[Thảo luận] Biển 411 và mũi tên chỉ hưởng trên các làn đường.

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thế với trong trường hợp các làn được chia như thế, mà k được kẻ mũi tên, thì cụ sẽ đi như nào ?
Nếu thế thì đơn giản, cứ theo 412 mà đi không chuyển làn trước khi chuyển hướng. Đi như thế thì không "văn hóa" lắm nhưng không bị phạt.

Thực ra, tình huống nêu trên để nói làm ăn vô trách nhiệm của GTCC, nó chỉ cần kẻ thêm một vài mũi trên nữa ở đoạn vạch đứt thì không còn vấn đề gì.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Nếu thế thì đơn giản, cứ theo 412 mà đi không chuyển làn trước khi chuyển hướng. Đi như thế thì không "văn hóa" lắm nhưng không bị phạt.

Thực ra, tình huống nêu trên để nói làm ăn vô trách nhiệm của GTCC, nó chỉ cần kẻ thêm một vài mũi trên nữa ở đoạn vạch đứt thì không còn vấn đề gì.
Kể cả trường hợp GTCC kẻ thêm mũi tên nữa thì e thấy vẫn phải tuân theo 412 (trong trường hợp không có 411) vì rõ ràng số kẻ trên đường đúng với số làn trên 412, chỉ có nội dung trong làn mâu thuân với nhau, trên 412 là phân làn theo phương tiện thì trên đường lại kẻ là theo hướng. ---> phải chấp nhận theo biển cụ ơi.

Không phải là k văn mình mà còn nguy hiểm, hehe. Nhưng biết sao được, bọn GTCC nó k nghĩ thế
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Kể cả trường hợp GTCC kẻ thêm mũi tên nữa thì e thấy vẫn phải tuân theo 412 (trong trường hợp không có 411) vì rõ ràng số kẻ trên đường đúng với số làn trên 412, chỉ có nội dung trong làn mâu thuân với nhau, trên 412 là phân làn theo phương tiện thì trên đường lại kẻ là theo hướng. ---> phải chấp nhận theo biển cụ ơi.

Không phải là k văn mình mà còn nguy hiểm, hehe. Nhưng biết sao được, bọn GTCC nó k nghĩ thế
Nói như cụ thì đi kiểu gì cũng sai. Sẽ có hai lựa chọn:
1. Đi theo 412 vì nếu bị phạt thì lỗi rất nhẹ (không chấp hành vạch) nhưng nguy hiểm
2. Đi theo vạch vì không nguy hiểm nhưng nếu bị phạt thì lỗi nặng (không đúng làn đường)

Tùy các cụ chọn. Em chọn phương án 2 vì đặt an toàn (không nguy hiểm) lên trên hết. xxx chắc không phạt em với lựa chọn này.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Kể cả trường hợp GTCC kẻ thêm mũi tên nữa thì e thấy vẫn phải tuân theo 412 (trong trường hợp không có 411) vì rõ ràng số kẻ trên đường đúng với số làn trên 412, chỉ có nội dung trong làn mâu thuân với nhau, trên 412 là phân làn theo phương tiện thì trên đường lại kẻ là theo hướng. ---> phải chấp nhận theo biển cụ ơi.

Không phải là k văn mình mà còn nguy hiểm, hehe. Nhưng biết sao được, bọn GTCC nó k nghĩ thế
Bác dung túng cho cái sai, cái xấu rồi. Biển 412 là biển hình vuông, mỗi biển chỉ được dành cho 1 loại phương tiện, mỗi biển treo trên một làn riêng biệt (trên giá long môn), chứ không phải cái biển gộp nhiều hình đâu mà bác phải đếm số làn trên biển với số làn trên đường.
Ngoài ra, bác sẵn sàng đứng im hoặc đi rất chậm trong một làn khi xe phía trước gặp sự cố mà không cần chuyển sang làn khác (làn xe tải chẳng hạn) để về nhà sao?
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Bác dung túng cho cái sai, cái xấu rồi. Biển 412 là biển hình vuông, mỗi biển chỉ được dành cho 1 loại phương tiện, mỗi biển treo trên một làn riêng biệt (trên giá long môn), chứ không phải cái biển gộp nhiều hình đâu mà bác phải đếm số làn trên biển với số làn trên đường.
Ngoài ra, bác sẵn sàng đứng im hoặc đi rất chậm trong một làn khi xe phía trước gặp sự cố mà không cần chuyển sang làn khác (làn xe tải chẳng hạn) để về nhà sao?
Đúng vậy đó bác. Nếu làn của mình tắc thì mình buộc phải dừng thôi. Mình nên chấp hành quy định của pháp luật mới là xã hội pháp quyền. Em đi đường bên nước ngoài, chuyện tắc 1 làn, 4-5 làn khác trống cũng chẳng ma nào chuyển làn cả. Đấy là em nói về cái làm theo pháp luật thôi, còn thực tế ở mình thì lách luật đâu chỉ ám chỉ với dân, mà công quyền cũng lách để hành dân. Thôi thì con ăn cong, thẳng ăn thẳng, sống đâu quen đó, mỗi tội mọi người chịu khó tuân thủ 1 chút thì sẽ đỡ ùn tắc, tại nạn thôi.
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,647
Động cơ
330,860 Mã lực
Em đi đường 5 từ Hải Dương về Hà Nội, nhất là đoạn ở HN chỗ Cổ Bi nếu em muốn đi thẳng mà có biển 412 thì đi như thế nào? Làn đi thẳng thì lỗi sai làn do chỉ dành cho xe khách,xe tải mà đi thẳng ở làn sát giải phân cách thì chỉ dành cho rẽ trái ( làn này chỉ có mũi tên rẽ trái chứ không phải vừa cho rẽ trái vừa cho đi thẳng). Theo cụ thì em nên đi như thế nào?

Hai câu hỏi này đã rõ. Nhưng với câu hỏi 3 này các cụ trat lời thế nào?

Câu hỏi 3:

Tại ngã tư, không có biển 411 (nhưng vẫn có biển 412 như hình vẽ) mà chỉ có các vạch chỉ hướng trên các làn đường. Người lái xe con màu xanh phải đi thế nào để không bị thổi phạt?


- Đi như ảnh trên bị phạt không đúng làn


- Đi như ảnh trên bị phạt chuyển làn không được phép (đè vạch liền)
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Chuyển sang làn giữa sau khi có biển chỉ dẫn hướng đi bác ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đúng vậy đó bác. Nếu làn của mình tắc thì mình buộc phải dừng thôi. Mình nên chấp hành quy định của pháp luật mới là xã hội pháp quyền. Em đi đường bên nước ngoài, chuyện tắc 1 làn, 4-5 làn khác trống cũng chẳng ma nào chuyển làn cả. Đấy là em nói về cái làm theo pháp luật thôi, còn thực tế ở mình thì lách luật đâu chỉ ám chỉ với dân, mà công quyền cũng lách để hành dân. Thôi thì con ăn cong, thẳng ăn thẳng, sống đâu quen đó, mỗi tội mọi người chịu khó tuân thủ 1 chút thì sẽ đỡ ùn tắc, tại nạn thôi.
Bác nói về xã hội pháp quyền mà bác không hiểu được bản chất của nó. "Pháp" ở đây là pháp luật, chứ không phải là những quy định tùy tiện của một nhóm người. Pháp luật trong giao thông đường bộ là gì? Là Hiến pháp, là Luật GTĐB 2008, là nghị định 171, là quy chuẩn 41, các thông tư...Chứ không phải là cái biển do cơ quan quản lý đường tự bịa ra rồi cắm bừa ven đường đâu nhé.
Còn chuyện ở nước ngoài, không có chuyện quy định mỗi làn chỉ được đi 1 loại xe như ở Việt Nam, nên không có chuyện 1 xe con chết máy là tất cả xe con đều đứng yên; 1 xe tải chết máy là toàn bộ hàng hóa ngừng lưu thông đâu bác ạ. Cái mà bác nhìn thấy chỉ là 1 hiện tượng mà bác không hiểu bản chất. Hiện tượng đó có thể xảy ra tại các ngã ba, ngã tư phân làn theo hướng rẽ, có thể hướng đi thẳng bị tắc nghẽn do sự cố, xe cộ xếp hàng dài vài cây số nhưng không xe nào đi vào làn rẽ phải hoặc làn rẽ trái cả; Hay trên đường cao tốc, có thể tắc nghẽn rất dài, toàn bộ mặt đường đầy xe nhưng làn dành cho xe dừng khẩn cấp/xe cấp cứu vẫn không có xe nào đi vào. Đó là pháp luật, ở Việt Nam cũng quy định như vậy nhưng không ai tuân thủ cả, trong khi đó lại tuân thủ những cái biển không có trong luật, do một nhóm người tự bịa ra
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Em chỉ biết hồi đi bên nước ngoài, nếu có vđê trên đường, người ta sẽ đặt biển nguy hiểm, đèn báo hiệu, DETOUR đường.... chứ xe không tự tiện chuyển làn bao giờ bác ạ. Hoặc là em non tay được phép rẽ mà ko dám, nhưng chắc chắn xe trước em chẳng chú nào đi cả.


Còn có thể bác hiểu PHÁP quyền khác em, chứ không phải em không hiểu ạ :D em chỉ biết Luật trao quyền cho các cơ quan đó làm như vậy, người ta có làm sai bác sẽ theo các quy định khiếu nại, tố cáo, chứ không thể bảo các ông không đúng nên tôi không theo được. Em cũng chưa hình dung ra nếu 1 quy định nào đó được ban hành, chỉ vì mỗi người 1 ý (quy kết đúng, sai, ko hợp lý.... abc xyz) để mà chống đối không theo thì cái xã hội này sẽ đi về đâu nữa ạ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em chỉ biết hồi đi bên nước ngoài, nếu có vđê trên đường, người ta sẽ đặt biển nguy hiểm, đèn báo hiệu, DETOUR đường.... chứ xe không tự tiện chuyển làn bao giờ bác ạ. Hoặc là em non tay được phép rẽ mà ko dám, nhưng chắc chắn xe trước em chẳng chú nào đi cả.


Còn có thể bác hiểu PHÁP quyền khác em, chứ không phải em không hiểu ạ :D em chỉ biết Luật trao quyền cho các cơ quan đó làm như vậy, người ta có làm sai bác sẽ theo các quy định khiếu nại, tố cáo, chứ không thể bảo các ông không đúng nên tôi không theo được. Em cũng chưa hình dung ra nếu 1 quy định nào đó được ban hành, chỉ vì mỗi người 1 ý (quy kết đúng, sai, ko hợp lý.... abc xyz) để mà chống đối không theo thì cái xã hội này sẽ đi về đâu nữa ạ.
Mọi biển báo trên đường đều phải được quy định rõ ràng trong quy chuẩn, bao gồm hình dáng, mầu sắc, kích thước, nội dung, hiệu lực... Luật chỉ cho phép Bộ GTVT được quy định về biển báo (ban hành quy chuản) , những biển báo không được quy định trong quy chuẩn đều không có hiệu lực bác ạ
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
HÌnh như Quy chuẩn nói đó là 412 mà bác
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Bác dung túng cho cái sai, cái xấu rồi. Biển 412 là biển hình vuông, mỗi biển chỉ được dành cho 1 loại phương tiện, mỗi biển treo trên một làn riêng biệt (trên giá long môn), chứ không phải cái biển gộp nhiều hình đâu mà bác phải đếm số làn trên biển với số làn trên đường.
Ngoài ra, bác sẵn sàng đứng im hoặc đi rất chậm trong một làn khi xe phía trước gặp sự cố mà không cần chuyển sang làn khác (làn xe tải chẳng hạn) để về nhà sao?
Bác tạm thời kết luận vôi về cái xấu với cái sai vì e không cho rằng cách nghĩ của bác là đúng.
Tạm thời cứ chuẩn hoá cái biển 412 cho đúng với qui chuẩn là đường có 3 làn và được phân làn, theo thứ tự từ trái sang phải: xe con, xe tải và xe máy nhé. Để e với cụ khỏi phải tranh luận về qui chuẩn của biển, vì cái đó thuộc lỗi của GTCC, k phải của em hoặc của cụ.

Tại sao bác vẫn nghĩ là với biển 412 lại k được chuyển làn ? Chuyển làn tại những nơi cho phép hoàn toàn đúng với qui chuẩn và đúng với luật. Thế nên khi có chú xe tải gặp sự cố, e chuyển làn về nhà ăn cơm hết sức bình thường.

Trong luật ghi là mỗi xe được di chuyển theo làn qui định và được chuyển làn tại những nơi được phép.
Bác hiểu thế nào về từ chuyển làn ?
 

thandanhanoi

Xe hơi
Biển số
OF-138925
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
108
Động cơ
368,080 Mã lực
Theo tôi, khoảng cách từ biển 412 đến biển 411 phải kẻ vạch sơn liền thì mới rõ chứ vạch rời như thế người tham gia giao thông sẽ hiểu khác. Luật phải rõ chữ chứ không được cảm tính.
 

Tsna14

Xe tải
Biển số
OF-146150
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
256
Động cơ
363,370 Mã lực
Hai câu hỏi này đã rõ. Nhưng với câu hỏi 3 này các cụ trat lời thế nào?

Câu hỏi 3:

Tại ngã tư, không có biển 411 (nhưng vẫn có biển 412 như hình vẽ) mà chỉ có các vạch chỉ hướng trên các làn đường. Người lái xe con màu xanh phải đi thế nào để không bị thổi phạt?


- Đi như ảnh trên bị phạt không đúng làn


- Đi như ảnh trên bị phạt chuyển làn không được phép (đè vạch liền)
Khó nhỉ, e thì e sẽ đi theo mũi tên chỉ hướng đi rẽ phải vì ko xung đột với các xe đi thẳng.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác tạm thời kết luận vôi về cái xấu với cái sai vì e không cho rằng cách nghĩ của bác là đúng.
Tạm thời cứ chuẩn hoá cái biển 412 cho đúng với qui chuẩn là đường có 3 làn và được phân làn, theo thứ tự từ trái sang phải: xe con, xe tải và xe máy nhé. Để e với cụ khỏi phải tranh luận về qui chuẩn của biển, vì cái đó thuộc lỗi của GTCC, k phải của em hoặc của cụ.

Tại sao bác vẫn nghĩ là với biển 412 lại k được chuyển làn ? Chuyển làn tại những nơi cho phép hoàn toàn đúng với qui chuẩn và đúng với luật. Thế nên khi có chú xe tải gặp sự cố, e chuyển làn về nhà ăn cơm hết sức bình thường.

Trong luật ghi là mỗi xe được di chuyển theo làn qui định và được chuyển làn tại những nơi được phép.
Bác hiểu thế nào về từ chuyển làn ?
Nếu bác hiểu cái biển 412 theo nghĩa khuyến cáo thì OK, nhưng nếu như cái biển 412 đúng luật và có hiệu lực thực sự thì bác không được chuyển làn, xe con không thể đi sang làn xe tải hoặc xe máy, bởi vì biển 412 quy định "các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này", bác đọc kỹ lại quy định về biển 412 sẽ rõ.
Còn nếu bác cho rằng mặc dù đặt biển 412 rồi mà các phương tiện vẫn được phép đi sang làn của nhau thì quy định "các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này" còn có ý nghĩa gì nữa?
Hay là cứ đi theo cách mà cơ quan quản lý đường muốn: Xe con đi làn trái, xe tải đi làn giữa, xe máy đi làn phải? Rồi khi có xe con đi quá chậm hoặc chết máy thì xe khác phải đi vào làn xe tải để vượt lên, khi đó cái sai người dân phải gánh, xxx tùy ý thích thì phạt, không thích thì thôi?
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực

Hình vẽ minh hoạ vẽ Khôn gần = bò...
Các cụ đi qua biển 411 mới chuyển làn rẽ phải thì đố các cụ làm cách nào để ko bị đè vạch liền đấy ợ.
Hai câu hỏi này đã rõ. Nhưng với câu hỏi 3 này các cụ trat lời thế nào?

Câu hỏi 3:

Tại ngã tư, không có biển 411 (nhưng vẫn có biển 412 như hình vẽ) mà chỉ có các vạch chỉ hướng trên các làn đường. Người lái xe con màu xanh phải đi thế nào để không bị thổi phạt?


- Đi như ảnh trên bị phạt không đúng làn


- Đi như ảnh trên bị phạt chuyển làn không được phép (đè vạch liền)
vạch liền này đè thaỏi mái, em thấy ở tràng tiền hàng bái chính là cái này đây từ hàng bài rẽ phải vào tràng tiền. khà khà

Đúng là luật như cái ccc, mà thực hiện thì dog die, nhăm nhe chiếm phần lợi để chén,haiza,
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Vào autocarvietnam e thấy có topic viết về cái này rất hay và rõ ràng. E xin phép post lên đây để các cụ tham khảo. Link gốc tại đây

Câu hỏi 1:

Trên đường phố, có biển 411 và 412 để chỉ hướng đi và phân làn đường. Một chiếc ôtô đang lưu thông bình thường ở làn trái ngoài cùng (làn dành cho ôtô) khi đến gần ngã tư do có biển 411 phân hướng nên phải chuyển sang làn phải để rẽ phải. Sau khi rẽ phải thì bị CSGT thổi phạt với lý do đi sai làn đường.

Nếu không chuyển sang làn phải ở gần ngã tư thì chiếc ôtô khi rẽ phải chặn đầu các phương tiện khác ở làn xe máy, như thế có thể gây nên tắc đường. Người lái xe giải thích với CSGT rằng, tại các ngã tư thì các làn đường là hỗn hợp, anh ta đi đúng biển 411 chỉ hướng đi nghĩa là không vi phạm luật. Hỏi, pháp luật xử lý như thế nào trong trưởng hợp này?



Trả lời:

Ý nghĩa biển báo 411 và 412 được quy định tại phụ lục E Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (được ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/05/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT) như sau:

E.11 Biển số 411: Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường: để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường… Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.

E.12 Biển số 412 (a,b,c.d) Làn đường dành riêng cho từng loại xe: để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt. Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe có quyền ưu tiên theo quy định).

Mặt khác theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Luật giao thông đường bộ về sử dụng làn đường có quy định: “Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn”.

Với quy định trên, viêc ôtô chuyển làn như tình huống nêu trên, ôtô đã chuyển làn khi đang trong phạm vi biển báo làn đường nên vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 13 Luật Giao thông đường bộ nêu trên nên theo khoản 2 Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Câu hỏi 2:

Tại ngã tư, không có biển 411 (biển chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường) mà chỉ có các vạch chỉ hướng trên các làn đường. Ở làn đường ngoài cùng bên trái, có vạch chỉ hướng rẽ trái, một chiếc ôtô đi vào làn đó và đi thẳng thì bị CSGT thổi phạt.

Người lái xe nói rằng: Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411. Hỏi pháp luật xử lý như thế nào trong trường hợp này?


Trả lời:

Vạch tín hiệu giao thông đường bộ được định nghĩa tại phụ lục G Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (được ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 05 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT) như sau:

Vạch tín hiệu giao thông trên đường gồm các loại vạch kẻ ngang hoặc dọc trên mặt đường, mũi tên, chữ viết hoặc hình vẽ trên mặt đường và những ký hiệu theo chiều đứng thể hiện ở cọc tiêu hoặc hàng rào hộ lan, lan can, hàng vỉa, nhằm hướng dẫn bảo đảm ATGT. Tác dụng của vạch tín hiệu là cung cấp thông tin hướng dẫn giao thông. Vạch tín hiệu được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng độc lập.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Luật GTĐB quy định như sau: Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.

Thứ tự hiệu lực của các biển báo hiệu được quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (được ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/05/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT) như sau:

Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."

Theo các quy định nêu trên mặc dù không có biển 411 nhưng lại có các vạch chỉ hướng trên các làn đường thì người lái xe vẫn phải tuân thủ theo đúng quy định tại 3.1.4 Điều 3 về thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu như đã nêu trên.

Trong trường hợp nêu trên, người lái xe đã vi phạm luật giao thông đường bộ và bị xử phạt vi phạm hành chính theo khoản 1 điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng.
Câu 1 có xxx trả lời rất rõ và hợp lý rồi nhé:
Điều khiển phương tiện phải tuân thủ theo biển báo

Báo GTVT - 03/07/2014 13:22

Hỏi: Khi ô tô đang lưu thông, ở đầu đường có cắm biển báo 412 quy định các loại xe đi theo làn. Đến giao lộ có biển báo 411 quy định các hướng xe đi (theo mũi tên dưới lòng đường). Lúc này xe ô tô sẽ lưu thông theo biển báo 411 hay 412. Nếu đi theo mũi tên hướng lưu thông phương tiện mâu thuẫn với làn xe quy định của biển báo 412, có bị CSGT phạt vì đi sai làn không?
Ngô Việt Hùng (Tổ 44, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời: Luật GTĐB năm 2008 quy định các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường phải tuân thủ quy tắc giao thông và biển báo hiệu trên đường bộ.

Cụ thể, biển báo hiệu đường bộ 412 là biển báo hiệu dành cho làn đường xe ô tô khách lưu thông. Theo đó, khi bạn điều khiển xe ô tô khách phải đi vào làn đường này. Khi đến giao lộ tiếp theo lại có biển báo hiệu đường bộ 411 thì bạn phải tuân thủ và chấp hành theo chỉ dẫn của biển báo hiệu 411 để định hướng hướng đi tiếp theo cho mình rồi nhập vào làn tương ứng. Vì bạn đã lưu thông phương tiện hết đoạn đường có biển báo hiệu đường bộ 412, khi gặp biển báo hiệu 411 thì bạn phải chấp hành theo chỉ dẫn của biển báo hiệu đoạn đường tiếp theo.

Vì trước ngã tư đến đường giao nhau đã có biển báo hiệu đường bộ 411 là biển báo hiệu chỉ dẫn theo mũi tên kẻ dưới lòng đường. Theo đó, trường hợp bạn đi thẳng sẽ phải đi vào làn giữa; Rẽ phải đi vào làn trong cùng bên phải; Rẽ trái đi làn đường ngoài cùng theo chiều mũi tên, như vậy bạn đã chấp hành đúng Quy tắc giao thông.

Vì vậy, không có gì mâu thuẫn, vì theo quy định của luật GTĐB 2008 thì biển báo có hiệu lực từ sau chân biển và đến đường giao nhau tiếp theo. Vì vậy, khi chuẩn bị đến đường giao nhau tiếp theo có biển báo hiệu đường bộ 411, bạn phải tuân thủ theo biển báo hiệu đó mới đảm bảo an toàn giao thông và sẽ không bị CSGT xử lý.
Trung tá Nguyễn Văn Quỹ
(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top