[Funland] Bài toán nên thuê pin hay mua đứt pin với chủ sở hữu ô tô điện bao giờ có hồi kết?

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Ai có điều kiện sạc tại nhà thì nên quan tâm xe điện.
Chỗ sạc mà khó khăn thì tạm phải đi xe xăng thôi.
Hiện Vinfast là hãng mới nên phải có chính sách cho thuê pin để khách hàng yên tâm, từ 2024 sẽ có cả mua và thuê, khách đang thuê được mua lại pin đang dùng,.....
Em xác định 99% xe sạc chậm tại nhà, sạc tại trụ chỉ là khi đi rất xa, nhỡ nhàng thôi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,215 Mã lực
Pin của Vin mới đưa vào SX, nên cần thời gian chạy thử fix lỗi. Em dự khoảng cuối 2023 thì Vin sẽ không cho thuê Pin nữa. Lúc đó sẽ bán trực tiếp cho người sử dụng.
=> Không có gì quý hơn độc lập tự do :D
Sợ lúc đó Vin chuyển sang xe chạy điện mặt trời ấy chứ. Vì quan điểm của anh ý là nếu không thành công thì nhanh chóng đầu ******* lĩnh vực khác.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ai có điều kiện sạc tại nhà thì nên quan tâm xe điện.
Chỗ sạc mà khó khăn thì tạm phải đi xe xăng thôi.
Hiện Vinfast là hãng mới nên phải có chính sách cho thuê pin để khách hàng yên tâm, từ 2024 sẽ có cả mua và thuê, khách đang thuê được mua lại pin đang dùng,.....
Em xác định 99% xe sạc chậm tại nhà, sạc tại trụ chỉ là khi đi rất xa, nhỡ nhàng thôi.
Đấy thấy chưa. Dễ hiểu mà. Chỉ 1 số đối tượng cố tình không hiểu thôi.
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,525
Động cơ
345,139 Mã lực
1-2 năm nữa Vin có đóng nốt mảng xe điện để sản xuất tàu vũ trụ, như truyền thống mà vin đã làm với tất cả các mảng khác ko các cụ .


Lúc đó thì ng mua xe điện ngậm quả đắng như ng mua xe xăng bây giờ nhỉ
 

Mô kích 50

Xe buýt
Biển số
OF-11921
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
505
Động cơ
533,062 Mã lực
Em thì chỉ dính với bác Vịn Vương mỗi cái xe máy điện, bác ấy mà đem con bỏ chợ thì em mang ra lò xe độ vẫn xử lý được cụ nhỉ :)
XMĐ e nghĩ dễ xử lý hơn vì đồ tàu chắc nhiều, thích thì giữ lại cái khung, oto mới là vấn đề bác ah
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
1-2 năm nữa Vin có đóng nốt mảng xe điện để sản xuất tàu vũ trụ, như truyền thống mà vin đã làm với tất cả các mảng khác ko các cụ .


Lúc đó thì ng mua xe điện ngậm quả đắng như ng mua xe xăng bây giờ nhỉ
Về lý thuyết thì không cái gì là không thể xảy ra trên quả đất này.
Các cụ hoàn toàn có quyền suy diễn như thế.
Tuy nhiên, nếu đặt mình vào vị trí của VinFast thì các cụ hoàn toàn có thể hiểu được chiến lược của họ. Và khi nào các cổ đông VinFast vẫn còn thì cty vẫn phải sx và kd xe, mà kd xe khi đã bỏ xe động cơ xăng thì chỉ có sx và kd xe thuần điện thôi.
Nếu VinFast ngừng sx và kd xe thuần điện để sx tàu vũ trụ ( cũng có thể lắn chứ ) thù vó lẽ Vin Group sẽ cho ta đời 1 cty với tên gọi khác.
Dù sao thì việc có VinFast thì VN và dân VN có lợi và chả có hại gì. Sao chúng ta không ủng hộ chứ !
Cá nhân em luôn ủng hộ VinFast.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,783
Động cơ
250,578 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nếu giá thuê pin + vào giá xe. Thì phải trừ đi chi phí vận hành. Lúc này chi phí vận hành còn mỗi tiền điện thôi. Với giá xăng cao như hiện nay thì chi phí vận hành lại quá rẻ.
- Cụ phải tính tiền chênh lệch giá đầu tư xe xăng + xe điện cho xe cùng hạng B.
- Tiền khấu hao vỏ xe theo năm.
- Rủi ro trong KD nếu vin k SX xe.
- Giá dịch vụ thay đổi (tăng giá sử dụng trạm sạc, vin k khẳng định sẽ k tăng giá)
- Thời gian ngồi đợi/xếp hàng sạc pin (thời gian là tiền)
....
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
- Cụ phải tính tiền chênh lệch giá đầu tư xe xăng + xe điện cho xe cùng hạng B.
- Tiền khấu hao vỏ xe theo năm.
- Rủi ro trong KD nếu vin k SX xe.
- Giá dịch vụ thay đổi (tăng giá sử dụng trạm sạc, vin k khẳng định sẽ k tăng giá)
- Thời gian ngồi đợi/xếp hàng sạc pin (thời gian là tiền)
....
Tính đến thời điểm này thôi. Xa thế thì thiên tài chả tính được. Nếu lỡ mai giá xăng lên 50k thì sao.
Nếu Vinfast phá sản thì nghiễm nhiên pin đó là của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,585
Động cơ
566,615 Mã lực
Đúng là "xe sẽ giảm giá theo thời gian nhưng tiền thuê pin vẫn như vậy".
Còn cái nữa bác không viết vô: Xe già đi theo thời gian, nhưng pin vẫn tươi trẻ như vậy, còn mua pin thì pin sẽ già + giảm giá theo thời gian.
Phải không ạ?

Cậu bạn tôi thuê pin cho con gái đi học, cái Klara. Hắn happy với lựa chọn ấy.
Kinh tế cũng phù hợp hơn.
Có một sự thật là mọi ng lo quá xa.
Pin ô tô nếu chuẩn thì nó xịn lắm, đi hết cả vòng đời xe may ra mới hỏng, mà bt có ai đi cái xe đến quá 10 năm, nên chả có chuyện trong 10 năm đó lại thay pin mới khi sử dụng chính sách thuê pin đâu.
Nên một cái xe mua đứt với một cái xe thuê pin cũng chẳng khác gì nhau.
Nói là thuê pin thôi nhưng thực tế là trả góp cái cục pin đó :)
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Tính đến thời điểm này thôi. Xa thế thì thiên tài chả tính được. Nếu lỡ mai giá xăng lên 50k thì sao.
Nếu Vinfast phá sản thì nghiễm nhiên pin đó là của mình.
Chẳng hay giả bộ ngây thơ ?
Hay là định dụ gà tơ vô chuồng ?
Pin Vin chẳng dễ dàng buông
Thôi xin cụ chớ diễn tuồng tung hô ...kkk
 

Logen

Xe hơi
Biển số
OF-711745
Ngày cấp bằng
29/12/19
Số km
108
Động cơ
87,133 Mã lực
+ Thuê : Giá xe còn 1,3 tỷ ( lợi về thuế, phí đăng ký..) + 2.5 tr/ tháng thuê pin đi thỏa mái.
Với 500 tr tiên dôi ra ban đầu theo PA thuê, nếu gửi tiết kiệm thì mỗi tháng vẫn lãi khoảng 3 tr ( đủ để thuê PIN và tiền thì 500 vẫn còn trong TK).
Đương nhiên Thuê sẽ lợi hơn.
Vấn đề tiền thuê pin không công bố cho các năm sau. Nhỡ vài năm sau thành 5tr/tháng thì biết kêu ai. Mua nhà hợp đồng rõ ràng còn căng băng rôn cũng có làm được gì đâu nữa là.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Vấn đề tiền thuê pin không công bố cho các năm sau. Nhỡ vài năm sau thành 5tr/tháng thì biết kêu ai. Mua nhà hợp đồng rõ ràng còn căng băng rôn cũng có làm được gì đâu nữa là.
Đến cả điều khoản pin còn 70% là đổi cũng chưa biết căn cứ vào đâu để biết là nó chỉ còn 70% . Chẳng có đồng hồ đo , báo cho mình chẳng lẽ căn cứ vào Cảm Giác của mình để đem đến đổi ....
 

iomb4ilu

Xe tải
Biển số
OF-133534
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
335
Động cơ
374,361 Mã lực
Đứa làm cùng e nó mua e34 rồi, e hóng nó và những người khác đi một thời gian xem thế nào, đoán già đoán non cho mệt đầu :D
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,764 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Mua pin = giá cao ngất ngưởng
Thuê pin = giá cũng vẫn cao ngất , nhưng được trả dần . Và người dùng sẽ phải đối mặt với những vấn đề phát sinh . Ví dụ : sạc nhiều lần ở mức dưới 20% thì lúc đổi pin liệu có dễ dàng không ? Và cũng chưa biết căn cứ vào đâu để biết pin còn 70% để mà đổi
Khổ nhất là lúc pin nó còn 75% chẳng hạn , quãng đường thì bị rút ngắn đáng kể , mà vẫn phải sử dụng chứ chưa được đổi

Giờ nó có 1 vẫn đền nữa cụ. Pin tao thuê ko phải của tao là của mày.Lỡ đá văng vào pin hỏng bảo hiểm bảo ko đền do ko thuộc phạm vị bảo hiểm vậy là tao đền cho mày = giá pin mới và tao muốn chạy xe tao lại phải thuê cục pin tao vừa đền cho tao. Như em hiện giờ đang đi xe 2 bánh điện của vin dùng bình. Hỏng em mua bình mới bình cũ em là bình cho quạt 12v của em. Và em đuọce chạy thoải mái km. Chẳng ràng buộc gì chứ thuê pin lười ko sạc vào trạm đổi mỗi lần cũng mấy chục ngàn và chưa chắc có sẵn trạm đổi. Mà có trạm đổi chưa chắc pin đủ đầy để chạy ,có pin đủ đầy và đổi. Ớ pin ông để trầy vỏ đề nghị ông bù tiền thay vỏ mới. ( lỗi người sử dụng ko thuộc phạm trù bảo hiểm) dĩ nhiên như trường hợp em kể trên có thể hơi quá nhưng có ai dám chắc là ko có
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,764 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Đứa làm cùng e nó mua e34 rồi, e hóng nó và những người khác đi một thời gian xem thế nào, đoán già đoán non cho mệt đầu :D
Em thấy e34 ngoài đường rồi cụ ơi!! Nhìn trực diện cảm giác 6 tấm sắp lao vào mình. Ko biết cụ thấy thế nào
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,783
Động cơ
250,578 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tính đến thời điểm này thôi. Xa thế thì thiên tài chả tính được. Nếu lỡ mai giá xăng lên 50k thì sao.
Nếu Vinfast phá sản thì nghiễm nhiên pin đó là của mình.
Việc xu thế chuyển sang xe điện là tất yếu. Vậy nên nhu cầu sử dụng xe điện sẽ tăng. Em cũng rất ủng hộ việc Vin phát triển xe điện. Nhưng cái gì cũng cần thời gian. Đến thời điểm này, cụ nào ở gần trạm sạc, nhà cụ nào xe vào được nhà sạc. Em nghĩ dùng xe điện cũng là hợp lý.
Còn xăng/dầu khó leo lên được 35k cụ ah.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,075
Động cơ
120,221 Mã lực
Mua pin = giá cao ngất ngưởng
Thuê pin = giá cũng vẫn cao ngất , nhưng được trả dần . Và người dùng sẽ phải đối mặt với những vấn đề phát sinh . Ví dụ : sạc nhiều lần ở mức dưới 20% thì lúc đổi pin liệu có dễ dàng không ? Và cũng chưa biết căn cứ vào đâu để biết pin còn 70% để mà đổi
Khổ nhất là lúc pin nó còn 75% chẳng hạn , quãng đường thì bị rút ngắn đáng kể , mà vẫn phải sử dụng chứ chưa được đổi
Thế có lẽ nên giảm giá thuê pin theo dung lượng còn lại của pin?
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
791
Động cơ
5,550 Mã lực
Vấn đề tiền thuê pin không công bố cho các năm sau. Nhỡ vài năm sau thành 5tr/tháng thì biết kêu ai. Mua nhà hợp đồng rõ ràng còn căng băng rôn cũng có làm được gì đâu nữa là.
Cụ cho ví dụ có Cty nào công bố giá thuê một dịch vụ nào đó cam kết cho các năm ?

Nó cam kết 3 năm thì lại ỉ eo chắc bọn nó định úp sọt năm thứ 4 đây.

Thôi, ai thích thì thuê, không thích thì mua, thị trường đầy mà, vừa ra huyndai điện đấy, giá hợp lý có 1,8 tỷ thôi, đỡ phải suy nghĩ lựa chọn thuê hay mua .
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Việc xu thế chuyển sang xe điện là tất yếu. Vậy nên nhu cầu sử dụng xe điện sẽ tăng. Em cũng rất ủng hộ việc Vin phát triển xe điện. Nhưng cái gì cũng cần thời gian. Đến thời điểm này, cụ nào ở gần trạm sạc, nhà cụ nào xe vào được nhà sạc. Em nghĩ dùng xe điện cũng là hợp lý.
Còn xăng/dầu khó leo lên được 35k cụ ah.
Mua xe điện là phải tính toán chứ không phải cứ có tiền là mua như xe xăng. Nhà trong ngõ nhỏ, chung cư phải đi gửi xe mà chỗ gửi không có trạm sạc hay không cho kéo điện để sạc thì có thích cũng không dám mua. Tình hình thế giới có biến 1 cái là giá xăng tăng ngay đầu năm 2020 giá xăng 12k (bệnh dịch). Cuối năm quay về mức ≈20k. Chiến tranh 1 cái lên 30k. Thì khả năng tăng lên 35-40k không phải là bất khả thi. (50k thì hơi quá).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top