- Biển số
- OF-190496
- Ngày cấp bằng
- 19/4/13
- Số km
- 222
- Động cơ
- 333,139 Mã lực
Thôi xongÔng nào ngày phải đi và về đường Trường Chinh mới hiểu nỗi khổ của tắc đường. Ngày nào cũng tắc. Trong năm chỉ có một ngày không tắc là mùng 1 Tết.

Thôi xongÔng nào ngày phải đi và về đường Trường Chinh mới hiểu nỗi khổ của tắc đường. Ngày nào cũng tắc. Trong năm chỉ có một ngày không tắc là mùng 1 Tết.
Cụ cứ trêu em, năm 2007 con Phiên Vũ Thì đắt rồi, sau ra đồ Hoàng Kim thì chỉ còn tầm ~ 10 củ thôi mà. Nhân cái topic này em lại nhớ Đại lao Lâm An, cứ đầu đỏ là vào Lâm An chăn kiến, thế mới răn được những kẻ cứ nghĩ mình đang thay trời hành đạoPhiên Vũ đang có giá 250 củ đó cụ![]()
Bản mới "Tiền trong thiên hạ" cụ ơi, PV hiện chỉ có 5 con thôi, thấy đang rao trên fb 250tr đóCụ cứ trêu em, năm 2007 con Phiên Vũ Thì đắt rồi, sau ra đồ Hoàng Kim thì chỉ còn tầm ~ 10 củ thôi mà. Nhân cái topic này em lại nhớ Đại lao Lâm An, cứ đầu đỏ là vào Lâm An chăn kiến, thế mới răn được những kẻ cứ nghĩ mình đang thay trời hành đạo
E học 2009 ,năm đấy chỉ tiêu e vẫn nhớ ,k ngờ giờ đông vậyEm ko biết cụ học khoá nào, nhưng năm nay GTVT chỉ tiêu miền Bắc là 3.500, miền Nam là 1.500 Đại học Chính Quy (mảng khác em ko biết), phần lớn các ngành của GTVT học 4,5 năm chứ ko phải 4 năm.
Năm nay Công Đoàn tuyển 2170 chỉ tiêu, Ngân Hàng 3850 , Đông Đô 1500, Kinh Kong 5400, Luật 2000, Thủy Lợi 3700...
Trong ảnh toàn thấy ô tô con gây tắc đường các cụ ợ, chả lẽ SV bây giờ giầu nhanh thế, toàn đi xe conEm nghĩ phải làm mạnh tay, có thể lúc đầu có phản ứng mạnh nhưng mới giải quyết đc vấn đề
1.đầu tiên cấm kinh doanh mặt phố các đường trục chính
2.cấm xe máy trong nội đô, tăng phí sử dụng xe con để lấy tiền đầu tư phương tiện công cộng. Giành cho xe bus làn đường riêng, làm sao để đi pt công cộng nhanh hơn đi xe cá nhân.
3. Giãn dân và các trường ra ngoại ô. Khi đã đi bằng phương tiện công cộng thì việc dãn dân ra ngoài dễ hơn. Đi xe bus thêm chục cây ko là vấn đề.
4. Cấm kinh doanh mặt đường sẽ làm cho giá nhà mặt phố chính giảm đi. Dễ giải toả đền bù hơn.
1/5 chỗ xe máy kia bị cấm nó mua morning chạy thì em vs cụ xuống đi bộ cho nhanh nhéEm có mấy giải pháp, tùy các cụ lựa chọn:
- Cấm toàn bộ xe máy, hoặc nhẹ hơn là mỗi năm nâng thuế gấp đôi cho đến khi giá xe máy là không thể chấp nhận với số đông.
- Giải phóng toàn bộ vỉa hè, bịt tất cả các ngõ và bắt trổ ngõ ra thẳng ngã tư
- Đầu tư máy tính và bắt tất cả lãnh đạo phải chơi các game xây dựng kiểu Sin City cho đến khi thi đc điểm qua thì thôi
- Để có thể thực hiện được bất cứ giải pháp nào thì phải sa thải 9/10 công chức cho gọn nhẹ bộ máy
SV đi xe bus cụ nhoéTrong ảnh toàn thấy ô tô con gây tắc đường các cụ ợ, chả lẽ SV bây giờ giầu nhanh thế, toàn đi xe con![]()
Em giúp cụ 1 giải pháp cực kỳ hiệu quả, không bao giờ lo tắc đường cả, cụ làm cách nào để thủ đô giao thông cứ như 3 ngày tết ý là xong hết...Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:
![]()
Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng
Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường
![]()
Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy
Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.
Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Em gần đây sáng đi làm toàn đi xe ôm và đi làm từ 6:50AM để qua đoạn Trường Chinh cho đỡ tắcSau 10 năm đi 4b, em quay lại đi 2b đi làm hàng ngày hơn năm nay rồi, nhẹ đầu hơn rất nhiều.
để cháu đi cụ ơi, cháu thật là đi xe bus ngắm các cụ cơ giới bên dưới cũng là 1 cái thú. trên cao hẳn như thế thì còn gì để nói nữa ạNhà cháu thấy ba tuyến chính là: Nguyễn Trãi, Cầu Giấy Xuân Thủy, Lê Văn Lương làm thêm đường trên cao giống như tuyến Phạm Hùng Khuất Duy Tiến, có thể lên thành 3 tầng ở tuyến Lê Văn Lương Tố Hữu. Bỏ ngay và luôn cái đường sắt trên cao, cũng như cái nhà BRT, khi chưa quá muộn!
Chắc cỡ đời cháu mình chúng nó phá cái đường sắt đấy thể nào chúng nó cũng lẩm bẩm chửi vì chúng nó mất công phá, vì để nó không giải quyết được gì!
Em nghĩ là có thể cụ nhầm ạ.1/5 chỗ xe máy kia bị cấm nó mua morning chạy thì em vs cụ xuống đi bộ cho nhanh nhé![]()