Thảo luận Bắt đầu nhận đặt Explorer 2.3 Ecoboost

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Bác đọc lại post ngay trước đó 1 tẹo của bác năm bánh xe, bác ấy bảo mmxđc không phải đại lượng quyết định gia tốc và lực kéo của xe
Nên em mới phản biện như thế


Cái này để em trả lời hộ cho dân dã. Ngoài lực kéo để đáp ứng tải nặng, xe còn phải đáp ứng tốc độ di chuyển nữa mà cụ. Nếu làm theo phương án như cụ nói, thì xe sẽ bò rề rề trên đường như xe lu vì tỉ lệ truyền tốc độ quá thấp, hoặc là xe sẽ phải có tới vài chục cấp số trong hộp số để đảm bảo chạy nhanh được khi lên số cao nhất. Nhưng như vậy thì vừa tốn chi phí, vừa tăng trọng lượng hộp số, vừa gây khó khăn cho lái xe, như các xe container bây giờ mới có hai tầng số thôi mà lái đã toát mồ hôi rồi :))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,443
Động cơ
-165,327 Mã lực
Cho em hỏi đây là thớt kĩ thuật hay giới thiệu xe mới ạ?
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Haha, diễn đàn nào chả thế bác ơi, i như một cuộc trà dư tửu hậu, từ chính trị đến IS quay lại Ngọc Trinh
Cái xe mới hình ảnh với spec có thể search đầy trên mạng, theo bác thì bàn về cái gì nữa ạ?
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Còn câu hỏi này của em nữa bác chưa giải đáp, sao xe tải không dùng loại động cơ có mmxđc chỉ tầm 5-7 trăm Nm rồi dùng cầu chậm cầu nhanh bộ chuyền động v.vv... nào đó làm cho mmxbx cao lên là xong???
Thật ra là họ đang áp dụng ý tưởng đó rồi, chỉ có điều không tới mức 500Nm thôi vì như vậy tốc độ xe thấp quá - như cụ Aon đã nêu.

Một chiếc xe con, ví dụ Santa Fe máy dầu nặng 1.8 tấn và full tải 2.5 tấn dùng động cơ 440Nm. Một chiếc xe tải, như cụ vừa nêu là Howo, nhà cháu lấy tạm Howo A7 dùng động cơ 9.7 lít. So sánh như sau:

Santa Fe full tải 2.5 tấn động cơ 2.2 lít 202HP, torque 440Nm@1750-2750rpm
Howo A7 full tải 37.5 tấn động cơ 9.7lít 371HP, torque 1500Nm@1100-1600rpm

A7 tổng tải trọng gấp 15 lần Santa Fe nhưng động cơ chỉ có moment xoắn gấp hơn 3 lần, mã lực chưa đến 2 lần. Hộp số A7 có 3 loại, từ 10 số tới 16 số tiến và 2 số lùi. Santa Fe tốc độ tối đa 200km/h còn A7 tốc độ tối đa 102km/h.

Nếu thực sự họ áp dụng nguyên lý xe con thì A7 cần động cơ khoảng 6000Nm. Tuy nhiên họ chỉ dùng loại 1500Nm và đổi lại, họ dùng hộp số nhiều cấp với số 1 đạp lút ga chỉ được tầm 3-5km/h. Cái giá phải trả là tốc độ tối đa rất thấp, chỉ 102km/h. Nói cách khác, họ đang làm đúng ý cụ hỏi, tức là dùng động cơ torque thấp (so với trọng lượng xe) và dùng hệ truyền động để được lực kéo lớn, hy sinh tốc độ.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Sao idol của em lại nói thế này được?
Bắt đầu từ động cơ, nếu cho ra một mmx cao là 500nm chẳng hạn, thì cấp vào hộp số -> cầu -> visai...vào vios là có thể từ tốn chạy dần hoặc là vỡ có khi cả loạt, ok, chưa tương thích đồng thời
Nhưng mmxđc là 500Nm mà lắp trên ông Howo 4-5 chân giữ nguyên cơ cấu hộp số bộ truyền động thì có mà chả nhúc nhích ấy chứ lị
Năng lượng không tự nhiên sinh ra và mất đi mà chỉ.... nghĩa là mmxđc thấp nhưng mmxbx cao thì hiệu suất đc đã bị mất ở số vòng tua, số nhiên liệu bị đốt cháy v.v...
Thể thì tất cả phải quay mà đầu chuỗi là mmxđc
Thật ra là các cụ viết dài quá nên em chưa đọc hết ợ :)) Để tí về nhà em tua lại từ đầu đã.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Thật ra là họ đang áp dụng ý tưởng đó rồi, chỉ có điều không tới mức 500Nm thôi vì như vậy tốc độ xe thấp quá - như cụ Aon đã nêu.

Một chiếc xe con, ví dụ Santa Fe máy dầu nặng 1.8 tấn và full tải 2.5 tấn dùng động cơ 440Nm. Một chiếc xe tải, như cụ vừa nêu là Howo, nhà cháu lấy tạm Howo A7 dùng động cơ 9.7 lít. So sánh như sau:

Santa Fe full tải 2.5 tấn động cơ 2.2 lít 202HP, torque 440Nm@1750-2750rpm
Howo A7 full tải 37.5 tấn động cơ 9.7lít 371HP, torque 1500Nm@1100-1600rpm

A7 tổng tải trọng gấp 15 lần Santa Fe nhưng động cơ chỉ có moment xoắn gấp hơn 3 lần, mã lực chưa đến 2 lần. Hộp số A7 có 3 loại, từ 10 số tới 16 số tiến và 2 số lùi. Santa Fe tốc độ tối đa 200km/h còn A7 tốc độ tối đa 102km/h.

Nếu thực sự họ áp dụng nguyên lý xe con thì A7 cần động cơ khoảng 6000Nm. Tuy nhiên họ chỉ dùng loại 1500Nm và đổi lại, họ dùng hộp số nhiều cấp với số 1 đạp lút ga chỉ được tầm 3-5km/h. Cái giá phải trả là tốc độ tối đa rất thấp, chỉ 102km/h. Nói cách khác, họ đang làm đúng ý cụ hỏi, tức là dùng động cơ torque thấp (so với trọng lượng xe) và dùng hệ truyền động để được lực kéo lớn, hy sinh tốc độ.
Thì đúng là bác đang giải đáp đúng hướng cho em, í em cũng đã nói ở trên: dẫu sao thì Howo không thể dùng đc có mmx 5-700 được, nhưng xe nhỏ xinh lại có thể dùng đc có mmx hàng ngàn Nm
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thì đúng là bác đang giải đáp đúng hướng cho em, í em cũng đã nói ở trên: dẫu sao thì Howo không thể dùng đc có mmx 5-700 được, nhưng xe nhỏ xinh lại có thể dùng đc có mmx hàng ngàn Nm
Howo cũng có xe tải cỡ trung, trọng tải toàn bộ khoảng 15 tấn và mmx chừng 600-700Nm.
Túm lại, Nm không nói lên điều gì cả. Từ Nm không suy ra được xe kéo khoẻ hay yếu, tốc độ tối đa cao hay thấp, tiết kiệm nhiên liệu hay tốn nhiêu liệu. Thậm chí Nm đứng một mình cũng không cho biết động cơ đó cho ra công suất lớn hay nhỏ, vì còn phải nhân với vòng quay. Đó là tất cả những gì nhà cháu muốn nói trong những post vừa rồi.
 

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
299
Động cơ
502,520 Mã lực
Thế túm váy lại thì Ford Explorer tăng tốc nhanh không các anh, có dính lưng ko các anh, em nó hình như 420Nm ở 3000.
Em thấy torque cao giống như ông chân to đạp xe, cho ổng cái xe đạp 10 líp của xe đua đường trường thì ổng đạp rất nhanh, tăng tốc cũng rất nhanh, nhưng cho ổng cái xe đạp leo núi mà kêu ổng chạy đường bằng thì cũng chậm rì rì, nhưng gặp cầu Phú Mỹ thì ổng nuốt gọn nhẹ nhàng. Nhưng vấn đề là cứ phải có cặp chân to đã, tức torque phải cao đã. Còn mã lực thì có phải giống như sức bền không các anh?
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Để mai em đo lại xem con sh150i của em tăng tốc 100 km/h có mất đến 5s không:))
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Sau khi tua lại từ đầu, em đã ngộ ra được các cụ đang tranh luận về vấn đề gì. Em xin phép được tóm tắt và đồng thời bình luận vào các giai đoạn để đỡ rối nhé các cụ.
1. Em và cụ Vannl trao đổi so sánh về Ev và Ex. Em đưa ra dẫn chứng rằng Ev có thời gian vượt khỏi chỗ kẹt nhanh hơn Ex khá nhiều. Và vì em ko biết được Ev lúc đó có chạy cầu chậm hay ko, em đưa dự đoán chắc ăn nhất là theo dữ kiện momen xoắn đỉnh của Ev lớn hơn Ex, vòng tua đạt đỉnh sớm hơn so với Ex.
2. Cụ 5banhxe vào nhận xét rằng sự khác biệt về momen xoắn không có ý nghĩa gì nếu đứng độc lập, vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Tuy rằng nhận định này em hiểu ý cụ là đúng, nhưng thật ra là ... hơi thừa. Vì khi đã so sánh thì người ta sẽ phải so hai xe thuộc cùng chủng loại. Như ở đây, nói Ev kéo khỏe hơn Ex là không sai, dù chưa cần tới cầu chậm.
3. Cụ dung.nv đọc nhận định của cụ 5banhxe, cảm thấy phiến diện nên vào tranh biện. Ở đây là hai cụ có phần không hiểu ý nhau, và cụ 5banhxe thì hơi lậm vào kiến thức cơ bản nên gây khó theo dõi.

Cái khiến nó tăng tốc nhanh nằm ở chỗ khác, nhưng vô tình nó thường tỷ lệ thuận với moment xoắn khiến nhiều cụ hiểu nhầm. Moment xoắn chỉ cho biết khả năng kéo khoẻ của động cơ, chứ không cho biết khả năng thay đổi tốc độ vòng quay của động cơ có nhanh hay không. Một số động cơ máy kéo rất khoẻ nhưng không thiết kế để thay đổi vòng tua nhanh như động cơ xe con, và dùng nó để tăng tốc thì rất tệ. Khi đạp ga, kể cả không tải, nó lên vòng tua rất từ từ, nhưng nó kéo thì cực khoẻ.
Cụ so sánh tổng quan thì đúng, nhưng nếu đưa vào trường hợp các xe cùng chủng loại thì cụ đã đánh giá quá thấp vai trò của momen xoắn và khả năng tăng tốc rồi. Trường hợp cụ đề cập là trong điều kiện lý tưởng khi mà quá trình tăng tốc của xe không chịu lực cản, xe nào gia tăng vòng tua nhanh hơn (tốc độ sinh công lớn hơn ) thì chạy nhanh hơn. Tuy nhiên trong thực tế thì lại có lực cản của trọng lực và của ma sát. Vậy nên tại cùng một vòng tua máy của hai xe cùng loại, xe nào đạt momen xoắn cao hơn tại thời điểm đó sẽ tăng tốc nhanh hơn, vì xe sẽ thắng được các loại lực cản nhanh hơn và có thể gia tăng được vòng tua nhanh hơn => tăng tốc nhanh hơn.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Thế túm váy lại thì Ford Explorer tăng tốc nhanh không các anh, có dính lưng ko các anh, em nó hình như 420Nm ở 3000.
Em thấy torque cao giống như ông chân to đạp xe, cho ổng cái xe đạp 10 líp của xe đua đường trường thì ổng đạp rất nhanh, tăng tốc cũng rất nhanh, nhưng cho ổng cái xe đạp leo núi mà kêu ổng chạy đường bằng thì cũng chậm rì rì, nhưng gặp cầu Phú Mỹ thì ổng nuốt gọn nhẹ nhàng. Nhưng vấn đề là cứ phải có cặp chân to đã, tức torque phải cao đã. Còn mã lực thì có phải giống như sức bền không các anh?
Nôm na là momen xoắn giống như lực của cú đấm. Mã lực giống như tốc độ đấm. Thằng xe lu là thằng đấm chậm nhưng đấm phát nào thấm phát ấy. Thằng xe con là thằng đấm lia lịa nhưng chỉ yếu yếu thôi. Nếu đấm vào bị bông thì tất nhiên thằng xe con sướng hơn vì nó đấm thoải mái và nhanh hơn. Còn đấm tảng đá thì thằng xe lu sướng hơn vì nó đấm phát nào ăn phát đấy, còn thằng xe con thì chùn tay. Tương tự với oto, nếu chạy đường bằng và không tải thì Ex vọt nhanh hơn chắc chắn. Còn nếu xe chở 7 người, nhét kín hành lý, kéo thêm cái rơ mooc 3 tấn và leo một con dốc thì Ex tụt quần, còn Ev nó vẫn leo phăm phăm vì nó có momen xoắn sớm hơn và to hơn. Khó nữa thì nó gài cầu chậm =))
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Mấy cụ hiểu nhầm ý cụ 5banhxe rồi, nôm na là nhìn vào mmxđc sẽ bị che mắt vì không bít đc hiệu suất thực tế (mmxbx) là bi nhiêu (kèm theo đó là ti tỉ thứ như tiết kiệm, độ bền,...).
Vì sao Toyota được phong thánh?:))
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Mấy cụ hiểu nhầm ý cụ 5banhxe rồi, nôm na là nhìn vào mmxđc sẽ bị che mắt vì không bít đc hiệu suất thực tế (mmxbx) là bi nhiêu (kèm theo đó là ti tỉ thứ như tiết kiệm, độ bền,...).
Vì sao Toyota được phong thánh?:))
Em thấy cụ mới là thánh tổ lái ấy =)) tự dưng dẫn sang độ bền của Toy để nâng bi.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Riêng cái này thì em lại không phục tẹo nào, bác quá nguỵ biện, khác gì bảo Messi chả là cái m ẹ gì ở Barca, phải có cả tập thể hỗ trợ, thế nhét Công Vinh Công Phượng vào đấy chắc Barca vẫn huỷ diệt như thường :(
Howo cũng có xe tải cỡ trung, trọng tải toàn bộ khoảng 15 tấn và mmx chừng 600-700Nm.
Túm lại, Nm không nói lên điều gì cả. Từ Nm không suy ra được xe kéo khoẻ hay yếu, tốc độ tối đa cao hay thấp, tiết kiệm nhiên liệu hay tốn nhiêu liệu. Thậm chí Nm đứng một mình cũng không cho biết động cơ đó cho ra công suất lớn hay nhỏ, vì còn phải nhân với vòng quay. Đó là tất cả những gì nhà cháu muốn nói trong những post vừa rồi.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Tưng tửng ăn tiền, em rót r rồi đấy ạ
Thế túm váy lại thì Ford Explorer tăng tốc nhanh không các anh, có dính lưng ko các anh, em nó hình như 420Nm ở 3000.
Em thấy torque cao giống như ông chân to đạp xe, cho ổng cái xe đạp 10 líp của xe đua đường trường thì ổng đạp rất nhanh, tăng tốc cũng rất nhanh, nhưng cho ổng cái xe đạp leo núi mà kêu ổng chạy đường bằng thì cũng chậm rì rì, nhưng gặp cầu Phú Mỹ thì ổng nuốt gọn nhẹ nhàng. Nhưng vấn đề là cứ phải có cặp chân to đã, tức torque phải cao đã. Còn mã lực thì có phải giống như sức bền không các anh?
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Em thấy cụ mới là thánh tổ lái ấy =)) tự dưng dẫn sang độ bền của Toy để nâng bi.
Vậy em hỏi cụ xe này tăng tốc 60-120 rồi đang giảm ga xuống 80 tăng tốc trở lại 120 có ăn được Highlander Ltd hông?:))
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sau khi tua lại từ đầu, em đã ngộ ra được các cụ đang tranh luận về vấn đề gì. Em xin phép được tóm tắt và đồng thời bình luận vào các giai đoạn để đỡ rối nhé các cụ.
1. Em và cụ Vannl trao đổi so sánh về Ev và Ex. Em đưa ra dẫn chứng rằng Ev có thời gian vượt khỏi chỗ kẹt nhanh hơn Ex khá nhiều. Và vì em ko biết được Ev lúc đó có chạy cầu chậm hay ko, em đưa dự đoán chắc ăn nhất là theo dữ kiện momen xoắn đỉnh của Ev lớn hơn Ex, vòng tua đạt đỉnh sớm hơn so với Ex.
2. Cụ 5banhxe vào nhận xét rằng sự khác biệt về momen xoắn không có ý nghĩa gì nếu đứng độc lập, vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Tuy rằng nhận định này em hiểu ý cụ là đúng, nhưng thật ra là ... hơi thừa. Vì khi đã so sánh thì người ta sẽ phải so hai xe thuộc cùng chủng loại. Như ở đây, nói Ev kéo khỏe hơn Ex là không sai, dù chưa cần tới cầu chậm.
3. Cụ dung.nv đọc nhận định của cụ 5banhxe, cảm thấy phiến diện nên vào tranh biện. Ở đây là hai cụ có phần không hiểu ý nhau, và cụ 5banhxe thì hơi lậm vào kiến thức cơ bản nên gây khó theo dõi.



Cụ so sánh tổng quan thì đúng, nhưng nếu đưa vào trường hợp các xe cùng chủng loại thì cụ đã đánh giá quá thấp vai trò của momen xoắn và khả năng tăng tốc rồi. Trường hợp cụ đề cập là trong điều kiện lý tưởng khi mà quá trình tăng tốc của xe không chịu lực cản, xe nào gia tăng vòng tua nhanh hơn (tốc độ sinh công lớn hơn ) thì chạy nhanh hơn. Tuy nhiên trong thực tế thì lại có lực cản của trọng lực và của ma sát. Vậy nên tại cùng một vòng tua máy của hai xe cùng loại, xe nào đạt momen xoắn cao hơn tại thời điểm đó sẽ tăng tốc nhanh hơn, vì xe sẽ thắng được các loại lực cản nhanh hơn và có thể gia tăng được vòng tua nhanh hơn => tăng tốc nhanh hơn.
Kính cụ cái hình spec của GLC250d máy dầu và GLC250 máy xăng:



Thêm hình so sánh GLE350 và GLE43AMG



Đó là những ví dụ về khả năng tăng tốc của cùng 1 chiếc xe, cùng hãng cùng loại hộp số cùng khối lượng... nhưng khác nhau về động cơ. Nm cao hơn, thậm chí gấp rưỡi, nhưng tăng tốc còn kém hơn cái Nm thấp hơn, vì sao? Vụ lực kéo nhà cháu đã trình bày rồi, có hẳn công thức cho các cụ quy đổi Nm của động cơ sang lực kéo cả xe tính bằng Newton (chia 10 ra kg) nên nhà cháu không đưa ví dụ thêm nữa.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Kính cụ cái hình spec của GLC250d máy dầu và GLC250 máy xăng:



Thêm hình so sánh GLE350 và GLE43AMG



Đó là những ví dụ về khả năng tăng tốc của cùng 1 chiếc xe, cùng hãng cùng loại hộp số cùng khối lượng... nhưng khác nhau về động cơ. Nm cao hơn, thậm chí gấp rưỡi, nhưng tăng tốc còn kém hơn cái Nm thấp hơn, vì sao? Vụ lực kéo nhà cháu đã trình bày rồi, có hẳn công thức cho các cụ quy đổi Nm của động cơ sang lực kéo cả xe tính bằng Newton (chia 10 ra kg) nên nhà cháu không đưa ví dụ thêm nữa.
Hơ hơ, cụ đọc lại post trước của em với. Em bảo là so sánh hai xe cùng loại cơ mà, đây cụ so một máy dầu với một máy xăng về khả năng tăng tốc từ 0-100 ở trạng thái xe không tải thì nó khác nhau là rõ ràng. Máy xăng có tốc độ gia tăng vòng tua cao hơn máy dầu, thế thì ở trạng thái không tải nó tăng tốc tốt hơn là đúng. Còn cho xe chở full tải vào là biết nhau ngay :)) Cái này cụ nào đã lái cả xe máy xăng và máy dầu có thể cảm nhận rất rõ, xe máy xăng chịu ảnh hưởng của tải rất nhiều, còn xe máy dầu thì ko. Tương tự, nếu để so sánh hai loại xe máy xăng với nhau, xe nào được thiết kế đạt momen xoắn sớm hơn thì có nước đề tốt hơn, còn xe nào thiên về cuối dải vòng tua thì ăn về nước hậu.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Hơ hơ, cụ đọc lại post trước của em với. Em bảo là so sánh hai xe cùng loại cơ mà, đây cụ so một máy dầu với một máy xăng về khả năng tăng tốc từ 0-100 ở trạng thái xe không tải thì nó khác nhau là rõ ràng. Máy xăng có tốc độ gia tăng vòng tua cao hơn máy dầu, thế thì ở trạng thái không tải nó tăng tốc tốt hơn là đúng. Còn cho xe chở full tải vào là biết nhau ngay :)) Cái này cụ nào đã lái cả xe máy xăng và máy dầu có thể cảm nhận rất rõ, xe máy xăng chịu ảnh hưởng của tải rất nhiều, còn xe máy dầu thì ko. Tương tự, nếu để so sánh hai loại xe máy xăng với nhau, xe nào được thiết kế đạt momen xoắn sớm hơn thì có nước đề tốt hơn, còn xe nào thiên về cuối dải vòng tua thì ăn về nước hậu.
Cụ này chuẩn, xe máy xăng rất nhạy cảm về tải trọng. 5 người ngồi full tải xe máy xăng nó kém bốc hơn hẳn lúc có mỗi 1 ông tài.
Còn xe máy dầu thì 5 người full tải, thêm cả hành lý nó tăng tốc same same 1 người vì bản thân moment xoắn máy dầu cực cao, tải vô tư. Nhưng do đặc trưng máy dầu không rev(tăng vòng tua) cao và nhanh như máy xăng được nên đi nhẹ tải sẽ không bao giờ bốc bằng máy xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top