[VHGT] Biện pháp đối với xe đi chậm mà cứ bám trái làn!

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,916
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em gặp nhiều ca nháy đèn 1 lúc noc chuyển sang chạy.... hự.... chạy... hự.
.
Chán lại vượt phải như ngày nào
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,757
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Nếu đường phân làn thì cụ xin vượt không được thì cứ xi nhan chuyển phải và chạy đúng tốc độ. Nghị định 171 cho phép vượt phải ở đường nhiều làn. Cái này có hiệu lực từ cuối 2013.
Tình huống như vậy thì không khó gì để "vượt phải" nhưng em thấy nó bức xúc và khó chịu thôi. Cứ thế này thì nó ăn vào văn hóa tham gia giao thông ---> đường của bố thì bố cứ chạy, kệ chúng mày! :(
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ở đây còn có sự khác biệt văn hóa giao thông giữa các vùng miền nữa các cụ ạ.

Đọc bài của các cụ thì thấy ngoài đấy xe chạy chậm ở làn ngoài là thiếu văn hóa.

Ở trong Nam thì bọn em lại hoàn toàn khác. Đường trường 80km/h, xe chạy 50,60 cứ ôm sát lươn mà chạy là chuyện bình thường. Vì làn giữa nó sát với làn xe máy, mà làn xe máy thì nhỏ nên họ hay lấn ra ngoài nên chạy làn giữa rất căng thẳng. Lái xe khó mà tập trung cảnh giác xe máy suốt cả hành trình như thế được. Nên đa phần các xe đều chạy làn sát lươn, rất ít xe chạy làn giữa.

Nếu anh muốn vượt thì cứ sang làn giữa mà vượt, luật có cấm đâu? Vượt là nhu cầu của anh thì anh phải tự thực hiện và tự gánh nguy hiểm trong quá trình vượt, tại sao tôi phải thay anh? Chỉ khi nào làn giữa bị hạn chế tốc độ khiến không thể vượt được thì bọn em mới vào giữa mà nhường đường cho vượt ạ.

Trong đây bọn em gặp xe chạy chậm trước mặt thì cũng chẳng bao giờ xin vượt làm gì, cứ xi nhan chuyển làn mà vượt xong lại về làn cũ, không ai phiền ai.

Chính vì có sự khác nhau trong tập quán giao thông giữa các vùng miền mà cách đây vài tháng có vụ Captiva với Innova túm đầu nhau đấm đá trên cao tốc Dầu Giây. Ông miền nam chạy Innova tốc độ 90, 100 ở làn ngoài. Ông Captiva biển số miền bắc cứ bấm còi inh ỏi đòi ông Ỉn tránh qua mà vượt. Ỉn tỉnh bơ, anh muốn vượt thì cứ qua làn cạnh mà vượt, làn đó cũng 120km/h chạy thoải mái sao không qua đó mà bắt tôi phải tránh cho anh chạy? Kết quả là cuối cùng anh Cap cũng qua làn giữa mà vượt, vượt xong tạt đầu một phát chơi khăm anh Ỉn. Và....
Lý do cụ đưa ra chính là một trong những nguyên nhân tạo ra văn hóa bám trái ở VN. Rõ ràng là bám trái có lợi những chỉ có lợi cho người bám trái. Nhưng tham gia giao thông không chỉ có mỗi người bám trái.

- Đi 50-60 còn căng thẳng, sở va chạm với 2b khi đi không bám trái. Thì người đi nhanh hơn sẽ căng thẳng hơn nhiều.
- Trường hợp không có ít nhất hai làn phân biệt bằng vạch thì cũng không sang phải mà vượt được.
- Quy định "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" của Điều 13 Luật GTĐB không được thực hiện.
-...

Nên chọn phương án tốt cho mọi người không nên chỉ nghĩ đến mình. Tập quán nào không tốt thì cần phải thay đổi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở đây còn có sự khác biệt văn hóa giao thông giữa các vùng miền nữa các cụ ạ.

Đọc bài của các cụ thì thấy ngoài đấy xe chạy chậm ở làn ngoài là thiếu văn hóa.

Ở trong Nam thì bọn em lại hoàn toàn khác. Đường trường 80km/h, xe chạy 50,60 cứ ôm sát lươn mà chạy là chuyện bình thường. Vì làn giữa nó sát với làn xe máy, mà làn xe máy thì nhỏ nên họ hay lấn ra ngoài nên chạy làn giữa rất căng thẳng. Lái xe khó mà tập trung cảnh giác xe máy suốt cả hành trình như thế được. Nên đa phần các xe đều chạy làn sát lươn, rất ít xe chạy làn giữa.

Nếu anh muốn vượt thì cứ sang làn giữa mà vượt, luật có cấm đâu? Vượt là nhu cầu của anh thì anh phải tự thực hiện và tự gánh nguy hiểm trong quá trình vượt, tại sao tôi phải thay anh? Chỉ khi nào làn giữa bị hạn chế tốc độ khiến không thể vượt được thì bọn em mới vào giữa mà nhường đường cho vượt ạ.

Trong đây bọn em gặp xe chạy chậm trước mặt thì cũng chẳng bao giờ xin vượt làm gì, cứ xi nhan chuyển làn mà vượt xong lại về làn cũ, không ai phiền ai.

Chính vì có sự khác nhau trong tập quán giao thông giữa các vùng miền mà cách đây vài tháng có vụ Captiva với Innova túm đầu nhau đấm đá trên cao tốc Dầu Giây. Ông miền nam chạy Innova tốc độ 90, 100 ở làn ngoài. Ông Captiva biển số miền bắc cứ bấm còi inh ỏi đòi ông Ỉn tránh qua mà vượt. Ỉn tỉnh bơ, anh muốn vượt thì cứ qua làn cạnh mà vượt, làn đó cũng 120km/h chạy thoải mái sao không qua đó mà bắt tôi phải tránh cho anh chạy? Kết quả là cuối cùng anh Cap cũng qua làn giữa mà vượt, vượt xong tạt đầu một phát chơi khăm anh Ỉn. Và....
Sự khác biệt chủ yếu theo em là ở xxx thôi. Trong miền Nam, đa số họ phân làn 4b đi làn sát trái, 2b đi làn phải, bởi vậy chẳng có xe ô tô nào dám đi sang làn phải. Lâu thành quen. Giờ thì cũng khác rồi. Từ khi có nghị định 171 thì các cụ ý cũng vượt phải, vượt trái các kiểu (tất nhiên là có phân làn cho 4b). Hồi tháng 4 em mới chạy mấy tỉnh đồng bằng sông Cửu long thấy chả khác gì ngoài Bắc.
 

Huyndai8710

Xe buýt
Biển số
OF-350439
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
605
Động cơ
273,474 Mã lực
Nơi ở
Kim liên hà nội
Em hay gặp tình trạng xe đi chậm mà cứ bám trái làn, nhất là đường trên cao, QL 5, QL 1A,... Nhiều đoạn cho 80km/h mà nhiều người vô ý thức cứ lề giề 50-60, chẳng chịu nhường... Mọi lần em buộc phải vượt phải, nhưng gần đây nghĩ như vậy sẽ tạo thói quen không tốt! Người lái xe đó sẽ không có ý thức nhường đường, gây cản trở giao thông, dễ tạo cho các anh xxx phạt...
Biện pháp lúc đó là gí sát còi, đèn quyết liệt đến khi họ phải nhường thì thôi. Tất nhiên cách này chỉ áp dụng đối với xe du lịch, với xe công thì vô ích. Với 1 số trường hợp gặp phụ nữ, kẻ lỳ lợm vô ý thức thì cũng chịu....
E cũngcũng làm như cụ rồi nhưng họ cũng nhất quyết ko nhường dg.xe con hẳn hoi,pha đèn còi đủ cả.e cũng ko hiểu tại sao.ko biết con j đang lái xe nữa.
 

phuongchi

Xe buýt
Biển số
OF-12491
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
933
Động cơ
529,946 Mã lực
Em lái mới nên nhìn các bác từ xa mà không có chướng ngại vật em đã chủ động nhường rồi. Nếu chưa chuyển làn được em nháy xinhan trái chạy một đoạn rồi chuyển làn thôi. Nói chung tính em hiền nên ngại không muốn va chạm, gấu một tý chẳng may gặp anh nào anh tặng cho bó hoa cải thì toi.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Lý do cụ đưa ra chính là một trong những nguyên nhân tạo ra văn hóa bám trái ở VN. Rõ ràng là bám trái có lợi những chỉ có lợi cho người bám trái. Nhưng tham gia giao thông không chỉ có mỗi người bám trái.

- Đi 50-60 còn căng thẳng, sở va chạm với 2b khi đi không bám trái. Thì người đi nhanh hơn sẽ căng thẳng hơn nhiều.
- Trường hợp không có ít nhất hai làn phân biệt bằng vạch thì cũng không sang phải mà vượt được.
- Quy định "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" của Điều 13 Luật GTĐB không được thực hiện.
-...

Nên chọn phương án tốt cho mọi người không nên chỉ nghĩ đến mình. Tập quán nào không tốt thì cần phải thay đổi.
Đồng ý là người đi nhanh hơn sẽ căng thẳng hơn, nhưng đó là nhu cầu vượt của anh ấy, anh ấy phải sòng phẳng chịu rủi ro, không có quyền bắt người khác chịu rủi ro cho nhu cầu của mình, sòng phẳng. Và anh ấy thấy an toàn thì vượt không thì thôi, không ai ép. Suy nghĩ trong này vậy đó cụ ơi.

Riêng cái quy định "phương tiên tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" là hoàn toàn hợp lý nhưng bất khả thi. Cụ có bao giờ thấy xe nào bị phạt vì chạy chậm trên làn trái chưa? (ngoại trừ trên đường có quy định tốc độ tối thiểu). Luật bất khả thi thì thành lời sáo, cuộc sống phải thích nghi với thực tế.

Vấn đề "tốt cho mọi người không chỉ nghĩ đến mình" là điều hoàn toàn tốt, xã hội văn minh như thế thì quá tốt. Nhưng nó lại phụ thuộc vào nhận thức chung của tất cả hay ít nhất là hầu hết mọi người, và phụ thuộc vào tình cảm. Mà tình cảm và nhận thức chung thì.... nếu được thế thì cái topic này không cần phải mở ra làm gì cụ ạ. Vậy thà cứ sòng phẳng, ai cũng sòng phẳng thì chả ai giận ai để phải trách móc ai hết. Cũng như bọn em cứ gặp xe chạy chậm thì lập tức sang làn trái mà vượt không suy nghĩ gì chứ đừng nói đến phải giận hờn cái ông chạy chậm sát con lươn.
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,055
Động cơ
636,124 Mã lực
Gặp trường hợp đó em đành coi như gặp lợn thôi.
Chả nhẽ cãi nhau với lợn, thôi đành tìm cách mà vượt rồi đi lên trước và từ từ giảm tốc độ.
Không phanh quá nhanh, phanh nhanh nó đâm mít mình thì lại mất time và mình lại phải cãi nhau với lợn :D

Có lần em đi đường 5 (hồi đó còn sợ lỗi vượt phải) bị 1 thằng dắt mũi, đến ngã 4, em vượt được em bắt đầu dắt mũi.
Hôm đó em dắt khoảng 3km với tốc độ khoảng 20 km/h. Em để xi nhan và đi giữa 2 làn luôn. Các xe khác vượt được nhưng xe đó thì cứ ngoan ngoãn chạy vào làn trong.
Đến lúc chán rồi em còn khuyến mãi cho cái khăn lau xe nữa :D
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đồng ý là người đi nhanh hơn sẽ căng thẳng hơn, nhưng đó là nhu cầu vượt của anh ấy, anh ấy phải sòng phẳng chịu rủi ro, không có quyền bắt người khác chịu rủi ro cho nhu cầu của mình, sòng phẳng. Và anh ấy thấy an toàn thì vượt không thì thôi, không ai ép. Suy nghĩ trong này vậy đó cụ ơi.

Riêng cái quy định "phương tiên tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" là hoàn toàn hợp lý nhưng bất khả thi. Cụ có bao giờ thấy xe nào bị phạt vì chạy chậm trên làn trái chưa? (ngoại trừ trên đường có quy định tốc độ tối thiểu). Luật bất khả thi thì thành lời sáo, cuộc sống phải thích nghi với thực tế.

Vấn đề "tốt cho mọi người không chỉ nghĩ đến mình" là điều hoàn toàn tốt, xã hội văn minh như thế thì quá tốt. Nhưng nó lại phụ thuộc vào nhận thức chung của tất cả hay ít nhất là hầu hết mọi người, và phụ thuộc vào tình cảm. Mà tình cảm và nhận thức chung thì.... nếu được thế thì cái topic này không cần phải mở ra làm gì cụ ạ. Vậy thà cứ sòng phẳng, ai cũng sòng phẳng thì chả ai giận ai để phải trách móc ai hết. Cũng như bọn em cứ gặp xe chạy chậm thì lập tức sang làn trái mà vượt không suy nghĩ gì chứ đừng nói đến phải giận hờn cái ông chạy chậm sát con lươn.
Lợi dụng cái "bất khả thi" thì không thể gọi là sòng phẳng được như thế gọi là bon chen lách Luật. Đi đúng Luật (ngay cả khi điều Luật vi phạm thường không bị phạt thì mới gọi là sòng phẳng.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,591
Động cơ
591,145 Mã lực
Bên cạnh đó có những bạn rất ấy... Em chạy 80, làn bên xe tải nối đuôi. Bạn ý vẫn còi inh ỏi, chớp đèn như ma xin vượt.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,191
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tất cả lỗi là do cơ quan quản lý và điều hành giao thông làm chưa tốt, chưa đúng luật mà thôi.
 

hung789

Xe hơi
Biển số
OF-335992
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
185
Động cơ
279,831 Mã lực
Trường hợp này em gặp nhiều,lắm đứa còn vừa lái xe vừa nhắn tin nữa ,chẳng hiểu bố mẹ chúng ăn gì mà đẻ ra chúng nữa.
 

Ericsson337

Xe buýt
Biển số
OF-150214
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
796
Động cơ
364,717 Mã lực
theo em thì mỗi xe nên mang theo một gói mực chống xóa gói vào túi ni lông rồi khi vượt lên tặng luôn vào kính xe, kiểu gì mực cũng xuống nắp capo, em tin là lần sau chắc không dám lỳ nữa đâu
 

NMT220879

Xe tải
Biển số
OF-195897
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
241
Động cơ
328,910 Mã lực
Ở đây còn có sự khác biệt văn hóa giao thông giữa các vùng miền nữa các cụ ạ.

Đọc bài của các cụ thì thấy ngoài đấy xe chạy chậm ở làn ngoài là thiếu văn hóa.

Ở trong Nam thì bọn em lại hoàn toàn khác. Đường trường 80km/h, xe chạy 50,60 cứ ôm sát lươn mà chạy là chuyện bình thường. Vì làn giữa nó sát với làn xe máy, mà làn xe máy thì nhỏ nên họ hay lấn ra ngoài nên chạy làn giữa rất căng thẳng. Lái xe khó mà tập trung cảnh giác xe máy suốt cả hành trình như thế được. Nên đa phần các xe đều chạy làn sát lươn, rất ít xe chạy làn giữa.

Nếu anh muốn vượt thì cứ sang làn giữa mà vượt, luật có cấm đâu? Vượt là nhu cầu của anh thì anh phải tự thực hiện và tự gánh nguy hiểm trong quá trình vượt, tại sao tôi phải thay anh? Chỉ khi nào làn giữa bị hạn chế tốc độ khiến không thể vượt được thì bọn em mới vào giữa mà nhường đường cho vượt ạ.

Trong đây bọn em gặp xe chạy chậm trước mặt thì cũng chẳng bao giờ xin vượt làm gì, cứ xi nhan chuyển làn mà vượt xong lại về làn cũ, không ai phiền ai.

Chính vì có sự khác nhau trong tập quán giao thông giữa các vùng miền mà cách đây vài tháng có vụ Captiva với Innova túm đầu nhau đấm đá trên cao tốc Dầu Giây. Ông miền nam chạy Innova tốc độ 90, 100 ở làn ngoài. Ông Captiva biển số miền bắc cứ bấm còi inh ỏi đòi ông Ỉn tránh qua mà vượt. Ỉn tỉnh bơ, anh muốn vượt thì cứ qua làn cạnh mà vượt, làn đó cũng 120km/h chạy thoải mái sao không qua đó mà bắt tôi phải tránh cho anh chạy? Kết quả là cuối cùng anh Cap cũng qua làn giữa mà vượt, vượt xong tạt đầu một phát chơi khăm anh Ỉn. Và....
Vượt bên phải chỉ là bất đắc dĩ vì nó không an toàn, tài xế ngồi bên trái của xe nên khi vượt bên phải tầm nhìn sẽ hạn chế rất nhiều. Em vẫn mong các bác chạy chậm vui lòng chạy vào làn trong hoặc khi thấy phía sau có xe xin vượt thì nên cho vượt khi thấy đủ an toàn. Em kiên quyết còi+bật đèn pha nếu sau 1 hồi các biện pháp xin vượt đã thất bại, trong trường hợp tài xế xe trước bị điếc hoặc ..... thì sau khi vượt phải em sẽ cho họ nếm mùi đi sau con rùa bò như thế nào.
 

peterpann

Xe tải
Biển số
OF-371902
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
447
Động cơ
254,800 Mã lực
"Bực tức, cay cú hoặc tạt đầu trả đũa là tự chuốc thêm stress, thù oán và nguy hiểm vào mình"

Câu này hay nhỉ, dùng là châm ngôn khi lái xe đc nè :D
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,757
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Tuần trước em đi từ Lào Cai về HN trên đường cao tốc. Đi sau con xe tải mà đến khổ, nó bò trên đường mà đèn, còi các kiểu nó trơ ra. Phải bám theo 5-7 km đến đường đôi mới vượt đc (vì toàn vạch liền đôi).
 
Chỉnh sửa cuối:

Vu Duy Khanh

Xe hơi
Biển số
OF-206658
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
105
Động cơ
319,150 Mã lực
đi đường ko có văn hóa giao thông thì cũng đành chịu , chờ xxx phạt nó cho chừa
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,757
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
đi đường ko có văn hóa giao thông thì cũng đành chịu , chờ xxx phạt nó cho chừa
Chưa thấy xe nào đi chậm bên trái bị phạt cụ nhé, kể cả QL5 có chỗ quy định làn bên trong là xe tải. Nhưng xe tải, xe công cứ bò ì ạch ở làn xe con mà chưa thấy các anh xxx vẫy bao giờ. Toàn vẫy mấy cụ xe con đi vào làn trong để vượt thôi.
 

Bao Yen

Xe đạp
Biển số
OF-321427
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
37
Động cơ
290,270 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái này chỉ có cải thiện ý thức lái xe thôi ạ. Chứ xin mà ko cho vượt cố chèn ép thì cũng thua
 

Tí Sửu

Xe tải
Biển số
OF-33852
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
243
Động cơ
478,270 Mã lực
Tuần trước em đi từ Lào Cai về HN trên đường cao tốc. Đi sau con xe tải mà đến khổ, nó bò trên đường mà đèn, còi các kiểu nó trơ ra. Phải bám theo 5-7 km đến đường đôi mới vượt đc (vì toàn vạch liền đôi).
Ô, thế vạch liền đôi thì người ta chuyển làn thế nào mà nhường cho cụ được :P Chỉ trách họ đi chậm mà không vào làn trong từ đầu thôi chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top