Hơ hơ, cụ đọc lại post trước của em với. Em bảo là so sánh hai xe cùng loại cơ mà, đây cụ so một máy dầu với một máy xăng về khả năng tăng tốc từ 0-100 ở trạng thái xe không tải thì nó khác nhau là rõ ràng. Máy xăng có tốc độ gia tăng vòng tua cao hơn máy dầu, thế thì ở trạng thái không tải nó tăng tốc tốt hơn là đúng. Còn cho xe chở full tải vào là biết nhau ngay
Cái này cụ nào đã lái cả xe máy xăng và máy dầu có thể cảm nhận rất rõ, xe máy xăng chịu ảnh hưởng của tải rất nhiều, còn xe máy dầu thì ko. Tương tự, nếu để so sánh hai loại xe máy xăng với nhau, xe nào được thiết kế đạt momen xoắn sớm hơn thì có nước đề tốt hơn, còn xe nào thiên về cuối dải vòng tua thì ăn về nước hậu.