[Funland] Bất lực với TẮC ĐƯỜNG

Eden Hazard

Xe tải
Biển số
OF-190496
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
221
Động cơ
333,165 Mã lực
Ông nào ngày phải đi và về đường Trường Chinh mới hiểu nỗi khổ của tắc đường. Ngày nào cũng tắc. Trong năm chỉ có một ngày không tắc là mùng 1 Tết.
Thôi xong :| Em chuẩn bị lao vào cái hố vôi này rồi
 

Xhung73

Xe buýt
Biển số
OF-137073
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
615
Động cơ
39,237 Mã lực
Phiên Vũ đang có giá 250 củ đó cụ :D
Cụ cứ trêu em, năm 2007 con Phiên Vũ Thì đắt rồi, sau ra đồ Hoàng Kim thì chỉ còn tầm ~ 10 củ thôi mà. Nhân cái topic này em lại nhớ Đại lao Lâm An, cứ đầu đỏ là vào Lâm An chăn kiến, thế mới răn được những kẻ cứ nghĩ mình đang thay trời hành đạo
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Giải pháp căn cơ nhất là...quy hoạch nhưng giờ thì đố ai quy hoạch được đấy vì quy hoạch kiểu gì chả "đụng" hay "chạm". Chỉ có nước đập đi làm lại từ đầu là ổn nhất. Còn hiện tại đã nát rồi, càng vá càng nát mà thôi. Phân làn theo phương tiện thì thất bại toàn diện vì đường trục có quá nhiều giao cắt đồng mức, trên đường không thấy chỗ nào được trộn làn để chạy theo hướng rẽ nên giải pháp phân làn ở đây nếu muốn ổn thì không phân theo phương tiện mà phân theo hướng rẽ. Đứa nào đi thẳng cứ làn giữa mà tương, đi rẽ phải thì trong cùng, rẽ trái thì ngoài cùng- tránh tình trạng ô tô muốn rẽ phải hoặc xe máy rẽ trái gây ra xung đột. Hạn chế tăng dân số cơ học, giãn trường học, công sở ra ngoại thành sẽ ổn hơn, nâng cao ý thức giao thông, xây dựng hệ thống giao thông tĩnh, quy hoạch lại bến xe buýt...
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,338
Động cơ
534,494 Mã lực
Cụ cứ trêu em, năm 2007 con Phiên Vũ Thì đắt rồi, sau ra đồ Hoàng Kim thì chỉ còn tầm ~ 10 củ thôi mà. Nhân cái topic này em lại nhớ Đại lao Lâm An, cứ đầu đỏ là vào Lâm An chăn kiến, thế mới răn được những kẻ cứ nghĩ mình đang thay trời hành đạo
Bản mới "Tiền trong thiên hạ" cụ ơi, PV hiện chỉ có 5 con thôi, thấy đang rao trên fb 250tr đó :D
 
Biển số
OF-380787
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
1,233
Động cơ
252,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây
Em ko biết cụ học khoá nào, nhưng năm nay GTVT chỉ tiêu miền Bắc là 3.500, miền Nam là 1.500 Đại học Chính Quy (mảng khác em ko biết), phần lớn các ngành của GTVT học 4,5 năm chứ ko phải 4 năm.

Năm nay Công Đoàn tuyển 2170 chỉ tiêu, Ngân Hàng 3850 , Đông Đô 1500, Kinh Kong 5400, Luật 2000, Thủy Lợi 3700...
E học 2009 ,năm đấy chỉ tiêu e vẫn nhớ ,k ngờ giờ đông vậy
Công trình 4,5 năm
Các nghành khác 4 hoặc 3,5 vì là tín chỉ
Vậy là e k cập nhật thông tin rồi ,mời cụ chén rượu chuộc lỗi vậy
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
689
Động cơ
236,906 Mã lực
Tuổi
27
Em có mấy giải pháp, tùy các cụ lựa chọn:
- Cấm toàn bộ xe máy, hoặc nhẹ hơn là mỗi năm nâng thuế gấp đôi cho đến khi giá xe máy là không thể chấp nhận với số đông.
- Giải phóng toàn bộ vỉa hè, bịt tất cả các ngõ và bắt trổ ngõ ra thẳng ngã tư
- Đầu tư máy tính và bắt tất cả lãnh đạo phải chơi các game xây dựng kiểu Sin City cho đến khi thi đc điểm qua thì thôi
- Để có thể thực hiện được bất cứ giải pháp nào thì phải sa thải 9/10 công chức cho gọn nhẹ bộ máy
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em nghĩ phải làm mạnh tay, có thể lúc đầu có phản ứng mạnh nhưng mới giải quyết đc vấn đề
1.đầu tiên cấm kinh doanh mặt phố các đường trục chính
2.cấm xe máy trong nội đô, tăng phí sử dụng xe con để lấy tiền đầu tư phương tiện công cộng. Giành cho xe bus làn đường riêng, làm sao để đi pt công cộng nhanh hơn đi xe cá nhân.
3. Giãn dân và các trường ra ngoại ô. Khi đã đi bằng phương tiện công cộng thì việc dãn dân ra ngoài dễ hơn. Đi xe bus thêm chục cây ko là vấn đề.
4. Cấm kinh doanh mặt đường sẽ làm cho giá nhà mặt phố chính giảm đi. Dễ giải toả đền bù hơn.
Trong ảnh toàn thấy ô tô con gây tắc đường các cụ ợ, chả lẽ SV bây giờ giầu nhanh thế, toàn đi xe con:))
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Em có mấy giải pháp, tùy các cụ lựa chọn:
- Cấm toàn bộ xe máy, hoặc nhẹ hơn là mỗi năm nâng thuế gấp đôi cho đến khi giá xe máy là không thể chấp nhận với số đông.
- Giải phóng toàn bộ vỉa hè, bịt tất cả các ngõ và bắt trổ ngõ ra thẳng ngã tư
- Đầu tư máy tính và bắt tất cả lãnh đạo phải chơi các game xây dựng kiểu Sin City cho đến khi thi đc điểm qua thì thôi
- Để có thể thực hiện được bất cứ giải pháp nào thì phải sa thải 9/10 công chức cho gọn nhẹ bộ máy
1/5 chỗ xe máy kia bị cấm nó mua morning chạy thì em vs cụ xuống đi bộ cho nhanh nhé :))
 

Automation

Xe hơi
Biển số
OF-163445
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
194
Động cơ
349,360 Mã lực
Mở rộng đô thị vệ tinh đi kèm cơ sở hạ tầng tốt là giãn dân ra ngay ấy mà.
Nhưng chắc phải chờ đến khi thay đc cái bọn lờ đờ
 

daiama

Xe tải
Biển số
OF-451818
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
367
Động cơ
210,903 Mã lực
Tuổi
27
Cho phép bán xe tăng ra ngoài dân cho tham ra giao thông ạ. Nhưng xe tăng phiên bản dân sự cần phải tháo phanh :)
 

hieusoren

Xe hơi
Biển số
OF-435817
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
191
Động cơ
213,980 Mã lực
Tuổi
33
E toàn phải chui vào ngõ k biết có thông k nhưng nhiều khi cũng tìm đc lối ra cụ à
 

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,312
Động cơ
468,562 Mã lực
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Em giúp cụ 1 giải pháp cực kỳ hiệu quả, không bao giờ lo tắc đường cả, cụ làm cách nào để thủ đô giao thông cứ như 3 ngày tết ý là xong hết...
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Còn cho Vin xây các khu mới trong nội thành thì còn tắc
 

xinchaodongchi

Xe tăng
Biển số
OF-387752
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,865
Động cơ
249,907 Mã lực
Tuổi
43
Nhà cháu thấy ba tuyến chính là: Nguyễn Trãi, Cầu Giấy Xuân Thủy, Lê Văn Lương làm thêm đường trên cao giống như tuyến Phạm Hùng Khuất Duy Tiến, có thể lên thành 3 tầng ở tuyến Lê Văn Lương Tố Hữu. Bỏ ngay và luôn cái đường sắt trên cao, cũng như cái nhà BRT, khi chưa quá muộn!
Chắc cỡ đời cháu mình chúng nó phá cái đường sắt đấy thể nào chúng nó cũng lẩm bẩm chửi vì chúng nó mất công phá, vì để nó không giải quyết được gì!
để cháu đi cụ ơi, cháu thật là đi xe bus ngắm các cụ cơ giới bên dưới cũng là 1 cái thú. trên cao hẳn như thế thì còn gì để nói nữa ạ

// cháu fun thôi ạ, mấy hôm nữa cháu cũng phải đi làm từ Kim Liên xuống Xuân Thủy, chưa đi cũng thấy đắng lắm. chục năm trước thì cháu đi đón con gấu, 12h đêm đi từ Thanh Nhàn xuống Nhổn có 25 phút thôi ạ :(
 

daiama

Xe tải
Biển số
OF-451818
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
367
Động cơ
210,903 Mã lực
Tuổi
27
1/5 chỗ xe máy kia bị cấm nó mua morning chạy thì em vs cụ xuống đi bộ cho nhanh nhé :))
Em nghĩ là có thể cụ nhầm ạ.
Nếu tính ra mật độ phương tiện so với đường và tỷ lệ đường so với diện tích xây dựng thì VN cũng thuộc hạng trung bình chứ không phải đông nhất. Tức là mật độ phương tiện không phải là nguyên nhân gây ra tắc đường. Mặc dù các cụ thấy xe cộ nhiều thật đấy, nhưng đó là do nó đi quá chậm chứ không phải tại quá đông :).
Môt con đường đang chứa được 100 cái xe, nhưng nếu tốc độ tăng gấp 10 lần thì vẫn con đường đó có thể chứa được 1000 cái xe đấy ạ :)
 

legend_mazda

Xe hơi
Biển số
OF-456427
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
137
Động cơ
205,854 Mã lực
Tuổi
36
Em làm ở Ngụy Như Kon Tum,mỗi lần nhìn các tòa nhà khác đang mọc lên lại buồn,mà nó xây nhanh khủng khiếp.
 

Stormyman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-1999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,621
Động cơ
1,290,076 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Giờ ta đã lùa được anh Điếu, anh Vova và nhiều anh nữa đầu tư cơ sở hạ tầng vào HN rồi nên tạm dừng ở đây. Kỳ họp QH tới sẽ bàn về phương án chuyển Thủ đô lên Thái Nguyên. 10 năm sau Thái Nguyên phát triển như HN ta lại chuyển Thủ đô vào Hà Tĩnh. Vừa giúp các địa phương phát triển, vừa giảm tắc đường ở HN, vừa để LĐ sâu sát với các địa phương.. Nhất cử nhiều tiện.
 

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,012
Động cơ
435,346 Mã lực
Em ở hà đông còn tắc đến phát rồ người luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top