[Funland] Bất lực với TẮC ĐƯỜNG

hakaraoke

Xe tăng
Biển số
OF-198555
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
1,507
Động cơ
336,210 Mã lực
Nơi ở
Số 2 ngách 124 Văn chương, Đống đa, Hà nội
Theo ngu ý của em là: phương án chống tắc đường là di dời toàn bộ các công sở, trường học, trung tâm thương mại, chung cư, .... ra ngoại thành. Đảm bảo sẽ chuyển nạn tắc đường ở nội thành ra ngoại thành=))
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Phương án 4 của cụ là khả thi nhất trong các phương án :D
Kể cả sau này có trồng chung cư vào đó, thì vẫn đỡ hơn bây giờ, vì một trường nho nhỏ bây giờ cũng phải cỡ 10 ngàn sinh viên, trường to to phải cỡ 20-30 ngàn. 90-95% số sinh viên là ngoại tỉnh và phải thuê trọ hoặc ở ký túc xá.
Nếu cho trồng chung cư thì đừng để rơi vào tay anh Thản là ổn :D
Cụ tính thế này thì chết ngay đấy ạ. Em tính cho cụ xem nhé:
Ví dụ lấy ĐH bách khoa thuộc loại đông sinh viên nhất, tính cả hệ tại chức + sau đại học + chính quy (theo số liệu wikipedia: https://vi.wikipedia.org/wiki/Trường_Đại_học_Bách_khoa_Hà_Nội#S.E1.BB.91_l.C6.B0.E1.BB.A3ng_tuy.E1.BB.83n_sinh_h.C3.A0ng_n.C4.83m) là tầm: 24.000 sinh viên cả 4 khóa.

Diện tích trường bách khoa là 26.5 héc ta, tức là 26.5 x 10.000m2 = 265.000 m2. Ví dụ qui hoạch xây chung cư, chỉ xây 2/3 diện tích và xây tối đa 20 tầng, trung bình 100m2/căn hộ, mỗi căn hộ trung bình 4 người ở, ta có công thức:
265.000m2 x 2/3 = 176.000m2 cho xây dựng
176.000m2 x 20 tầng/100m2 (trung bình 1 căn hộ) x 4 người ở/căn = 141.000 người.

:))
 

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,259
Động cơ
343,720 Mã lực
Quá tải. Giờ phân bổ các trường đại học, Bệnh viện ra ngoại thành thì cũng đỡ đi nhiều. Em nghĩ đó là giải pháp tối ưu nhất hiện nay.
Đồng ý với cụ. Nếu chuyển được hầu hết các trường ĐH và Khu điều trị của Bệnh viện ra ngoài nội thành thì quá tốt vì ngoài bộ phận là SV và bệnh nhân ra còn kéo theo gần 1/2 số đó để phục vụ nữa. Em nói thật chứ xe bus hiện nay đang phục vụ chưa đúng đối tượng, đáng nhẽ xe bus là để phục vụ cán bộ CNV đi làm, học sinh đi học (sẽ giảm rất nhiều lượng xe máy lưu thông) chứ không phải chỉ phục vụ đối tượng là sinh viên như hiện nay. Lên xe bus giờ cao điểm chỉ thấy toàn SV không à (mà SV cũng đâu có thích ở HN đâu vì giá cả đắt đỏ, chật chội, không có môi trường sư phạm...)
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Phương án 4 của cụ là khả thi nhất trong các phương án :D
Kể cả sau này có trồng chung cư vào đó, thì vẫn đỡ hơn bây giờ, vì một trường nho nhỏ bây giờ cũng phải cỡ 10 ngàn sinh viên, trường to to phải cỡ 20-30 ngàn. 90-95% số sinh viên là ngoại tỉnh và phải thuê trọ hoặc ở ký túc xá.
Nếu cho trồng chung cư thì đừng để rơi vào tay anh Thản là ổn :D
Cụ tính thế này thì chết ngay đấy ạ. Em tính cho cụ xem nhé:
Ví dụ lấy ĐH bách khoa thuộc loại đông sinh viên nhất, tính cả hệ tại chức + sau đại học + chính quy (theo số liệu wikipedia: https://vi.wikipedia.org/wiki/Trường_Đại_học_Bách_khoa_Hà_Nội#S.E1.BB.91_l.C6.B0.E1.BB.A3ng_tuy.E1.BB.83n_sinh_h.C3.A0ng_n.C4.83m) là tầm: 24.000 sinh viên cả 4 khóa.

Diện tích trường bách khoa là 26.5 héc ta, tức là 26.5 x 10.000m2 = 265.000 m2. Ví dụ qui hoạch xây chung cư, chỉ xây 2/3 diện tích và xây tối đa 20 tầng, trung bình 100m2/căn hộ, mỗi căn hộ trung bình 4 người ở, ta có công thức:
265.000m2 x 2/3 = 176.000m2 cho xây dựng
176.000m2 x 20 tầng/100m2 (trung bình 1 căn hộ) x 4 người ở/căn = 141.000 người.

:))
 

tree

Xe buýt
Biển số
OF-154607
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
516
Động cơ
357,788 Mã lực
Giải pháp nhanh nhất giờ là huy động hết lực lượng dân phòng, CSGT ra đứng đường, phân làn, luồng ->sẽ giải quyết đc vấn đề ý thức người dân. Sau đó cấp bách tiếp theo là xong hệ thống đường sắt trên cao, sẽ thêm phương tiện công cộng, giải tỏa lòng đường cho dân đi lại.
Các giải pháp dài hạn nữa là tàu điện ngầm tiếp tục xây dựng, cấm phương tiện cá nhân xe máy như cá TP trên TG thì mới ổn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,857
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Mong rằng cụ "nói và làm" đi đôi với nhau, E ủng hộ
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,509
Động cơ
477,029 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Mie cha chúng nó, xây nhà quanh khu LVLuong, Ngụy Như, Duy Tiến lắm quá, còn rất nhiều chỗ trống nữa để chúng nó cấp phép xây
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
trước mắt có thể làm là di dời trường đại học ra ngoài vành đai 4
các bệnh viện có tiếng ở HN như: bạch mai, xanh pon, việt đức, sản, ... xây thêm các cơ sở vệ tinh ở cửa ngõ hà nội. Bà con các tỉnh lên khám chữa bệnh thì vào các cơ sở vệ tinh đó.
 

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
6,432
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Em dự 2 năm nữa thì HN ko còn đường mà đặt bánh xe để đi. Nội đô vẫn thế, chung cư cao tầng thì vẫn cấp phép xây dựng ầm ầm. Đặc biệt trục Láng Hạ Lê V Lương Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh Văn Cao, Hoàn Kiếm xưa nay thay đổi ko nhiều.
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
4,626
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Giải pháp đây: cho quả này rồi làm lại từ đầu.
Ta sẽ xây thủ đô ta đàng hoàng hơn, ít tắc đường hơn

:| Phương án này quá là phũ,
Em đề nghị chuyển Thủ Đô về Đồ Sơn,
Xin hết ạ.
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
4,626
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em dự 2 năm nữa thì HN ko còn đường mà đặt bánh xe để đi. Nội đô vẫn thế, chung cư cao tầng thì vẫn cấp phép xây dựng ầm ầm. Đặc biệt trục Láng Hạ Lê V Lương Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh Văn Cao, Hoàn Kiếm xưa nay thay đổi ko nhiều.
8-> Lúc ý làm con Chiếu Dạ, Xích Thố hay Bôn Tiêu mà chạy. Ngon lành luôn cụ ạ :P
 

Lai-Lua

Xe điện
Biển số
OF-84607
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,332
Động cơ
428,661 Mã lực
tắc mới là hà nội ;))
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.
Bangkok đỡ tắc nhiều rồi cụ ạ, rất nhiều là khác từ năm 2009 đến giờ. Dãn dân. Chuyển các cơ sở ĐH, viện nghiên cứu lớn, các khu vui chơi lớn ra ngoài thành phố.

+++Phải nói là từ sau 2010, khi bị khủng bố rồi múc nhau các kiểu, BKK đỡ tắc hẳn+++ :))
 

Opioneer

Xe buýt
Biển số
OF-404338
Ngày cấp bằng
12/2/16
Số km
515
Động cơ
231,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Cụ chưa có giải pháp cho nguyên nhân "4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn"?
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,764
Động cơ
-25,257 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
e ở vương thừa vũ, ngày nào cũng tắc, sáng tắc, trưa tắc, chiều tắc, 10h đêm chuẩn bị đi ngủ cũng tắc..mưa thì ngập, 2 bánh e ko dám đi vì sợ bụi bặm và tôn rơi vào người...có hôm về đến nhà rồi, ko có người mở cửa đứng cách cổng nhà mình 2 mét nhưng ko vào nhà được...tóm lại là bó tay toàn tập...chỉ có nước chuyển nhà lên Ba đình ở và bớt di chuyển thì may ra đỡ tắc
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ tính thế này thì chết ngay đấy ạ. Em tính cho cụ xem nhé:
Ví dụ lấy ĐH bách khoa thuộc loại đông sinh viên nhất, tính cả hệ tại chức + sau đại học + chính quy (theo số liệu wikipedia: https://vi.wikipedia.org/wiki/Trường_Đại_học_Bách_khoa_Hà_Nội#S.E1.BB.91_l.C6.B0.E1.BB.A3ng_tuy.E1.BB.83n_sinh_h.C3.A0ng_n.C4.83m) là tầm: 24.000 sinh viên cả 4 khóa.

Diện tích trường bách khoa là 26.5 héc ta, tức là 26.5 x 10.000m2 = 265.000 m2. Ví dụ qui hoạch xây chung cư, chỉ xây 2/3 diện tích và xây tối đa 20 tầng, trung bình 100m2/căn hộ, mỗi căn hộ trung bình 4 người ở, ta có công thức:
265.000m2 x 2/3 = 176.000m2 cho xây dựng
176.000m2 x 20 tầng/100m2 (trung bình 1 căn hộ) x 4 người ở/căn = 141.000 người.

:))
Cụ lấy ví dụ cái trường to nhất nội thành thế là ko ổn :D
Di rời bọn Xây dựng, Ngân hàng, Thủy Lợi, Ngoại thương, Công Đoàn... thôi :D Bách khoa với Kinh tế quốc dân đừng động vào :D

Mà cụ tính số liệu hơi bị sai nhé:
- BK có 5 khóa chứ ko phải 4, diện tích hiện tại là một tổ hợp bao gồm cả sinh viên chính quy, cao đẳng, tại chức, sau đại học, bằng 2, quốc tế...
- Bể bơi, sân vận động ko nên tính vào diện tích của trường nhé, cái đó để lại cho thành phố chứ :D Phần còn lại khoảng 16ha thôi.
- Có xây thì để Vin xây :D Royal City hàng hiệu 12ha chỉ có 4600 hộ thôi nhé, ở đây cứ cho là 6000 đê thì mới có khoảng 25k dân thôi :D

Cụ tham khảo quỹ đất của các trường khác:
ĐH Ngoại thương (2,73ha); ĐH Công đoàn (2,31ha); ĐH Văn hóa Hà Nội (2ha), Viện ĐH mở Hà Nội (0,37 ha)...
 
Chỉnh sửa cuối:

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
- cho mua xe và đi thoải mái, nhg phí di chuyển tăng trong 1 tháng cao lên là cũng giảm đc 1 phần
- phân làn, ko cho ô tô lấn làn xe máy và ngược lại, công an túc trực và có hình thức phạt nguội, đảm bảo sẽ giảm
- tuyên truyền để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông
Một số đóng góp nhỏ cho tình hình giao thông nước nhà :)
Giải pháp của cụ em thấy chả ổn,
1, tính phí cao thì các chi phí vận chuyển cao lên theo, vì mưu sinh các cụ vẫn nhào ra đường, chả ai chịu ở nhà để tích kiệm cả
2, phân làn ô tô, xe máy, sẽ sảy ra hiện tượng làn xe máy chật cứng nhưng làn ô tô thông thoáng hoặc ngược lại, sẽ càng tắc hơn.
3, ý thức là 1 phần thôi nhưng các cụ đổ cho nó nhiều quá, cơ bản là quá đông thôi, giao thông chỉ là 1 mặt, các cụ thấy giờ ra đường tranh nhau ăn, tranh nhau làm việc, tranh nhau chơi mà ko có chỗ mà chơi...
Thêm vài cái chung cư nữa thì tương lai đi bộ cũng tắc
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Biển số
OF-454321
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
128
Động cơ
206,360 Mã lực
Cho SV ra ngoài thôi, SV không nhất thiết phải ở nội đô, số thầy cô đi theo cũng không nhiều, ép phải đi thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top