[Thảo luận] Bắt đầu nhận đặt Explorer 2.3 Ecoboost

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
386
Động cơ
502,520 Mã lực
Theo cái này thì đúng rồi, khoảng cách kia không thể là 73cm như các bạn topcare đo được, em nghỉ phải 80 là ít
muốn mời bác 1 ly nhưng chưa đủ vòng 20 người :D
Em cũng muốn mời bác 1 ly, nhưng cũng chưa đủ vòng. Bác mời nhanh rồi ae mình cụng ly . :)
 

Vanguard

Xe hơi
Biển số
OF-63255
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
100
Động cơ
439,500 Mã lực
Vodka các cụ nào có dẫn chứng cụ thể cho những gì mình nói còn lên thế giới ảo nhiều cụ cứ chém tung trời chả có tí trách nhiệm gì về lời nói của mình. Cứ làm như mình hiểu biết lắm xong vứt thông tin sai lệch cho người khác.
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
305
Động cơ
446,425 Mã lực
Còn 73 cm trong trường hợp lùi hết ghế tài. Em nghĩ vậy. Tây lông đánh giá con này rộng rãi mà.
Một lần nữa em khẳng định là tương đương Ếch. Cảm giác nhìn trên ảnh có vẻ rộng hơn là do ghế của Explorer nhỏ hơn ghế của Ếch. Em dùng Ếch mới 3 năm, nhưng thuộc lòng từng thông số. Các cụ có thể xem lại ở đây: http://topcarvn.com/escape-2009-2013-uu-mọt-nhuọc-mọt-rỏ/
He he, thời gian để các cụ kiểm chứng sắp đến rồi.
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
305
Động cơ
446,425 Mã lực
Sao hôm trước em xem trong SG lại thấy rộng hơn ếch nhỉ
Phải đo thực tế cụ ạ, còn bề ngang Explorer rộng hơn, trần cao hơn, lại có cửa nóc panorama nên cảm giác không gian rộng hơn. Chưa bao giờ em đánh giá hơn/kém theo cảm tính cả. Nếu em là độc giả như các cụ, phải có thông số em mới tin. Còn cái gì là cảm tính thì độc giả là người quyết định, như đẹp hay xấu.
Thực tế là em cao có 1,69m và luôn chỉnh ghế lái thoải mái nhất rồi đo. Thậm chí em phải có riêng một đôi giày để đi đánh giá xe, bởi giày thấp (như giày thể dục của thượng đình) hay cao (như giày trekking) có thể khiến thông số sai lệch tới khoảng 2cm.
Fun tí thôi, các cụ cùng kiểm chứng mà, sai thì tẩy chay báo em đi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Trong này hai hàng ghế thứ 2 và 3 được đánh giá 9/10. Hàng thứ ba còn được đánh giá là 1 trong những hàng ghế thoải mái nhất trên thị trường Mỹ. Họ toàn nói trong trường hợp người ngồi cỡ 6 fts, tương đương 1m8.
EM cũng xem cái này rồi. Nhiều cụ không nắm rõ thông tin cứ chém là hàng 2 cũng chật. Em nói thật, Tây nó ngồi mà còn thấy ok thì đa số người Việt ngồi sẽ thấy thênh thang trời biển luôn.
 

kozb

Xe hơi
Biển số
OF-357181
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
114
Động cơ
262,640 Mã lực
các bác cứ so sánh 2 hệ thống dẫn động của Explorer và Everest làm gì. Hai thằng nó làm ra để đáp ứng 2 việc khác nhau.
Everest là khung gầm bán tải, đúng là SUV để trèo đèo lội suôi, tiếng anh gọi là Body on frame nghĩa là có xát xi và dựng khung lên
Explorer trước là SUV, từ năm 2011 đã chuyển sang dùng khung gầm liền tiếng anh là Unibody,nói đúng ra nó là CUV.

Tuy đều là 2 cầu nhưng Explorer phù hợp với 90% nhu cầu của người mua vì gần như không ai mua xe này đi trèo đèo lội suối cả. Có thể off-road vô tư(như tây bắc của Việt Nam, hay đường bùn đất ngày mưa thì Explorer đi vô tư), nhưng đi kiểu rừng rậm châu Phi hay sa mạc thì phải kiểu SUV như Everest hoặc bán tải Ranger.

Đi on-road (gần như là nhu cầu của 100% người dùng mua xe) thì Explorer quá ngon luôn. Nó đứng đầu phân khúc Mid-sive SUV/CUV(gầm cao cỡ trung) này ở Mỹ hình như hơn 20 năm rồi. Toyota Highlander nhập ngoài về ở VN giá nhẹ nhàng cũng 2,5 đến trên 3 tỉ luôn chỉ là kẻ bám đuổi Explorer thôi, nhưng do thánh Toy ở VN quá mạnh nên showroom nhập ngoài toàn nhập Highlander.

Em thì em không đủ xu, đủ là em quất Explorer ngay. Tuy nhiên theo em dự kiến vẫn sẽ thua con Land Cruiser Prado cùng tầm giá thôi mặc dù nó kém hơn mọi mặt, đơn giản vì nó là Toyota :)
Thảo nào em thấy EV kéo được 3 tấn còn EX kéo có 2.5 tấn
 

nguyenviquynh

Xe buýt
Biển số
OF-87039
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
513
Động cơ
412,647 Mã lực
có tiền là quất luôn em này ko phải suy nghĩ
 

Vanguard

Xe hơi
Biển số
OF-63255
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
100
Động cơ
439,500 Mã lực
Có tiền 2 tỷ 4 em quất ngay con full size là Nissan Armada không phải nghĩ :))
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Có tiền em quất ngay Prado không phải suy nghĩ:))
 

QuSang_hn

Xe hơi
Biển số
OF-385784
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
193
Động cơ
242,230 Mã lực
Các cụ tranh biện ác thật☺
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,579
Động cơ
443,767 Mã lực
Ni no Kuni
các bác cứ so sánh 2 hệ thống dẫn động của Explorer và Everest làm gì. Hai thằng nó làm ra để đáp ứng 2 việc khác nhau.
Everest là khung gầm bán tải, đúng là SUV để trèo đèo lội suôi, tiếng anh gọi là Body on frame nghĩa là có xát xi và dựng khung lên
Explorer trước là SUV, từ năm 2011 đã chuyển sang dùng khung gầm liền tiếng anh là Unibody,nói đúng ra nó là CUV.

Tuy đều là 2 cầu nhưng Explorer phù hợp với 90% nhu cầu của người mua vì gần như không ai mua xe này đi trèo đèo lội suối cả. Có thể off-road vô tư(như tây bắc của Việt Nam, hay đường bùn đất ngày mưa thì Explorer đi vô tư), nhưng đi kiểu rừng rậm châu Phi hay sa mạc thì phải kiểu SUV như Everest hoặc bán tải Ranger.

Đi on-road (gần như là nhu cầu của 100% người dùng mua xe) thì Explorer quá ngon luôn. Nó đứng đầu phân khúc Mid-sive SUV/CUV(gầm cao cỡ trung) này ở Mỹ hình như hơn 20 năm rồi. Toyota Highlander nhập ngoài về ở VN giá nhẹ nhàng cũng 2,5 đến trên 3 tỉ luôn chỉ là kẻ bám đuổi Explorer thôi, nhưng do thánh Toy ở VN quá mạnh nên showroom nhập ngoài toàn nhập Highlander.

Em thì em không đủ xu, đủ là em quất Explorer ngay. Tuy nhiên theo em dự kiến vẫn sẽ thua con Land Cruiser Prado cùng tầm giá thôi mặc dù nó kém hơn mọi mặt, đơn giản vì nó là Toyota :)
Có tiền em quất ngay Prado không phải suy nghĩ:))
Đấy em đã nói rồi mà, kiểu gì nếu có tiền sẽ quất luôn Prado ko phai nghĩ. Explorer phải bước qua xác Prado =)) :)) :))
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
305
Động cơ
446,425 Mã lực
Ni no Kuni
các bác cứ so sánh 2 hệ thống dẫn động của Explorer và Everest làm gì. Hai thằng nó làm ra để đáp ứng 2 việc khác nhau.
Everest là khung gầm bán tải, đúng là SUV để trèo đèo lội suôi, tiếng anh gọi là Body on frame nghĩa là có xát xi và dựng khung lên
Explorer trước là SUV, từ năm 2011 đã chuyển sang dùng khung gầm liền tiếng anh là Unibody,nói đúng ra nó là CUV.

Tuy đều là 2 cầu nhưng Explorer phù hợp với 90% nhu cầu của người mua vì gần như không ai mua xe này đi trèo đèo lội suối cả. Có thể off-road vô tư(như tây bắc của Việt Nam, hay đường bùn đất ngày mưa thì Explorer đi vô tư), nhưng đi kiểu rừng rậm châu Phi hay sa mạc thì phải kiểu SUV như Everest hoặc bán tải Ranger.

Đi on-road (gần như là nhu cầu của 100% người dùng mua xe) thì Explorer quá ngon luôn. Nó đứng đầu phân khúc Mid-sive SUV/CUV(gầm cao cỡ trung) này ở Mỹ hình như hơn 20 năm rồi. Toyota Highlander nhập ngoài về ở VN giá nhẹ nhàng cũng 2,5 đến trên 3 tỉ luôn chỉ là kẻ bám đuổi Explorer thôi, nhưng do thánh Toy ở VN quá mạnh nên showroom nhập ngoài toàn nhập Highlander.

Em thì em không đủ xu, đủ là em quất Explorer ngay. Tuy nhiên theo em dự kiến vẫn sẽ thua con Land Cruiser Prado cùng tầm giá thôi mặc dù nó kém hơn mọi mặt, đơn giản vì nó là Toyota :)


Đấy em đã nói rồi mà, kiểu gì nếu có tiền sẽ quất luôn Prado ko phai nghĩ. Explorer phải bước qua xác Prado =)) :)) :))
Hồi xưa em cũng nghĩ Ford khó mà vượt qua Toy ở một phân khúc nào đó.
Nhưng giờ thì em đã thay đổi suy nghĩ, từ khi Ranger ra mắt. Nói chung là phân khúc dành cho dân chơi thì khó mà đoán lắm. Mà Ranger ở VN chắc nhiều cụ mua để chơi cho sướng chứ ít khi chở hàng, không như ở THái.
Các cụ có thể xem bài so sánh Ranger và Hilux ở đây http://topcarvn.com/ford-ranger-3-2-vs-toyota-hilux_3-0-cuoc-doi-dau-khong-can-suc/
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
305
Động cơ
446,425 Mã lực
Theo cái này thì đúng rồi, khoảng cách kia không thể là 73cm như các bạn topcare đo được, em nghỉ phải 80 là ít
muốn mời bác 1 ly nhưng chưa đủ vòng 20 người :D
Nhất định em phải mang thước đo lần nữa khi em nó xuất hiện tại triển lãm. Cụ nào đi cùng em hôm 05/10 (ngày dành riêng cho báo chí) không?
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,190
Động cơ
320,739 Mã lực
Có sự thiên vị hoặc yêu quá mà ưu ái cho Ran trong bài đánh giá, căn bản em chưa được thử Hy lúc :D nên không so sánh đc, nhưng cả bài phải có 1 điểm gì đó của hi lúc hơn rận gẻr chớ? :P

Hồi xưa em cũng nghĩ Ford khó mà vượt qua Toy ở một phân khúc nào đó.
Nhưng giờ thì em đã thay đổi suy nghĩ, từ khi Ranger ra mắt. Nói chung là phân khúc dành cho dân chơi thì khó mà đoán lắm. Mà Ranger ở VN chắc nhiều cụ mua để chơi cho sướng chứ ít khi chở hàng, không như ở THái.
Các cụ có thể xem bài so sánh Ranger và Hilux ở đây http://topcarvn.com/ford-ranger-3-2-vs-toyota-hilux_3-0-cuoc-doi-dau-khong-can-suc/
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Hồi xưa em cũng nghĩ Ford khó mà vượt qua Toy ở một phân khúc nào đó.
Nhưng giờ thì em đã thay đổi suy nghĩ, từ khi Ranger ra mắt. Nói chung là phân khúc dành cho dân chơi thì khó mà đoán lắm. Mà Ranger ở VN chắc nhiều cụ mua để chơi cho sướng chứ ít khi chở hàng, không như ở THái.
Các cụ có thể xem bài so sánh Ranger và Hilux ở đây http://topcarvn.com/ford-ranger-3-2-vs-toyota-hilux_3-0-cuoc-doi-dau-khong-can-suc/
Em đang rất mong chờ cho tới ngày xem Explorer vật nhau với Prado xem tình hình ra sao :))
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Nhìn lâu không đẹp bằng Prado cụ ạ:))
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
305
Động cơ
446,425 Mã lực
Có sự thiên vị hoặc yêu quá mà ưu ái cho Ran trong bài đánh giá, căn bản em chưa được thử Hy lúc :D nên không so sánh đc, nhưng cả bài phải có 1 điểm gì đó của hi lúc hơn rận gẻr chớ? :P
Có mà cụ. Hilux nhẹ hơn, gầm cao hơn, chiều dài cơ sở ngắn hơn nên đi vào đường xấu hay bùn lầy cảm giác nhẹ nhàng hơn. Đoạn cuối của phần tính năng đó mà. Hàng ghế sau của em ấy cũng thoáng hơn và có cả cửa gió riêng... Cụ đọc lướt quá rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top