Tuy 4WD vẫn có lúc bị Off nhưng không vì thế mà em coi Everest không phải là Full-time 4WD đâu ạ
Làm sao mà Copy được cụ? Những thứ như Alsway Active, low range option rồi chuyển về cầu sau khi disable toàn là của Everest, Explorer làm gì có mà copy. Chắc Ford nó đổi tên 4WD thành AWD thì chỉnh lại thôiEm nghĩ phần này là một lỗi in ấn vì nếu cụ down bản update năm 2016 thì phần đó đã bị bỏ đi rồi ạ. Chắc copy của Explorer sang
Vâng cái này em nghĩ là do Everest là một sản phẩm mới, nên những ấn bản đầu tiên của HDSD có thể còn nhiều mâu thuẫn. Tuy nhiên có một điều dễ thấy là trong HDSD của Ev thì khẳng định hệ thống luôn hoạt động (always active) kể cả là bản HDSD cũ năm ngoái, còn ở Explorer nó ghi là hệ dự đoán - đáp ứng (proactive). Hai nữa là em theo em hiểu về cơ cấu hoạt động thì Everest ko thể tắt được, do cấu tạo của cái Active Transfer Case. Ở Expedition, muốn tạo ra chế độ 2H, Ford cũng phải dùng hệ đóng mở hub ở trục trước, chứ ko can thiệp vào cái lõi là Transfer Case được ạ.Làm sao mà Copy được cụ? Những thứ như Alsway Active, low range option rồi chuyển về cầu sau khi disable toàn là của Everest, Explorer làm gì có mà copy. Chắc Ford nó đổi tên 4WD thành AWD thì chỉnh lại thôi
Quan trọng quái gì. Quan trong là em noi nó chuẩn là đượcNgười của Ford thì cũng có cái không biết bác à. Các bác nói chuyện nhiều vậy à em có thấy bằng chứng gì đâu. Thấy có cái gì đó mơ hồ
Em chả biết nó tắt bằng cách nào, nhưng rõ ràng là nó vẫn bị tắt đi khi quá nhiệt hoặc thay lốp dự phòng, dù tên nó có là 4WD hay Awd, chả khác gì Explorer cảVâng cái này em nghĩ là do Everest là một sản phẩm mới, nên những ấn bản đầu tiên của HDSD có thể còn nhiều mâu thuẫn. Tuy nhiên có một điều dễ thấy là trong HDSD của Ev thì khẳng định hệ thống luôn hoạt động (always active) kể cả là bản HDSD cũ năm ngoái, còn ở Explorer nó ghi là hệ dự đoán - đáp ứng (proactive). Hai nữa là em theo em hiểu về cơ cấu hoạt động thì Everest ko thể tắt được, do cấu tạo của cái Active Transfer Case. Ở Expedition, muốn tạo ra chế độ 2H, Ford cũng phải dùng hệ đóng mở hub ở trục trước, chứ ko can thiệp vào cái lõi là Transfer Case được ạ.
Em không lăn tăn tên gọi là full-time hay ko ạ, việc làm marketing của các hãng nó vô cùng lắm Em chỉ khẳng định là cấu tạo của hệ thống Ev là các bánh luôn có lực kéo mọi lúc. Thông tin rằng hệ thống có thể tắt được cụ trích dẫn ở bản HDSD năm ngoái, còn bản năm nay đã cắt bỏ. Em ko nghĩ nên lấy cái đã bị hiệu đính hủy bỏ làm căn cứ, vì những yếu tố an toàn trong HDSD, hãng có thể viết thừa chứ ko bao giờ dám viết thiếu, vì đó là mạng người. Không cẩn thận có thể ăn kiện vỡ mồm, hãng chỉ dám bỏ đi khi nó chắc chắn là thông tin sai.Em chả biết nó tắt bằng cách nào, nhưng rõ ràng là nó vẫn bị tắt đi khi quá nhiệt hoặc thay lốp dự phòng, dù tên nó có là 4WD hay Awd, chả khác gì Explorer cả
Còn vụ Everest là Full-time thì em có phản đối đâu, Explorer em cũng chỉ nói nó gần như Full-time, và pro-active chính là từ mà em chưa nhớ ra để nói về nó. Cái này nó khác hẳn đám On-demand ngày trước dùng mấy cái khớp dẻo nên cần thời gian để ma sát làm nóng và cô đặc khối silicon để đóng cầu sau, Explorer nó có thể đóng cầu sau ngay lập tức và nó cũng có thể dự đoán trước nhu cầu để đóng sẵn cầu sau như những lúc đạp mạnh ga, leo dốc hoặc vào cua gì đó...
Ngoài ra, TMS cũng là thứ giúp Ford tự tin thay hệ dẫn động đồ sộ Control Trac bằng intelligent 4WD cho Explorer, em nhớ ngày đó họ quảng cáo rất rầm rộ cái này.
Ơ, phía trên em đã trích dẫn cái manual mới rồi mà cụ, nó vẫn tắt Awd khi quá nhiệt và thay lốp dự phòng, chỉ là cách diễn đạt khác đi thôi (dùng bảng)Thông tin rằng hệ thống có thể tắt được cụ trích dẫn ở bản HDSD năm ngoái, còn bản năm nay đã cắt bỏ. Em ko nghĩ nên lấy cái đã bị hiệu đính hủy bỏ làm căn cứ, vì những yếu tố an toàn trong HDSD, hãng có thể viết thừa chứ ko bao giờ dám viết thiếu, vì đó là mạng người. Không cẩn thận có thể ăn kiện vỡ mồm, hãng chỉ dám bỏ đi khi nó chắc chắn là thông tin sai.
Sorry cụ, em k để ý post ấy ạ. Vậy là ta chốt được điểm Ex không phải là full-time mà là hoạt động tùy thời điểm đúng ko ạ Còn về việc Ev có phải full-time ko thì em nghĩ mục cụ trích dẫn nằm trong các thông tin có thể hiển thị, vì sản xuất xe oto là sx hàng loạt với nhiều thành phần chung, trong đó có hệ thống thông tin hiển thị. Quan trọng là thông tin cảnh báo an toàn thì HDSD lại ko đề cập. Vụ Ev này thì lại dễ giải quyết, ta có thể nhờ cụ nào đó có Ev 3.2 trên này, thay lốp dự phòng vào và kích hẳn xe lên xem có mấy bánh quay, vậy là okƠ, phía trên em đã trích dẫn cái manual mới rồi mà cụ, nó vẫn tắt Awd khi quá nhiệt và thay lốp dự phòng, chỉ là cách diễn đạt khác đi thôi (dùng bảng)
Mà em thấy có vẻ chỉ bên Úc mới đổi tên thành Awd, còn ở VN vẫn dán tem 4WD nên vẫn dùng manual cũ
Trang 79:
Xe người ta thế này mà về vn các quý ông cứ prado prado thì e quỳ, hay toyota là một giáo phái chứ ko phải hãng xe và prado là một loại kinh thánh chứ ko phải dòng xe hả các cụ?Khiếp các cụ tranh luận ghê quá. Em lại chuyển hướng topic cái
Phiên bản Ford Explorer tại Việt Nam sẽ giới thiệu hai tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô (trước đây chỉ có sẵn trong hệ thống âm thanh gia đình): Live Acoustics và Clear Phase.
Là một phần của hệ thống âm thanh Sony, Live Acoustics bắt chước các đặc tính âm thanh của phòng hòa nhạc lớn tại các thành phố như Amsterdam, Berlin và Vienna. Kỹ sư Sony đã hợp tác với Sony Philharmonic Orchestra và cài đặt micro trong mỗi phòng để ghi lại những phẩm chất âm thanh, làm cơ sở cho các thuật toán xử lý trong hệ thống âm thanh Explorer.
Kỹ sư âm thanh Giro Shiraishi của Sony phát biểu: "Công nghệ này trước đây chỉ có trong các hệ thống âm thanh gia đình cao cấp của chúng tôi - Hiện tại chúng tôi đã áp dụng các thuật toán của Live Acoustics với hệ thống âm thanh Ford Explorer để chuyển đổi trải nghiệm nghe tốt nhất trên thế giới".
Tính năng này dường như tương tự với hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins mà Volvo sẽ ra mắt trong XC90 tái thiết kế. Nó cũng sử dụng phần mềm xử lý âm thanh để điều chỉnh tần số và thời gian cho mỗi loa, cố gắng để tái tạo âm thanh như Gothenburg Concert Hall.
Công nghệ Clear Phase của Sony hứa hẹn sẽ tối ưu hóa giai đoạn âm thanh trong nội thất Explorer, làm cho người nghe có cảm giác như âm nhạc từ một sân khấu lớn hơn so với xe riêng của họ. Mục tiêu này được thực hiện bằng cách giảm phân tán âm thanh, tập trung âm nhạc ở các khu vực cụ thể của giai đoạn âm thanh.
Hệ thống Sony bao gồm 12 loa điều khiển bởi một bộ khuếch đại Class D 500w. Cuộn dây vuông - thay vì cuộn tròn truyền thống - được cho là cải thiện hiệu quả và tản nhiệt. Loa có kích thước từ loa vòm 1-inch đến loa siêu trầm 8-inch.
Người mua sẽ có một cơ hội trải nghiệm âm thanh khác biệt trên xe hơi khi mua Explorer 2017 tới.
Khiếp các cụ tranh luận ghê quá. Em lại chuyển hướng topic cái
Phiên bản Ford Explorer tại Việt Nam sẽ giới thiệu hai tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô (trước đây chỉ có sẵn trong hệ thống âm thanh gia đình): Live Acoustics và Clear Phase.
Là một phần của hệ thống âm thanh Sony, Live Acoustics bắt chước các đặc tính âm thanh của phòng hòa nhạc lớn tại các thành phố như Amsterdam, Berlin và Vienna. Kỹ sư Sony đã hợp tác với Sony Philharmonic Orchestra và cài đặt micro trong mỗi phòng để ghi lại những phẩm chất âm thanh, làm cơ sở cho các thuật toán xử lý trong hệ thống âm thanh Explorer.
Kỹ sư âm thanh Giro Shiraishi của Sony phát biểu: "Công nghệ này trước đây chỉ có trong các hệ thống âm thanh gia đình cao cấp của chúng tôi - Hiện tại chúng tôi đã áp dụng các thuật toán của Live Acoustics với hệ thống âm thanh Ford Explorer để chuyển đổi trải nghiệm nghe tốt nhất trên thế giới".
Tính năng này dường như tương tự với hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins mà Volvo sẽ ra mắt trong XC90 tái thiết kế. Nó cũng sử dụng phần mềm xử lý âm thanh để điều chỉnh tần số và thời gian cho mỗi loa, cố gắng để tái tạo âm thanh như Gothenburg Concert Hall.
Công nghệ Clear Phase của Sony hứa hẹn sẽ tối ưu hóa giai đoạn âm thanh trong nội thất Explorer, làm cho người nghe có cảm giác như âm nhạc từ một sân khấu lớn hơn so với xe riêng của họ. Mục tiêu này được thực hiện bằng cách giảm phân tán âm thanh, tập trung âm nhạc ở các khu vực cụ thể của giai đoạn âm thanh.
Hệ thống Sony bao gồm 12 loa điều khiển bởi một bộ khuếch đại Class D 500w. Cuộn dây vuông - thay vì cuộn tròn truyền thống - được cho là cải thiện hiệu quả và tản nhiệt. Loa có kích thước từ loa vòm 1-inch đến loa siêu trầm 8-inch.
Người mua sẽ có một cơ hội trải nghiệm âm thanh khác biệt trên xe hơi khi mua Explorer 2017 tới.
Em thấy cửa Explorer lần này sáng đấy. Chưa biết thế nào nhưng đã có dấu hiệu đầu tư PR marketing rồi. Mời lái thử, trải nghiệm, nghe thử hệ thống âm thanh... Có vẻ sẽ là sản phẩm hot đây À cụ nào thông hộ em cái khoản nghe nhạc lossless với, ko biết chạy đc file nhạc flac, wav ... ko nhỉ.Xe người ta thế này mà về vn các quý ông cứ prado prado thì e quỳ, hay toyota là một giáo phái chứ ko phải hãng xe và prado là một loại kinh thánh chứ ko phải dòng xe hả các cụ?
Land Rover có RR Evoque và Discovery Sport dùng máy eco 2.0, em Discovery Sport bên US giá cũng ngang Explorer Limited.Trên góc độ lý thuyết thì em Ex này hơn hẳn Prado. Hơn nữa Ex thừa hưởng rõ nét nhất thiết kế và công nghệ của Land (vì trước đây Ford sở hữu Land) và nếu e ko nhầm thì tại thời điểm này Land vẫn dùng máy do Ford sản xuất, tiêu biểu là máy 2.0 ecoboost của Evoque. Tóm lại là phải đc ôm em nó trong vòng tay thì mới cảm nhận đc sự sung sướng phải ko các cụ!
FEV 3.2 có moment xoắn 470Nm còn FEX có moment xoắn 420Nm. Thế nào mà một ít của 470 bằng toàn bộ 420 vậy cụ? Nhà cháu chỉ thấy nó chênh nhau khoảng 10% thôi.Câu hỏi này của cụ rất hay vì nó làm em tự hỏi một câu khác:"máy tính xác định lượng lực cần truyền thế nào", vì như em vẫn bảo, chỉ có khái niệm bánh đang bám hay đã trượt. Nếu khi đang vào cua tốc độ cao mà bị "thiếu lái", mất mấy giây mới bù được để toi à. Sau khi tìm tòi thì em thấy hệ máy tính của Ford làm việc theo từng bước nhảy, cứ mỗi lần quét, máy sẽ gửi 10% lực kéo tới trục sau, rồi dùng phanh để phân phối tới bánh đang có độ bám nếu cần. Cứ như vậy cho tới khi vượt được thì thôi. Vậy nên em rút lại nhận định rằng hệ thống trên Everest làm việc nhạy hơn Ex. Cả hai như nhau. Chẳng qua là lực kéo của Ev mạnh hơn do momen xoắn cao nên chỉ cần gửi một ít sang là vượt qua. Còn Ex phải gửi nhiều hơn, có khi lên tới 100%. Mà mỗi lần quét sẽ mất thời gian tầm nửa vòng quay bánh xe, nếu không được, quét tiếp. Vậy nên tổng thời gian để chuyển được 100% lực là mất tầm 2 giây đổ lên, chưa kể thời gian kích hoạt bộ truyền ly hợp. Còn khi di chuyển đường nhựa, nếu thiếu lái, chỉ cần một nhịp bù, mất độ nửa giây là được.
Đấy là số đỉnh thôi ạ, còn máy dầu bao giờ cũng đạt momen xoắn đỉnh ở vòng tua rất thấp, chứ ko như máy xăng.FEV 3.2 có moment xoắn 470Nm còn FEX có moment xoắn 420Nm. Thế nào mà một ít của 470 bằng toàn bộ 420 vậy cụ? Nhà cháu chỉ thấy nó chênh nhau khoảng 10% thôi.
Vâng, bọn em cố gắng làm sáng tỏ các vấn đề nằm sau các thuật ngữ quảng cáo thôi ạ Theo cá nhân em, tuy rất khó để Explorer đạt được thành công của Ranger, vì Ranger có thiên thời địa lợi nhân hòa. Thiên thời là chính sách ưu đãi với bán tải cũng như năng lực đáp ứng tốt, địa lợi là các đối thủ tại thời điểm Ranger ra mắt đều cũ kỹ và yếu kém hơn, nhân hòa là người dân ưa chuộng kiểu dáng thiết kế. Ex thì ko được như vậy, vì đối thủ cạnh tranh trực tiếp và không trực tiếp khá phong phú và đều tốt cả. Prado tuy đắt vô lý nhưng vẫn làm rất tròn vai, nên người dùng vẫn bỏ thêm chút tiền để đổi lấy sự an tâm. Em nghĩ Ex sẽ cần quảng cáo mạnh một chút để thay đổi nhận thức khách hàng, nhưng vấn đề là Ex lại ko chắc đã là sản phẩm chủ lực để Ford tung tiền đầu tư.các bác cứ so sánh 2 hệ thống dẫn động của Explorer và Everest làm gì. Hai thằng nó làm ra để đáp ứng 2 việc khác nhau.
Everest là khung gầm bán tải, đúng là SUV để trèo đèo lội suôi, tiếng anh gọi là Body on frame nghĩa là có xát xi và dựng khung lên
Explorer trước là SUV, từ năm 2011 đã chuyển sang dùng khung gầm liền tiếng anh là Unibody,nói đúng ra nó là CUV.
Tuy đều là 2 cầu nhưng Explorer phù hợp với 90% nhu cầu của người mua vì gần như không ai mua xe này đi trèo đèo lội suối cả. Có thể off-road vô tư(như tây bắc của Việt Nam, hay đường bùn đất ngày mưa thì Explorer đi vô tư), nhưng đi kiểu rừng rậm châu Phi hay sa mạc thì phải kiểu SUV như Everest hoặc bán tải Ranger.
Đi on-road (gần như là nhu cầu của 100% người dùng mua xe) thì Explorer quá ngon luôn. Nó đứng đầu phân khúc Mid-sive SUV/CUV(gầm cao cỡ trung) này ở Mỹ hình như hơn 20 năm rồi. Toyota Highlander nhập ngoài về ở VN giá nhẹ nhàng cũng 2,5 đến trên 3 tỉ luôn chỉ là kẻ bám đuổi Explorer thôi, nhưng do thánh Toy ở VN quá mạnh nên showroom nhập ngoài toàn nhập Highlander.
Em thì em không đủ xu, đủ là em quất Explorer ngay. Tuy nhiên theo em dự kiến vẫn sẽ thua con Land Cruiser Prado cùng tầm giá thôi mặc dù nó kém hơn mọi mặt, đơn giản vì nó là Toyota
sao em thấy bẩu có 2.18 tỷ cụ nhỉ, hay các đại lý lại tăng lên kiếm tý rồi???2,4 tỉ chắc bản thấp nhất, bản Full có khi lên đến 3 tỏi đấy cụ ah