[Funland] Bán hết ô tô đi tàu điện thôi, lợi quá.

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
Một bài báo bịp bợm mà cứ hít hà mãi

1. Mức đầu tư Metro trên thế giới nè: Singapore Thomson MRT Line: not yet under construction, expected to open 2019-21, S$18 billion for 30 km. This is $600 million/km, all underground. Included only as a lower bound of costs; costs can rise beyond budget but rarely come significantly under it.

600 triệu đô la /1 km nhé, do Sinh làm đấy
nguồn đây nhé:
https://pedestrianobservations.com/2013/06/03/comparative-subway-construction-costs-revised/


2. Vận tốc 35km/h là vận tốc trung bình toàn tuyến, bao gồm cả dừng đón khách . Loại bịp bợm ôm số liệu trung bình phán thành tốc độ tối đa

3. 681 nhân sự: cái này thằng nào chửi là thằng ngu không biết gì. Rồi lại còn chia theo km nữa chứ. Nó dở trò ngu dân theo kiểu đấy để bẩu rằng thêm 1 km ấy là phải thêm mấy chục người nữa. Loại như nó tháng nào chả bị thịt vài con.

Với 1 đơn vị bao giờ cũng phải có bộ khung nhân viên cố định cho tất cả các chức năng của nó. Ví dụ : xưởng sửa chữa bảo dưỡng có 1 con tàu cũng phải 10 nhân viên mà 10 con tàu cũng phải 10 nhân viên. Vì bảo dưỡng phải đủ tất cả chức năng chứ không phải theo số người.
Có cái bài viết mị dân của bọn comcom mà cứ hít hà mãi, bài gốc là của 1 thằng vớ vẩn nào post trên mạng, chả có source, dùng số liệu trên wiki, không creditable và cũng ko có peer review. Đã vậy còn cắt gọt những dự án giá rẻ, chọn những dự án đang xây dựng ( Sing nó xây hệ thống tàu điện ngầm mới dự định 2020 mới chạy đem so với cái thùng rác trên không tha từ tàu về :))
Đây em ném cho các cụ cái link bài nghiên cứu creditable, có dẫn nguồn dữ liệu, có source để kiểm chứng:
https://arxiv.org/ftp/arxiv/papers/1303/1303.6569.pdf
`
upload-2018-8-16-17-35-3.png

Đúng là chi phí đường trên cao của ta tiệm cận với mức đường tàu điện ngầm của thế giới ở mức 56~75 triệu $ / km. Còn những đoạn trên mặt đất giá chỉ tầm 16~26 triệu $ /km
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Có cái bài viết mị dân của bọn comcom mà cứ hít hà mãi, bài gốc là của 1 thằng vớ vẩn nào post trên mạng, chả có source, dùng số liệu trên wiki, không creditable và cũng ko có peer review. Đã vậy còn cắt gọt những dự án giá rẻ, chọn những dự án đang xây dựng ( Sing nó xây hệ thống tàu điện ngầm mới dự định 2020 mới chạy đem so với cái thùng rác trên không tha từ tàu về :))
Đây em ném cho các cụ cái link bài nghiên cứu creditable, có dẫn nguồn dữ liệu, có source để kiểm chứng:
https://arxiv.org/ftp/arxiv/papers/1303/1303.6569.pdf
` View attachment 1704284
Đúng là chi phí đường trên cao của ta tiệm cận với mức đường tàu điện ngầm của thế giới ở mức 56~75 triệu $ / km. Còn những đoạn trên mặt đất giá chỉ tầm 16~26 triệu $ /km
Các dự án trên đã thi công xong cách đây tử mười mấy tới hàng chục năm! Thông tin cố tình bóp méo!
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,778
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Thôi thời bay lúc nào bít lúc đó.
Bố ai bít được mờ nói trước.
Hên xui thôi.
Em đi là em sẽ tránh cái tuyến này kẻo chả phải đầu cũng phải tai :P
Lão khôn vừa thôi. :))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,612
Động cơ
481,962 Mã lực
Nơi ở
..
Các cụ thử nhìn hộ em hay mắt em nhìn nhầm??? Chẳng nhẽ bọn này không hít à
Cuba và Mỹ bắt tay xây cây cầu vĩ đại nối hai đất nước
http://m.daidoanket.vn/quoc-te/cuba-va-my-bat-tay-xay-cay-cau-vi-dai-noi-hai-dat-nuoc-tintuc51964
......Thứ bảy, 20/06/2015 09:52:00 | Quốc tế Một hợp đồng trị giá 120 triệu USD vừa được ký kết trong thỏa thuận xây dựng do chính quyền Mỹ đề xuất vào năm ngoái.
Cây cầu dài 143km này sẽ hỗ trợ thương mại và đoàn tụ của những gia đình có thân nhân đang cư trú tại Mỹ.

Anh quốc cũng có khoản đầu tư lớn về vốn và nhân công, do nước này có kinh nghiệm tốt hơn trong việc xây dựng cầu cảng. Cây cầu sẽ được thiết kế chống lại bão và các dòng hải lưu mạnh với nhiều dây văng, với tổng chiều dài lên tới 40km.

Theo các chuyên gia trong ngành, đây sẽ là một trong những công trình lớn nhất được xây dựng bởi con người và sử dụng tới những kỹ thuật tối tân nhất.:......

120 triệu mỹ cho 143km cầu vượt biển
 

Muonladuoc

Xe buýt
Biển số
OF-466321
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
576
Động cơ
205,700 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà e ở đó
Nguồn: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2019176498102764&id=1258948500792238

Có 1 điều khi bàn tính về hiệu quả kinh tế của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông thì có một điều căn bản nhất mà “những chuyên gia kinh tế mạng” đều không để ý đển là tuyến Cát Linh và Hà Đông cùng lắm cũng chỉ từ … hòa vốn đến lỗ.
Quan điểm của hầu hết các quốc gia trên thế giới về giao thông công cộng là chính là giải pháp cho bài toán về giao thông và phải bù lỗ cho giải pháp này. Việt Nam không nằm ngoài quan điểm đó khi luôn phải bù lỗ dưới hình thức “trợ giá” cho xe buýt.
Mục tiêu chính trong phát triển giao thông công cộng hiện nay của Chính phủ chưa hẳn tính toán đến bài toán kinh tế (lợi nhuận) trong vận tải hành khách. Mà chủ yếu là nhằm xây dựng thói quen sử dụng các phương tiện vận tải công cộng, giảm bớt lượng xe cá nhân, tạo sự thông thoáng cho đường bộ; tăng năng lực vận tải về con người, hàng hóa. Nôm na là: đường thông hè thoáng, tránh ùn tắc giao thông.
Chỉ nhìn sơ bộ con số thiệt hại về kinh tế do ùn tắc giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 là khoảng 13 nghìn tỉ đồng, ở Hà Nội cũng xêm xêm khoảng 10 nghìn tỉ đồng. thì thấy rằng việc tăng năng lực của các hình thức vận tải công cộng là thực sự cần thiết và cấp bách. So với con số lỗ vốn tạm tính 657 tỉ đồng 1 năm thì chỉ là chuyện nhỏ. Trong khi đó, việc sử dụng các phương tiện công cộng và giảm bớt các phương tiện cá nhân, giúp cho người tham gia giao thông tránh khỏi các nguy cơ như: ô nhiễm khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn…
Theo đánh giá cuối năm 2017, sản lượng tuyến buýt nhanh BRT số 01 của Hà Nội đạt 13.445 khách/ ngày; tương ứng với gần 43% năng lực vận tải. Nếu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, với năng lực vận tải lên đến 1 triệu khách/ ngày, chỉ cần hiệu suất đạt 20% thì đã đảm bảo đạt yêu cầu đề ra; chưa kể đến 43,5% như BRT.
Trong báo cáo thường niên của Công ty Tàu hỏa Sydney (Sydney Trains) là đơn vị vận tải công cộng có tuổi đời hơn 100 năm, quản lý 815 km đường sắt: Trong giai đoạn 2015-2016, tổng thu của công ty chỉ là 1.926,4 triệu đô la Úc (AUD); nhưng chi phí bỏ ra lên tới 3.362,9 triệu đô la; tức là lỗ 1.435,6 triệu đô la (gần 1,5 tỉ đô la Úc – tương ứng với số tiền bù lỗ quy ra tiền Việt Nam sẽ là 24273.124,8 triệu đồng Việt Nam (hơn 24 ngàn tỷ đồng Việt Nam)).
Tiền lương nhân công phục vụ cho hệ thống đường sắt mà công ty Sydney Trains quản lý chiếm tới 33%, tương ứng 1.112,4 triệu đô la ( gần 19 ngàn tỉ đồng VN). Với 10.370 lao động đang phục vụ cho công ty thì mức lương trung bình là 110.000 AUD/ năm (cao gấp 3 lần so với lương trung bình của người lao động Úc).
Với thâm hụt về vốn trong hoạt động như vậy, trong năm 2015 chính phủ Úc đã phải trợ giá nhằm cân bằng các khoản thâm hụt cho Công ty số tiền là 1.213 triệu đô la (hơn 1,2 tỉ đô la Úc, tương đương hơn 20 ngàn tỉ đồng Việt Nam). Số tiền này bằng tổng vốn đầu tư đến nay cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.
Tất nhiên, so sánh giữa hai nền kinh tế Úc và Việt Nam là hơi khập khiễng, nhưng phải hiểu rằng mọi yếu tố đầu vào đều như nhau dựa trên mặt bằng về giá cả. Những con số về thua lỗ trong chi phí vận tải công cộng tại Công ty Sydney Trains chỉ chứng minh một điều rằng ngay tại các nước phát triển thì giao thông công cộng được xây dựng chỉ với mục đích chính nhằm giảm tải cho hệ thống giao thông. Không một quốc gia nào đặt vấn đề lợi nhuận trên vận tải công cộng. Và nếu chính phủ không hỗ trợ thì chắc chắn không một công ty tư nhân nào dám đầu tư vào vận tải công cộng.
Và nếu đã không làm đươc thì tốt nhất hãy im mồm để nhà nước làm!
Tính với chả toán cái nhồn j dài thế? Thằng f1 lớp 3 cũng tính đc lãi đấy! Ngày chạy 18h=1080p:5p/chuyến=216 chuyến*500ng*10000~1tỷ/ngày*365ngày=365tỷ/ năm. Chỉ 5năm thu vốn, và sau 2 năm có thể đầu tư gối tuyến khác. Như vậy chỉ 10 năm sau hanoi đã có 5,7 tuyến rồi. Cấm cmn xe máy, thành phố văn minh, sạch đẹp, xong có bọn gào lên này nọ cố cản trở sự pt của đất nc là sao?
 

Pkiemtien

Xe tải
Biển số
OF-575677
Ngày cấp bằng
24/6/18
Số km
248
Động cơ
142,894 Mã lực
Tuổi
39
Lại bài đếm cua trong lỗ. Với giá vé 10k, để duy trì duy tu bảo dưỡng hệ thống bao gồm thông tin tín hiệu, đường ray, đường điện . Hệ thống nhà chờ bến đỗ, cộng trả lương cho cbcnv thì ko xin trợ giá thì đến ạ các nhà kinh tế học
 

Trần Cua

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489752
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
787
Động cơ
194,880 Mã lực
http://m.cafef.vn/5-du-an-duong-sat-do-thi-doi-von-them-132000-ty-dong-20180816111136788.chn
Tính ra riêng phần "đội vốn" gần 6 tỷ usd
Ai đi tàu điện đô thị tha hồ hưởng lợi vì vé quá rẻ so với chi phí đầu tư.
Tính đúng tính đủ vé phải 100k/lượt trong khi dự kiến có 10k.
Tại thằng khóa trước đấy, không phải bọn em.
Tội của bọn em thì khóa sau mới lộ.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,117
Động cơ
82,883 Mã lực
Nhà thầu vó thể lãi nhưng ko thể lãi gấp đôi với xuất đầu tư như vậy. Hồ sơ thiết kế, dự toán,... phía Việt Nam duyệt!
 

goldenmonkey

Xe tăng
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
1,129
Động cơ
380,660 Mã lực
Tính với chả toán cái nhồn j dài thế? Thằng f1 lớp 3 cũng tính đc lãi đấy! Ngày chạy 18h=1080p:5p/chuyến=216 chuyến*500ng*10000~1tỷ/ngày*365ngày=365tỷ/năm. Chỉ 5năm thu vốn, và sau 2 năm có thể đầu tư gối tuyến khác. Như vậy chỉ 10 năm sau hanoi đã có 5,7 tuyến rồi. Cấm cmn xe máy, thành phố văn minh, sạch đẹp, xong có bọn gào lên này nọ cố cản trở sự pt của đất nc là sao?
Riêng vốn tuyến cát Linh hà đông 900tr usd = 20 nghìn tỷ. Nếu 1 năm thu về 365 tỷ thì trả vốn+lãi+vận hành 100 năm ko kết.
 

Nhat Long6886

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-440730
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
221
Động cơ
212,400 Mã lực
Đường sắt cát linh hà đông đội vốn ghê thật,gấp 6 lần so với dự kiến ban đầu,thế mà các bác vẫn bình chân như vại,đúng là xứ sở thiên đường " tiền là giấy " :))
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
933
Động cơ
585,132 Mã lực
Nói các cụ bảo úm quẻ chứ cái này thời gian đầu chắc đông vì đi thử cho biết. Về lâu dài k khéo thua cả brt. Bất tiện đủ đường.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
80 millions USD/km tàu điện ngầm thế giới làm được, nhưng đưa về VN thì giá nhảy lên 160-200 millions USD/km. Lý do chính là lãng phí, năng lực yếu, và những chi phí ko hóa đơn chứng từ.
Có cái bài viết mị dân của bọn comcom mà cứ hít hà mãi, bài gốc là của 1 thằng vớ vẩn nào post trên mạng, chả có source, dùng số liệu trên wiki, không creditable và cũng ko có peer review. Đã vậy còn cắt gọt những dự án giá rẻ, chọn những dự án đang xây dựng ( Sing nó xây hệ thống tàu điện ngầm mới dự định 2020 mới chạy đem so với cái thùng rác trên không tha từ tàu về :))
Đây em ném cho các cụ cái link bài nghiên cứu creditable, có dẫn nguồn dữ liệu, có source để kiểm chứng:
https://arxiv.org/ftp/arxiv/papers/1303/1303.6569.pdf
` View attachment 1704284
Đúng là chi phí đường trên cao của ta tiệm cận với mức đường tàu điện ngầm của thế giới ở mức 56~75 triệu $ / km. Còn những đoạn trên mặt đất giá chỉ tầm 16~26 triệu $ /km
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
Các dự án trên đã thi công xong cách đây tử mười mấy tới hàng chục năm! Thông tin cố tình bóp méo!
Cụ không biết đọc cách tính trong bài nghiên cứu, nó ghi nguồn, công thức tính, các tham số rất rõ ràng, tổng giá trị của tuyến đường được quy đổi ra đô, cụ muốn có thể nhân thêm lạm phát của USD từ 10, 20 năm trước so với nay. Cái bài của bọn com com toàn lấy dự toán của các tuyến đi ngầm siêu hiện đại, đang xây dựng với công nghệ mới nhất =)). So cái thùng rác trên cao của Tàu với công nghệ của mẽo, âu cách đây 10-20 năm là hợp lý.
Cố tình không chấp nhận dữ liệu thực tế là cụ í :))
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Cụ không biết đọc cách tính trong bài nghiên cứu, nó ghi nguồn, công thức tính, các tham số rất rõ ràng, tổng giá trị của tuyến đường được quy đổi ra đô, cụ muốn có thể nhân thêm lạm phát của USD từ 10, 20 năm trước so với nay. Cái bài của bọn com com toàn lấy dự toán của các tuyến đi ngầm siêu hiện đại, đang xây dựng với công nghệ mới nhất =)). So cái thùng rác trên cao của Tàu với công nghệ của mẽo, âu cách đây 10-20 năm là hợp lý.
Cố tình không chấp nhận dữ liệu thực tế là cụ í :))
Hãy so sánh 3 dự án khác đang thi công ở VN đi! Nhổn Ga Hà Nội đội giá 700 triệu Usd, Bến Thành Suối Tiên đội giá 1.4 tỉ Usd, Bến Thành Tham Lương đội vốn 900 triệu Đô La! Bây giờ Cát Linh Hà Đông đang đội 300 triệu usd. Hay kêu gọi tổng thầu TQ cho đội vốn 1 tỉ đô cho bằng Nhật Bổn nhỉ? Bao giờ các tuyến Nhật Hàn Pháp Đức chạy thế?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top