Nhường được cụ nhé, chỉ cần đi gọn vào trong 1 tẹo là ngon ngay.Ô, thế vạch liền đôi thì người ta chuyển làn thế nào mà nhường cho cụ được Chỉ trách họ đi chậm mà không vào làn trong từ đầu thôi chứ.
Nhường được cụ nhé, chỉ cần đi gọn vào trong 1 tẹo là ngon ngay.Ô, thế vạch liền đôi thì người ta chuyển làn thế nào mà nhường cho cụ được Chỉ trách họ đi chậm mà không vào làn trong từ đầu thôi chứ.
Chỗ xanh xanh kia chỉ phù hợp đi cao tốc ko có 2b thôi, nếu đi lẫn 2b thì rất khó vượt làn giữa vì cần khoảng trống đến 2-300m mới vượt được trong khi xe kia chỉ cần lách vào trong là được.Ở đây còn có sự khác biệt văn hóa giao thông giữa các vùng miền nữa các cụ ạ.
Đọc bài của các cụ thì thấy ngoài đấy xe chạy chậm ở làn ngoài là thiếu văn hóa.
Ở trong Nam thì bọn em lại hoàn toàn khác. Đường trường 80km/h, xe chạy 50,60 cứ ôm sát lươn mà chạy là chuyện bình thường. Vì làn giữa nó sát với làn xe máy, mà làn xe máy thì nhỏ nên họ hay lấn ra ngoài nên chạy làn giữa rất căng thẳng. Lái xe khó mà tập trung cảnh giác xe máy suốt cả hành trình như thế được. Nên đa phần các xe đều chạy làn sát lươn, rất ít xe chạy làn giữa.
Nếu anh muốn vượt thì cứ sang làn giữa mà vượt, luật có cấm đâu? Vượt là nhu cầu của anh thì anh phải tự thực hiện và tự gánh nguy hiểm trong quá trình vượt, tại sao tôi phải thay anh? Chỉ khi nào làn giữa bị hạn chế tốc độ khiến không thể vượt được thì bọn em mới vào giữa mà nhường đường cho vượt ạ.
Trong đây bọn em gặp xe chạy chậm trước mặt thì cũng chẳng bao giờ xin vượt làm gì, cứ xi nhan chuyển làn mà vượt xong lại về làn cũ, không ai phiền ai.
Chính vì có sự khác nhau trong tập quán giao thông giữa các vùng miền mà cách đây vài tháng có vụ Captiva với Innova túm đầu nhau đấm đá trên cao tốc Dầu Giây. Ông miền nam chạy Innova tốc độ 90, 100 ở làn ngoài. Ông Captiva biển số miền bắc cứ bấm còi inh ỏi đòi ông Ỉn tránh qua mà vượt. Ỉn tỉnh bơ, anh muốn vượt thì cứ qua làn cạnh mà vượt, làn đó cũng 120km/h chạy thoải mái sao không qua đó mà bắt tôi phải tránh cho anh chạy? Kết quả là cuối cùng anh Cap cũng qua làn giữa mà vượt, vượt xong tạt đầu một phát chơi khăm anh Ỉn. Và....
Mà cái đường cao tốc 80 này thì khác quái QL, cụ [@Khuu;9047] điều chỉnh thành vạch đứt đi.Tuần trước em đi từ Lào Cai về HN trên đường cao tốc. Đi sau con xe tải mà đến khổ, nó bò trên đường mà đèn, còi các kiểu nó trơ ra. Phải bám theo 5-7 km đến đường đôi mới vượt đc (vì toàn vạch liền đôi).
Cụ nói phải. Làn phải ko xe, lại ko có cs thì vượt phải cho xong chChỗ xanh xanh kia chỉ phù hợp đi cao tốc ko có 2b thôi, nếu đi lẫn 2b thì rất khó vượt làn giữa vì cần khoảng trống đến 2-300m mới vượt được trong khi xe kia chỉ cần lách vào trong là được.
Mà cái đường cao tốc 80 này thì khác quái QL, cụ [@Khuu;9047] điều chỉnh thành vạch đứt đi.
Nói chung Cao tốc bây giờ xuất hiện hai loại lợn:
Lợn loại 1 là chạy chậm mà cứ bám ngoài (e ko nói các cụ chạy 95-100 nhé ) .
Lợn loại 2 là cứ dứt khoát phải vượt trái dù làn bên phải ko có xe.
Em chả dại như cụ. Mình chưa kịp phanh thì hắn đã cho mình vỡ mồm, lại phải đền vì húc mít hắn.Xi nhan ko nhường; Đèn & Còi cũng chệu: Em bật nuôn pha, rồ ga đến sát mít rồi phanh ự 1 phát (thử phanh luôn mà!). Sau lần thử phanh thứ 3 nà nhường ngay & luôn.
Thầy em cũng dạy giống thầy cụ này.Thầy dạy lái của em bảo mày cứ bám lề trái mà đi kệ bọn nó
chuẩn cụ ạ..ko thế hiểu nổi luônđúng như lời cụ nói, có những kẻ lỳ lợm vô ý thức đến kinh ngạc...
Có khi em với cụ học cùng thầy rồiThầy em cũng dạy giống thầy cụ này.
Cần có cả biện pháp với những ông thầy thế này.Thầy dạy lái của em bảo mày cứ bám lề trái mà đi kệ bọn nó