- Biển số
- OF-142638
- Ngày cấp bằng
- 20/5/12
- Số km
- 471
- Động cơ
- 368,240 Mã lực
Làm giảm tệ nạn thì xxx coi như đói rồi nên chẳng bao giờ nó quan tâm đến ý kiến này, nghe mơ hồ lắm mặc dù đây là bức xúc hầu hết của người dân
Vừa rồi Luật xử lý vi phạm hành chính mới ban hành có hiệu lực vào năm sau có một số cải tiến, hy vọng vấn đề xử lý lỗi vi phạm hc về giao thông cũng sẽ được sửa đổi cho linh hoạt để phù hợp với Luật.Làm giảm tệ nạn thì xxx coi như đói rồi nên chẳng bao giờ nó quan tâm đến ý kiến này, nghe mơ hồ lắm mặc dù đây là bức xúc hầu hết của người dân
Em thấy các quan chức nhà ta đi tham quan mô hình thực tế ở các nước nhiều lắm, họ học hỏi được nhiều nhưng cái quan trọng là cái gì cũng minh bạch hết thì xxx làm gi có xèng nhiều.Gần đây nhất là vụ của cụ Bìnhttx83 tranh luận với anh Khắc HUề thanh tra 83 quán thánh, vẫn là quy định giữ xe 10 ngày rất không cần thiết, trong khi khổ chủ đã nộp tiền phạt ngay trong ngày và việc đỗ xe trái quy định không gây hậu quả gì.
CHung quy lại như này: lỗi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông (đủ để bị xử phạt) nếu không xảy ra hậu quả nghiêm trọng, thì cần giải quyết nhanh gọn, linh hoạt (tất nhiên trên cơ sở đã bị xử phạt tiền hoặc cảnh cáo) để cá nhân và tổ chức không bị ảnh hưởng và thiệt hại nhiều.
Tuy nhiên, để thay đổi được là cả một quá trình lâu dài và đấu tranh không mệt mỏi và sẽ không có kết quả
Làm sao như bọn nước ngoài, cứ gửi vé phạt cài lên cần gạt nước, thế là xong. Nếu thế phải đảm bảo một hệ thống hết sức đồng bộ từ khâu đăng ký mới, thay đổi, kiểm tra nhân thân, tác phong của cán bộ hành chính, nói chung là éo làm được ở cái đất nước này.
Thế mới nói là phải sống chung với lũ cụ alàm thế thì cạp đất ra mà ăn à
Đúng rồi,nếu đơn giản các chú nộp tiền vào ngân sách cả thì bọn anh đói à.Họ biết, dân biết nhưng họ cố tình làm vậy thì mới có xéng chứ, xh ta là vậy
Giữ giấy phép lái xe là đảm bảo việc người vi phạm nộp phạt, với tình tiết gây hậu quả tương đối vẫn giữ được.Các Cụ xem lại tí nhá: Nghị định 34 quy định:
1,Giữ GPLX 30 ngày: [FONT="]b) Vi phạm điểm đ, điểm h, điểm k, điểm l khoản 3; điểm a, điểm g, điểm h, điểm i khoản 4; điểm a, điểm b khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 30 (ba mươi) ngày;[/FONT]
Thế mà lỗi dừng đỗ xe thuộc điểm h, điều 8 Khoản 2 :
[FONT="]h) Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 mét; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ; để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật;[/FONT]
[FONT="]Vậy thì xxx giữ GPLX vào mũi à?
[/FONT]
Cụ ơi! Tiền phạt viphạm LGT được bao nhiêu là địa phương đó được hưởng. Trong đó 70% chuyển về cho CA tỉnh đó. Thế nên mỗi tỉnh lại có một mức khoán phạt riêng ví dụ như HN 500 tỷ/2012. cho nên nó không coi pháp lệnh là gì đâu cụ ạ. Nếu thực hiện như chỗ bôi đen thì khác nào "Cú kêu cho ma ăn" Đây là một trong những kiểu: Lợi ích địa phương, lợi ích nghành, lợi ích nhóm...Cái này tôi cũng đã có ý kiến từ lâu, có điều không được đăng báo thôi. Theo tôi, chính những quy định rườm rà, bất hợp lý trong xử phạt là nguyên nhân chính thúc đẩy người vi phạm hối lộ cảnh sát. Mặc dù "Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính" có quy định rõ, CSGT chỉ được phép xử phạt tại chỗ đối với lỗi nhỏ hơn 200.000đ, nhưng trong pháp lệnh này cũng còn để mở một điều, cho phép người vi phạm cư trú ở xa nơi vi phạm có thể được nộp phạt tại nơi mình cư trú. Vấn đề là Bộ Công an đã lờ đi, không chịu ra thông tư hướng dẫn về việc xử phạt những người vi phạm ở xa nơi cư trú, dẫn đến tệ nạn hối lộ cảnh sát ngày một trầm trọng. Chẳng lẽ Bộ Công an không muốn làm giảm tệ nạn này?