- Biển số
- OF-135692
- Ngày cấp bằng
- 23/3/12
- Số km
- 3,577
- Động cơ
- 506,747 Mã lực
Câu hỏi có nhiều lời giải và cách trừ điểm của cô cũng có nhiều cách lý giải. Chẳng ai sai ở đây.Em thấy trả lời thế này cũng đúng sao lại sai được nhỉ??
Câu hỏi có nhiều lời giải và cách trừ điểm của cô cũng có nhiều cách lý giải. Chẳng ai sai ở đây.Em thấy trả lời thế này cũng đúng sao lại sai được nhỉ??
Trả lời đúng.Em thấy trả lời thế này cũng đúng sao lại sai được nhỉ??
Vầng, em cứ nghĩ là cạnh tăng đều về 2 phía,Hình tứ giác bất kỳ.
(hình tứ giác có một góc vuông, là trường hợp đặc biệt).
Không có hình thang cân vì theo bảng lượng giác, chỉ có các góc 0o, 30o, 45o, 60o, 90o, 180o là chia hết.
Các góc khác đều không chia hết (chỉ có thể làm tròn đến 5-6 chữ số sau dấu phẩy), mà khi tăng chiều dài một cạnh của hình vuông lên hai lần, thì không tạo ra được các góc 0o, 30o, 45o, 60o, 90o, 180o
Thực ra mấy cái phiếu và bài thi thử của các cô trong trường đề bài ra k chặt chẽ. Chứ đề thi thật mà thế liên quan đến điểm đánh giá kết quả học tập sẽ bị ý kiến ngay.Con em lớp 5 nó giải như sau: Có 4 que diêm xếp thành 1 hình vuông, giờ có 1 cạnh tăng lên 2 lần tức là thêm 1 que diêm nữa, được xếp thành lá cờ có cán, do đó diện tích hình vuông đó không đổi. Nó lý luận là không nói gì tức là các cạnh khác và các đỉnh khác không được thay đổi nên phải thành lá cờ có que
Đề của cô ra ẩu, không chặt chẽ nên ai hiểu thế nào cũng được, cháu con cụ chủ thớt như vậy là tinh ý, bắt được cái không chặt chẽ của đề bài, cụ chủ cần khuyến khích, chứ điểm thì quan trọng gì.
Vâng ạ, thực tế nếu chấp nhận sai số mà mắt thường không phân biệt được, thì có thể coi là hình thang cân.
Nhưng nếu phải chứng minh chính xác bằng toán học thì không có hình thang cân ạ.
Bài thi của nó đây cụ.
Hì,bài toán đố bị sai trừ 2 điểm,bài đó bị sai cô trừ 0,5 vậy còn lại 7,5 đó cụ.Em đã khẳng định với cụ là bài chuẩn 100% của trường,còn trường gì cụ đừng hỏi em nhé.
Bác đọc kỹ lại còm của cháu ạ : trình độ lớp 5 chỉ cần trả lời : DIỆN TÍCH TĂNG LÊN là đạt yêu cầu.
(không cần biết công thức Heron).
1.Câu trả lời diện tích tăng lên cũng chưa chuẩn nếu tứ giác có 3 góc nhọn.Hình tứ giác bất kỳ.
(hình tứ giác có một góc vuông, là trường hợp đặc biệt).
Không có hình thang cân vì theo bảng lượng giác, chỉ có các góc 0o, 30o, 45o, 60o, 90o, 180o là chia hết.
Các góc khác đều không chia hết (chỉ có thể làm tròn đến 5-6 chữ số sau dấu phẩy), mà khi tăng chiều dài một cạnh của hình vuông lên hai lần, thì không tạo ra được các góc 0o, 30o, 45o, 60o, 90o, 180o
Em chụp đủ câu 10 rồi mà cụ,cả trang 1,có gì mà chưa khách quan đâu.Cụ chụp đủ hình bài thi lên đây cho khách quan.
Với kiến thức lớp 5 nên hiểu và chỉ nên hiểu thế để giải quyết vấn đề thôi ạ.Cái này có phải tư duy như sau không các cụ:
Từ khóa là hình vuông -> một cạnh thay đổi thì các cạnh khác cũng thay đổi theo?
Nếu bắt bẻ câu chữ thì nó cũng ko thành hình thang đc. Vì chỉ có 1 cạnh dàiEm nghĩ câu trả lời là gấp 4 lần (nếu theo cô giáo) nhưng nếu bẻ ra từng chữ và áp dụng thực tế thì làm sao khi 1 cạnh gấp đôi lên nó thành hình vuông được,nó thành hình thang thì đúng hơn.
Nếu như ý mợ thì bài này vượt tầm hs lớp 5 rồi hoặc bài này dành cho thần đồng. Nếu đề bài bỏ chữ "một" thì chắc ko có j phải tranh luận.Đề bài không sai đâu ạ. Học sinh cần đọc kỹ đầu bài.
1. Đề bài nếu bao hàm cả bốn cạnh của hình vuông, thì sẽ không có một/mỗi gì cả. Khi đó đề bài sẽ là : nếu tăng chiều dài cạnh hình vuông lên gấp hai lần ...
2. Còn khi đề bài đã ghi là tăng chiều dài MỘT CẠNH của hình vuông, thì học sinh phải hiểu đúng là chỉ có MỘT cạnh hình vuông tăng chiều dài.
Những đề bài dạng như này, trong các bài thi SAT có nhiều ạ (không đọc kỹ đề bài, cứ khăng khăng đề bài sai, là giải sai ngay ạ).
Có mỗi câu 1.2.3.4&10. Chủ yếu cho các cụ khỏi kêu hình fake thôi.Em chụp đủ câu 10 rồi mà cụ,cả trang 1,có gì mà chưa khách quan đâu.
nhận xét của Cụ hài voãiCó mỗi câu 1.2.3.4&10. Chủ yếu cho các cụ khỏi kêu hình fake thôi.
Thằng ku nhà cụ trả lời vậy là khá thông minh, ko học vẹt.
thế học sinh có hay gặp bài toán như thế này không: trọng lượng oto như thế nào nếu chất lên xe 3 bao gạo mỗi bao nặng 50kg.Nếu như ý mợ thì bài này vượt tầm hs lớp 5 rồi hoặc bài này dành cho thần đồng. Nếu đề bài bỏ chữ "một" thì chắc ko có j phải tranh luận.
Thằng ku nhà chủ thớt trả lời như vậy là thông minh đấy.
Với tiểu học thì đơn giản là tăng thêm 150kg. Trên OF này nhiều giáo sư tiến sỹ nên hay chẻ sợ tóc làm 4 cụ ạ.thế học sinh có hay gặp bài toán như thế này không: trọng lượng oto như thế nào nếu chất lên xe 3 bao gạo mỗi bao nặng 50kg.
có 99,9999% học sinh sẽ bảo là tăng thêm 150kg (hoặc tính sai là x kg) chứ không bạn nào nói là xe oto trọng lượng vẫn thế.
Em cũng công nhận là con cụ chủ trả lời thông mình.Có mỗi câu 1.2.3.4&10. Chủ yếu cho các cụ khỏi kêu hình fake thôi.
Thằng ku nhà cụ trả lời vậy là khá thông minh, ko học vẹt.
thế nên trong bài kia, không nhất thiết cái hình mới phải là hình vuông, thế nên có thể "không chấp nhận đáp án của con cụ chủ"Với tiểu học thì đơn giản là tăng thêm 150kg. Trên OF này nhiều giáo sư tiến sỹ nên hay chẻ sợ tóc làm 4 cụ ạ.