Đọc bài nghe có vẻ sai sai.
Cụ Huyên định hướng sai từ đầu. Đến khi các cá mập ồ ạt vào thì không trụ nổi. Cụ định làm cái xe như tatanano thì vứt.
Ông ấy mà đi đúng thì Thaco, Thành Công chỉ là con ruồi trên trán con voi thôi. Tiếc là tầm cụ ấy chì thế thôi.
Em đi hơn nửa các nhà máy ô tô ở Việt nam rồi, em ko hiểu nhà máy của Bác Huyên có cái gì mà vay đc tận 2800 tỷ? Vì em chưa vào,
Với thị trường Việt nam thời bác Huyên đầu tư, nhà máy lắp ráp to nhất cũng chỉ 50.000 xe/năm. Các nhà máy bé toàn 20.000 xe/năm. Với phương pháp lắp ráp chuyền thủ công thì chắc loanh quanh khí nén, súng ống, chiếu sáng chuyền kiểm tra khoảng 100 tỷ thiết bị, trăm tỷ nhà xưởng.
Cái mà Bác ý nói là xưởng thân vỏ, thì chỉ cần 3 cái máy dập khoảng 50 bộ khuôn, và vài con robot hàn. Hoặc máy hàn plasma điều khiển tay là ngon lành. Giá thiết bị tầm 150 tỷ.
Hệ thống sơn phun tay ko dùng robot, bể nhúng sấy, sơn khô, sơn ướt công nghệ đức madein Tàu khoảng 100 tr là có thể sơn đẹp như Xe đức. Xe thành phầm và vật liệu thì ko có gì (vì nếu có đã có xe ra thị trường)
Không lẽ 2800 ty thời điểm đấy bác chơi lớn định làm nhà máy xe công xuất 100.000 xe/năm cho thương hiệu mới tinh.
Còn các cụ đừng so với VF, nhà máy của Vinfast thì đến các hãng lớn còn đang mơ để làm hiện đại như vậy (không phải họ ko có tiền mà là cái cũ vưỡn chạy tốt và chưa hết khấu hao)