- Biển số
- OF-64934
- Ngày cấp bằng
- 25/5/10
- Số km
- 158
- Động cơ
- 437,386 Mã lực
Đi xe đạp đường đông khổ lắm cụ ạChãu cũng đã chuẩn bị cho riêng mình cái xe đạp rồi
Đi xe đạp đường đông khổ lắm cụ ạChãu cũng đã chuẩn bị cho riêng mình cái xe đạp rồi
Vâng, e tính đi xe đạp để cho tiết kiệm xăng vì đi xe máy thì thời gian về nhà cũng thếĐi xe đạp đường đông khổ lắm cụ ạ
ơ cho mấy em SV ra ngoại thành thì lấy ai phục vụ các đại daCho SV ra ngoài thôi, SV không nhất thiết phải ở nội đô, số thầy cô đi theo cũng không nhiều, ép phải đi thôi
Về lý thuyết cụ đúng. Nhưng thực tế thì việc này đã có chủ trương mấy chục năm rồi đấy ạ. Nhưng ĐH thì mãi mới có ông FPT xây mới ở Hòa Lạc, nhưng em thấy cũng lèo tèo lắm. Chưa chuyển được ông nào ra thì 1 đống các ông DL được cấp phép ngay trong nội thành: Đông Đô, Thăng Long, Kinh Công,... Bệnh viện cũng vậy, không chuyển được ông nào ra mà nội đô lại mọc lên 1 tỉ ông BV tư. Nói túm lại là nản.Quá tải. Giờ phân bổ các trường đại học, Bệnh viện ra ngoại thành thì cũng đỡ đi nhiều. Em nghĩ đó là giải pháp tối ưu nhất hiện nay.
Em có cùng í tưởng vs cụ. Tiếc lắmơ cho mấy em SV ra ngoại thành thì lấy ai phục vụ các đại da
Theo em là nên di dời... Hà Nội ra chỗ đỡ tắc là được ạ.Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:
Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng
Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường
Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy
Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.
Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Cộng thêm dân số cơ học ra vào buôn bán ship hàng nữa chắc tầm 150.000 cụ nhề.Cụ tính thế này thì chết ngay đấy ạ. Em tính cho cụ xem nhé:
Ví dụ lấy ĐH bách khoa thuộc loại đông sinh viên nhất, tính cả hệ tại chức + sau đại học + chính quy (theo số liệu wikipedia:https://vi.wikipedia.org/wiki/Trường_Đại_học_Bách_khoa_Hà_Nội#S.E1.BB.91_l.C6.B0.E1.BB.A3ng_tuy.E
1.BB.83n_sinh_h.C3.A0ng_n.C4.83m) là tầm: 24.000 sinh viên cả 4 khóa.
Diện tích trường bách khoa là 26.5 héc ta, tức là 26.5 x 10.000m2 = 265.000
m2. Ví dụ qui hoạch xây chung cư, chỉ xây 2/3 diện tích và xây tối đa 20 tầng, trung bình 100m2/căn hộ, mỗi căn hộ trung bình 4 người ở, ta có công thức:265.000m2 x 2/3 = 176.000m2 cho xây dựng
176.000m2 x 20 tầng/100m2 (trung bình 1 căn hộ) x 4 người ở/căn =
141.000 người.
Do cơ chế, chính sách của các lão ở trển thôiVề lý thuyết cụ đúng. Nhưng thực tế thì việc này đã có chủ trương mấy chục năm rồi đấy ạ. Nhưng ĐH thì mãi mới có ông FPT xây mới ở Hòa Lạc, nhưng em thấy cũng lèo tèo lắm. Chưa chuyển được ông nào ra thì 1 đống các ông DL được cấp phép ngay trong nội thành: Đông Đô, Thăng Long, Kinh Công,... Bệnh viện cũng vậy, không chuyển được ông nào ra mà nội đô lại mọc lên 1 tỉ ông BV tư. Nói túm lại là nản.
Vâng. Cụ ví với đức với pháp thì đợi tỷ năm nữa ạThế người dân khu trung tâm không cần khám sao mà di chuyển bệnh viện? Vấn đề là phát triển các bệnh viện vệ tinh để giảm thiểu quá tải bệnh viện tuyến TW. Người Pháp hay Mỹ gì thì cũng đều có bệnh viện ở trung tâm thành phố chứ không ai xây tất cả ở ngoại ô.
Chưa nói đến yếu tố khác, ví dụ đang làm gần nhà giờ chuyển cụ đi làm xa 4-50 km cụ có thích không ?Theo em là nên di dời... Hà Nội ra chỗ đỡ tắc là được ạ.
Mình có quả bom xịt Ba Vì đấy còn gì cụCó thể là một quả theo nghĩa bóng như thằng Myanma hay Malaysia nó đã làm
Các cháu BJ thì chắc vẫn ở lại, sáng đi bus đi học các cụ êyơ cho mấy em SV ra ngoại thành thì lấy ai phục vụ các đại da
Giảng võ sắp thêm chục tòa 40 tầng thì cả khu ấy xong con ongCác lờ đờ cứ phóng tay ký cho anh Thản anh Vượng các anh trùm BĐS....xây nhà cao tầng chi chít phá vỡ mọi quy hoạch như hiện nay thì chắc chắn vài năm nữa k nhúc nhích nổi.
Khu ĐTM nào cũng sửa lại quy hoạch nâng thêm hàng chục tầng, cắm thêm nhà vô tội vạ.
Giảng võ sắp thêm chục tòa 40 tầng thì cả khu ấy xong con ong
Giải pháp thiếu gì cụ? Cháu thấy giải pháp 1 và 4 của cụ là giải quyết được gốc rễ vấn đề đấy ạ. Có điều đúng như cụ nói - nó bất khả thiEm thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy
Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Cháu đề xuất cho tiêm thuốc hết.Cụ chưa có giải pháp cho nguyên nhân "4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn"?