[Funland] BĐS Sài Gòn Và Miền Nam

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Hẻm 51 Cao Thắng hàng ăn đông nghẹt đó cụ à. Tuy ở trung tâm mà vk em thấy mua sắm ở đây rẻ, hàng hóa nhiều tha hồ quẹo lựa. Giờ xuống ở BT nhà cửa rộng rãi hơn mà thoảng vẫn quay về nơi này mua sắm.
Cao Thắng e ăn 1 bữa ở nhà hàng đất sét khá ok!
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Hẻm 51 Cao Thắng hàng ăn đông nghẹt đó cụ à. Tuy ở trung tâm mà vk em thấy mua sắm ở đây rẻ, hàng hóa nhiều tha hồ quẹo lựa. Giờ xuống ở BT nhà cửa rộng rãi hơn mà thoảng vẫn quay về nơi này mua sắm.
E tự lái ở SG thì thấy SG nhỏ thôi. Chắc ngày đi làm t2-6 mới căng giờ cao điểm chứ t7 cn khá thoáng.
Từ quận 10- 7 hay Tân Bình về Lanmark81 Bình Thạnh hay quận 1 e đi vèo vèo. Ko thấy xa xôi gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,348
Động cơ
113,948 Mã lực
Tuổi
33
E tự lái ở SG thì thấy SG nhỏ thôi. Chắc ngày đi làm t2-6 mới căng giờ cao điểm chứ t7 cn khá thoáng.
Từ quận 10- 7 hay Tân Bình về Lanmark91 Bình Thạnh hay quận 1 e đi vèo vèo. Ko thấy xa xôi gì.
Mấy quận nội đô đó thì ko xa mấy, cụ phải đi từ Q9 xuống Cần Giờ hay từ Củ Chi sang phà Cát Lái thì mới thấy nó xa xa được.
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Mấy quận nội đô đó thì ko xa mấy, cụ phải đi từ Q9 xuống Cần Giờ hay từ Củ Chi sang phà Cát Lái thì mới thấy nó xa xa được.
Vâng, e hiểu.
HN mà giờ đi từ Oceanpark 1 sang Yên Nghĩa Hà Đông, hay Sơn Tây về hồ HK cũng mất 1h30- 2h đấy cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

DaiGiaPMH

Xe tải
Biển số
OF-848113
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
208
Động cơ
2,484 Mã lực
Tuổi
43
Sài gòn đi lại tiện hơn HN mặc dù hạ tầng kém hơn vì các công ty chia ra nhiều khu vực
Q1,Q3: tài chính, service
Q7: technology, công nghệ cao, service
Q2 Sala: hàng luxury.
Q12: khu quang trung, công nghệ thấp
Bình tân, tân phú, bình chánh: Cơ khí, hàn, khuôn, ép nhựa
Q9: vi mạch
Thủ đức: cơ khí, điện, làng đại học.
Các bác làm lĩnh vực nào thì mua ở khu đó.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,801
Động cơ
104,181 Mã lực
Dân HN 1 phần thôi cụ.
Dân các tỉnh phía Bắc đều nhiều tiền, tỉ lệ tích luỹ so thu nhập tại các tỉnh rất tốt và thu nhập lại tămg quá nhanh nên dòng tiền đổ vào bđs ào ạt. Chính yếu tố này đẩy giá bđs HN cao vút mà dân sống ở HN lâu năm ko hiểu được tiền đâu ra và nghĩ giá bđs bị thổi.
Các quan chức, dn, nhà khá giá ở tỉnh mua bđs HN như mua rau...kiếm đc là đổ tiền vào nhà cửa HN để 1 mai cho con học, làm tại HN và hưu trí nếu muốn và cả đầu tư giữ tiền nữa.
Việc giá bđs tại các tỉnh cũng sốt trong khi đất tại tỉnh thường rộng làm cho cơ hội mua nhà/ chung cư HN dễ dàng hơn khi bán tỉnh- mua HN. Lượng này nhiều lắm, bán cả theo con về HN cũng có, 1 phần cũng có.
Lứa bạn bè đh năm xưa của e đều có 1 vài bđs tại HN.
Cái cụ nói ko ai phủ nhận, người nhà em cũng cán bộ huyện hay buôn bán nhỏ bán đất quê lúc sôts 2021-2022 mua nhà Hn cho con nhưng chỉ mua đc 1 cái thôi, nhưng cụ thấy là Hn nhỏ hơn SG rất nhiều quanh HN là làng cổ lâu đời và đất canh tác nông nghiệp bao quanh nên khó có dự án lớn hay cung nhiều được, chính cung nhỏ giọt và chi phối bởi một số cđt cungf media lên bài liên tục nên Hn mới dễ tung nóc vậy, cái ít ai nhắc là ls vay chưa bao giờ rẻ thế vay có 5-7% cho ba năm đầu thì tội gì ko vay full margin ôm hàng mà cụ. SG quá rộng nhiều dự án và nhiều cđt khó ai có thể chi phối hay dẫn dắt thị trường nên nó lên chậm ổn định ko sốc như Hn, giá cho thuê SG cỡ gấp rưỡi giá thuê HN cho cùng suất đầu tư mới thấy cầu ở SG khoẻ thế nào
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,801
Động cơ
104,181 Mã lực
Chính xác mợ ơi.
E nhìn thấy 1 màu khá tối trong này, trong khi HN và các tỉnh lân cận là 1 màu tươi sáng.
E vừa đi qua Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh long và vào tới Cần Thơ. Phải nói ngoài cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận thì đường sá quá chán luôn, bé và xuống cấp. Các quốc lộ 53, 54 và cả 13, 14 trong này sao nó bé thế, nhiều đoạn chả so nổi đường liên xã ngoài kia.
Cccm về Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam...hay xa hơn sẽ thấy gt pt mạnh ntn.
Mấy đường xá trong này còn thua luôn đường trên Tây Nguyên ấy, như đoạn vào Buôn Ma Thuột qua buôn Hồ, từ Pleiku sang Buôn Hồ...
Nếu trong đó có được hệ thống cao tốc đường xá như ngoài ấy thì nó sẽ phât triển cực mạnh mẽ đó cụ, như người được cởi trói
 

xuanhieu7292

Tháo bánh
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,068
Động cơ
14,078 Mã lực
Nếu trong đó có được hệ thống cao tốc đường xá như ngoài ấy thì nó sẽ phât triển cực mạnh mẽ đó cụ, như người được cởi trói
Rất tiếc là không có mùa xuân ấy :))
Tiền dồn ra miền Bắc là chính sách chung và hợp lý rồi.

SG ngày xưa là đầu tàu, mấy năm nay èo uột và sắp tới cũng nát dần đều thôi. :))
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,801
Động cơ
104,181 Mã lực
Rất tiếc là không có mùa xuân ấy :))
Tiền dồn ra miền Bắc là chính sách chung và hợp lý rồi.

SG ngày xưa là đầu tàu, mấy năm nay èo uột và sắp tới cũng nát dần đều thôi. :))
Chậm lại trút thôi, hạ tầng sẽ phải cởi trói chứ đó là đầu tàu kéo cày cho cả nước đó cụ.
Em khoái ngắm SG từ góc nầy, liên tưởng tới khu Pudong Shanghai
839DFAB5-D136-4ED8-BB49-63DF0D1E5148.jpeg
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Chậm lại trút thôi, hạ tầng sẽ phải cởi trói chứ đó là đầu tàu kéo cày cho cả nước đó cụ.
Em khoái ngắm SG từ góc nầy, liên tưởng tới khu Pudong Shanghai
839DFAB5-D136-4ED8-BB49-63DF0D1E5148.jpeg
E ko bị mấy cái này đánh lừa thị giác như cụ.
E sang Sala vài lần để nhìn về q1 và chạy dưới các tòa cao ốc này, vàovcvien ven sông của lm81 thì thấy nó khâ ngột ngạt. Hệ lụy của việc nhồi nhét, cấy cao tầng vào khu cảng và nhà máy rời đi.
Vào lại câc phố quận 1 thấy xẻ vỉa hè thành dòng xe máy chạy thêm đc 1m càng thấy sự chắp vá, đối phó mà thiếu qui hoachk bài bản.
Sang q7, q3, 10, TB, PN thấy các bó cáp to bằng bắp đùi ng lớn dù đc bó gọn vẫn đen trũi như con trăn vằn vện chạy dài các phố mà oải theo.
HN hạ ngầm nhiều lắm rồi.

Ngay khu Sala thì đợi starlake HN lên hết cũng ko hơn gì nhau đâu.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,801
Động cơ
104,181 Mã lực
E ko bị mấy cái này đánh lừa thị giác như cụ.
E sang Sala vài lần để nhìn về q1 và chạy dưới các tòa cao ốc này, vàovcvien ven sông của lm81 thì thấy nó khâ ngột ngạt. Hệ lụy của việc nhồi nhét, cấy cao tầng vào khu cảng và nhà máy rời đi.
Vào lại câc phố quận 1 thấy xẻ vỉa hè thành dòng xe máy chạy thêm đc 1m càng thấy sự chắp vá, đối phó mà thiếu qui hoachk bài bản.
Sang q7, q3, 10, TB, PN thấy các bó cáp to bằng bắp đùi ng lớn dù đc bó gọn vẫn đen trũi như con trăn vằn vện chạy dài các phố mà oải theo.
HN hạ ngầm nhiều lắm rồi.

Ngay khu Sala thì đợi starlake HN lên hết cũng ko hơn gì nhau đâu.
Nếu cụ chán SG rồi thì nhường lại cho tụi em, khi vào trung tâm em thấy nó giống KL Jarkata Bangkok hay Manila mà ko thấy bị tụt hậu so với khu vực, người nước ngoài đến ta họ cũng hay đáp xuống SG trước và họ rất thích SG cớ sao người Việt lại ko thích đc nhỉ
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
530
Động cơ
1,849 Mã lực
sài gòn giai đoạn 2014-2018 cấp phép ồ ạt "dự án" kiểu khu dân cư bát nháo giống alibaba ở quận 9, với tp thủ đức quá, thổi giá đất tung trời tại đây, người quản lý quy hoạch cũng kém cỏi, lẽ ra là phải để dành đất k đc cấp phép ồ ạt như thế mà làm quỹ đất dự trữ ( cấp phép từ từ tương tự như ở HN - giải pháp ở HN là người ta đấu giá đất hàng năm nhưng từ từ từng ít một ) , để đến bây giờ cả thành phố sài gòn toàn các lô quy hoạch vớ vẩn xây 3.5 tầng ồ ạt như lợn con, số lượng k dưới 200000 lô, k như HN, người ta kiếm 10 đồng ăn chỉ 3, để lại tận 7 làm dự phòng

đơn cử 1 việc rất đơn giản là ách tắc ở cảng cát lái, lẽ ra như HN là khu vực gần sông như thế ko bao giờ cho phép quy hoạch ra sát bờ sông, bét nhất cũng phải cách 50m, thế mà quy hoạch sát luôn, để đến giờ muốn làm 1 con đường giảm tải cho cảng cát lái thì k sao làm đc, dự án vẽ ra kín bưng cả rồi, cấp phép ồ ạt cả mấy chục nghìn lô đất cùng lúc, cuối cùng muốn vào đầu tư bds cũng thấy rất khó, hàng quá nhiều, toàn lợn con, đường thì tắc liên miên

Screenshot 2024-07-15 at 12.12.11 AM.png
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
530
Động cơ
1,849 Mã lực
Chậm lại trút thôi, hạ tầng sẽ phải cởi trói chứ đó là đầu tàu kéo cày cho cả nước đó cụ.
Em khoái ngắm SG từ góc nầy, liên tưởng tới khu Pudong Shanghai
839DFAB5-D136-4ED8-BB49-63DF0D1E5148.jpeg

bác đừng để cái hào nhoáng che lấp đi thực trạng tệ hại ở đây, nói chung là bác thích cứ ôm tiền vào mà đầu tư, sẽ tự hiểu thôi, ở sài gòn giờ này cũng khó làm ăn hơn xưa nhiều, quy hoạch thì như e nói rồi, khó thay đổi lắm, nó như cái đinh đã đóng ván vào thuyền rồi, k thể nào giải quyết đc

hạ tầng ở trong này sẽ rất khó để thay đổi, quy hoạch nó đã vậy rồi, chỉ có cách đập quy hoạch đi thì đc
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,801
Động cơ
104,181 Mã lực
bác đừng để cái hào nhoáng che lấp đi thực trạng tệ hại ở đây, nói chung là bác thích cứ ôm tiền vào mà đầu tư, sẽ tự hiểu thôi, ở sài gòn giờ này cũng khó làm ăn hơn xưa nhiều, quy hoạch thì như e nói rồi, khó thay đổi lắm, nó như cái đinh đã đóng ván vào thuyền rồi, k thể nào giải quyết đc

hạ tầng ở trong này sẽ rất khó để thay đổi, quy hoạch nó đã vậy rồi, chỉ có cách đập quy hoạch đi thì đc
Em khoái SG nhưng là gần gần trung tâm chút chứ ko nhắm mắt ấp cụ, đất riêng lẻ thì hạ tầng hơi xập xệ, phân lô vùng ven nhiều quá nhưng như cụ nói đường vào các khu là vấn đề nan giải, ngay như grand Park ấy đường vào bé quá gần như cũng kẹt xe hằng ngày, phải đợi vđ3 và cao tốc nối sân bay LT cũng chưa biết đến khi nào. Em qua khu Đông Tăng Long ông HUD phân lô bạt ngàn cỏ mọc, vuông vức thẳng cánh cò bay, chỉ có mấy người thuê gần khu hồ trung tâm còn lại nuôi cỏ, đường xung quanh kết nối quá chán, treo biển Cắt lỗ với ngộp. Em tin là hạ tầng bị kìm nén lâu quá rồi nên gây nghẽn và trì chệ như cụ nói nhưng đã bắt đầu rồi, hơi muộn nhưng chắc chắn sẽ được cải thiện
 

DaiGiaPMH

Xe tải
Biển số
OF-848113
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
208
Động cơ
2,484 Mã lực
Tuổi
43
1721014678968.jpeg


Dự án GS Metrocity phân khu 1, nhà bè Tầm 6 - 9 tháng nữa ra sổ. Chắc giá phải tăng thêm tầm 10% sau tin này.
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,641
Động cơ
557,823 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Sài Gòn nó xuống không có gì phải ngạc nhiên. Trước kia gdp toàn 2 chữ số suốt 20 năm. 7 -8 năm nay tụt dần đều xuống dưới mức trung bình cả nước rồi.
E nghĩ còn có lý do triều cường nên hay ngập, còn lo nhấn chìm sg cụ ạ, nên đất sg đầu tư cũng rủi ro
 

DaiGiaPMH

Xe tải
Biển số
OF-848113
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
208
Động cơ
2,484 Mã lực
Tuổi
43
E nghĩ còn có lý do triều cường nên hay ngập, còn lo nhấn chìm sg cụ ạ, nên đất sg đầu tư cũng rủi ro
Nhấn chìm thì bác phải gấp rút mua đất củ chi. Khi sài gòn chìm, củ chi nền cao trở thành view biển. Trung tâm hành chánh dời về củ chi hết. Đông dân mà đất lại càng chật. Giá củ chi lên 5 tỷ 1m2.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top