[Funland] Bán hết ô tô đi tàu điện thôi, lợi quá.

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,479
Động cơ
185,516 Mã lực
Nhà em xa bến tầu. Mỗi lần muốn đi em bắt taxi ra ga cụ nhỉ
Cụ đi xe đạp hoặc xe máy ra ga rồi gửi. Hy vọng có chỗ gửi xe để lên tàu giống như bên Nhật Bổn
 

Cuong Store

Xe điện
Biển số
OF-565190
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,262
Động cơ
162,028 Mã lực
em lôi cái bài này về để các bác ngẫm một góc nhìn hác

Metro Hà Nội

Nguyễn Tiến Tường
15-8-2018

900 triệu đôla cho 13km đường sắt trên cao, tương đương 69 triệu đôla/km. Đây là mức tiệm cận suất đầu tư Metro của thế giới (70-80 triệu đôla/km). Đương nhiên, đó là suất đầu tư đi ngầm dưới lòng đất tốc độ cao, công nghệ hiện đại và các công trình phụ trợ.

Trườn với vận tốc 35km/h uốn lượn khúc khuỷu xé không gian thủ đô, bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói tàu Cát Linh – Hà Đông êm hơn tàu Thống Nhất. Bộ trưởng Thể thật là khéo hoài cổ. Giữa thời 4.0, so sánh con rùa xanh với con ốc sên đỏ Pháp thuộc để ru ngủ nhân dân.

Tiến sĩ Phạm Sanh, chuyên gia quy hoạch hạ tầng nói với tôi: Cái vô lý nhất của Cát Linh – Hà Đông là làm trên cao nhưng chi phí ngang với làm ngầm. Và nữa, với tốc độ như vậy, nó hoàn toàn không thể thay thế xe bus trong giao thông đô thị.

681 nhân sự cho 13km, tức là 52 người phục vụ 1 cây số. Cụ thể nữa, cứ gần 20 mét đường, ta lại có một vị la hán. Để phục vụ tuyến này, có tổng cộng 55 bác tài. Đây là tiêu chuẩn của Trung Quốc chuyển giao sang.

Chúng ta vẫn phải đợi thời gian nữa để thấy các bác tài cau có vắt chéo chiếc khăn lau mồ hôi trên vai sẽ lái những con trâu sắt dọc ngang thủ đô. Trong khi 4 tháng trước, Thượng Hải vừa vận hành Metro không người lái. Có 3 đô thị TQ đã vận hành hệ thống Metro không người lái. Hoàn toàn tự động.

Thượng Hải, vừa tăng mạng lưới tàu điện ngầm lên đến 672km. Bắc Kinh, có hệ thống tàu điện ngầm lên đến 900km dưới lòng đất sẽ được vận hành bằng công nghệ tự động cấp 4, cấp cao nhất đối với hệ thống đường sắt đô thị. Tuyến tàu điện ngầm của BK đã có gần 50 năm trước.

Không phải Metro, Subway mới là xu hướng chủ đạo của thế giới. Nỗ lực của TQ là ngầm hóa đường sắt đô thị. Tại sao họ lại tư vấn chuyển giao cho VN thứ công nghệ thời Napoleon ở truồng với giá ngất ngưởng như vậy?

Lại nữa, ngó nghiêng quy hoạch 8 tuyến Metro của Hà Nội, chủ yếu trên cao, có tuyến vừa ngầm vừa trên cao. Nếu cứ đội vốn kinh khủng như vậy, Hà Nội sẽ mất bao nhiêu tiền? Với công nghệ và tốc độ như vậy, nó có trở thành lựa chọn của người dân đô thị. Hay là dốc cả núi tiền để xây một hệ thống mạng nhện hoang phế?

Quan trọng là, vừa chắp vá, vừa cuốn chiếu 8 tuyến Metro này, Hà Nội sẽ mất 50 thậm chí cả trăm năm nữa. Lúc đó, nhân loại đã tự tiến hóa, mọc cánh bay giữa trời rồi. Đặc biệt, 50 hoặc 100 năm nữa, Hà Nội sẽ phải giải quyết vấn đề ngầm hóa, mà TQ đã giải quyết hôm nay.

Hiện tại của TQ bắt nhịp thế giới. Và tương lai của VN là đuổi bắt quá khứ của TQ. Thật là một đỉnh cao nham hiểm!
Cái bài phân tích này thì đến thằng sinh viên nó cũng biết cụ ạ. Quan trọng là người ta biết mà vẫn làm. :(
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,595
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,418
Động cơ
465,436 Mã lực
Trên đời này có nhiều thứ bệnh hoạn, nhưng có lẽ chẳng mấy thứ bệnh hoạn bằng cái bọn:

-Chửi bới tấm ảnh Vạn Lý Trường Thành trên sách, trong khi Tết năm nào cũng về lạy lục các vua Trần ban phước cho, mà không biết các vua nhà Trần toàn là người Tàu.

- Kêu khóc với tấm vé có chữ Tàu, trong khi trên mồ mả cha ông và bàn thờ nhà chúng nó toàn chữ Tàu, mùng 1 ngày rằm tết nhất gì cũng đốt một đống chữ Tàu cho tổ tiên hưởng. Chưa kể những tờ báo, đài truyền hình của cả nước nhà chúng nó toàn tiếng Anh mới ngu!

- Than vãn với cái đường sắt ở HN do Tàu làm bị đội giá và chậm tiến độ, nhưng lờ tịt đi cái đường sắt tương tự trong SG bị Nhật nó chăn cho đắt gấp 5 lần và chậm tiến độ gấp nhiều lần, thậm chí còn chẳng biết lúc nào xong!

- Rên rỉ với vài con cá do nghi ngờ người Tàu hạng 2 làm chết, nhưng lờ tịt đi mấy triệu tấn chất độc Mỹ rải xuống cả nước làm vài triệu người đến giờ này còn tàn tật.

- Và còn vô số thứ khác chẳng buồn liệt kê ra...

Đúng là một lũ tâm thần phân liệt, gái còn hơn cả gái.

Nguồn: Thiên Lương

https://www.facebook.com/daptanammuuphandong/?hc_ref=ARRwSSfkcZXN0rq2Kl2a2kDHZVfczczvlbn1rMoZVlH9zu0fhSwaq_QUGwRUaL8ajfo&fref=nf
 

kai 3036

Xe tải
Biển số
OF-581442
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
446
Động cơ
142,942 Mã lực
Tuổi
41
Biết thì muộn rồi.
em thì em biết trước lâu rồi, mà ko phải chỉ mình em, ối người biết, nhiều tiền lệ chứ có phải mới đâu mà ngỡ ngàng

vay vốn của Khựa tất nhiên sẽ vậy

nguyên nhân vì sao cứ tiếp diễn thì chắc chỉ có nguyên nhân duy nhất, phế nó cao

còn nguyên nhân lìu tìu khác là ko vay nó, nó đánh cho bỏ bu :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
liệu chất lượng của khựa có ngay nó bay từ trên xuống đường nguyễn trãi ko các bác nhi?
Thôi thời bay lúc nào bít lúc đó.
Bố ai bít được mờ nói trước.
Hên xui thôi.
Em đi là em sẽ tránh cái tuyến này kẻo chả phải đầu cũng phải tai :P
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,595
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Trên đời này có nhiều thứ bệnh hoạn, nhưng có lẽ chẳng mấy thứ bệnh hoạn bằng cái bọn:

-Chửi bới tấm ảnh Vạn Lý Trường Thành trên sách, trong khi Tết năm nào cũng về lạy lục các vua Trần ban phước cho, mà không biết các vua nhà Trần toàn là người Tàu.

- Kêu khóc với tấm vé có chữ Tàu, trong khi trên mồ mả cha ông và bàn thờ nhà chúng nó toàn chữ Tàu, mùng 1 ngày rằm tết nhất gì cũng đốt một đống chữ Tàu cho tổ tiên hưởng. Chưa kể những tờ báo, đài truyền hình của cả nước nhà chúng nó toàn tiếng Anh mới ngu!

- Than vãn với cái đường sắt ở HN do Tàu làm bị đội giá và chậm tiến độ, nhưng lờ tịt đi cái đường sắt tương tự trong SG bị Nhật nó chăn cho đắt gấp 5 lần và chậm tiến độ gấp nhiều lần, thậm chí còn chẳng biết lúc nào xong!

- Rên rỉ với vài con cá do nghi ngờ người Tàu hạng 2 làm chết, nhưng lờ tịt đi mấy triệu tấn chất độc Mỹ rải xuống cả nước làm vài triệu người đến giờ này còn tàn tật.

- Và còn vô số thứ khác chẳng buồn liệt kê ra...

Đúng là một lũ tâm thần phân liệt, gái còn hơn cả gái.

Nguồn: Thiên Lương

https://www.facebook.com/daptanammuuphandong/?hc_ref=ARRwSSfkcZXN0rq2Kl2a2kDHZVfczczvlbn1rMoZVlH9zu0fhSwaq_QUGwRUaL8ajfo&fref=nf
cũng là một góc nhìn
 

Minhbeboi

Xe buýt
Biển số
OF-578874
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
850
Động cơ
146,083 Mã lực
Tuổi
39
đi tàu điện rẻ lắm ae ạ
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,331
Động cơ
1,392,403 Mã lực
http://m.cafef.vn/5-du-an-duong-sat-do-thi-doi-von-them-132000-ty-dong-20180816111136788.chn

Tính ra riêng phần "đội vốn" gần 6 tỷ usd
Ai đi tàu điện đô thị tha hồ hưởng lợi vì vé quá rẻ so với chi phí đầu tư.
Tính đúng tính đủ vé phải 100k/lượt trong khi dự kiến có 10k.
Không thấy bất kỳ một trách nhiệm nho nhỏ nào về việc đội vốn và kéo dài tiến độ!!!
Thà lập luôn dự toán gấp đôi, gấp 3 luôn xong fix tiến độ luôn rồi cam kết nếu tiến độ kéo dài thì chấp nhận tiêm thuốc thì có khả quan không cccm nhỉ???
 

Collin Powell

Xe tăng
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
1,051
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
em lôi cái bài này về để các bác ngẫm một góc nhìn hác

Metro Hà Nội

Nguyễn Tiến Tường
15-8-2018

900 triệu đôla cho 13km đường sắt trên cao, tương đương 69 triệu đôla/km. Đây là mức tiệm cận suất đầu tư Metro của thế giới (70-80 triệu đôla/km). Đương nhiên, đó là suất đầu tư đi ngầm dưới lòng đất tốc độ cao, công nghệ hiện đại và các công trình phụ trợ.

Trườn với vận tốc 35km/h uốn lượn khúc khuỷu xé không gian thủ đô, bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói tàu Cát Linh – Hà Đông êm hơn tàu Thống Nhất. Bộ trưởng Thể thật là khéo hoài cổ. Giữa thời 4.0, so sánh con rùa xanh với con ốc sên đỏ Pháp thuộc để ru ngủ nhân dân.

Tiến sĩ Phạm Sanh, chuyên gia quy hoạch hạ tầng nói với tôi: Cái vô lý nhất của Cát Linh – Hà Đông là làm trên cao nhưng chi phí ngang với làm ngầm. Và nữa, với tốc độ như vậy, nó hoàn toàn không thể thay thế xe bus trong giao thông đô thị.

681 nhân sự cho 13km, tức là 52 người phục vụ 1 cây số. Cụ thể nữa, cứ gần 20 mét đường, ta lại có một vị la hán. Để phục vụ tuyến này, có tổng cộng 55 bác tài. Đây là tiêu chuẩn của Trung Quốc chuyển giao sang.

Chúng ta vẫn phải đợi thời gian nữa để thấy các bác tài cau có vắt chéo chiếc khăn lau mồ hôi trên vai sẽ lái những con trâu sắt dọc ngang thủ đô. Trong khi 4 tháng trước, Thượng Hải vừa vận hành Metro không người lái. Có 3 đô thị TQ đã vận hành hệ thống Metro không người lái. Hoàn toàn tự động.

Thượng Hải, vừa tăng mạng lưới tàu điện ngầm lên đến 672km. Bắc Kinh, có hệ thống tàu điện ngầm lên đến 900km dưới lòng đất sẽ được vận hành bằng công nghệ tự động cấp 4, cấp cao nhất đối với hệ thống đường sắt đô thị. Tuyến tàu điện ngầm của BK đã có gần 50 năm trước.

Không phải Metro, Subway mới là xu hướng chủ đạo của thế giới. Nỗ lực của TQ là ngầm hóa đường sắt đô thị. Tại sao họ lại tư vấn chuyển giao cho VN thứ công nghệ thời Napoleon ở truồng với giá ngất ngưởng như vậy?

Lại nữa, ngó nghiêng quy hoạch 8 tuyến Metro của Hà Nội, chủ yếu trên cao, có tuyến vừa ngầm vừa trên cao. Nếu cứ đội vốn kinh khủng như vậy, Hà Nội sẽ mất bao nhiêu tiền? Với công nghệ và tốc độ như vậy, nó có trở thành lựa chọn của người dân đô thị. Hay là dốc cả núi tiền để xây một hệ thống mạng nhện hoang phế?

Quan trọng là, vừa chắp vá, vừa cuốn chiếu 8 tuyến Metro này, Hà Nội sẽ mất 50 thậm chí cả trăm năm nữa. Lúc đó, nhân loại đã tự tiến hóa, mọc cánh bay giữa trời rồi. Đặc biệt, 50 hoặc 100 năm nữa, Hà Nội sẽ phải giải quyết vấn đề ngầm hóa, mà TQ đã giải quyết hôm nay.

Hiện tại của TQ bắt nhịp thế giới. Và tương lai của VN là đuổi bắt quá khứ của TQ. Thật là một đỉnh cao nham hiểm!
Một bài báo bịp bợm mà cứ hít hà mãi

1. Mức đầu tư Metro trên thế giới nè: Singapore Thomson MRT Line: not yet under construction, expected to open 2019-21, S$18 billion for 30 km. This is $600 million/km, all underground. Included only as a lower bound of costs; costs can rise beyond budget but rarely come significantly under it.

600 triệu đô la /1 km nhé, do Sinh làm đấy
nguồn đây nhé:
https://pedestrianobservations.com/2013/06/03/comparative-subway-construction-costs-revised/


2. Vận tốc 35km/h là vận tốc trung bình toàn tuyến, bao gồm cả dừng đón khách . Loại bịp bợm ôm số liệu trung bình phán thành tốc độ tối đa

3. 681 nhân sự: cái này thằng nào chửi là thằng ngu không biết gì. Rồi lại còn chia theo km nữa chứ. Nó dở trò ngu dân theo kiểu đấy để bẩu rằng thêm 1 km ấy là phải thêm mấy chục người nữa. Loại như nó tháng nào chả bị thịt vài con.

Với 1 đơn vị bao giờ cũng phải có bộ khung nhân viên cố định cho tất cả các chức năng của nó. Ví dụ : xưởng sửa chữa bảo dưỡng có 1 con tàu cũng phải 10 nhân viên mà 10 con tàu cũng phải 10 nhân viên. Vì bảo dưỡng phải đủ tất cả chức năng chứ không phải theo số người.
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,595
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Một bài báo bịp bợm mà cứ hít hà mãi

1. Mức đầu tư Metro trên thế giới nè: Singapore Thomson MRT Line: not yet under construction, expected to open 2019-21, S$18 billion for 30 km. This is $600 million/km, all underground. Included only as a lower bound of costs; costs can rise beyond budget but rarely come significantly under it.

600 triệu đô la /1 km nhé, do Sinh làm đấy
nguồn đây nhé:
https://pedestrianobservations.com/2013/06/03/comparative-subway-construction-costs-revised/


2. Vận tốc 35km/h là vận tốc trung bình toàn tuyến, bao gồm cả dừng đón khách . Loại bịp bợm ôm số liệu trung bình phán thành tốc độ tối đa

3. 681 nhân sự: cái này thằng nào chửi là thằng ngu không biết gì. Rồi lại còn chia theo km nữa chứ. Nó dở trò ngu dân theo kiểu đấy để bẩu rằng thêm 1 km ấy là phải thêm mấy chục người nữa. Loại như nó tháng nào chả bị thịt vài con.

Với 1 đơn vị bao giờ cũng phải có bộ khung nhân viên cố định cho tất cả các chức năng của nó. Ví dụ : xưởng sửa chữa bảo dưỡng có 1 con tàu cũng phải 10 nhân viên mà 10 con tàu cũng phải 10 nhân viên. Vì bảo dưỡng phải đủ tất cả chức năng chứ không phải theo số người.
thế mới cần mổ xẻ phản biện chứ
cho ai cũng nói hết ấm ức ra rồi mình bẻ lại
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,418
Động cơ
465,436 Mã lực
Nguồn: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2019176498102764&id=1258948500792238

Có 1 điều khi bàn tính về hiệu quả kinh tế của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông thì có một điều căn bản nhất mà “những chuyên gia kinh tế mạng” đều không để ý đển là tuyến Cát Linh và Hà Đông cùng lắm cũng chỉ từ … hòa vốn đến lỗ.
Quan điểm của hầu hết các quốc gia trên thế giới về giao thông công cộng là chính là giải pháp cho bài toán về giao thông và phải bù lỗ cho giải pháp này. Việt Nam không nằm ngoài quan điểm đó khi luôn phải bù lỗ dưới hình thức “trợ giá” cho xe buýt.
Mục tiêu chính trong phát triển giao thông công cộng hiện nay của Chính phủ chưa hẳn tính toán đến bài toán kinh tế (lợi nhuận) trong vận tải hành khách. Mà chủ yếu là nhằm xây dựng thói quen sử dụng các phương tiện vận tải công cộng, giảm bớt lượng xe cá nhân, tạo sự thông thoáng cho đường bộ; tăng năng lực vận tải về con người, hàng hóa. Nôm na là: đường thông hè thoáng, tránh ùn tắc giao thông.
Chỉ nhìn sơ bộ con số thiệt hại về kinh tế do ùn tắc giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 là khoảng 13 nghìn tỉ đồng, ở Hà Nội cũng xêm xêm khoảng 10 nghìn tỉ đồng. thì thấy rằng việc tăng năng lực của các hình thức vận tải công cộng là thực sự cần thiết và cấp bách. So với con số lỗ vốn tạm tính 657 tỉ đồng 1 năm thì chỉ là chuyện nhỏ. Trong khi đó, việc sử dụng các phương tiện công cộng và giảm bớt các phương tiện cá nhân, giúp cho người tham gia giao thông tránh khỏi các nguy cơ như: ô nhiễm khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn…
Theo đánh giá cuối năm 2017, sản lượng tuyến buýt nhanh BRT số 01 của Hà Nội đạt 13.445 khách/ ngày; tương ứng với gần 43% năng lực vận tải. Nếu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, với năng lực vận tải lên đến 1 triệu khách/ ngày, chỉ cần hiệu suất đạt 20% thì đã đảm bảo đạt yêu cầu đề ra; chưa kể đến 43,5% như BRT.
Trong báo cáo thường niên của Công ty Tàu hỏa Sydney (Sydney Trains) là đơn vị vận tải công cộng có tuổi đời hơn 100 năm, quản lý 815 km đường sắt: Trong giai đoạn 2015-2016, tổng thu của công ty chỉ là 1.926,4 triệu đô la Úc (AUD); nhưng chi phí bỏ ra lên tới 3.362,9 triệu đô la; tức là lỗ 1.435,6 triệu đô la (gần 1,5 tỉ đô la Úc – tương ứng với số tiền bù lỗ quy ra tiền Việt Nam sẽ là 24273.124,8 triệu đồng Việt Nam (hơn 24 ngàn tỷ đồng Việt Nam)).
Tiền lương nhân công phục vụ cho hệ thống đường sắt mà công ty Sydney Trains quản lý chiếm tới 33%, tương ứng 1.112,4 triệu đô la ( gần 19 ngàn tỉ đồng VN). Với 10.370 lao động đang phục vụ cho công ty thì mức lương trung bình là 110.000 AUD/ năm (cao gấp 3 lần so với lương trung bình của người lao động Úc).
Với thâm hụt về vốn trong hoạt động như vậy, trong năm 2015 chính phủ Úc đã phải trợ giá nhằm cân bằng các khoản thâm hụt cho Công ty số tiền là 1.213 triệu đô la (hơn 1,2 tỉ đô la Úc, tương đương hơn 20 ngàn tỉ đồng Việt Nam). Số tiền này bằng tổng vốn đầu tư đến nay cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.
Tất nhiên, so sánh giữa hai nền kinh tế Úc và Việt Nam là hơi khập khiễng, nhưng phải hiểu rằng mọi yếu tố đầu vào đều như nhau dựa trên mặt bằng về giá cả. Những con số về thua lỗ trong chi phí vận tải công cộng tại Công ty Sydney Trains chỉ chứng minh một điều rằng ngay tại các nước phát triển thì giao thông công cộng được xây dựng chỉ với mục đích chính nhằm giảm tải cho hệ thống giao thông. Không một quốc gia nào đặt vấn đề lợi nhuận trên vận tải công cộng. Và nếu chính phủ không hỗ trợ thì chắc chắn không một công ty tư nhân nào dám đầu tư vào vận tải công cộng.
Và nếu đã không làm đươc thì tốt nhất hãy im mồm để nhà nước làm!
 
Chỉnh sửa cuối:

traibacninh977

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566883
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
563
Động cơ
149,790 Mã lực
Tuổi
36
Nghe thối đ.éo thể tả nổi các cụ ạ.

Xây mỗi cái đường trên cao, đặt mấy cái toa tàu lên đấy chạy, có cái đ.éo gì đâu mà chúng nó làm như dân ngu hết rồi?????

"Như vậy, theo tính toán, 5 dự án đường sắt đô thị trên đội vốn tới 132.576 tỷ đồng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng tổng mức đầu tư của các dự án trên. Thứ nhất là kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.

Đây là nguyên nhân chủ quan và phổ biến nhiều trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. Việc giải phóng, bàn giao mặt bằng thi công chậm dẫn tới trượt giá nguyên vật liệu cũng như giá nhân công, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư như dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Nguyên nhân thứ hai là do biến động giá của nguyên, nhiên vật liệu và tăng lương tối thiểu. Thông thường, thời gian thực hiện công tác thiết kế dự án và phê duyệt thiết kế, đấu thầu thi công mất trung bình 2 năm kể từ khi ký Hiệp định vay. Trong thời gian này, sự biến động giá của nguyên, nhiên vật liệu và điều chỉnh tăng lương tối thiểu theo quy định đã dẫn tới việc tăng tổng mức đầu tư.

Nguyên nhân thứ ba là tăng khối lượng xây dựng. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá hiện nay, Việt Nam chưa có các quy chuẩn, định mức, đơn giá áp dụng cho đường sắt đô thị nên việc xác định tổng mức đầu tư của dự án chủ yếu dựa trên suất đầu tư của các công trình tương tự đã và đang xây dựng tại châu Á nên không đạt được độ chính xác tin cậy dẫn tới phải điều chỉnh tổng mức đầu tư.


Các dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh tuyến 1, đoạn Bến Thành - Suối Tiên, dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh, tuyến 2, đoạn Bến Thành - Tham Lương đều chịu ảnh hưởng lớn từ nguyên nhân này.

Thứ tư là năng lực của tư vấn kém. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng nhiều tư vấn đưa ra các giải pháp thiết kế, tính toán chưa chính xác chi phí đầu tư các hạng mục, dẫn tới tổng mức đầu tư tăng."
 

thiach

Xe tải
Biển số
OF-158680
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
430
Động cơ
354,076 Mã lực
Các cụ cứ chửi, nhà e thì đang tận hưởng tiện ích của phương tiện công cộng. Vợ và con e hiện đều đang đi BRT và Bus.
 

Huy John

Xe buýt
Biển số
OF-416197
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
597
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
đẳng cấp của sự ăn tàn phá hại. hơn 90 triệu con người sẽ phải cõng cái thứ của nợ này trên lưng với một tương lai bất định
 

HoMinhHuy

Xe hơi
Biển số
OF-585082
Ngày cấp bằng
14/8/18
Số km
176
Động cơ
137,736 Mã lực
Tuổi
25
Nghe còn lắm gian nan cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top