[Funland] Bí ẩn vụ tai nạn thảm khốc nhất Việt Nam

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,214 Mã lực
Thời 198x thì việc ngồi trên nóc toa là quá bình thường. Nên mốt số cầu đường sắt làm thấp như ầu đường sắt gì gì đó giữa đoạn Hà nội - Vĩnh yên là nơi tiễn bao nhiêu chú bộ đội HVKTQS
1985 em đi tàu từ Thanh Hóa ra Ninh bình 60km mất đúng 6h
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,963
Động cơ
455,581 Mã lực
Cụ này tỏ ra nguy hiểm qúa:
- Phanh tàu tạm gọi là má phanh áp vào vành lăn của bánh xe trước nay đều làm bằng hợp kim gang( mềm hơn gang- chưa bao giờ bằng đồng).
- Cự li hãm ở tốc độ bình thường (khoảng 50-60 kim/h) kkhảng 800 m.
- Các toa xe đều có bình gió phụ hệ thống hơi được bơm thông suốt từ đầu máy đến các toa xe đến đủ áp lực tiêu chuẩn thì hệ thống phanh của đoàn tàu mới làm việc( trước khi chạy tàu đều phải kiểm tra áp lực hơi và thử hãm, trên các toa khách các cụ đều thấy đồng hồ áp lực hơi và van hãm khẩn cấp ở đầu toa)
- Khi giật van khẩn cấp nghĩa là xả áp lưc hơi hoặc khi có sự cố đường ống hơi bị hở áp lực giảm thì các bình gió phụ ở các toa tự động cáp hơi phanh các toa xe lại.
Các cụ hình dung đầu máy hơn 1000 ngựa đang kéo mà các toa xe bị bó phanh lại trong khi trên đường sắt ma sát rất nhỏ nhất lại vào đường cong thì sẽ thế nào. Chính vì vậy hãm khẩn cấp ở các toa chỉ giành cho các nhân viên được đào tạo sử dụng thôi, thực tế nhiều người rất vô ý thức tác động gây nguy hiểm- cửa thoát hiểm của máy bay còn bị giật mở (cái này thì ở nước nào cũng như thế thôi nhưng nếu xảy ra vấn đề gì các cụ lại đổ lỗi cho chính phủ, chán.)
E chỉ biết thế thôi.
Cái vụ hạm phanh mà trôi 800 m khi đi với tốc độ 50 - 60 km/h, chắc cụ muốn nói là tàu trở hàng nặng, còn tàu khách nhẹ hơn chỉ khoảng 100 m thôi. Tôi đi tàu hoả gặp mấy vụ tai nạn có phanh gấp, chỉ thấy tàu trôi vài chục mét thôi.
Vụ tai nạn ở Đồng Nai năm 1982, báo chí cũng ghi lại lời 1 người trong ngành, là do tàu bị mất phanh, lao xuống dốc, lúc vào cua tỗc độ tàu hơn 100km/h nên văng ra khỏi đường ray, bị đổ tàu, nhưng nguyên nhân tàu mất phanh thì không rõ ràng.
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
930
Động cơ
437,199 Mã lực
Em thấy thời đại thông tin, độ am hiểu của dân ta so với những năm 82 đã khác nhau rất nhiều rồi, vậy mà vẫn có đứa ngứa tay mở cửa khẩn cấp máy bay thì đừng hỏi hồi năm 82 nó thế nào, ngoài ra còn nạn nhảy tàu, buôn lậu, chở lậu nữa
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Số hành khách bị chết lên đến hơn 200 người. Số nạn nhân tìm thấy danh tính và có người nhà nhận diện được đưa về nhà. Còn lại 113 người vô thừa nhận được an táng tại nghĩa trang ĐS.:(
vậy sao trong vụ án ghi là 11 người chết nhỉ? 1 là chú nhà báo nói láo, 2 là ... Với lại chi tiết kể cũng lạ, thời đó khó thật nhưng ở Đồng Nai đem vô nhà xác đông lạnh là chuyện dễ mà!? Hay là đây chỉ là mấy mảnh...
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,468
Động cơ
166,487 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
vậy sao trong vụ án ghi là 11 người chết nhỉ? 1 là chú nhà báo nói láo, 2 là ... Với lại chi tiết kể cũng lạ, thời đó khó thật nhưng ở Đồng Nai đem vô nhà xác đông lạnh là chuyện dễ mà!? Hay là đây chỉ là mấy mảnh...
Cụ trên mây à, thời đó làm gì có nhà xác đông lạnh nào chứa được hàng trăm nạn nhân :(
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,842 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
vậy sao trong vụ án ghi là 11 người chết nhỉ? 1 là chú nhà báo nói láo, 2 là ... Với lại chi tiết kể cũng lạ, thời đó khó thật nhưng ở Đồng Nai đem vô nhà xác đông lạnh là chuyện dễ mà!? Hay là đây chỉ là mấy mảnh...
Vụ chết 11 người là vụ tàu E1 ở Lăng Cô cụ ợ
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
vậy sao trong vụ án ghi là 11 người chết nhỉ? 1 là chú nhà báo nói láo, 2 là ... Với lại chi tiết kể cũng lạ, thời đó khó thật nhưng ở Đồng Nai đem vô nhà xác đông lạnh là chuyện dễ mà!? Hay là đây chỉ là mấy mảnh...
Vụ 11 là 2005 cụ à.
 

thanho

Xe máy
Biển số
OF-385645
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
51
Động cơ
240,690 Mã lực
Tuổi
34
Việc này có thật không hả cụ, sao chết cả trăm người mà chính phủ vẫn ém nhẹm thông tin được. Vô lý quá
 

Hổ!

Đi bộ
Biển số
OF-357759
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
2
Động cơ
261,210 Mã lực
Híc...giờ em mới biết có vụ tai nản thảm khốc đến như vậy :(
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
giờ e mới biết vụ này lúc xảy ra e còn nhỏ vả lại thông tin thời đó rất hạn chế nên cũng khó mà biết đc
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,917
Động cơ
3,189 Mã lực
Khổ nhất những oan hồn bị gia đình hàng xóm nghĩ rằng "bỏ nhà ra đi" trong khi thực ra chết đường chết chợ :(
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì chả chém về kỹ thuật nhu các cụ vì em mù tịt, nhưng qua vụ này em mới nghĩ là tại sao bao lâu nay cái ngành đường sắt nó tệ thế, đến ông Cục trưởng chết tại phòng cũng ỉm luôn.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,963
Động cơ
455,581 Mã lực
Khoảng năm 1978, ngay giữa Thủ đô, ngay chỗ Cửa Nam cũng có vụ 2 chuẩn bị vào ga hít nhau, bị chết cũng cả trăm người, xác người để ngổn ngang ở Xí nghiệp cao su Đường sắt phố Quán Sứ.
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
833
Động cơ
459,248 Mã lực
Trc 85 ti vi còn ít, thời sự phát tin sau cả tuần , điện thoại nhà riêng hiếm lấy đâu thông tin mà biết. Tàu bắc nam ngoài ng đi thăm bà con, công tác thì toàn dân buôn , dân bụi biết liên hệ với ai
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Hôm qua đọc báo em mới biết vụ này. :(
 

Doc_hanh79

Xe điện
Biển số
OF-138673
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,005
Động cơ
381,007 Mã lực
Một nửa sự thật thì không phải sự thật cụ ợ.
Vụ này đưa ra toà xử đàng hoàng, cáo trạng ghi đầy đủ chứ không ai dấu diếm.
Hồi đó, chỗ tàu lật nằm bên kia đập Lập An (khu vực hói Mít - Lăng Cô). Bên đó nằm biệt lập với xung quanh, không có đường tiếp cận nên việc cứu hộ phải đi thuyền từ bên này đầm (thị tứ Lăng Cô) qua nên việc cứu hộ chậm, tạo ra khung cảnh hỗn độn bên đó làm mọi người có cảm giác không phân biệt được ai chết, ai bị thương.
Sau vụ đó, tỉnh TT-Huế cho làm 1 con đường vòng phía bên kia đầm từ chân đèo Phú Gia - qua Hói Mít - ga Lăng Cô. Đường nhỏ, hơi lượn vòng theo mép đầm và dài hơn đường bên QL1 nên đường này cũng chỉ phục vụ cho cư dân hói Mít là chính, xe ít vào đường này. Em cũng chỉ đánh võng vào đó vài lần cho biết rồi lại đi theo QL1.
Khoảng tháng 6 tháng 7 năm đó, em vào ĐN công tác. Do đi cùng đồng nghiệp say xe và không có chi phí máy bay nên bọn em chọn đi tàu hỏa.
Cụ tưởng tượng được không, ở đoạn lật tàu này chính mắt em nhìn thấy...ray và tà-vẹt được chống bằng xà-gồ!
Qua đoạn này tàu chỉ chạy khoảng 3-5km/h, thoát khỏi đó xong như vừa chết đi sống lại!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top