[VHGT] Biện pháp đối với xe đi chậm mà cứ bám trái làn!

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
745
Động cơ
489,754 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Hôm vừa rồi em đi đường lên BN ở QL 1B mới chán chứ, làn trái là 80/60 (tối đa/tối thiểu), làn phải là 60 cây chuối, gặp 1 bác đi mazda 3 bác ấy cứ ìn ìn 60 cây ở làn trái mới ức chế chứ, em còi hoặc nháy thế nào thì nháy mà ko thèm cho vượt hoặc bác ấy tăng tốc lên, mà khi đó em vượt thì phải sang làn bên trong - nếu sang làn đó thì lại vượt tốc độ, các bác khác đi sau em toàn thấy phang sang làn bên nhưng em ứ dám. Em phải nhịn đến gần chục cây chuối mới đến chỗ rẽ phải của nhà em, cũng may là em đi chơi nên ko vội, với lại luôn tâm niệm 1 câu "nhất mày bét tao" nên thôi các bác ạ. Đúng là ra đường nhiều thằng cờ hó thật
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
825
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Đúng là lúc vội gặp tình huống thế này nhiều ức chế ghê lắm
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hôm vừa rồi em đi đường lên BN ở QL 1B mới chán chứ, làn trái là 80/60 (tối đa/tối thiểu), làn phải là 60 cây chuối, gặp 1 bác đi mazda 3 bác ấy cứ ìn ìn 60 cây ở làn trái mới ức chế chứ, em còi hoặc nháy thế nào thì nháy mà ko thèm cho vượt hoặc bác ấy tăng tốc lên, mà khi đó em vượt thì phải sang làn bên trong - nếu sang làn đó thì lại vượt tốc độ, các bác khác đi sau em toàn thấy phang sang làn bên nhưng em ứ dám. Em phải nhịn đến gần chục cây chuối mới đến chỗ rẽ phải của nhà em, cũng may là em đi chơi nên ko vội, với lại luôn tâm niệm 1 câu "nhất mày bét tao" nên thôi các bác ạ. Đúng là ra đường nhiều thằng cờ hó thật
Chia sẻ cùng kụ cái cảm giác bực bội đó.

Nhà cháu cũng hay gặp trường hợp như này. Tùy tâm trạng và điều kiện của mình khi đó nhà cháu sẽ chọn một trong các phương án sau:

1- đang vội: xi nhan, chuyển vào làn bên phải, tăng tốc lên 70 để vượt lên.
(Hành vi vượt lên như vậy không phải là "vượt xe bên phải" nên xxx không thể phạt vì lỗi "vượt phải". Nếu duy trì vận tốc trên công tơ mét khoảng 70kmh trở xuống thì vẫn vượt qua xe kia được nhưng vẫn không mắc lỗi vượt tốc độ, vì luật vẫn cho phép chạy 64kmh trên làn 60. Khi công tơ mét chỉ số 70 thì vận tốc trên thực tế chỉ 64kmh thôi vì số trên công tơ mét thường lớn hơn vận tốc thực tế khoảng 10%).

2- Xem lại cách xin vượt của mình đã đủ nhã nhặn chưa. Chịu khó chạy theo sau xe kia một đoạn, xin đường từ tốn, nháy đèn từ xa, không bám mít để ép đòi đường. Chờ lúc nữa nếu vẫn không được thì làm theo 1- hoặc 3- hoặc 4- dưới đây.

3- nếu không vội: chịu khó chạy sau một đoạn cũng chả sao.

4- nếu bực mình nhưng không muốn theo 1- thì xi nhan phải tấp vào lề hút điếu thuốc, vươn vai hít gió trời, xả nước mui, mất khoảng 2-3 phút thôi, rồi lại lên xe đi tiếp.

Bực tức, cay cú hoặc tạt đầu trả đũa là tự chuốc thêm stress, thù oán và nguy hiểm vào mình ---> mất vui và tổn thọ.
 

master753

Xe tải
Biển số
OF-80576
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
236
Động cơ
416,586 Mã lực
E thấy vụ này nhiều ca khó lắm không xin vượt được.chấp nhận vượt phải hoặc đi sau.
 

Ericsson337

Xe buýt
Biển số
OF-150214
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
771
Động cơ
364,717 Mã lực
Các cụ đi nhớ mang theo túi sơn đen(loại nhanh kho), sau khi đi qua mở cửa nóc và tặng cho nó cái túi đó. Hoặc mang theo một túi đinh nhựa tặng cho nó là nó vãi đ ái ngay
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
769
Động cơ
472,307 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Người thường như em chả dám thực hiện giải pháp của cụ sgb345.
Nếu không có CAM hành trình thì cứ đâm vào đ.ít người ta là sai rồi.

EM thấy giải pháp hưu hiệu nhất vẫn là mình vượt lâu quá không được thì nhường cho xe sau mình lên vượt trước. Thế nảo cũng có bác gấu để mình có thể bám vượt theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

fanxian2005

Xe đạp
Biển số
OF-103511
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
42
Động cơ
397,720 Mã lực
Có tiền chưa chắc đã có văn hóa, đi ô tô cũng chưa phải đều có văn hóa giao thông, cái này là do không được học hành đến nơi đến chốn mà, đành phải chấp nhận và hi vọng vào thế hệ sau sẽ khá hơn thôi.
Một số trường hợp là do ý thức, một số trường hợp là bẫy của XXX đấy các cụ ạ, cẩn thận o là mất tiền oan đấy, cụ nào nóng ruột vượt phải là ăn đòn, thậm chí nó còn đặt camera trên cái xe bò ra đương đây cơ, cụ vượt qua khỏi đầu nó là lập tức bị ghi hình ngay.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Em đi QL1 đoạn NB, TH mà khó chịu thật. Mấy con công, tải nặng không những bám trái chạy rề rề, mà còn mấy con tải thùng rỗng cũng vậy. Còi đèn các kiểu mà chúng nó cứ trơ trơ. :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hay gặp tình trạng xe đi chậm mà cứ bám trái làn, nhất là đường trên cao, QL 5, QL 1A,... Nhiều đoạn cho 80km/h mà nhiều người vô ý thức cứ lề giề 50-60, chẳng chịu nhường... Mọi lần em buộc phải vượt phải, nhưng gần đây nghĩ như vậy sẽ tạo thói quen không tốt! Người lái xe đó sẽ không có ý thức nhường đường, gây cản trở giao thông, dễ tạo cho các anh xxx phạt...
Biện pháp lúc đó là gí sát còi, đèn quyết liệt đến khi họ phải nhường thì thôi. Tất nhiên cách này chỉ áp dụng đối với xe du lịch, với xe công thì vô ích. Với 1 số trường hợp gặp phụ nữ, kẻ lỳ lợm vô ý thức thì cũng chịu....
Thớt được lập từ tháng 4/2013, trong khi nghị định 171 ra đời vào cuối năm 2013, bởi vậy cụ chủ théc méc là phải. Giờ đây các cụ ko phải lo nữa. Xin vượt ko được thì cứ xi nhan chuyển làn phải mà vượt.
Tuy nhiên em vẫn thíchc các xe nhường nhịn cho nó an toàn. Vượt phải luôn tiềm ẩn nguy hiểm vì đi nhanh mà sát làn 2b, chưa kể nhiều xe tải chập choạng lúc người ta vượt lại lấn vào làn phải (như vụ mới đây của một cụ ô phờ).
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Em là em cũng ghét nhất những thành phần như thế này ạ! :D
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Đi vào làn trong, khỏi nghĩ...
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,863
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Gần đây nhất là gặp 1 đoàn xe nhẫn nhục 40km/h trên QL5 về Hà Nội, đoạn đã phân làn. Không ai dám vượt phải xe đó. Đoạn đấy cho phép 80km/h. Bên phải xe khách, xe tải phóng vèo vèo...
Tóm lại là cách phân làn có vấn đề trước tiên.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,863
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chia sẻ cùng kụ cái cảm giác bực bội đó.

Nhà cháu cũng hay gặp trường hợp như này. Tùy tâm trạng và điều kiện của mình khi đó nhà cháu sẽ chọn một trong các phương án sau:

1- đang vội: xi nhan, chuyển vào làn bên phải, tăng tốc lên 70 để vượt lên.
(Hành vi vượt lên như vậy không phải là "vượt xe bên phải" nên xxx không thể phạt vì lỗi "vượt phải". Nếu duy trì vận tốc trên công tơ mét khoảng 70kmh trở xuống thì vẫn vượt qua xe kia được nhưng vẫn không mắc lỗi vượt tốc độ, vì luật vẫn cho phép chạy 64kmh trên làn 60. Khi công tơ mét chỉ số 70 thì vận tốc trên thực tế chỉ 64kmh thôi vì số trên công tơ mét thường lớn hơn vận tốc thực tế khoảng 10%).

2- Xem lại cách xin vượt của mình đã đủ nhã nhặn chưa. Chịu khó chạy theo sau xe kia một đoạn, xin đường từ tốn, nháy đèn từ xa, không bám mít để ép đòi đường. Chờ lúc nữa nếu vẫn không được thì làm theo 1- hoặc 3- hoặc 4- dưới đây.

3- nếu không vội: chịu khó chạy sau một đoạn cũng chả sao.

4- nếu bực mình nhưng không muốn theo 1- thì xi nhan phải tấp vào lề hút điếu thuốc, vươn vai hít gió trời, xả nước mui, mất khoảng 2-3 phút thôi, rồi lại lên xe đi tiếp.

Bực tức, cay cú hoặc tạt đầu trả đũa là tự chuốc thêm stress, thù oán và nguy hiểm vào mình ---> mất vui và tổn thọ.
3 cái dưới E đồng ý, cái "1" thì đường phân làn cho các loại phương tiện sẽ không thực hiện được (cái bất cập nhất trong cách phân làn ở VN)
 

BlueStar

Xe máy
Biển số
OF-36232
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
68
Động cơ
473,180 Mã lực
Tình huống này quả thực gặp nhiều nhưng đúng là phải chịu thôi, bực lắm mà chẳng biết làm sao, ý thức dân ta quá kém.....haizzzz
 

casino2006

Xe tải
Biển số
OF-43745
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
383
Động cơ
468,110 Mã lực
Em hay gặp tình trạng xe đi chậm mà cứ bám trái làn, nhất là đường trên cao, QL 5, QL 1A,... Nhiều đoạn cho 80km/h mà nhiều người vô ý thức cứ lề giề 50-60, chẳng chịu nhường... Mọi lần em buộc phải vượt phải, nhưng gần đây nghĩ như vậy sẽ tạo thói quen không tốt! Người lái xe đó sẽ không có ý thức nhường đường, gây cản trở giao thông, dễ tạo cho các anh xxx phạt...
Biện pháp lúc đó là gí sát còi, đèn quyết liệt đến khi họ phải nhường thì thôi. Tất nhiên cách này chỉ áp dụng đối với xe du lịch, với xe công thì vô ích. Với 1 số trường hợp gặp phụ nữ, kẻ lỳ lợm vô ý thức thì cũng chịu....
Sáng nay em mới bị lẽo đẽo theo 1 chú taxi đến 3-4km, xinhan nháy đèn còi các kiểu mà chú ý cứ như không biết, cuối cùng em đành phá lệ dùng biện pháp vượt phải, chạy 80 mà cứ đi làn trái không chịu nhường đường điên không tả được
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay em mới bị lẽo đẽo theo 1 chú taxi đến 3-4km, xinhan nháy đèn còi các kiểu mà chú ý cứ như không biết, cuối cùng em đành phá lệ dùng biện pháp vượt phải, chạy 80 mà cứ đi làn trái không chịu nhường đường điên không tả được
Nếu đường phân làn thì cụ xin vượt không được thì cứ xi nhan chuyển phải và chạy đúng tốc độ. Nghị định 171 cho phép vượt phải ở đường nhiều làn. Cái này có hiệu lực từ cuối 2013.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,158
Động cơ
893,659 Mã lực
Lên đường cao tốc mà các làn tốc độ cho phép như nhau thì em cứ chạy làn trong nếu không phải vượt mấy cái xe tải. Tuy là làn xe tải chạy nhiều, mặt đường gợn sóng nhiều hơn nhưng không lấn cấn lắm với mấy cái xe trước chạy chậm hơn khi phải đi nhanh hơn họ.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Chả có biện pháp gì với tụi này, nhà em toàn dùng biện pháp là cho chai lavie ái dở vào kính lái, thế thôi
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,012 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Em hóng cách giải quyết hiệu quả nhất
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Ở đây còn có sự khác biệt văn hóa giao thông giữa các vùng miền nữa các cụ ạ.

Đọc bài của các cụ thì thấy ngoài đấy xe chạy chậm ở làn ngoài là thiếu văn hóa.

Ở trong Nam thì bọn em lại hoàn toàn khác. Đường trường 80km/h, xe chạy 50,60 cứ ôm sát lươn mà chạy là chuyện bình thường. Vì làn giữa nó sát với làn xe máy, mà làn xe máy thì nhỏ nên họ hay lấn ra ngoài nên chạy làn giữa rất căng thẳng. Lái xe khó mà tập trung cảnh giác xe máy suốt cả hành trình như thế được. Nên đa phần các xe đều chạy làn sát lươn, rất ít xe chạy làn giữa.

Nếu anh muốn vượt thì cứ sang làn giữa mà vượt, luật có cấm đâu? Vượt là nhu cầu của anh thì anh phải tự thực hiện và tự gánh nguy hiểm trong quá trình vượt, tại sao tôi phải thay anh? Chỉ khi nào làn giữa bị hạn chế tốc độ khiến không thể vượt được thì bọn em mới vào giữa mà nhường đường cho vượt ạ.

Trong đây bọn em gặp xe chạy chậm trước mặt thì cũng chẳng bao giờ xin vượt làm gì, cứ xi nhan chuyển làn mà vượt xong lại về làn cũ, không ai phiền ai.

Chính vì có sự khác nhau trong tập quán giao thông giữa các vùng miền mà cách đây vài tháng có vụ Captiva với Innova túm đầu nhau đấm đá trên cao tốc Dầu Giây. Ông miền nam chạy Innova tốc độ 90, 100 ở làn ngoài. Ông Captiva biển số miền bắc cứ bấm còi inh ỏi đòi ông Ỉn tránh qua mà vượt. Ỉn tỉnh bơ, anh muốn vượt thì cứ qua làn cạnh mà vượt, làn đó cũng 120km/h chạy thoải mái sao không qua đó mà bắt tôi phải tránh cho anh chạy? Kết quả là cuối cùng anh Cap cũng qua làn giữa mà vượt, vượt xong tạt đầu một phát chơi khăm anh Ỉn. Và....
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top