[Funland] BĐS rục rịch tăng trở lại, lãi suất ngân hàng vẫn đang thấp. Liệu có âm mưu gì ?

Lalalandphim

Xe tải
Biển số
OF-837168
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
233
Động cơ
2,730 Mã lực
Tuổi
32
Em không ạ. Vì giá giảm thì ai mua nhà mạnh cụ ơi. Mà đống BTLK với Cccc đang sắp bàn giao tầm 2027 bán cho ai cụ :))
em không bàn về giá, mà bàn về thời gian. Trước em cũng hay nghĩ là 2027 mua chung cư thì cũng ổn chứ ko nhất thiết phải ngay và luôn :D vì 2027 bàn giao rất nhiều dự án mới của anh V, Mas, Cap. Lúc đó mua em nghĩ sẽ có không ít người bị áp lực nguồn tiền đóng full mà phải bán tháo. Đợt vào tiền đợt 1 của Capitaland đã ối người bán rồi .Giá có thể không rẻ hơn đâu nhưng ít ra mua dễ hơn giờ nhiều, vừa mua nhận nhà ngay mà tha hồ chọn chứ ko phải mua bất chấp căn nào cũng mua như bây giờ:D giờ đúng vừa loạn vừa khó mua.
 
Chỉnh sửa cuối:

eterniti

Xe điện
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,575
Động cơ
6,340 Mã lực
Giờ không được bố mẹ cho nhà nữa mà giá nó cứ tăng cũng cay thật
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,422
Động cơ
187,904 Mã lực
Tuổi
37
- Ngôn ngữ không phù hợp
- Dừng đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

truongvoky1981

Xe buýt
Biển số
OF-417823
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
892
Động cơ
220,344 Mã lực
Thì đúng là như thế. Thực tế thì các nước đa phần đi lại con đường của nhau, chỉ khác là thời gian phát triển chậm hay nhanh thôi. Thường mình vẫn hay nói, VN phát triển chậm hơn TQ độ 10 năm gì đó. Rồi khoảng 10 năm tới, VN lại giống TQ hiện tại.

Và nhìn lại, VN mình có lợi thế cạnh tranh gì đặc biệt để có thể đi khác TQ, tránh được con đường TQ đã gặp phải? Thậm chí, 10 năm tới, VN cũng chẳng bằng được TQ hiện tại. Nhìn lại đi, hầu hết những ngành lớn trên thế giới đều có bàn tay của TQ, dù TQ ko đạt được số 1, nhưng cũng là số 2 số 3 gì đó, còn VN có cái gì lên top thế giới được? Ví dụ, điện thoại Apple Samsung, TQ cũng có Xiaomi, Oppo vv; xe điện thì khỏi nói, TQ quá top luôn (dù chưa bằng Tesla về chất lượng, nhưng số lượng thì số 1) vv

Hay rất nhiều thứ khác, VN đều triển khai chậm hơn và học hỏi TQ vài năm. Cái này chắc các cụ tự cảm nhận được. Em cũng ko phải ví dụ nhiều.

Phân tích là để thấy, con đường nó chính là như thế. Sóng bđs này của HN đến đâu em ko biết. Nhưng về dài hạn, xu hướng là nó sẽ tăng đến mức khiến có 1 làn sóng người nằm duỗi y hệt TQ hiện tại trong 10-15 năm tới của VN. Chúng ta đánh giá thế để có hành động hợp lý cho hiện tại. Tất nhiên, ai ko cố được thì đành chấp nhận. Nhưng với ai vẫn còn đang chới với, vẫn còn cố được, dù hơi vất vả chút thì nên cố.
Cần lắm những bài phân tích như của Cụ và phản biện tương ứng để có góc nhìn đa chiều.
Đọc cãi nhau mãi mới đầu tg ko mệt mà sau cũng mệt thật
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,092
Động cơ
401,255 Mã lực
Tóm lại, giờ ai có nhà nếu đang ở mà bán đi khả năng đi mua lại tương tự sau 2-3 tháng là cực khó.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,553
Động cơ
461,688 Mã lực
Khoảng vài tháng trở lại đây, sau khi ban hành lại luật bđs mới, một số nơi đang có cảm giác là nhà, đất, chung cư đang tăng.

7 năm, em vừa làm Mg, vừa đầu tư BĐS. Chưa bao giờ thấy lãi suất n hạ như thế này.
Trong khi những năm trước, lãi suất cao, dân thi nhau vay tiền đi mua BĐS. Nhưng năm nay thì gần như không có.Và giá nhà đất đang ở 1 ngưỡng mà em cho rằng, phần lớn dân số sẽ không sở hữu được.

Có bao giờ xảy ra kịch bản như thế này :
Hạ lãi suất, bán dự án mới ân hạn cao => kích cầu BĐS
Hạ lãi suất tiền gửi => Dân rút tiền đi mua BĐS

Tận thu để có 1 đợt đi ngang dài thật dài. Các bác thấy ntn.
BĐS tăng vừa rồi do đâu? Chủ yếu là do cung yếu, cầu ở thật quá cao. Nếu giờ tăng ls cho vay, thì cũng chẳng hạ được giá bđs (vì cung ít, giá nào dân cũng mua và đã mua rồi), mà lại chết các ngành khác.
 

eterniti

Xe điện
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,575
Động cơ
6,340 Mã lực
Buồn cho ông em chứng cháo nhão quá, chắc lại tâm tư bds rồi
 

eterniti

Xe điện
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,575
Động cơ
6,340 Mã lực
BĐS tăng vừa rồi do đâu? Chủ yếu là do cung yếu, cầu ở thật quá cao. Nếu giờ tăng ls cho vay, thì cũng chẳng hạ được giá bđs (vì cung ít, giá nào dân cũng mua và đã mua rồi), mà lại chết các ngành khác.
Cung không yếu mà do cung giá cao, cung giá cao là do đầu vào cao, đầu vào cao là do...cụ tìm hiểu thêm
 

Tropical Forests

Xe đạp
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
36
Động cơ
165 Mã lực
Hà Nội tăng dữ dội qua thời gian dài liên tục đến nay, SG thì mới tăng trở lại từ giữa 2023 mức tăng chưa bằng HN mà thực lực SG hơn HN rất nhiều nên có thể SG sẽ còn tăng khúc nữa, nếu có gì đột biến như vụ SCB tháng 10/2022 thì ko ai biết được
Theo em, trước đây thực lực SG có hơn. Nhưng qua các vụ VTP, THM, NVL.. thì người dân SG bị hút vốn quá nhiều, nên thị trường BĐS bị trầm lắng.
Nó giải thích cho việc thu thuế BĐS của thành phố thấp hơn HN. Và kinh tế khó khăn nên số người nhập cư vào SG cũng giảm mạnh.
Các yếu tố nguồn vốn suy giảm, kinh tế khó khăn, người nhập cư giảm, quy mô BĐS lớn. Nên rất khó đánh sóng, khó kéo tâm lý fomo theo sóng.
Nếu có sóng sẽ ngắn, biên độ thấp, có thể chỉ đẩy được một số khu, phân khu rồi dừng.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,213
Động cơ
102,623 Mã lực
Theo em, trước đây thực lực SG có hơn. Nhưng qua các vụ VTP, THM, NVL.. thì người dân SG bị hút vốn quá nhiều, nên thị trường BĐS bị trầm lắng.
Nó giải thích cho việc thu thuế BĐS của thành phố thấp hơn HN. Và kinh tế khó khăn nên số người nhập cư vào SG cũng giảm mạnh.
Các yếu tố nguồn vốn suy giảm, kinh tế khó khăn, người nhập cư giảm, quy mô BĐS lớn. Nên rất khó đánh sóng, khó kéo tâm lý fomo theo sóng.
Nếu có sóng sẽ ngắn, biên độ thấp, có thể chỉ đẩy được một số khu, phân khu rồi dừng.
Em cũng có cùng phần nào quan điểm với cụ khi SG chững lại do covid rồi VTP, NVL.. và điểm nghẽn hạ tầng khi đường xá của SG khá tệ, ko tương xứng với mức độ phát triển nhưng thực lực của SG em vẫn tin vì có vị trí đắc địa với hệ thống cảng dày đặc và sân bay, nền sản xuất vững chắc (hầu hết sx hàng tiêu dùng và xuất khẩu tập trung trong đó), đầu mối giao thương, các nhà phân phối nhập khẩu lớn, các FDI Tây Âu Mỹ Úc đều nằm trong đó.
Sau covid công nhân về quê ko quay lại do ở các tỉnh ngoài Bắc nay đã có nhiều việc làm (may mặc, điện tử, giày da...) nên cn ko cần quay lại SG nơi có chi phí sinh hoạt cao . Lao động tay nghề cao, các cháu du học sinh, Việt kiều tiếp tục đổ về SG, các cụ ngoài này sau khi oánh chén ngoài này xong ôm tiền vào mua hay định cư cũng nhiều do khí hậu ôn hòa tốt cho tuổi già mà ko có chiều ngược lại.

SG khó đánh sóng hơn HN do quy mô thị trường rất lớn, diện tích rộng với đa trung tâm chứ ko tập trung khu nhỏ nào nên nguồn lực để đánh sóng đòi hỏi lớn hơn khó khả thi hơn, dự án trong đó có nhiều chủ đầu tư lớn tham gia chứ ko tập trung vào một hai tập đoàn như ngoài này, media để đánh sóng đa số là các trang ngoài Bắc như Tàu nhanh, Dantri hay Tienphong chứ các trang trong kia ít tham gia như Tuoitre hay SGGP.

Khu lõi nó có nét hao hao giống các đô thị hiện đại như Makatti của Manila, Central Jakarta hay góc bến Thượng Hải, dọc sông SG cảnh quan nó quá đẹp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top