- Biển số
- OF-379303
- Ngày cấp bằng
- 24/8/15
- Số km
- 120
- Động cơ
- 245,610 Mã lực
- Tuổi
- 41
cụ nói theo cảm tính quá.Em cũng thế, đau lòng quá và chán với 1 xã hội, 1 chính phủ vô trách nhiệm
cụ nói theo cảm tính quá.Em cũng thế, đau lòng quá và chán với 1 xã hội, 1 chính phủ vô trách nhiệm
Thế mà em nghĩ cụ sinh năm 79Năm đó chạy vận tốc 200km/h thì khiếp thật. E lần đầu mí đc biết, 1983 e học lớp 1.
Cái vụ hạm phanh mà trôi 800 m khi đi với tốc độ 50 - 60 km/h, chắc cụ muốn nói là tàu trở hàng nặng, còn tàu khách nhẹ hơn chỉ khoảng 100 m thôi. Tôi đi tàu hoả gặp mấy vụ tai nạn có phanh gấp, chỉ thấy tàu trôi vài chục mét thôi.Cụ này tỏ ra nguy hiểm qúa:
- Phanh tàu tạm gọi là má phanh áp vào vành lăn của bánh xe trước nay đều làm bằng hợp kim gang( mềm hơn gang- chưa bao giờ bằng đồng).
- Cự li hãm ở tốc độ bình thường (khoảng 50-60 kim/h) kkhảng 800 m.
- Các toa xe đều có bình gió phụ hệ thống hơi được bơm thông suốt từ đầu máy đến các toa xe đến đủ áp lực tiêu chuẩn thì hệ thống phanh của đoàn tàu mới làm việc( trước khi chạy tàu đều phải kiểm tra áp lực hơi và thử hãm, trên các toa khách các cụ đều thấy đồng hồ áp lực hơi và van hãm khẩn cấp ở đầu toa)
- Khi giật van khẩn cấp nghĩa là xả áp lưc hơi hoặc khi có sự cố đường ống hơi bị hở áp lực giảm thì các bình gió phụ ở các toa tự động cáp hơi phanh các toa xe lại.
Các cụ hình dung đầu máy hơn 1000 ngựa đang kéo mà các toa xe bị bó phanh lại trong khi trên đường sắt ma sát rất nhỏ nhất lại vào đường cong thì sẽ thế nào. Chính vì vậy hãm khẩn cấp ở các toa chỉ giành cho các nhân viên được đào tạo sử dụng thôi, thực tế nhiều người rất vô ý thức tác động gây nguy hiểm- cửa thoát hiểm của máy bay còn bị giật mở (cái này thì ở nước nào cũng như thế thôi nhưng nếu xảy ra vấn đề gì các cụ lại đổ lỗi cho chính phủ, chán.)
E chỉ biết thế thôi.
vậy sao trong vụ án ghi là 11 người chết nhỉ? 1 là chú nhà báo nói láo, 2 là ... Với lại chi tiết kể cũng lạ, thời đó khó thật nhưng ở Đồng Nai đem vô nhà xác đông lạnh là chuyện dễ mà!? Hay là đây chỉ là mấy mảnh...Số hành khách bị chết lên đến hơn 200 người. Số nạn nhân tìm thấy danh tính và có người nhà nhận diện được đưa về nhà. Còn lại 113 người vô thừa nhận được an táng tại nghĩa trang ĐS.
Cụ trên mây à, thời đó làm gì có nhà xác đông lạnh nào chứa được hàng trăm nạn nhânvậy sao trong vụ án ghi là 11 người chết nhỉ? 1 là chú nhà báo nói láo, 2 là ... Với lại chi tiết kể cũng lạ, thời đó khó thật nhưng ở Đồng Nai đem vô nhà xác đông lạnh là chuyện dễ mà!? Hay là đây chỉ là mấy mảnh...
Vụ chết 11 người là vụ tàu E1 ở Lăng Cô cụ ợvậy sao trong vụ án ghi là 11 người chết nhỉ? 1 là chú nhà báo nói láo, 2 là ... Với lại chi tiết kể cũng lạ, thời đó khó thật nhưng ở Đồng Nai đem vô nhà xác đông lạnh là chuyện dễ mà!? Hay là đây chỉ là mấy mảnh...
Đúng là có quá nhiều người, ngành làm mọi cách để giấu trách nhiệm! Giờ cũng còn nói gì hơn hai mươi năm trước!Em cũng thế, đau lòng quá và chán với 1 xã hội, 1 chính phủ vô trách nhiệm
Vụ 11 là 2005 cụ à.vậy sao trong vụ án ghi là 11 người chết nhỉ? 1 là chú nhà báo nói láo, 2 là ... Với lại chi tiết kể cũng lạ, thời đó khó thật nhưng ở Đồng Nai đem vô nhà xác đông lạnh là chuyện dễ mà!? Hay là đây chỉ là mấy mảnh...
Khoảng tháng 6 tháng 7 năm đó, em vào ĐN công tác. Do đi cùng đồng nghiệp say xe và không có chi phí máy bay nên bọn em chọn đi tàu hỏa.Một nửa sự thật thì không phải sự thật cụ ợ.
Vụ này đưa ra toà xử đàng hoàng, cáo trạng ghi đầy đủ chứ không ai dấu diếm.
Hồi đó, chỗ tàu lật nằm bên kia đập Lập An (khu vực hói Mít - Lăng Cô). Bên đó nằm biệt lập với xung quanh, không có đường tiếp cận nên việc cứu hộ phải đi thuyền từ bên này đầm (thị tứ Lăng Cô) qua nên việc cứu hộ chậm, tạo ra khung cảnh hỗn độn bên đó làm mọi người có cảm giác không phân biệt được ai chết, ai bị thương.
Sau vụ đó, tỉnh TT-Huế cho làm 1 con đường vòng phía bên kia đầm từ chân đèo Phú Gia - qua Hói Mít - ga Lăng Cô. Đường nhỏ, hơi lượn vòng theo mép đầm và dài hơn đường bên QL1 nên đường này cũng chỉ phục vụ cho cư dân hói Mít là chính, xe ít vào đường này. Em cũng chỉ đánh võng vào đó vài lần cho biết rồi lại đi theo QL1.