Ni no Kuni
các bác cứ so sánh 2 hệ thống dẫn động của Explorer và Everest làm gì. Hai thằng nó làm ra để đáp ứng 2 việc khác nhau.
Everest là khung gầm bán tải, đúng là SUV để trèo đèo lội suôi, tiếng anh gọi là Body on frame nghĩa là có xát xi và dựng khung lên
Explorer trước là SUV, từ năm 2011 đã chuyển sang dùng khung gầm liền tiếng anh là Unibody,nói đúng ra nó là CUV.
Tuy đều là 2 cầu nhưng Explorer phù hợp với 90% nhu cầu của người mua vì gần như không ai mua xe này đi trèo đèo lội suối cả. Có thể off-road vô tư(như tây bắc của Việt Nam, hay đường bùn đất ngày mưa thì Explorer đi vô tư), nhưng đi kiểu rừng rậm châu Phi hay sa mạc thì phải kiểu SUV như Everest hoặc bán tải Ranger.
Đi on-road (gần như là nhu cầu của 100% người dùng mua xe) thì Explorer quá ngon luôn. Nó đứng đầu phân khúc Mid-sive SUV/CUV(gầm cao cỡ trung) này ở Mỹ hình như hơn 20 năm rồi. Toyota Highlander nhập ngoài về ở VN giá nhẹ nhàng cũng 2,5 đến trên 3 tỉ luôn chỉ là kẻ bám đuổi Explorer thôi, nhưng do thánh Toy ở VN quá mạnh nên showroom nhập ngoài toàn nhập Highlander.
Em thì em không đủ xu, đủ là em quất Explorer ngay. Tuy nhiên theo em dự kiến vẫn sẽ thua con Land Cruiser Prado cùng tầm giá thôi mặc dù nó kém hơn mọi mặt, đơn giản vì nó là Toyota
Đấy em đã nói rồi mà, kiểu gì nếu có tiền sẽ quất luôn Prado ko phai nghĩ. Explorer phải bước qua xác Prado