Thảo luận Bắt đầu nhận đặt Explorer 2.3 Ecoboost

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
299
Động cơ
502,520 Mã lực
Khiếp các cụ tranh luận ghê quá. Em lại chuyển hướng topic cái

Phiên bản Ford Explorer tại Việt Nam sẽ giới thiệu hai tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô (trước đây chỉ có sẵn trong hệ thống âm thanh gia đình): Live Acoustics và Clear Phase.



Là một phần của hệ thống âm thanh Sony, Live Acoustics bắt chước các đặc tính âm thanh của phòng hòa nhạc lớn tại các thành phố như Amsterdam, Berlin và Vienna. Kỹ sư Sony đã hợp tác với Sony Philharmonic Orchestra và cài đặt micro trong mỗi phòng để ghi lại những phẩm chất âm thanh, làm cơ sở cho các thuật toán xử lý trong hệ thống âm thanh Explorer.



Kỹ sư âm thanh Giro Shiraishi của Sony phát biểu: "Công nghệ này trước đây chỉ có trong các hệ thống âm thanh gia đình cao cấp của chúng tôi - Hiện tại chúng tôi đã áp dụng các thuật toán của Live Acoustics với hệ thống âm thanh Ford Explorer để chuyển đổi trải nghiệm nghe tốt nhất trên thế giới".



Tính năng này dường như tương tự với hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins mà Volvo sẽ ra mắt trong XC90 tái thiết kế. Nó cũng sử dụng phần mềm xử lý âm thanh để điều chỉnh tần số và thời gian cho mỗi loa, cố gắng để tái tạo âm thanh như Gothenburg Concert Hall.



Công nghệ Clear Phase của Sony hứa hẹn sẽ tối ưu hóa giai đoạn âm thanh trong nội thất Explorer, làm cho người nghe có cảm giác như âm nhạc từ một sân khấu lớn hơn so với xe riêng của họ. Mục tiêu này được thực hiện bằng cách giảm phân tán âm thanh, tập trung âm nhạc ở các khu vực cụ thể của giai đoạn âm thanh.



Hệ thống Sony bao gồm 12 loa điều khiển bởi một bộ khuếch đại Class D 500w. Cuộn dây vuông - thay vì cuộn tròn truyền thống - được cho là cải thiện hiệu quả và tản nhiệt. Loa có kích thước từ loa vòm 1-inch đến loa siêu trầm 8-inch.

Người mua sẽ có một cơ hội trải nghiệm âm thanh khác biệt trên xe hơi khi mua Explorer 2017 tới.
Có lẽ bác đang nói về bản Titanum, bản Limited em đọc trên trang của Mẽo ko có cai live accoustics và Clear phase.
 

vynguyen

Xe buýt
Biển số
OF-31492
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
722
Động cơ
487,025 Mã lực
Lại đau đầu lựa chọn Exp và Pra rồi... ít tiền khổ thế...
 

Vong

Xe đạp
Biển số
OF-432616
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
11
Động cơ
214,110 Mã lực
Form này quá đẹp, khỏe, nhìn mê hơn Prado TXL (con này trc em mê lắm), ước gì trúng xổ số để rước em nó về :-*
 

NHV79

Xe đạp
Biển số
OF-364485
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
45
Động cơ
257,150 Mã lực
E chờ mãi... Đẹp thật..bây giờ xem chắc chỉ có hình. Mai e phải đi khảo sát luôn...
 

Cadilac88

Xe tải
Biển số
OF-207406
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
342
Động cơ
320,970 Mã lực
Sao thấy các web nói giá 2,18 tỷ các cụ :(
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Theo em hiểu nôm na là cái "i-4WD" là cái hệ thống giám sát tốc độ của bánh xe, góc xoay vô lăng, vị trí bướm ga... rồi máy tính tính toán để gửi lại momen xoắn tới các bánh xe để phù hợp với điều kiện mặt đường, việc này mất ví dụ tầm 3 giây chẳng hạn thế, từ đó nó viết sẵn mấy thuật toán sẵn dành cho đi bùn, cát, tuyết, cỏ v.v... rồi đặt tên rõ kêu là "Terrain Management System" để giảm xuống còn ví dụ 2 giây. Chứ đi bên Tây mà phi vào đồi cỏ phủ đầy tuyết thì chọn cái nào ta? Nghĩa là như bonus track của 1 album nhạc, có cũng được chả có cũng được hehe

Giống cái nồi ăn lẩu, ngoài việc tự tăng giảm nhiệt lại còn cho thêm rõ lắm nút hot dog hot sh it :D

Thôi em té, không lại ăn no gạch của 2 bác Vannl với Aon
 
Chỉnh sửa cuối:

Excadovietnam

Xe máy
Biển số
OF-373793
Ngày cấp bằng
15/7/15
Số km
86
Động cơ
249,460 Mã lực
Lúc nãy em mua một tệp vé số có 5 số đuôi là 65309. Nếu 5 số của giải đặc biệt sổ xố Miền Bắc hôm nay trùng với 5 số này, em thề, em hứa, em đảm bảo là mai em đặt ngay một em EX.
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,596
Động cơ
429,933 Mã lực
Ôi, mơ ước của em. Có em này mà cụ nào vẫn mua Prado thì em cũng đến chịu
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
Là em chia sẻ cảm nghĩ cá nhân thôi, không nói là đúng hay sai.
Nếu đến 2,5 tỷ thì em sẽ mua xe hạng sang cho dù ít chỗ hơn, nhưng chắc chắn nó phải có gì đó ngon hơn thì mới đắt và thuộc hạng sang được.
Cái mác ngon hơn :D
 

yeuxe86

Xe đạp
Biển số
OF-376154
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
23
Động cơ
247,030 Mã lực
Nhìn ngon nhở, bao giờ có mới đủ lúa để mua xe :(
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đấy là số đỉnh thôi ạ, còn máy dầu bao giờ cũng đạt momen xoắn đỉnh ở vòng tua rất thấp, chứ ko như máy xăng.
Cũng tuỳ cụ ợ. Máy xăng của Ford có cái đạt max moment xoắn ở 1700rpm hoặc 1900rpm như cái 2.0 ecoboost cho Mondeo. Một số máy xăng của BMW còn đạt max ở ngay 1250rpm. Trong khi đó máy dầu cũng có cái đạt max tận 2800rpm như của Toyota Fortuner. Cái này không phải do xăng hay dầu mà do thiết kế từng động cơ và tính toán của nhà sx cho mỗi dòng xe.

Ngoài ra, moment xoắn cao hơn không có nghĩa là xe kéo khoẻ hơn, chỉ là động cơ khoẻ hơn thôi. Cả 1 hệ truyền động ra tới bánh xe, động cơ chỉ có 1 phần vai trò. Và moment xoắn cao hơn ko có nghĩa là tăng tốc nhanh hơn.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Ngoài ra, moment xoắn cao hơn không có nghĩa là xe kéo khoẻ hơn, chỉ là động cơ khoẻ hơn thôi. Cả 1 hệ truyền động ra tới bánh xe, động cơ chỉ có 1 phần vai trò. Và moment xoắn cao hơn ko có nghĩa là tăng tốc nhanh hơn.
Vế trước em không bàn, vì chỉ 1 vài trường hợp ngoại lệ thôi
Nhưng vế mà em trích thì em nghĩ là sai, momen xoắn cao thì xe mới tăng tốc nhanh được, lực kéo mới khỏe hơn được
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Thêm nữa, bác giải thích cho em xem ở các siêu xe, mô-men xoắn luôn ở mức 500-700 Nm để làm gì nếu không phải là để tăng tốc cực nhanh?, xe tải luôn ở mức 1600 đến hơn 2000 Nm để làm gì nếu không phải để tải cực nặng?
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vế trước em không bàn, vì chỉ 1 vài trường hợp ngoại lệ thôi
Nhưng vế mà em trích thì em nghĩ là sai, momen xoắn cao thì xe mới tăng tốc nhanh được, lực kéo mới khỏe hơn được
Moment xoắn cụ đang nhắc tới là moment xoắn đo tại động cơ. Để xe chạy thì còn phải qua hộp số. Đây mới là vấn đề.
Một hộp số hiệu quả cần nhiều cấp. Rõ ràng xe 6 số thì tốt hơn xe 4 số, Toyota Fortuner hay Innova cải thiện đáng kể về thông số tăng tốc lẫn tốc độ tối đa chỉ nhờ việc đổi từ hộp số AT 4 cấp sang AT 6 cấp, trong khi moment xoắn động cơ giữ nguyên.

Nhiều cấp chưa đủ, nếu sang số chậm thì càng nhiều cấp tăng tốc càng tệ. Chả thế mà người ta nghĩ ra hộp số ly hợp kép. Sau này Mercedes, Lexus hay BMW đua nhau tăng cấp số lên 8,9 rồi 10 cấp và họ phải giải quyết bài toàn sang số nhanh, giờ đây hộp số 8,9,10 cấp vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giúp tăng tốc tốt hơn.

Khi so sánh các xe khác nhau, rất khó để nhìn thông số động cơ đoán ra khả năng tăng tốc. GLC 220d có moment xoắn 400Nm, nặng hơn Santa Fe 2.2 CRDI (450Nm) nhưng tăng tốc cũng ngang với Santa Fe là 1-100km trong 8.3s và đều nhanh hơn CX-5 2.2 diesel (8.8s) dù xe này nhẹ nhất, moment xoắn 420Nm. Tất cả các xe diesel trên đều tăng tốc chậm hơn GLC250 máy xăng tăng áp có moment xoắn 350Nm - con số tăng tốc là 7.3s (hộp số giống hệt GLC220d). Ngay cả GLC 250d (diesel) với moment xoắn tận 500Nm (7.6s) vẫn thua GLC250 xăng - dù moment xoắn gấp rưỡi. Như vậy, sự khác biệt về hộp số, chủng loại động cơ khiến cho việc so sánh moment xoắn trở nên vô nghĩa.
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Cũng tuỳ cụ ợ. Máy xăng của Ford có cái đạt max moment xoắn ở 1700rpm hoặc 1900rpm như cái 2.0 ecoboost cho Mondeo. Một số máy xăng của BMW còn đạt max ở ngay 1250rpm. Trong khi đó máy dầu cũng có cái đạt max tận 2800rpm như của Toyota Fortuner. Cái này không phải do xăng hay dầu mà do thiết kế từng động cơ và tính toán của nhà sx cho mỗi dòng xe.

Ngoài ra, moment xoắn cao hơn không có nghĩa là xe kéo khoẻ hơn, chỉ là động cơ khoẻ hơn thôi. Cả 1 hệ truyền động ra tới bánh xe, động cơ chỉ có 1 phần vai trò. Và moment xoắn cao hơn ko có nghĩa là tăng tốc nhanh hơn.
Moment xoắn cao hơn ko khoẻ hơn thì để làm cảnh hả cụ? Động cơ khoẻ hơn thì nó có để động cơ ở trên nóc xe đâu, vậy xe chả khoẻ hơn thì là cái gì hả cụ? Sao cụ viết nó cứ ngoắt ngoé khó hiểu thế ?:))
Cùng cái xe chở đủ người, cùng hộp số, con nào moment xoắn cao hơn thì nó sẽ bốc hơn và khoẻ hơn khi tăng tốc chứ cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top