Động cơ
459,045 Mã lực
Em thấy các partner ngày xưa cỡ 15 năm trước thì siêu đó, biết nhiều nói chuyện với họ rất thích, giờ thì khác rồi, số lượng em thấy nhiều quá, trẻ nhưng hơi gượng ép
Mấy bạn này chém vĩ mô, rồi chuẩn mực, hệ thống cũng tung giời lắm cụ ạ. Nhưng nhiều cái rủi ro to tổ bố thằng ăn mày của DN thì không biết - đơn giản vì mấy ông GĐTC/KTT của DN - số đông cũng từ đó ra - đã che phủ kín rồi!

Còn lúc CQ điều tra họ làm thì đúng sai lại là chuyện khác - cũng khó nói lắm!

Cả XH truổng cời thì thích tóm cái nào mình tóm thôi, còn đứa nào mặc quần thì là dở người rồi, phải cho vào điều trị!
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
Xem báo cáo kiểm toán SCB thấy mùi ngay.
Cho khách hàng độc lập vay: số bé tí.
Cho vay khác: số gần hết khoản cho vay. Nhưng tuyệt nhiên không có 1 dòng giải thích cho vay khác là vay như thế nào.
Có ông cứ bênh kiểm toán, kêu nó không biết hoặc không có khả năng biết. Toàn phét lác hết.
1. Cụ chịu khó gg đọc xem trang 1 or 2 gì đó của báo cáo kiểm toán bctc xem họ viết thế nào.
2. Mùi thì ai quan tâm tí ti đến tài chính ngân hàng ở phía Nam đều thấy mùi của scb và vtp. Không cần chứng chỉ kiểm toán và làm cho b4 mới thấy mùi đâu. Nhưng quan trọng nhất là mùi đấy có thuộc 'phạm vi kiểm toán ' hay không thôi.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Thấy cụ viết hăng, viết dài, viết lan man quá => em bổ sung thêm cho cụ 2 cái gạch đầu dòng:


- Nguyên tắc trọng yếu.
- Tuân thủ quy trình và thủ tục kiểm toán tiêu chuẩn áp dụng toàn cầu của Big 4.

Em lượn!
Hehe! Đang nói chuyện chuyên môn, không nói lại được thì lại chuyển sang nói đểu kiểu ... trẻ con vậy cụ?

Em mạnh dạn mà nhận xét, là trong Big4 và mảng kiểm toán độc lập nói chung ở VN, những người về trình độ đứng ngang với anh Văn (EY/SCB), anh Nam (Deloitte) chắc cũng không nhiều.

Chả biết cụ ở đoạn nào 😅
E ko biết 2 anh Văn và Nam, 2 anh ấy trình siêu lắm à cụ? :-ss Mà cụ đang ở đoạn nào, có siêu như 2 anh ý ko? Em thấy cụ chém "chuyên môn" từ trọng yếu sang đến tiêu chuẩn áp dụng toàn cầu của Big 4, chắc cụ cũng gì và này nọ lắm nhỉ, thế cụ đi vài đường cho mọi người ghé thớt mở mang đi :-@
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Bộ nào quản lý kiểm toán nhỉ? Chứng khoán, bảo hiểm, định giá…
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
E ko biết 2 anh Văn và Nam, 2 anh ấy trình siêu lắm à cụ? :-ss Mà cụ đang ở đoạn nào, có siêu như 2 anh ý ko? Em thấy cụ chém "chuyên môn" từ trọng yếu sang đến tiêu chuẩn áp dụng toàn cầu của Big 4, chắc cụ cũng gì và này nọ lắm nhỉ, thế cụ đi vài đường cho mọi người ghé thớt mở mang đi :-@
Em do tí duyên nên cũng vài lần nói chuyện với anh Nam.
Thế nên em chém được tí.
Cụ muốn chém về chuyện gì ah. Xem em hầu chuyện được tí nào không.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Em do tí duyên nên cũng vài lần nói chuyện với anh Nam.
Thế nên em chém được tí.
Cụ muốn chém về chuyện gì ah. Xem em hầu chuyện được tí nào không.
Em có phải là người muốn nói về "chuyên môn" đâu, cụ đọc lại xem :)),ơ hay là cụ với cái cụ 6997 thích nói "chuyên môn" kia là 1 ? =))

Đùa thôi nhưng em đọc vài còm của cụ thì hiểu cụ cũng có va chạm ít nhiều với kiểm toán, chắc cụ là khách hàng của KT ạ?
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,461
Động cơ
459,045 Mã lực
Em do tí duyên nên cũng vài lần nói chuyện với anh Nam.
Thế nên em chém được tí.
Cụ muốn chém về chuyện gì ah. Xem em hầu chuyện được tí nào không.

Em có phải là người muốn nói về "chuyên môn" đâu, cụ đọc lại xem :)),ơ hay là cụ với cái cụ 6997 thích nói "chuyên môn" kia là 1 ? =))

Đùa thôi nhưng em đọc vài còm của cụ thì hiểu cụ cũng có va chạm ít nhiều với kiểm toán, chắc cụ là khách hàng của KT ạ?
Cụ matizvan2009 giờ hình như vẫn đang làm kiểm toán!

Hai anh mà em nói trên, anh Võ Tấn Hoàng Văn là một trong những chuyên gia về kiểm toán ngân hàng của E&Y và VN từ những năm 199x, sau về làm TGĐ SCB.

Anh Phạm Hoài Nam, là 1 trong 4 KTV của Deloitte vừa bị loại khỏi danh sách KTV cho công ty đại chúng đợt rồi, cũng là 1 người rất xuất sắc ở Deloitte trong nhiều mảng. Cụ nhìn số Chứng chỉ KTV sẽ thấy anh ý là 1 trong những KTV từ thời đầu ở VN.

Hay anh Phương - CFO của SCB cũng là từ Deloitte sang.

Các anh ý không chỉ làm, mà còn tham gia đào tạo rất nhiều KTV ở VN.

Chuyên môn thì em chả bàn tới. Em chạy xeom, ngồi hóng chuyện mấy bà bán nước thấy nói vậy. Nên kể lại các cụ mợ nghe chơi! Còn cụ cũng có trải nghiệm rồi, nên chắc cũng chả thiếu thông tin.

Mà không thì ra tiệm nước ngồi với em 😁
 
  • Vodka
Reactions: dpl

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,461
Động cơ
459,045 Mã lực

Newmanhn1

Xe máy
Biển số
OF-836896
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
77
Động cơ
2,017 Mã lực
Tuổi
23
Chung kết là sai phạm xảy ra không phải do năng lực hay hạn chế của kiểm toán vì ngân hàng còn thuê ông kiểm toán về điều hành doanh nghiệp.
Tất cả là do lòng tham.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Cụ matizvan2009 giờ hình như vẫn đang làm kiểm toán!

Hai anh mà em nói trên, anh Võ Tấn Hoàng Văn là một trong những chuyên gia về kiểm toán ngân hàng của E&Y và VN từ những năm 199x, sau về làm TGĐ SCB.

Anh Phạm Hoài Nam, là 1 trong 4 KTV của Deloitte vừa bị loại khỏi danh sách KTV cho công ty đại chúng đợt rồi, cũng là 1 người rất xuất sắc ở Deloitte trong nhiều mảng. Cụ nhìn số Chứng chỉ KTV sẽ thấy anh ý là 1 trong những KTV từ thời đầu ở VN.

Hay anh Phương - CFO của SCB cũng là từ Deloitte sang.

Các anh ý không chỉ làm, mà còn tham gia đào tạo rất nhiều KTV ở VN.

Chuyên môn thì em chả bàn tới. Em chạy xeom, ngồi hóng chuyện mấy bà bán nước thấy nói vậy. Nên kể lại các cụ mợ nghe chơi! Còn cụ cũng có trải nghiệm rồi, nên chắc cũng chả thiếu thông tin.

Mà không thì ra tiệm nước ngồi với em 😁
Nhưng cụ kể các anh to anh lớn này ra đây làm gì? Ý là cụ có quan hệ rộng, quen biết các anh này hay sao? E nghĩ trên cõi mạng, mọi người đều ẩn danh, thì cụ có quen biết người này người kia cũng ko đóng góp được gì cho thớt, thay vào đấy cụ chia sẻ những gì cụ biết, kiến thức, hoặc là trải nghiệm liên quan đến topic cho mọi người cùng biết thì sẽ quý hóa hơn đấy.

Em chờ 2 ngày để cụ mở mắt cho e và các cụ khác ở đây về trọng yếu với cả tiêu chuẩn big4 toàn cầu, là những thứ cụ gọi là chuyên môn, từ còm đầu của cụ, mà chả thấy cụ nói gì.

Thấy cụ viết hăng, viết dài, viết lan man quá => em bổ sung thêm cho cụ 2 cái gạch đầu dòng:

- Nguyên tắc trọng yếu.
- Tuân thủ quy trình và thủ tục kiểm toán tiêu chuẩn áp dụng toàn cầu của Big 4.

Em lượn!
Còn mà cụ ko có gì để nói thêm về 2 mục mà cụ đã gợi ra đấy, thì e nghĩ cụ nên nhận cái còm của e "biết thì thưa thốt.." :))
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,461
Động cơ
459,045 Mã lực
Nhưng cụ kể các anh to anh lớn này ra đây làm gì? Ý là cụ có quan hệ rộng, quen biết các anh này hay sao? E nghĩ trên cõi mạng, mọi người đều ẩn danh, thì cụ có quen biết người này người kia cũng ko đóng góp được gì cho thớt, thay vào đấy cụ chia sẻ những gì cụ biết, kiến thức, hoặc là trải nghiệm liên quan đến topic cho mọi người cùng biết thì sẽ quý hóa hơn đấy.

Em chờ 2 ngày để cụ mở mắt cho e và các cụ khác ở đây về trọng yếu với cả tiêu chuẩn big4 toàn cầu, là những thứ cụ gọi là chuyên môn, từ còm đầu của cụ, mà chả thấy cụ nói gì.



Còn mà cụ ko có gì để nói thêm về 2 mục mà cụ đã gợi ra đấy, thì e nghĩ cụ nên nhận cái còm của e "biết thì thưa thốt.." :))
Có chô nào em nói quen 2 anh đó nhờ? Chỉ là mấy cái tên được nêu trong vụ SCB-VTP thôi! Và nhiều KTV khác cũng biết các anh ý mà!

Với cccm khác không liên quan đến nghề kiểm toán thì em nghĩ là cũng không nhất thiết phải giải thích sâu về chuyên môn. Nhưng đã nói lê thê về nghề mà bỏ qua nguyên tắc trọng yếu, đặc biệt trong đánh giá rủi ro, thì có nói nữa cũng thế!

Còn cụ cần tìm hiểu thì hàng photo cạnh hàng nước chỗ em bán đầy, nguyên tắc cơ bản nên đọc thấy ngay.

Còn cái tiêu chuẩn toàn cầu thì VD thế này => VN mình chưa có thủ tục kiểm toán chuẩn cho những ngành đặc thù như NH, BH, hàng không hay bóng đá chẳng hạn. Nhưng các hãng toàn cầu họ có đủ. Các hãng thành viên tha hồ mà nghiên cứu áp dụng.

Rồi quy trình soát xét chất lượng, đánh giá và kiểm soát rủi ro... nữa.

Em xem bóng đây! Nói qua nói lại lây nhây chán quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top