Chỉ có bds Liền Thổ ở Hà Nội và HCM mới là có nhu cầu thực cao nhất.
các tỉnh đất rộng mênh mông, xây thêm dự án thoải mái.
còn HN thì nội đô chật chội, 10 triệu người đang phải chui rúc trong nhà ống ngõ xe máy, hoặc các khu chung cư dưới chuẩn ko đủ chỗ đỗ 1 xe oto/ 1 căn hộ
thời đại oto đến rồi, nhu cầu nhà đất có gara đỗ được oto sẽ tăng khủng khiếp.
nhu cầu có chỗ đỗ xe oto cao hơn nhu cầu du lịch rất nhiều.
người ta có thể nhịn ăn nhịn mặc, và vay mượn để mua bds vùng ven để có chỗ đỗ xe, chứ ko ai nhịn ăn nhịn mặc để đi du lịch biển.
khi nhà nhà đều có oto, mà ai ko có gara đỗ được xe: thì sẽ là nỗi nhục ko thể tả, sẽ bị coi như người thất bại trong cuộc sống.
đấy mới là "nhu cầu thật"
HN có 10 triệu dân sống trong nhà ngõ: còn 1 dự án khủng như Vin Hưng Yên chỉ có 12000 căn: coi như nhét được 8-10 người vào 1 căn liền kề: thì mới chỉ đáp ứng được 1% nhu cầu nhé.
Khi HN cấm xe máy thì với nhu cầu cần mua nhà có gara oto để ở thì những người ở nhà ngõ xe máy sẽ bán nhà hoặc vay thêm tiền để bằng mọi giá mua loại đất xây được nhà có gara.
Nhà Liền Kề , nhà Biệt thự cũng sẽ tăng giá: vì đây là lựa chọn tốt nhất cho những người thu nhập cao
Nếu đầu tư BĐS tỉnh thì cũng có đầy chỗ đỗ oto, nhưng lại thiếu 2 yếu tố quan trọng nhất là: "nhu cầu dịch chuyển dân số" và "Việc Làm"
tiêu chí 60 phút vào trung tâm là tiêu chuẩn của cả thế giới áp dụng chứ ko chỉ VN:
(nếu thời gian di chuyển >60phut thì khách hàng sẽ sẽ thuê nhà hoặc mua chung cư nội đô chứ ko mua đất)
kinh nghiệm ở 50 thành phố lớn nhất trên thế giới đều đã chứng minh như vậy.
60 phút là thời gian vàng để cấp cứu khi bị đột quỵ : nếu cách xa bệnh viện thì tạch.
2- theo nghiên cứu của thế giới thì thời gian từ nhà đến nơi làm việc , trường học trẻ con, bệnh viện phải <= 60 phút thì mới đảm bảo được nhu cầu cơ bản của con người.
mỗi ngày trừ 12 tiếng ăn ngủ ị : còn 12 tiếng để hoạt động.
nếu thời gian di chuyển đi làm, đi học (2 lần ngày)> 2 tiếng thì con người sẽ ko hạnh phúc, ảnh hưởng đến tâm sinh lý và tuổi thọ.
bds muốn tăng giá thì phải được dùng vào mục đích ở : đối với những người làm việc trong nội đô: hằng ngày đi xe oto vào thành phố. Đây mới là thị trường lớn nhất, có hàng chục triệu khách hàng sẵn sàng mua bằng mọi giá (kể cả việc bán tháo các bds ở chỗ khác hoặc vay nợ để mua)
khi mua bất cứ bds nào ở HN thì các bạn phải tự trả lời câu hỏi: sau này những người đi làm ở nội thành có về đó ở hay ko? Đây mới là khách hàng cuối cùng có thể trả giá cao để mua bds.
* Giai đoạn 2022 -2024 vẫn là giai đoạn Bơm Tiền:
giá trị của bds VN sẽ vẫn tăng nhanh: vì tiền bơm ra ko vào đất thì vào đâu.
nhưng sẽ không đồng đều:
những chỗ ko có nhu cầu thật : đã tăng ảo rồi thì sẽ giảm,
còn những chỗ như VĐ4 hà nội thì sẽ tăng phi mã:
tiền bơm ra thì bds vẫn tăng cho đến khi Lãi Suất > Critical Point nhé
đất quê đất tỉnh giảm 10-30% nhưng đất HN , HCM tăng 50-100% , những chỗ như VĐ4 tăng x2 x3 thì tính tổng lại thì giá trị BĐS trong "Tổng Tài Sản Quốc Dân" vẫn tăng
* BĐS trong giai đoạn 2022-2024 vẫn sẽ tăng nhưng ở một số nơi đã tăng ảo,
Tuy rằng những chỗ đã Tăng Ảo vẫn có thể Tiếp tục Tăng Thêm nhưng sẽ KHÔNG bền vững: mọi người nên cẩn thận.
Còn các loại bds giá trị thì sẽ tăng giá nhanh, tăng giá rất cao, càng ngày càng tăng và không bao giờ mất giá được: vì nó gắn với nhu cầu thật của xã hội.
từ giờ đến 2024 sẽ ko tăng cao lãi suất vượt quá Critical Point đâu.
Bài 21:
1- Vì Sao nên Đầu Tư BĐS càng sớm càng tốt.
2- Vì sao GIÁ BĐS so với THU NHẬP ở VN sẽ còn tiếp tục TĂNG ít nhất 30 năm nữa ?
3- Giai Đoạn 2022-2024 Này có Nên TIẾP TỤC Đầu Tư BĐS hay không?
NÊN MUA BĐS Ở ĐÂU Trong Giai đoạn 2022-2024?