- Biển số
- OF-552796
- Ngày cấp bằng
- 31/1/18
- Số km
- 2,034
- Động cơ
- 172,309 Mã lực
Có cái bài viết mị dân của bọn comcom mà cứ hít hà mãi, bài gốc là của 1 thằng vớ vẩn nào post trên mạng, chả có source, dùng số liệu trên wiki, không creditable và cũng ko có peer review. Đã vậy còn cắt gọt những dự án giá rẻ, chọn những dự án đang xây dựng ( Sing nó xây hệ thống tàu điện ngầm mới dự định 2020 mới chạy đem so với cái thùng rác trên không tha từ tàu vềMột bài báo bịp bợm mà cứ hít hà mãi
1. Mức đầu tư Metro trên thế giới nè: Singapore Thomson MRT Line: not yet under construction, expected to open 2019-21, S$18 billion for 30 km. This is $600 million/km, all underground. Included only as a lower bound of costs; costs can rise beyond budget but rarely come significantly under it.
600 triệu đô la /1 km nhé, do Sinh làm đấy
nguồn đây nhé:
https://pedestrianobservations.com/2013/06/03/comparative-subway-construction-costs-revised/
2. Vận tốc 35km/h là vận tốc trung bình toàn tuyến, bao gồm cả dừng đón khách . Loại bịp bợm ôm số liệu trung bình phán thành tốc độ tối đa
3. 681 nhân sự: cái này thằng nào chửi là thằng ngu không biết gì. Rồi lại còn chia theo km nữa chứ. Nó dở trò ngu dân theo kiểu đấy để bẩu rằng thêm 1 km ấy là phải thêm mấy chục người nữa. Loại như nó tháng nào chả bị thịt vài con.
Với 1 đơn vị bao giờ cũng phải có bộ khung nhân viên cố định cho tất cả các chức năng của nó. Ví dụ : xưởng sửa chữa bảo dưỡng có 1 con tàu cũng phải 10 nhân viên mà 10 con tàu cũng phải 10 nhân viên. Vì bảo dưỡng phải đủ tất cả chức năng chứ không phải theo số người.
Đây em ném cho các cụ cái link bài nghiên cứu creditable, có dẫn nguồn dữ liệu, có source để kiểm chứng:
https://arxiv.org/ftp/arxiv/papers/1303/1303.6569.pdf
`
Đúng là chi phí đường trên cao của ta tiệm cận với mức đường tàu điện ngầm của thế giới ở mức 56~75 triệu $ / km. Còn những đoạn trên mặt đất giá chỉ tầm 16~26 triệu $ /km