3 trang là gần 6 chục còm mà chỉ có vài người HIỂU ĐÚNG ĐẦU BÀI.
Các ộp nhà ta đang hiểu theo các hướng như sau;
1. Hình sau khi tăng vẫn là hình vuông.
2. Diện tích hinh sau tăng bao nhiêu.
Mời các cụ đọc và hiểu kỹ đầu bài nhé: Diện tích hình vuông sẽ THAY ĐỔI như thế nào khi MỘT CẠNH tăng gấp đôi.
Ở đây, người ta không cần/không quan tâm/không hỏi đến việc MỘT CẠNH tăng gấp đôi thì nó có còn là hình vuông hay không.
Ở đây, người ta cũng cần/không quan tâm/không hỏi việc diện tích hình sau khi có một cạnh tăng gấp đôi thì nó TĂNG BAO NHIÊU.
Mà chỉ đơn giản là diện tích hình sau THAY ĐỔI như thế nào. Nghĩa là câu trả lời là TĂNG hay GIẢM hay GIỮ NGUYÊN.
Đơn giản, vẽ 1 hình vuông, sau đó sửa lại theo đúng yêu cầu của bài là tăng chiều dài MỘT CẠNH lên gấp đôi. Sẽ có câu trả lời theo đúng câu hỏi của bài là diện tích hinh đó TĂNG LÊN.
Có cụ còn bẩu câu trả lời của cháu học sinh là đúng !
Người ta hỏi diện tích thay đổi thế nào mà cháu trả lời nó không còn là hình vuông nữa thì quá hỏi gà đáp vịt ạ
Hình thang cụ ah. Hiểu văn theo hướng như em ví dụ ở còm 24 thì đáp án là 1,5
Rõ ràng dùng câu chữ sai. "Một" khác với "mỗi". Câu trả lời rất thông minh, tuy nhiên khi độ dài một cạnh tăng 2 lần thì diện tích vẫn có thể tính được chứ ko phải là ko.
Đề bài diễn đạt sai. Tính theo điểm trừ em cũng thấy trong bài con em. Chỉ lạ là năm học 17-18 là năm học trước giờ cụ mới đưa lên đây.
Nếu e là giáo viên e vãn sẽ cho điểm câu trả lời của cháu. Rõ ràng đề bài đã không chặt chẽ, "một" và "mỗi" là hoàn toàn khác nhau. Tư duy cháu bé tốt đấy, toán học cần phản biện chính xác mọi trường hợp như vậy.
Tôn trọng sự khác biệt, chính người lớn đang bị tư duy lối mòn.
Ý bạn là một cạnh tăng lên 2 lần, hình sau khi thay đổi là hình thang và diện tích tăng lên 1,5 lần ???
Oh, cũng có thể, nếu thực sự để bài ra như vậy thì không chấm điểm cũng đúng nhưng hơi quá lắt léo về câu từ với các cháu lớp 5.
Đề bài không sai đâu ạ. Học sinh cần đọc kỹ đầu bài.
1. Đề bài nếu bao hàm cả bốn cạnh của hình vuông, thì sẽ không có một/mỗi gì cả. Khi đó đề bài sẽ là : nếu tăng chiều dài cạnh hình vuông lên gấp hai lần ...
2. Còn khi đề bài đã ghi là tăng chiều dài MỘT CẠNH của hình vuông, thì học sinh phải hiểu đúng là chỉ có MỘT cạnh hình vuông tăng chiều dài.
Những đề bài dạng như này, trong các bài thi SAT có nhiều ạ (không đọc kỹ đề bài, cứ khăng khăng đề bài sai, là giải sai ngay ạ).