[Funland] Bất lực với TẮC ĐƯỜNG

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Giải pháp nào đưa ra mà ko có bước reset chế độ thì đều vứt đi các cụ nhé.

Đất trống đem xây chung cư.
Sau này chung cư cũ cải tạo thì phải nâng nniều tầng và làm to ra ( điển hình 165 Thái Hà).
Đấy là các nguy cơ hiện hữu làm đường thêm tắc trong thời gian tới.

Giải pháp của em là , các cụ phải chửi nhiều vào, khuyến khích mọi người chửi nhiều hơn. Và lập nhiều các thớt ntn. May ra có phép thần kỳ.
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
689
Động cơ
236,906 Mã lực
Tuổi
27
Tăc đường là do dòng phương tiện bị cản trở khi lưu thông. Cản trở có thể là có gì đó từ trong ngõ đi ra, hoặc gì đó lăn từ trên vỉa hè xuống, hay đươngf đang to tự dưng bé lại .... nhưng phổ biến nhất là do các phương tiện không tuân thủ quy tắc về làn đường. Và 2 bánh chính là phương tiện khó theo làn nhất :). Lúc đang lưu thông chỉ cần 1 xe máy láng vào làn khác trong 0,1 giây thôi, là tất cả các xe trong làn ấy phanh dúi dụi luôn, ô tô dễ theo làn hơn nhiều. Còn nếu cả đường không không theo làn như ở ta thì 1 xe to giảm tốc kéo theo 2 xe ngay sau giảm cùng và cứ thế sẽ thành cả đường giảm theo, thay vì chỉ ảnh hưởng đến 1 làn. Thế mới thấy là không phải tự dưng bọn Tây lông chúng nó nghĩ ra cái làn đường cho tốn công tốn sơn đâu :)
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,575
Động cơ
228,142 Mã lực
Em thấy dân SG ý thức hơn dân HN dù ngoài đường SG đông hơn, dân họ đi có hàng có lối chứ ko tạt ngang tạt ngửa như HN nên tốc độ luôn duy trì dc
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,946
Động cơ
469,042 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
nếu k chen lấn, mỗi ng chịu thiệt chút (tự nguyện hoặc bị bắt buộc) các làn trái phải đi thẳng k chạy sang nhau thì tắc đường giảm khoảng 50% ngay và luôn::

bởi vì em thấy, tắc đường dp ú thức "tiện chút chả ảnh hưởng ai", ví dụ: ngàyd nào tầm 7h30-10h00 đều tắc ở Tam trinh từ chỗ metro đến tận đầu lĩnh nam vì một lý do cực đơn giản là do xe máy đi xuyên đường từ làng bên tam trinh sang đền lừ, qua mấy cái cầu nhỏ (chưa đến đèn đỏ vành đai), thế là tắc cả 2 chiều, xe máy bắt đầu sang làn ngược lại, nhưng chưa kinh bằng việc xe ô tô dàn hàng ngang dẫn đến chiều ngược lại di chuyển khó.

có hôm tắc ca 2km, cái này full là ý thức.
nếu các bạn 2b chịu thiệt đi xuống đến ngã 3 lĩnh nam rẽ trái rồi vòng lại Đền Lừ hoặc quay xuống đèn đỏ chỗ cầu vĩnh hoàng, thì sẽ k bị nghẽn,
nếu 4b kiên nhẫn chờ trong 1 làn, k lấn, k lấp đường của xe máy, thì 2 bên vẫn di chuyển chậm chứ k tắc,
 

minhminh15

Xe hơi
Biển số
OF-408287
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
174
Động cơ
226,995 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Em thấy cụ chủ thớt nói rất đúng,nhưng quy hoạch như Anh,Mỹ,Đức....(Châu Âu)..Và Thái lan ,Singapore (Châu Á),tất cả các nước đó ở trung tâm thành phố,ngày nào cũng tắc đường vào giờ cao điểm,nên trách ai cũng khó,chỉ khác là ý thức người tham gia giao thông tốt hơn và biết nhường nhau khi tham gia giao thông,chia sẻ của em ở 1 số nước đã sống và đi qua thôi ah....Hãy tập thích nghi hơn là ngồi kêu vì các cụ lđ nhà ta cung giỏi lắm đấy nhưng lực bất tòng tâm thôi
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Em dự 2 năm nữa thì HN ko còn đường mà đặt bánh xe để đi. Nội đô vẫn thế, chung cư cao tầng thì vẫn cấp phép xây dựng ầm ầm. Đặc biệt trục Láng Hạ Lê V Lương Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh Văn Cao, Hoàn Kiếm xưa nay thay đổi ko nhiều.
Q Hoàn Kiếm cũng sắp bị biến dạng rồi cụ nhé. Sẽ bị biến dạng rất nghiêm trọng đến mức tan nát luôn ấy!!!
Bộ giao thông tải vận ở Trần Hưng Đạo chuyển đi ra Cầu Giấy, ở chỗ cũ sẽ mọc lên cái gì? Chắc lại tổ hợp khách sạn, văn phòng và nhà ở cao cấp.
Bộ Tài chén cũng THĐ chuyển đi, chỗ cũ sẽ mọc lên cái gì? Bộ Công Thương phố NQ chuyển đi, chỗ cũ mọc lên cái gì? Bộ Văn hóa thể thao du lịch cũng phố NQ chuyển đi, chỗ cũ mọc lên cái gì? ..... Đó chỉ là một số ví dụ nhìn thấy ngay. Người dân không hề biết cái gì sẽ mọc lên sau những thương vụ công-tư trao đổi loằng ngoằng đó.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Q Hoàn Kiếm cũng sắp bị biến dạng rồi cụ nhé. Sẽ bị biến dạng rất nghiêm trọng đến mức tan nát luôn ấy!!!
Bộ giao thông tải vận ở Trần Hưng Đạo chuyển đi ra Cầu Giấy, ở chỗ cũ sẽ mọc lên cái gì? Chắc lại tổ hợp khách sạn, văn phòng và nhà ở cao cấp.
Bộ Tài chén cũng THĐ chuyển đi, chỗ cũ sẽ mọc lên cái gì? Bộ Công Thương phố NQ chuyển đi, chỗ cũ mọc lên cái gì? Bộ Văn hóa thể thao du lịch cũng phố NQ chuyển đi, chỗ cũ mọc lên cái gì? ..... Đó chỉ là một số ví dụ nhìn thấy ngay. Người dân không hề biết cái gì sẽ mọc lên sau những thương vụ công-tư trao đổi loằng ngoằng đó.
Cụ dự báo Hoàn Kiếm bi thảm thế. Mới có Hàm Cá Mập nhe răng dọa với Đài tưởng niệm UBNDTP thôi.:D
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,160
Động cơ
508,839 Mã lực
Q Hoàn Kiếm cũng sắp bị biến dạng rồi cụ nhé. Sẽ bị biến dạng rất nghiêm trọng đến mức tan nát luôn ấy!!!
Bộ giao thông tải vận ở Trần Hưng Đạo chuyển đi ra Cầu Giấy, ở chỗ cũ sẽ mọc lên cái gì? Chắc lại tổ hợp khách sạn, văn phòng và nhà ở cao cấp.
Bộ Tài chén cũng THĐ chuyển đi, chỗ cũ sẽ mọc lên cái gì? Bộ Công Thương phố NQ chuyển đi, chỗ cũ mọc lên cái gì? Bộ Văn hóa thể thao du lịch cũng phố NQ chuyển đi, chỗ cũ mọc lên cái gì? ..... Đó chỉ là một số ví dụ nhìn thấy ngay. Người dân không hề biết cái gì sẽ mọc lên sau những thương vụ công-tư trao đổi loằng ngoằng đó.
Hoàn Kiếm thì có khống chế chiều cao với là chỗ giữa làng nhiều bên dòm ngó, nên em nghĩ là không đến nỗi.

Mà cụ nói em mới thấy biết ơn giáo dân, nếu không có họ đấu tranh, đoạn đầu Nhà Chung chắc đã chả có vườn hoa mà là một ổ tắc rồi.
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,134
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Em đang ngâm cứu phương tiện cá nhân " BAY " lúc đó người có điều kiện là có thể BAY, ;)) ông nào ý thức kém khi có tiền là biết ngay :)) rụng như sung :P
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
cụ phân tích chuẩn như 1 nhà lãnh đạo ý :D
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
- cho mua xe và đi thoải mái, nhg phí di chuyển tăng trong 1 tháng cao lên là cũng giảm đc 1 phần
- phân làn, ko cho ô tô lấn làn xe máy và ngược lại, công an túc trực và có hình thức phạt nguội, đảm bảo sẽ giảm
- tuyên truyền để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông
Một số đóng góp nhỏ cho tình hình giao thông nước nhà :)
theo e cách đơn giản nhất là làm chục quả bom thả xuống HN, mọi thứ lại về nguyên bản là hay nhất :D
 

Stormyman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-1999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,621
Động cơ
1,290,076 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
HN đang có tình trạng tăng cường bán đất cho các dự án các, cứ có khoảng trống nào đủ xây chung cư là cấp phép.. Trong khi đó chả mấy ông chủ đầu tư nghĩ đến chuyện cải thiện cơ sở hạ tầng xung quanh khu đất dự án (trừ anh Vova) cho dù nó phục vụ cho chính lợi ích của các ông ấy, chỉ chăm chăm bán nhà lấy tiền. Đấy là nguyên nhân chính gây tắc đường ở HN hiện nay khi có quá nhiều chung cư trong khu vực nội thành. Quanh quanh khu vực Minh Khai - Mai Động có Times City (riêng khu này dân cư đông hơn 1 phường, tầm 30k người), Hoà Bình, Tam Trinh cũng vào khu, Lạc Trung 2-3 khu.. Vừa mới di dời được bến xe Lương Yên đi thì đã thấy dán quảng cáo của nhà đầu tư chuyên xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp rồi.. Giờ tắc đường thì các LĐ lại nghĩ ra giải pháp móc túi dân tiếp: nào hạn chế xe máy, ô tô cá nhân, nào thu phí lưu thông giờ cao điểm, nào thu thêm phí lưu hành ô tô cá nhân.. Nản..
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Giải pháp nào đưa ra mà ko có bước reset chế độ thì đều vứt đi các cụ nhé.

Đất trống đem xây chung cư.
Sau này chung cư cũ cải tạo thì phải nâng nniều tầng và làm to ra ( điển hình 165 Thái Hà).
Đấy là các nguy cơ hiện hữu làm đường thêm tắc trong thời gian tới.

Giải pháp của em là , các cụ phải chửi nhiều vào, khuyến khích mọi người chửi nhiều hơn. Và lập nhiều các thớt ntn. May ra có phép thần kỳ.
hê hê người dân lúc nào chẳng giống một đàn kiến bò vòng quanh cái miệng chảo, loay hoay tìm lối thoát vì ở trong chảo ngày càng nóng. Miệng chảo là nơi tiếp xúc với không khí nên đỡ nóng nhất. Nóng nhất là ở dưới đáy chảo. Cái chảo nóng là vì nó được đặt trên lửa.

Ai cũng biết muốn hết bỏng, thì phải tắt bếp nhưng tất cả đàn kiến đều đang bò quanh miệng chảo làm sao nhảy được ra ngoài để tắt bếp. Một số con kiến thông minh nhất nghĩ ra một cách đơn giản như sau: chúng kêu gọi cả đàn kiến tập trung dồn về một phía, hy vọng là dồn trọng lượng lớn sang 1 phía như thế, có thể làm mất cân bằng cái chảo, lật chảo khỏi bếp và sẽ hết nóng ...

Hê hê, nếu đàn kiến có khả năng tập hợp lại xung quanh các con kiến thông minh nhất, đàn kiến sẽ thoát nạn thành công. Otherwise, cả đàn kiến sẽ lại tiếp tục bò vòng quanh cái chảo đang bị hun nóng, ban đầu chỉ bị bỏng chân, sau đó sẽ lan lên bỏng toàn thân ...
 
Chỉnh sửa cuối:

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Nhà cháu ở Hà Lội 2, hàng ngày đi làm đi QL 32 qua cầu diễn thật sự là chán vãi lái.
Tsb nhà chúng nó, xấy cái đường 32 chục năm mới xong. Đường thoáng đc vài hôm thì chúng nó xẻ đôi cái đường làm đg sắt trên cao, thế là đâu lại hoàn đấy.
cụ nói chuẩn, con đg đau khổ giờ còn khổ đau hơn :D
 

Batistuta

Xe tải
Biển số
OF-447001
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
317
Động cơ
210,580 Mã lực
Tuổi
38
E có ý này. Đập hết hà nội đi xây lại từ đầu ạ. Thuê tây lông quy hoạch to rộng vào. Sau 10 năm quay lại ở tiếp ở hà nội
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Hà nội giờ là con bệnh ung thư giai đoạn cuối rồi, không có thuốc nào chữa được nữa. Em cũng nghĩ giải pháp tốt nhất bây giờ là DỜI ĐÔ.
Có lý, theo e nên dời đô ra trường sa là chuẩn, vừa ko lo tắc đg vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo đc :D
 

nguyendiepbk27

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87937
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
858
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội gốc...Hà Tây
Website
www.facebook.com
Hôm trước em ngồi trà đá ngay chỗ Lotte Nguyễn Chí Thanh, mà thấy ông nào cũng như kiểu lấn được là lấn, sấn được là sấn ấy :(
4B thì bánh xe chèn cả lên nắp cống, 2B thì cứ vỉa hè mà tông...
Em mới bảo mấy thằng ku em: "tao mà là LĐ cái TP này, tao xua hết đám xxx vác AKA ra ngắm bắn ở các ngã tư, đứa nào lấn làn-Bòm, đứa nào vượt đèn đỏ-Bòm. Đảm bảo sau 1 tháng là Hà Nội thoáng như đường quê. Mà ngành "dịch vụ ma chay" cũng phát triển rực rỡ...
Ý kiến của em: giải pháp nào cũng được, nhưng đã làm là phải mạnh tay, chứ vẫn triển khai kiểu có "ngoại lệ" thì chẳng thể cải thiện được đâu. :(
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Cụ chỉ được cái nói đúng.
Lãnh đạo có tâm và tầm, đạo đức tốt thì dân được lợi
Còn ngược lại như bây giờ thì cứ gọi là bốc mứt ăn vã cả bãi.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Hoàn Kiếm thì có khống chế chiều cao với là chỗ giữa làng nhiều bên dòm ngó, nên em nghĩ là không đến nỗi.

Mà cụ nói em mới thấy biết ơn giáo dân, nếu không có họ đấu tranh, đoạn đầu Nhà Chung chắc đã chả có vườn hoa mà là một ổ tắc rồi.
Có không chế chiều cao nhưng chỉ là khống chế chiều cao đối với thường dân hoặc các doanh nghiệp nhỏ, được phép XD cao cỡ 10 tầng thôi. Tuy nhiên không có khống chế chiều cao đối với loại cá mập khủng mang tên vova-lubit-деньги đến từ ucraine.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top