Nhà cháu thấy di dời BV, TH rất khó khả thi, lấy đâu ra tiền, mà nhiều tiền là khác.
CC thì cũng duyệt dồi, xây dồi, không thay đổi được.
May ra chỉ có giảm dần bằng cách kết hợp nhiều biện pháp cùng lúc - Biện pháp rẻ tiền và khả thi hơn:
- Phân luồng rẽ hợp lý, có người đứng hướng dẫn (đèn không ăn thua vào lúc quá đông)
- Mở rộng một số nút cổ chai (tốn kém nhưng không quá nhiều)
- Xử phạt thật nghiêm, phạt 100% số người vi phạm (nhiều trường hợp cùng lấn vạch khi dừng đèn, nhưng chỉ phạt "mẫu" vài người, với mức phạt cao), tuyệt đối không cho xin xỏ, gây nhờn luật.
- Thay đổi phương thức "ăn chia" tiền phạt giữa NN và xxx. (gây méo mó việc "điều tiết giao thông" và "xử phạt")
- Khoán thưởng cho phường, hoặc cho từng đội xxx, nếu trong khu vực có giảm ùn tắc.
- Xây dựng đơn vị đo độ ùn tắc thống nhất. (VD tắc 105/m, hay 86/giờ/m2, v.v.) để có giải pháp chi phí tương xứng.
v.v Nhà cháu tạm nghĩ được vậy, cần lắm những người có tâm huyết trong ngành giao thông, trong UBND TP HN.
Chứ cứ đòi phải thế nọ thì mới thế kia thì không bao giờ giải quyết được đâu !