- Biển số
- OF-363720
- Ngày cấp bằng
- 20/4/15
- Số km
- 5,672
- Động cơ
- 320,739 Mã lực
Nội thành thì tất nhiên em chả bao giờ để pha, nhưng vẫn thèm 1 giàn cao áp quất loà bọn Toy, ở đ.éo đâu ra cái thứ xe được nhõn bộ pha là giá trị
Cụ nói chuẩn, em bên Mitsubishi motor xin bổ sung thêm tính năng 4wd superselect trên những dòng xe Pajero của thế kỷ trước có khả năng chuyển chế độ từ 2wd sang 4wd khi xe chạy dưới 90km/h, một tính năng rất đắt nhưng ít ai hiểu và sử dụng trong thực tế.Intelligent 4WD mà cụ bảo nó thua 4WD của Everest thì em thấy cụ dìm hàng Explorer hơi bị kinh đấy
Theo em hiểu thì cái Intelligent 4WD của Ford nó phân phối momen một cách linh hoạt đến từng bánh xe, khi một hoặc nhiều bánh xe bị mất độ bám, momen sẽ được dồn cho các bánh còn lại, tương tự như Symmetrical 4WD của Subaru, 4matic của Mẹc hay 4xMotion của VW.
Tốc độ đáp ứng của Intelligent 4WD theo Ford quảng cáo là dưới 16ms nên coi nó là AWD theo em cũng chả sai đâu ạ: http://www.southwayford.com/blog/how-does-ford-intelligent-4wd-system-work/
Còn cái 4WD của Everest, nó truyền momen theo tỉ lệ 60/40 cho cầu trước và cầu sau, và nó có thêm cái chức năng khoá vi sai cầu sau để có thể phân phối momen linh hoạt cho 2 bánh sau trong những tình huống khó, chẳng hạn như trường hợp 2 bánh trước và 1 bánh sau bị trượt, cần dồn hết momen của cầu sau cho bánh còn độ bám. Tuy nhiên phải dừng hẳn xe lại mới lock được chứ ko tự động một cách tức thời như Intelligent 4WD (16ms). Everest cũng chỉ có khoá vi sai cầu sau chứ không có khoá vi sai trung tâm như mấy ông Offroad chuyên nghiệp (phân phối momen linh hoạt giữa 2 cầu).
Cái Terrain Management System thì giờ Everest mới có chứ Explorer nó có từ rất lâu rồi, Everest hơn cái là có cầu chậm giúp truyền momen nhiều hơn nhưng theo em nghĩ, Intelligent 4WD nó đã có khả năng dồn momen cho bánh xe còn độ bám rồi thì cũng chả cần cầu chậm làm gì
Em cũng chạy Toy đâyCái đoạn xe Toy hay bật pha thì em cũng gặp nhiều, chỉ là ko muốn nghĩ oan cho người tốt nên hay tự nhủ rằng: "Chắc xe Toy nó nhiều nên thành phần ấy cũng đông hơn"
Cái này em cũng nghĩ thế, nhưng 100 xe Toy thì 98 xe như thế, em cứ tạm cho Mỹ Đức Hàn là 1 chiếu - sự thật là thế khi lên núi - thì 100 xe chỉ tầm 50 xe như thế
Bác nghĩ gì tiếp theo?
Xét theo tâm lý học xã hội thì những lựa chọn an toàn, lâu đời (xe Toy) sẽ là lựa chọn của những người ít cập nhật về thông tin. Mà số người ít cập nhật về thông tin thì lại là phần đông trong xã hội, do vậy có thể họ còn ko hiểu về luật sử dụng pha/cốt cũng như sự khó chịu của người khác.Em cũng chạy Toy đây
Trước chạy cái xe có chống chói thì kệ nhưng giờ chuyển chạy Toy , thực ra cũng tự nhận là cũng biết cách điều chỉnh để đảm bảo an toàn.
Nhưng em cú nhất có những bác chạy đằng sau cứ pha rọi sáng loà. Thỉnh thoảng cay mũi em cũng nhường các bác ý vượt, sau đó thì... bật pha lên. Được một lúc là các bác ý lại nhường mình.. nhưng mà có những lúc nhường em cũng ko vượt!!
Các cụ thông cảm chạy xe ngoài đường ai cũng biết là phải điềm đạm, nhưng quả thực thỉnh thoảng gặp những bác làm em hết chịu nổi!!
Ý cụ xe Toyota là lựa chọn hàng đầu về an toàn?Xét theo tâm lý học xã hội thì những lựa chọn an toàn, lâu đời (xe Toy) sẽ là lựa chọn của những người ít cập nhật về thông tin. Mà số người ít cập nhật về thông tin thì lại là phần đông trong xã hội, do vậy có thể họ còn ko hiểu về luật sử dụng pha/cốt cũng như sự khó chịu của người khác.
An toàn trong tâm lý cụ ạ. Giống như trong đầu tư an toàn và đầu tư mạo hiểm ấy ạ. Còn câu hỏi tu từ của cụ, tự cái mặt cười ở cuối câu nó đã là đáp án rồiÝ cụ xe Toyota là lựa chọn hàng đầu về an toàn?
Xe chưa được sờ vào nên phải chuyển chủ đề để giữ cho nó nóng cụ ạ Khi nào sờ xe rồi ta quay về chưa muộn.Thớt chuyển chủ đề à???
Toyota có điểm nào không an toàn về tâm lý hở cụ?An toàn trong tâm lý cụ ạ. Giống như trong đầu tư an toàn và đầu tư mạo hiểm ấy ạ. Còn câu hỏi tu từ của cụ, tự cái mặt cười ở cuối câu nó đã là đáp án rồi
Không an toàn về tâm lý khi chạy nhanh hoặc vào cua thôi ạToyota có điểm nào không an toàn về tâm lý hở cụ?
Ý cụ xe Toyota là lựa chọn hàng đầu về an toàn?
Chôm chĩa có nghĩa là Chọc NgoáyKhông an toàn về tâm lý khi chạy nhanh hoặc vào cua thôi ạ
Người khôn ăn nói nửa chừng...2,4 tỏi thì có nhiều sự lựa chọn lắm
Theo em thì không nhiều lựa chọn đâu ạ.2,4 tỏi thì có nhiều sự lựa chọn lắm
Nếu không cần 7 chỗ thì khá nhiều lựa chọn. Bim X3, VW Tiguan, Subaru, GLC... hoặc xe luớt thì vô tư luôn . Cầm 2,4 tỷ mua xe là khá chắc tay rồi.Theo em thì không nhiều lựa chọn đâu ạ.
Em nghĩ nếu cụ cầm 2.4 tỷ và xác định mua một cái xe SUV ( hay một cái xe đa dụng đi, chở cả gia đình, gặp đường xấu vẫn cày được, đi trong phố vẫn ngon ) và quan trọng nhất là nó XỨNG ĐÁNG với 2.4 tỷ, em e rằng không có lựa chọn nào ngoài Prado và CX-9 đâu ạ.
Em tuy ko rành về tính thuế má, nhưng trước đây em cũng từng đoán rằng xe về từ nhà máy ở Trung Quốc, chỉ là Ford VN chắc nịch rằng xe từ Mẽo về nên em ko nhắc lại nữa. Theo cụ, nếu xe đi về từ đấy, tính với giá bán tại TQ thì có thể hợp lý hóa được cái mức giá 2.18 tỏi ko cụ.Nhà cháu vừa rảnh rỗi ngồi tính xem với mức giá 2.18 tỷ bán lẻ tại VN thì giá xuất xưởng Ford Explorer bên Mỹ là bao nhiêu. Các tham số đầu vào như sau:
Giá bán lẻ: 2.180.000.000 VND
Tỷ giá hôm nay: 22.340.000 VND/USD
Thuế nhập khẩu từ Mỹ: 70% giá CIF (nghị định 122/2016/NĐ-CP)
Thuế TTĐB cho xe từ 2-2.5: 50% giá vốn + 5% (thông tư gì quên rồi, của BTC) = 55% cho nhanh
Thuế VAT: 10% (đương nhiên, trừ khi các cụ coi xe là thực phẩm)
Như vậy, giá CIF của Ford Explorer không được thấp hơn: (2.180.000.000/22.340.000)/1.1/1.55/1.7 = $33.666
Để xe về đến VN cần thêm chi phí vận tải (khoảng $600/cont), bảo hiểm ($66 đi cho dễ tính), tức là giá FOB của xe là $33.000 tròn.
Trong khi đó, bản Limited có thêm option cửa sổ trời với 4WD sẽ có MSRP là $46.215. Theo truecar.com thì khách hàng thường làm giá với đại lý để giảm được khoảng $2500 so với MSRP cho bản này, tức là tiền trả thực tế chừng $44.000
Ở Mỹ, lợi nhuận dealer khoảng 5-7% (gross) tức là khoảng 2.2-3K. Tham khảo thêm báo cáo của Forbes, năm ngoái giá xe trung bình ở Mỹ là $33,292 thì mỗi đại lý ăn được $2,020/xe (lợi nhuận gộp). Vậy ta cứ mạnh dạn cho đại lý hẳn 3K, trừ đi thì giá cho đại lý tầm 41K.
Cũng theo bảng lợi nhuận của ngành ô tô thì Ford chỉ đạt khoảng 1K/xe, như vậy giá vốn của chiếc này sẽ là 40K.
Vậy làm thế nào để Ford US bán được chiếc Explorer Limited kèm 4WD và 2 panel Moonroof (chưa kể những option khác hiện chưa xác nhận) với giá $33.000$ trong khi giá xuất xưởng lên tới $40.000 cho Ford Việt Nam.
Có ba khả năng có thể xảy ra:
- Một là Ford Mỹ làm riêng 1 bản Explorer với chất lượng kém, linh kiện rẻ tiền hoặc lỗi, hoặc "refurbished" xe lỗi kiểu như đồ điện tử, rồi bán cho Ford VN. Khả năng này, xét trên uy tín Ford Mỹ cũng như chiến lược One Ford, là không thể xảy ra, chưa kể làm riêng 1 bản với số lượng nhỏ thường khiến đội thêm chi phí chứ không thể giảm.
- Hai là Ford VN khai man thuế, xe 40K nhưng khai bớt đi 1/3 và chuyển lãi từ Mỹ về VN, hoặc tiền chênh trả ngoài. Điều này phi lý về mặt quản lý và rủi ro về thuế, coi như không thể xảy ra.
- Vậy chỉ còn khả năng thứ ba, là Ford Việt Nam lại tiếp tục treo đầu dê bán thịt chó, hay nói chính xác hơn, là treo giá thấp rồi bán giá cao giống như đã từng xảy ra với Everest. Túm lại sẽ là kịch bản: báo giá thấp ->nhận cọc ->báo lại giá cao ->trả cọc. Giá Ford Explorer Limited nếu đúng là có 4WD và Moonroof thì không thể dưới 2,6 tỷ được! Chia buồn với cụ nào trót xuống tiền để rồi thất vọng và mất thì giờ. (nhà cháu dự thế, nếu Ford bán được giá 2.18 tỷ thật thì nhà cháu bỏ 2 củ góp cho quỹ từ thiện gì đó của OF - nếu OF có quỹ nào đó như vậy).