[Thảo luận] Bắt đầu nhận đặt Explorer 2.3 Ecoboost

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Nhà cháu vừa rảnh rỗi ngồi tính xem với mức giá 2.18 tỷ bán lẻ tại VN thì giá xuất xưởng Ford Explorer bên Mỹ là bao nhiêu. Các tham số đầu vào như sau:

Giá bán lẻ: 2.180.000.000 VND
Tỷ giá hôm nay: 22.340.000 VND/USD
Thuế nhập khẩu từ Mỹ: 70% giá CIF (nghị định 122/2016/NĐ-CP)
Thuế TTĐB cho xe từ 2-2.5: 50% giá vốn + 5% (thông tư gì quên rồi, của BTC) = 55% cho nhanh
Thuế VAT: 10% (đương nhiên, trừ khi các cụ coi xe là thực phẩm)

Như vậy, giá CIF của Ford Explorer không được thấp hơn: (2.180.000.000/22.340.000)/1.1/1.55/1.7 = $33.666

Để xe về đến VN cần thêm chi phí vận tải (khoảng $600/cont), bảo hiểm ($66 đi cho dễ tính), tức là giá FOB của xe là $33.000 tròn.

Trong khi đó, bản Limited có thêm option cửa sổ trời với 4WD sẽ có MSRP là $46.215. Theo truecar.com thì khách hàng thường làm giá với đại lý để giảm được khoảng $2500 so với MSRP cho bản này, tức là tiền trả thực tế chừng $44.000

Ở Mỹ, lợi nhuận dealer khoảng 5-7% (gross) tức là khoảng 2.2-3K. Tham khảo thêm báo cáo của Forbes, năm ngoái giá xe trung bình ở Mỹ là $33,292 thì mỗi đại lý ăn được $2,020/xe (lợi nhuận gộp). Vậy ta cứ mạnh dạn cho đại lý hẳn 3K, trừ đi thì giá cho đại lý tầm 41K.

Cũng theo bảng lợi nhuận của ngành ô tô thì Ford chỉ đạt khoảng 1K/xe, như vậy giá vốn của chiếc này sẽ là 40K.

Vậy làm thế nào để Ford US bán được chiếc Explorer Limited kèm 4WD và 2 panel Moonroof (chưa kể những option khác hiện chưa xác nhận) với giá $33.000$ trong khi giá xuất xưởng lên tới $40.000 cho Ford Việt Nam.

Có ba khả năng có thể xảy ra:

- Một là Ford Mỹ làm riêng 1 bản Explorer với chất lượng kém, linh kiện rẻ tiền hoặc lỗi, hoặc "refurbished" xe lỗi kiểu như đồ điện tử, rồi bán cho Ford VN. Khả năng này, xét trên uy tín Ford Mỹ cũng như chiến lược One Ford, là không thể xảy ra, chưa kể làm riêng 1 bản với số lượng nhỏ thường khiến đội thêm chi phí chứ không thể giảm.

- Hai là Ford VN khai man thuế, xe 40K nhưng khai bớt đi 1/3 và chuyển lãi từ Mỹ về VN, hoặc tiền chênh trả ngoài. Điều này phi lý về mặt quản lý và rủi ro về thuế, coi như không thể xảy ra.

- Vậy chỉ còn khả năng thứ ba, là Ford Việt Nam lại tiếp tục treo đầu dê bán thịt chó, hay nói chính xác hơn, là treo giá thấp rồi bán giá cao giống như đã từng xảy ra với Everest. Túm lại sẽ là kịch bản: báo giá thấp ->nhận cọc ->báo lại giá cao ->trả cọc. Giá Ford Explorer Limited nếu đúng là có 4WD và Moonroof thì không thể dưới 2,6 tỷ được! Chia buồn với cụ nào trót xuống tiền để rồi thất vọng và mất thì giờ. (nhà cháu dự thế, nếu Ford bán được giá 2.18 tỷ thật thì nhà cháu bỏ 2 củ góp cho quỹ từ thiện gì đó của OF - nếu OF có quỹ nào đó như vậy).
Cụ suy luận khá logic.
Tuy nhiên cụ đang mặc định Bản Limited ở Mỹ và ở VN giống nhau. Cùng tên không có nghĩa là sẽ giống nhau 100% ở tất cả các thị trường.
Khả năng Ford lắp ráp linh kiện kém các kiểu có thể loại trừ vì làm thế có khi tốn tiền hơn, vì những tập đoàn lớn như Ford, họ giảm gíá thành bằng sản xuất hàng loạt, không ai hơi đâu xài riêng linh kiện kém hơn cả vì nó có khi còn làm tăng chi phí vì số lượng đặt hàng sẽ ko nhiều.
Em chưa soi kỹ, nhưng mấy cải sưởi ghế sấy ghế các kiểu chắn chắn cắt, cái móc trailer sau đít cũng cắt, giải trí thì mấy cái phần mềm tích hợp như Raido HD and Sirius (các dịch vụ Radio chỉ dùng được ở Mỹ) cũng sẽ cắt.

Em nói thật, Explorer chỉ cần hơn base ở Mỹ 1 tí là ok rồi. Vì con Highlander LE (hơn base 1 chút) của Toyota về đây cũng bán 2,3 củ rồi cụ ạ. Nói chung ko nên chụp mũ gì cả cho đến khi có xe để xem.

Còn kênh giá đại lý thì nó không phải tại Ford Việt Nam, chỉ tại người dùng mình ko được luật pháp bảo vệ thôi. Mà kênh nhiều nhất phải hỏi đại lý Toy. Đợt 1-7 vừa rồi xe Lexus có xe kênh 700-800 triệu kìa.
 

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
386
Động cơ
502,520 Mã lực
Cụ suy luận khá logic.
Tuy nhiên cụ đang mặc định Bản Limited ở Mỹ và ở VN giống nhau. Cùng tên không có nghĩa là sẽ giống nhau 100% ở tất cả các thị trường.
Khả năng Ford lắp ráp linh kiện kém các kiểu có thể loại trừ vì làm thế có khi tốn tiền hơn, vì những tập đoàn lớn như Ford, họ giảm gíá thành bằng sản xuất hàng loạt, không ai hơi đâu xài riêng linh kiện kém hơn cả vì nó có khi còn làm tăng chi phí vì số lượng đặt hàng sẽ ko nhiều.
Em chưa soi kỹ, nhưng mấy cải sưởi ghế sấy ghế các kiểu chắn chắn cắt, cái móc trailer sau *** cũng cắt, giải trí thì mấy cái phần mềm tích hợp như Raido HD and Sirius (các dịch vụ Radio chỉ dùng được ở Mỹ) cũng sẽ cắt.

Em nói thật, Explorer chỉ cần hơn base ở Mỹ 1 tí là ok rồi. Vì con Highlander LE (hơn base 1 chút) của Toyota về đây cũng bán 2,3 củ rồi cụ ạ. Nói chung ko nên chụp mũ gì cả cho đến khi có xe để xem.

Còn kênh giá đại lý thì nó không phải tại Ford Việt Nam, chỉ tại người dùng mình ko được luật pháp bảo vệ thôi. Mà kênh nhiều nhất phải hỏi đại lý Toy. Đợt 1-7 vừa rồi xe Lexus có xe kênh 700-800 triệu kìa.
Cụ 5 bánh ghi rõ trong còm rồi: "...- Một là Ford Mỹ làm riêng 1 bản Explorer với chất lượng kém, linh kiện rẻ tiền hoặc lỗi, hoặc "refurbished" xe lỗi kiểu như đồ điện tử, rồi bán cho Ford VN. Khả năng này, xét trên uy tín Ford Mỹ cũng như chiến lược One Ford, là không thể xảy ra, chưa kể làm riêng 1 bản với số lượng nhỏ thường khiến đội thêm chi phí chứ không thể giảm...."
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tuy nhiên cụ đang mặc định Bản Limited ở Mỹ và ở VN giống nhau.
Thực ra cụ nói cũng rất có lý, tức là Ford Mỹ cho ra bản base với option một số thứ theo yêu cầu của Ford VN, sau đó dán logo Limited lên. Đại loại như cụ nói, cắt một số thứ không dùng hoặc không cần ở VN và chọn những thứ vừa đủ sao cho về được giá 33K. Cái này nhà cháu cho là khả thi, dù vẫn mâu thuẫn với chiến lược One Ford. Dán logo Limited nhưng option của bản thấp hơn thì cũng vẫn là một dạng treo đầu dê bán thịt cho. Tuy nhiên, với những gì sâu nhà Ford đưa ra gần đây cũng như hình chụp tiết lộ thì có vẻ đúng là bản Limited chuẩn bên Mỹ.

Chỉ còn 1 tuần nữa thôi là rõ mọi chuyện, các cụ nhỉ.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Thực ra cụ nói cũng rất có lý, tức là Ford Mỹ cho ra bản base với option một số thứ theo yêu cầu của Ford VN, sau đó dán logo Limited lên. Đại loại như cụ nói, cắt một số thứ không dùng hoặc không cần ở VN và chọn những thứ vừa đủ sao cho về được giá 33K. Cái này nhà cháu cho là khả thi, dù vẫn mâu thuẫn với chiến lược One Ford. Dán logo Limited nhưng option của bản thấp hơn thì cũng vẫn là một dạng treo đầu dê bán thịt cho. Tuy nhiên, với những gì sâu nhà Ford đưa ra gần đây cũng như hình chụp tiết lộ thì có vẻ đúng là bản Limited chuẩn bên Mỹ.

Chỉ còn 1 tuần nữa thôi là rõ mọi chuyện, các cụ nhỉ.
Dù One Ford nhưng options vẫn được điều chỉnh hết tùy theo thị trường cụ ạ. Hầu như dòng xe nào cũng tỉa tót một ít. Ví dụ mà em nhớ nhất là các thị trường bắt buộc xe có DRL thì Wildtrak có DRL. Về VN thì bỏ đi.
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Cái này nhà cháu đã tham khảo nhiều nguồn, trong đó quan trọng nhất là nguồn từ NADA - National Dealer Association (hiệp hội đại lý ô tô quốc gia). Theo đó, lợi nhuận gộp bình quân (average gross profits) là 4.2% cho toàn bộ ngành ô tô của Mỹ. Lợi nhuận ròng (net profit) bình quân chỉ bằng 30% lợi nhuận gộp, xấp xỉ 1.2% giá bán xe (phần chênh chính là trả cho cái đống in đậm ở trên của cụ đấy). Hãng xe càng lớn, doanh số xe càng nhiều thì những con số này càng nhỏ và ngược lại. Trong bài tính ở trên, nhà cháu nâng mức lợi nhuận gộp lên tận 7% là top của ngành rồi. Đặc biệt trong bối cảnh Ford là hãng xe bán khá chạy gần đây và Explorer là Mid-sided crossover bán chạy nhất nước Mỹ, thì 7% là quá rộng rãi. Đúng ra, theo quan điểm cá nhân của nhà cháu, nó phải thấp hơn mức trung bình, tức là thấp hơn 4.2%.
Trước em đọc ở đâu đó Toy VN bán RX350 nhập khẩu lãi khoảng $13K/xe thì phải. Em ko nói số liệu của cụ sai nhưng nếu bán một chiếc xe mà chỉ thực lãi có 1.2% thì đúng là thị trường bên đó quá khốc liệt, lãi có tí thế mà gặp phải lô xe nằm bãi vài tháng chắc móm luôn (dân Việt mình bên đó vẫn canh xe nằm bãi 3-6 tháng để mặc cả sát ván).

Vậy thì vấn đề chỉ còn là Ford được ưu đãi ra sao khi xuất khẩu xe nữa thôi

Bản ở Phi có 1,43 tỉ cụ ạ:P
À đúng rồi, em quên mất vụ này đấy :D

Giá niêm yết của Explorer bản Sport, động cơ Ecoboost 3.5, 4WD bên Phi là 2.870.000 PHP (~ 60K USD)

Thuế VAT 12%, giá trước VAT là 2.609.090 PHP

Thuế TTĐB tính theo giá bán chứ không phải giá nhập, áp mức cao nhất: 512.000 + 60% của phần lớn hơn 2.100.000 = 512.000 + 0,6x509.090 = 817.454

Vậy bỏ thuế ra thì còn: 1.791.636 PHP = 37.157 USD

Trừ đi chi phí bán hàng và lợi nhuận của Ford Philippin tầm $3K, còn $34K giá CIF cho bản Sport 3.5 Ecoboost AWD

http://www.ford.com.ph/shopping/price-list/
http://www.bir.gov.ph/index.php/tax-information/excise-tax.html
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Giá niêm yết của Explorer bản Sport, động cơ Ecoboost 3.5, 4WD bên Phi ... còn $34K giá CIF cho bản Sport 3.5 Ecoboost AWD...
Nghĩa là Ford Việt Nam đang giúp dân mua Ex bản 2.3 li mít tựt có giá gốc bằng với giá gốc Ex 3.5 sì pót cùng công nghệ e cô bút mà dân Phi phải trả?:))
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Trước em đọc ở đâu đó Toy VN bán RX350 nhập khẩu lãi khoảng $13K/xe thì phải. Em ko nói số liệu của cụ sai nhưng nếu bán một chiếc xe mà chỉ thực lãi có 1.2% thì đúng là thị trường bên đó quá khốc liệt, lãi có tí thế mà gặp phải lô xe nằm bãi vài tháng chắc móm luôn (dân Việt mình bên đó vẫn canh xe nằm bãi 3-6 tháng để mặc cả sát ván).

Vậy thì vấn đề chỉ còn là Ford được ưu đãi ra sao khi xuất khẩu xe nữa thôi



À đúng rồi, em quên mất vụ này đấy :D

Giá niêm yết của Explorer bản Sport, động cơ Ecoboost 3.5, 4WD bên Phi là 2.870.000 PHP (~ 60K USD)

Thuế VAT 12%, giá trước VAT là 2.609.090 PHP

Thuế TTĐB tính theo giá bán chứ không phải giá nhập, áp mức cao nhất: 512.000 + 60% của phần lớn hơn 2.100.000 = 512.000 + 0,6x509.090 = 817.454

Vậy bỏ thuế ra thì còn: 1.791.636 PHP = 37.157 USD

Trừ đi chi phí bán hàng và lợi nhuận của Ford Philippin tầm $3K, còn $34K giá CIF cho bản Sport 3.5 Ecoboost AWD

http://www.ford.com.ph/shopping/price-list/
http://www.bir.gov.ph/index.php/tax-information/excise-tax.html
Rất ấn tượng, đặc biệt khi Ford Explorer bán ở Philippines được nhập từ Mỹ với thuế nhập khẩu 30%, như vậy giá gốc tại Mỹ còn khoảng 25K thôi :)
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Nghĩa là Ford Việt Nam đang giúp dân mua Ex bản 2.3 li mít tựt có giá gốc bằng với giá gốc Ex 3.5 sì pót cùng công nghệ e cô bút mà dân Phi phải trả?:))
Bằng đã tốt, chính xác là Ford giúp dân mua bản 2.3 với giá gần gấp đôi giá dân Phi trả cho bản 3.5 chứ cụ?
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Rất ấn tượng, đặc biệt khi Ford Explorer bán ở Philippines được nhập từ Mỹ với thuế nhập khẩu 30%, như vậy giá gốc tại Mỹ còn khoảng 25K thôi :)
Thuế NK xe vào Phi từ Asean, Mỹ và Nhật đều = 0% mà cụ.

Em nghĩ tính toán của cụ đang bị thiếu mất dữ kiện là Ford sẽ được ưu đãi thuế ra sao khi xuất khẩu. Chính phủ Mỹ sống nhờ tiền thuế nên khoản đóng góp của Ford chắc chắn là cực lớn, cái này cuối cùng cũng bổ vào giá xe mà thôi.

Thị trường bé tẹo và dễ trốn thuế như VN mà mỗi năm Ford cũng đóng góp cho ngân sách tỉnh em cỡ 100 triệu đô/năm (không tính các loại thuế NK, TTĐB,...)
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,190
Động cơ
320,739 Mã lực

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Em lấy giá gốc 33k như cụ 5banhxe tính thôi:))
À, cụ 5banhxe tính trên cơ sở Ford và các đại lý uống nước lã và hít khí trời để sống nên nếu giá nhập 33K thì giá bán ko thể nào là 2.18 tỉ được cụ ạ :D
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Em thử tính logic theo cách thứ 2:

+ Giá niêm yết bản Sport ở Phi là 2.870.000 còn bản Limited (2WD) là 2.509.000, chênh nhau 361.000, tuy nhiên bản Sport phải nộp VAT nhiều hơn 38.678, nộp thuế TTĐB nhiều hơn 0.6x(2.870.000/1,12-2.509.000/1.12) = 193.392.
Giả thiết các chi phí khác như nhau thì giá nhập về của bản Sport sẽ cao hơn bản Limited 128.930 PHP = 2.671$

+ Soi giá niêm yết tại US, bản Sport cao hơn bản Limited (2WD) 45.355 - 41.675 = 3.680$. Tính một cách thô thiển kiểu tuyến tính thì giá xuất xưởng (FOB) sẽ = 2.671/3.680 = 72.6% giá niêm yết. Như vậy, giá FOB của bản Limited 2WD sẽ khoảng 30.256$ còn bản Sport là 32.927$.

Cách tính này khỏi cần đoán chi phí và lợi nhuận các thứ của Ford, chỉ cần giả thiết Ford áp dụng chung 1 chính sách giá cho 2 dòng Limited và Sport. So sánh với cách tính thứ nhất, dùng chi phí vận chuyển + bảo hiểm = 666$ của cụ 5banhxe thì giá CIF tại Phi cho bản Sport sẽ là 33.593$, so với cách tính thứ nhất thì Ford Philippin sẽ có 3.564$ cho chi phí bán hàng và lợi nhuận.

2 cách tính độc lập nhưng kết quả khá là khớp nhau :D
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Em thử tính logic theo cách thứ 2:

+ Giá niêm yết bản Sport ở Phi là 2.870.000 còn bản Limited (2WD) là 2.509.000, chênh nhau 361.000, tuy nhiên bản Sport phải nộp VAT nhiều hơn 38.678, nộp thuế TTĐB nhiều hơn 0.6x(2.870.000/1,12-2.509.000/1.12) = 193.392.
Giả thiết các chi phí khác như nhau thì giá nhập về của bản Sport sẽ cao hơn bản Limited 128.930 PHP = 2.671$

+ Soi giá niêm yết tại US, bản Sport cao hơn bản Limited (2WD) 45.355 - 41.675 = 3.680$. Tính một cách thô thiển kiểu tuyến tính thì giá xuất xưởng (FOB) sẽ = 2.671/3.680 = 72.6% giá niêm yết. Như vậy, giá FOB của bản Limited 2WD sẽ khoảng 30.256$ còn bản Sport là 32.927$.

Cách tính này khỏi cần đoán chi phí và lợi nhuận các thứ của Ford, chỉ cần giả thiết Ford áp dụng chung 1 chính sách giá cho 2 dòng Limited và Sport. So sánh với cách tính thứ nhất, dùng chi phí vận chuyển + bảo hiểm = 666$ của cụ 5banhxe thì giá CIF tại Phi cho bản Sport sẽ là 33.593$, so với cách tính thứ nhất thì Ford Philippin sẽ có 3.564$ cho chi phí bán hàng và lợi nhuận.

2 cách tính độc lập nhưng kết quả khá là khớp nhau :D
Ý cụ là Ex như wave, Ranger như Sh nếu Ford bán Ex giá 2,18?:D
Em nghi lắm, dù giá 2,18 thật nhỡ cản trước bán 40-50 triệu thì cũng teo :))
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thuế NK xe vào Phi từ Asean, Mỹ và Nhật đều = 0% mà cụ.

Em nghĩ tính toán của cụ đang bị thiếu mất dữ kiện là Ford sẽ được ưu đãi thuế ra sao khi xuất khẩu. Chính phủ Mỹ sống nhờ tiền thuế nên khoản đóng góp của Ford chắc chắn là cực lớn, cái này cuối cùng cũng bổ vào giá xe mà thôi.

Thị trường bé tẹo và dễ trốn thuế như VN mà mỗi năm Ford cũng đóng góp cho ngân sách tỉnh em cỡ 100 triệu đô/năm (không tính các loại thuế NK, TTĐB,...)
Cụ xem ở đâu mà thuế nhập từ Nhật với Mỹ là 0% vậy?
http://finder.tariffcommission.gov.ph/
Hs code: 8703.23.29
Mỹ, Nhật mà 0% thì không còn xe lắp ráp tại Phil nữa, kể cả xe Asean 0% cũng không vào nổi.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Thực ra cụ nói cũng rất có lý, tức là Ford Mỹ cho ra bản base với option một số thứ theo yêu cầu của Ford VN, sau đó dán logo Limited lên. Đại loại như cụ nói, cắt một số thứ không dùng hoặc không cần ở VN và chọn những thứ vừa đủ sao cho về được giá 33K. Cái này nhà cháu cho là khả thi, dù vẫn mâu thuẫn với chiến lược One Ford. Dán logo Limited nhưng option của bản thấp hơn thì cũng vẫn là một dạng treo đầu dê bán thịt cho. Tuy nhiên, với những gì sâu nhà Ford đưa ra gần đây cũng như hình chụp tiết lộ thì có vẻ đúng là bản Limited chuẩn bên Mỹ.

Chỉ còn 1 tuần nữa thôi là rõ mọi chuyện, các cụ nhỉ.
Vâng, đợi tuần nữa thôi.
Tuy nhiên em muốn nói 1 chút về One Ford. Đầu tiên One Ford là 1 khái niệm marketing, nó không có nghĩa là tất cả các sản phẩm ở tất cả các thị trường khác nhau về tập quan, về lối sống phải giống nhau. Chả hãng nào làm thế được cả, đặc biệt là với 1 sản phẩm có tính phức tạp cao như Oto, nếu là bán xà phòng thì khả năng là One Xà Phòng được :)
One Ford ở đây có thể hiểu là một triết lý của Ford về việc đưa các dòng các dòng sản phẩm mình vào càng nhiều thị trường càng tốt. Ví dụ ở Anh, sau khi One Ford thì năm vừa rồi người Anh có đã có thể được mua Mustang, một chiếc xe kinh điển nhưng trước đây là đặc sản của bắc mỹ, hay là Ford Edge con này năm nay 2016 cũng đã lần đầu được đưa sang châu Âu.
Ý em là không nên hiểu là One Ford nghĩa là option phải y xì. Ví dụ con Ranger Wilktrak ở Úc có cả sấy ghế, nhưng ở VN không có và đây là cái cắt hợp lý vì VN sấy ghế nói thật kể cả ở ngoài Bắc cũng chả đề làm gì. Còn ở trong Nam chắc chắn chỉ để...ngắm :)
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vâng, đợi tuần nữa thôi.
Tuy nhiên em muốn nói 1 chút về One Ford. Đầu tiên One Ford là 1 khái niệm marketing, nó không có nghĩa là tất cả các sản phẩm ở tất cả các thị trường khác nhau về tập quan, về lối sống phải giống nhau. Chả hãng nào làm thế được cả, đặc biệt là với 1 sản phẩm có tính phức tạp cao như Oto, nếu là bán xà phòng thì khả năng là One Xà Phòng được :)
One Ford ở đây có thể hiểu là một triết lý của Ford về việc đưa các dòng các dòng sản phẩm mình vào càng nhiều thị trường càng tốt. Ví dụ ở Anh, sau khi One Ford thì năm vừa rồi người Anh có đã có thể được mua Mustang, một chiếc xe kinh điển nhưng trước đây là đặc sản của bắc mỹ, hay là Ford Edge con này năm nay 2016 cũng đã lần đầu được đưa sang châu Âu.
Ý em là không nên hiểu là One Ford nghĩa là option phải y xì. Ví dụ con Ranger Wilktrak ở Úc có cả sấy ghế, nhưng ở VN không có và đây là cái cắt hợp lý vì VN sấy ghế nói thật kể cả ở ngoài Bắc cũng chả đề làm gì. Còn ở trong Nam chắc chắn chỉ để...ngắm :)
Cái đó hiểu được, và cũng hợp lý, nhưng không thể đặt bản base rồi gọi nó là Wildtruk phải không cụ?
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,190
Động cơ
320,739 Mã lực
Ý em là không nên hiểu là One Ford nghĩa là option phải y xì. :)
Chuẩn luôn Bác ạ, với đơn cử là Ex thì ngay tại Mỹ vẫn có nhiều gói chọn lựa trang thiết bị khac nhau mà
1 trong những điểm tiêu biểu của OneFord là giảm tối đa các phân khúc thứ hạng xe, các xe cùng phân khác hay cùng loại sẽ chia sẻ rất nhiều nền tảmg như khung gầm động cơ và ngôn ngữ thiết kế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top